เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 27, 2024, 05:34:03 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 124 125 126 [127] 128 129 130 ... 271
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความรู้เรื่องรถถัง-ยานเกราะ จรวด อาวุธทางบกครับ  (อ่าน 842974 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
soveat ชุมไพร
มือสังหารคันคากหมุ่น พรานปลาวัด พราน28k สมช. เลขที่ 1475
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3429
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30132


เลือดกรุ๊ป โอละนออออออออออออ


เว็บไซต์
« ตอบ #1890 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2013, 03:26:43 PM »

สอบถามครับ ไม่ทราบว่าเราสามารถครอบครอง ปลอก-เปลือก (เรียกไม่ถูก) ของจรวดพวกนี้หลังจากที่ยิงไปแล้วได้ไหมครับ ผิดกฎหมายไหมครับ...ของพวกนี้มันรีโหลดได้ไหมครับ รีโหลดได้กี่ครั้ง ต้องแต้มตูดสีอะไรก่อนครับ




ไม่น่าจะได้ครับ ได้ยินข่าวออกบ่อยๆ Grin
อันนี้เมื่อหลายปีมาแล้วเคยมีคนทำกระบอกเปล่าๆตกไว้ริมนํ้าเมยแถวๆบ้านผมด้วยครับอยากจะเก็บไว้เหมือนกันแต่ไม่กล้าเลยเรียกตำรวจมาเก็บไป
 ว่าแต่ต้นไม้ที่เหลือแต่ตอนั่นโดนขนาดไหนเข้าไปครับถึงขาดแบบนั้น

โดนสายระเบิดพันเข้าไปห้ารอบครับ  ทหารช่างชอบใช้ อิอิ

สายฝักแคระเบิดคงไม่พอลำขนาดนั้นต้อง C4 สองก้อนเต็มอัดลมด้วยถุงทรายด้วย "จุดระเบิดเข้าที่กำบัง" อิอิ

ไม่ใช่สายฝักแคครับป๋ายุทธ อิอิ  เป็นสายดินขยายการระเบิดเลยล่ะ  ตอนเรียนเหล่าช่าง จุดกันมาแระ  ต้นเล็กก็สามรอบต้นใหญ่ขนาดนี้ก็ห้าหกรอบครับ อิอิ  ถ้าใช้C-4 สองก้อนมันไม่ขาดแบบนี้ครับ กระจุบเลย 55555  แค่เอาTNT 1/4 ปอนด์วางยัดไว้บนง่ามไม้ขนาดนี้ยังฉีกแล่งลงมาเป็นเมตรเลยครับ
บันทึกการเข้า

จะปิดทอง หลังองค์ พระปฏิมา
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #1891 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 01:20:58 AM »

จำได้ว่าครูสมัยนั้นที่ หนองตากู เรียกว่า สายชนวนฝักแคระเบิด ข้างในสีขาว ต้นไม้ขนาดนี้ก็เคยโค่นกันมาแล้ว สายระเบิดนั่นเคยพันรอบเดียวมันเป็นรอยลึกลงไปหน่อย
บันทึกการเข้า
GUNRUNNER
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3112
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13331



« ตอบ #1892 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 11:38:21 AM »

     ตอนที่ยังทำงานเกี่ยวกับการระเบิดหินอยู่นั้น  เคยศึกษาเรื่องของ สายชนวนระเบิด (ชื่อทางการค้า Cordtex หรือ Primacord)
และได้เห็น ได้จับอยู่ครับ  เป็นคนละชนิดกับที่บ้านเราเรียก ฝักแค หรือ สายชนวนเวลา
     สายชนวนระเบิดนั้น  จะมีอัตราการเผาไหม้ที่เร็วกว่า ฝักแค หรือ สายชนวนเวลา มากครับ โดยสายชนวนเวลา
จะมีอัตราการเผาไหม้ที่ ประมาณ 130 วินาทีต่อเมตร  ส่วนสายชนวนระเบิด จะมีอัตราการเผาไหม้อยู่ที่ประมาณ 6500 เมตรต่อวินาที
     ในหนังเรื่อง We Were Soldiers จะมีอยู่ฉากนึง  ที่ทหารใช้สาย คอร์ดเท๊กซ์ (ตอนนั้นผมเรียกอย่างนี้) โค่นต้นไม้เพื่อทำแลนด์ดิ้ง
โซนให้กับ ฮ. ที่มาส่งกำลังบำรุงครับ
     บังเอิญว่าตอนนั้น  ที่ยังทำงานอยู่กับบริษัท ได้แต่ขาย และ ศึกษาหาความรู้กับมันเท่านั้น  แต่ไม่ได้มีโอกาสที่จะได้ใช้งานจริงครับ
ดูเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้ครับ


http://www.mne.eng.psu.ac.th/knowledge/student/equipment/explosive.htm
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 21, 2013, 11:56:48 AM โดย GUNRUNNER » บันทึกการเข้า

