มีใช้ครับ Isuzu ในแนวหลังขนส่งทั่วไปช่วงน้ำท่วมพังไปเยอะเหมือนกัน แต่แนวหน้าในสนามต้องการสเปคที่สูงกว่า
ลุยน้ำท่วมพังเลยเหรอครับพี่ ทำไมเปราะบางเยี่ยงนั้น
ต่อให้เป็นรถฮัมวี่ ถ้าเจอใช้งานแบบวิ่งลากเกียร์ต่ำลุยน้ำวิ่งรับ-ส่งเป็นเดือนๆ แถมเจอน้ำรั่วซึมเข้าไปในระบบเครื่องยนต์กับระบบส่งกำลังอีก ถ้าเครื่องยนต์กับชุดเกียร์ไม่พังผมว่ามหัศจรรย์แล้วครับ
ตอนนี้กรมทหารที่น้องผมทำงานอยู่ มีรถยีเอ็มซีกับรถยูนิม็อกสิบกว่าคันจอดรอซ่อมกันเป็นแถวเพราะใช้วิ่งรับส่งคนตอนน้ำท่วมปี 2554 แล้ววิ่งแบบลากเกียร์ต่ำจากแถวแยกเกษตรฯไปดอนเมืองทุกวัน วันนึงตั้งหลายสิบเที่ยว ถ้าเกียร์กับเครื่องไม่พังก็แปลกแล้วครับ
พี่ทหารเขาใจถึงมากครับ
ตอนวิ่งไปรับเรือของพวกเราล๊อตแรก ขาไปเบรคหน้าแตกตอนลงจากทางด่วนแต่ยังกัดฟันขับไปรับเรือจนถึงโรงงานที่ระยอง
ขนเรือขึ้นรถเสร็จก็กลับกันเลย บอกชาวบ้านรอใช้อยู่
น้าผมเล่าให้ฟังว่า เคยขับ GMC 10 ล้อ จากแม่ฮ่องสอน ไปพะเยา (หน่วยอยู่พะเยา ไปราชการที่แม่ฮ่องสอนมา)
รถคันที่น้าขับ ไม่มีเบรค เบรคพัง ทีแม่ฮ่องสอน ต้องเอารถกลับไปซ่อมที่พะเยา เพราะอะไหล่อยู่ที่นู่น
ตอนขับมา ก็ใช้แต่เบรคไอเสีย เชนจ์เกียร์ช่วย แกก็ชวนพลทหารนั่งรถไปด้วย 1 คน
พลทหาร " ทำไมวันนี้หมู่ขับรถใจเย็นจัง รถในขบวนไปถึงไหนๆแล้ว ปกติ หมู่ไม่ขับช้าอย่างนี้นี่นะ "
หมู่ " วันนี้อยากขับใจเย็นๆ ชิลด์ๆ ใครรีบก็ให้เค้าไปก่อน "
แต่พอทางตรง ก็กดมิดคันเร่งเหมือนกัน
พอกลับมาถึงหน่วย ถึงได้เอารถไปซ่อม เจ้าพลทหารคนนั้นเห็น ก็ถามว่า " หมู่ เบรคเสียตั้งแต่เมื่อไหร่ "
หมู่ " เสียตั้งแต่ก่อนออกจากแม่ฮ่องสอนแล้ว "
พลทหาร " อ้าว ทำไมหมู่ไม่บอกผม "
หมู่ " ถ้าบอก เอ็งจะนั่งมากับข้าเหรอ "
พลทหาร " ผมไปจะไม่นั่งรถที่หมู่ขับอีกเลย รถไม่มีเบรค ก็ไม่บอก นั่งมาจากแม่ฮ่องสอน ถึงพะเยา ทำไปได้ "
ใจถึงพอได้ไหมครับ น้าผม