ปืน...ดีทุกกระบอก...ขอให้คนยิงยิงให้ดีก็แล้วกัน...
          ...พวกอินเดียนแดงเค้าบอกไว้นานแล้วครับ...
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #1893 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 12:16:46 PM »

     ตอนที่ยังทำงานเกี่ยวกับการระเบิดหินอยู่นั้น  เคยศึกษาเรื่องของ สายชนวนระเบิด (ชื่อทางการค้า Cordtex หรือ Primacord)
และได้เห็น ได้จับอยู่ครับ  เป็นคนละชนิดกับที่บ้านเราเรียก ฝักแค หรือ สายชนวนเวลา
     สายชนวนระเบิดนั้น  จะมีอัตราการเผาไหม้ที่เร็วกว่า ฝักแค หรือ สายชนวนเวลา มากครับ โดยสายชนวนเวลา
จะมีอัตราการเผาไหม้ที่ ประมาณ 130 วินาทีต่อเมตร  ส่วนสายชนวนระเบิด จะมีอัตราการเผาไหม้อยู่ที่ประมาณ 6500 เมตรต่อวินาที
     ในหนังเรื่อง We Were Soldiers จะมีอยู่ฉากนึง  ที่ทหารใช้สาย คอร์ดเท๊กซ์ (ตอนนั้นผมเรียกอย่างนี้) โค่นต้นไม้เพื่อทำแลนด์ดิ้ง
โซนให้กับ ฮ. ที่มาส่งกำลังบำรุงครับ
     บังเอิญว่าตอนนั้น  ที่ยังทำงานอยู่กับบริษัท ได้แต่ขาย และ ศึกษาหาความรู้กับมันเท่านั้น  แต่ไม่ได้มีโอกาสที่จะได้ใช้งานจริงครับ
ดูเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้ครับ


http://www.mne.eng.psu.ac.th/knowledge/student/equipment/explosive.htm

ภาษาทางทหารเรียกว่า Detonator Cord ครับ... เป็นดินระเบิดแรงสูง PETN ทำเป็นเส้นแล้วหุ้มด้วยวัสดุกันน้ำ... ความเร็วในการเผาไหม้จะเท่ากับดินระเบิดแรงสูง... คือประมาณ ๒๒,๐๐๐ ฟุต/วินาที...



ภาพการระเบิดของชนวนฝักแคระเบิด...

บันทึกการเข้า
soveat ชุมไพร
มือสังหารคันคากหมุ่น พรานปลาวัด พราน28k สมช. เลขที่ 1475
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3429
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30132


เลือดกรุ๊ป โอละนออออออออออออ


เว็บไซต์
« ตอบ #1894 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 01:19:40 PM »

ครับ  แบบนี้แหละ  ถ้าจำไม่ผิดสายสีแดงกะสีฟ้าครับที่ผมเคยเรียนนะ  Grin
บันทึกการเข้า

จะปิดทอง หลังองค์ พระปฏิมา
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #1895 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2013, 04:38:07 PM »

สมัยก่อนสายส้มไส้ดำสายขาวไส่ขาว ยุคนั้นตัวจุดเป็นพลาสติคแล้วจัดเป็นของที่ระลึกหลังภาคฝึกชิ้นหนึ่ง
บันทึกการเข้า
MJTactical
Long Live the King
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 318
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4838


SLOW IS SMOOTH , SMOOTH IS FAST


« ตอบ #1896 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 10:46:29 AM »

ทบ.ไทย เตรียมตัวรับมอบ KrAZ-6322 จากยูเครน

ที่มา: http://thaidefense-news.blogspot.ca/2013/10/autokraz-kraz-6322.html

ตามที่ PAO " KrAZ " ชนะการประกวดราคาและได้รับสัญญาการจัดหารถ KrAZ-6322 ชุดใหญ่ ของกองทัพบกไทย

รถดังกล่าว เป็นรถแบบสามเพลาล้อ ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 330 แรงม้า แบบ  JAMZ-Yaroslavl 238DE2-33 (Euro 3) และ Transmission จากจีน แบบ Shaanxi 9JS150TA-B ,Clutch Sachs MFZ-430 ,พวงมาลัยเพาเวอร์-พวงมาลัยทางด้านขวา ,ติดตั้งเครื่องกว้านไฮโดรลิก ของ Sepson จากสวีเดน และติดแอร์คอนดิชั่น (บนหลังคา cab)

การตรวจสอบก่อนการจัดส่ง การดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่ของกองทัพบกไทย ระหว่างการตรวจสอบที่ประกอบด้วย ขั้นตอนในการตรวจสอบอุปกรณ์ให้เป็นไปตามข้อกำหนดที่ระบุอยู่ในสัญญา การทดสอบที่ถนน และที่พื้นที่ทดสอบของบริษัท .. การตรวจสอบโดยผู้แทนของลูกค้า เพื่อถูกทำเครื่องหมาย คุณภาพสูงและประสิทธิภาพสูง ของการผลิต KrAZ  การตรวจสอบลงนามในพระราชบัญญัติของรถยนต์ที่ผลิตภายใต้เงื่อนไขของสัญญา ที่อนุญาตให้ PAO " KrAZ " เพื่อเริ่มต้นการจัดส่งรถ KrAZ ให้ประเทศไทย

http://defense-studies.blogspot.com/2013/10/autokraz-to-start-delivering-truck-to.html
(AutoCentre)

บันทึกการเข้า

AMATEURS TRAIN UNTIL THEY GET IT RIGHT. PROFESSIONALS TRAIN UNTIL THEY GET IT WRONG



LEAVES NO MAN BEHIND
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #1897 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 01:59:58 PM »

ทบ.ไทย เตรียมตัวรับมอบ KrAZ-6322 จากยูเครน

ที่มา: http://thaidefense-news.blogspot.ca/2013/10/autokraz-kraz-6322.html

ตามที่ PAO " KrAZ " ชนะการประกวดราคาและได้รับสัญญาการจัดหารถ KrAZ-6322 ชุดใหญ่ ของกองทัพบกไทย

รถดังกล่าว เป็นรถแบบสามเพลาล้อ ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 330 แรงม้า แบบ  JAMZ-Yaroslavl 238DE2-33 (Euro 3) และ Transmission จากจีน แบบ Shaanxi 9JS150TA-B ,Clutch Sachs MFZ-430 ,พวงมาลัยเพาเวอร์-พวงมาลัยทางด้านขวา ,ติดตั้งเครื่องกว้านไฮโดรลิก ของ Sepson จากสวีเดน และติดแอร์คอนดิชั่น (บนหลังคา cab)

การตรวจสอบก่อนการจัดส่ง การดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่ของกองทัพบกไทย ระหว่างการตรวจสอบที่ประกอบด้วย ขั้นตอนในการตรวจสอบอุปกรณ์ให้เป็นไปตามข้อกำหนดที่ระบุอยู่ในสัญญา การทดสอบที่ถนน และที่พื้นที่ทดสอบของบริษัท .. การตรวจสอบโดยผู้แทนของลูกค้า เพื่อถูกทำเครื่องหมาย คุณภาพสูงและประสิทธิภาพสูง ของการผลิต KrAZ  การตรวจสอบลงนามในพระราชบัญญัติของรถยนต์ที่ผลิตภายใต้เงื่อนไขของสัญญา ที่อนุญาตให้ PAO " KrAZ " เพื่อเริ่มต้นการจัดส่งรถ KrAZ ให้ประเทศไทย

http://defense-studies.blogspot.com/2013/10/autokraz-to-start-delivering-truck-to.html
(AutoCentre)



ทำไมไม่ซื้อ HINO Isuzu นะ...น่าจะถูกว่าอะไรหาง่าย ผลิต ภายในประเทศ แบบ 4X4 ก็มี ตอนไปประงานที่ Isuzu ที่เกตเวย์ก็มีทำส่งเยอะเหมือนกันนะครับ เขียวทหารสวยเชียว เชียวด้านเข่มๆเงานิดๆ
บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #1898 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 03:52:48 PM »

ทบ.ไทย เตรียมตัวรับมอบ KrAZ-6322 จากยูเครน

ที่มา: http://thaidefense-news.blogspot.ca/2013/10/autokraz-kraz-6322.html

ตามที่ PAO " KrAZ " ชนะการประกวดราคาและได้รับสัญญาการจัดหารถ KrAZ-6322 ชุดใหญ่ ของกองทัพบกไทย

รถดังกล่าว เป็นรถแบบสามเพลาล้อ ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 330 แรงม้า แบบ  JAMZ-Yaroslavl 238DE2-33 (Euro 3) และ Transmission จากจีน แบบ Shaanxi 9JS150TA-B ,Clutch Sachs MFZ-430 ,พวงมาลัยเพาเวอร์-พวงมาลัยทางด้านขวา ,ติดตั้งเครื่องกว้านไฮโดรลิก ของ Sepson จากสวีเดน และติดแอร์คอนดิชั่น (บนหลังคา cab)

การตรวจสอบก่อนการจัดส่ง การดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่ของกองทัพบกไทย ระหว่างการตรวจสอบที่ประกอบด้วย ขั้นตอนในการตรวจสอบอุปกรณ์ให้เป็นไปตามข้อกำหนดที่ระบุอยู่ในสัญญา การทดสอบที่ถนน และที่พื้นที่ทดสอบของบริษัท .. การตรวจสอบโดยผู้แทนของลูกค้า เพื่อถูกทำเครื่องหมาย คุณภาพสูงและประสิทธิภาพสูง ของการผลิต KrAZ  การตรวจสอบลงนามในพระราชบัญญัติของรถยนต์ที่ผลิตภายใต้เงื่อนไขของสัญญา ที่อนุญาตให้ PAO " KrAZ " เพื่อเริ่มต้นการจัดส่งรถ KrAZ ให้ประเทศไทย

http://defense-studies.blogspot.com/2013/10/autokraz-to-start-delivering-truck-to.html
(AutoCentre)



ทำไมไม่ซื้อ HINO Isuzu นะ...น่าจะถูกว่าอะไรหาง่าย ผลิต ภายในประเทศ แบบ 4X4 ก็มี ตอนไปประงานที่ Isuzu ที่เกตเวย์ก็มีทำส่งเยอะเหมือนกันนะครับ เขียวทหารสวยเชียว เชียวด้านเข่มๆเงานิดๆ

มีใช้ครับ Isuzu ในแนวหลังขนส่งทั่วไปช่วงน้ำท่วมพังไปเยอะเหมือนกัน  แต่แนวหน้าในสนามต้องการสเปคที่สูงกว่า
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #1899 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 03:56:57 PM »

มีใช้ครับ Isuzu ในแนวหลังขนส่งทั่วไปช่วงน้ำท่วมพังไปเยอะเหมือนกัน  แต่แนวหน้าในสนามต้องการสเปคที่สูงกว่า

ลุยน้ำท่วมพังเลยเหรอครับพี่ ทำไมเปราะบางเยี่ยงนั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 24, 2013, 07:42:46 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
MJTactical
Long Live the King
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 318
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4838


SLOW IS SMOOTH , SMOOTH IS FAST


« ตอบ #1900 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2013, 06:31:49 PM »

ทบ.ไทย เตรียมตัวรับมอบ KrAZ-6322 จากยูเครน

ที่มา: http://thaidefense-news.blogspot.ca/2013/10/autokraz-kraz-6322.html

ตามที่ PAO " KrAZ " ชนะการประกวดราคาและได้รับสัญญาการจัดหารถ KrAZ-6322 ชุดใหญ่ ของกองทัพบกไทย

รถดังกล่าว เป็นรถแบบสามเพลาล้อ ที่ติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 330 แรงม้า แบบ  JAMZ-Yaroslavl 238DE2-33 (Euro 3) และ Transmission จากจีน แบบ Shaanxi 9JS150TA-B ,Clutch Sachs MFZ-430 ,พวงมาลัยเพาเวอร์-พวงมาลัยทางด้านขวา ,ติดตั้งเครื่องกว้านไฮโดรลิก ของ Sepson จากสวีเดน และติดแอร์คอนดิชั่น (บนหลังคา cab)

การตรวจสอบก่อนการจัดส่ง การดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่ของกองทัพบกไทย ระหว่างการตรวจสอบที่ประกอบด้วย ขั้นตอนในการตรวจสอบอุปกรณ์ให้เป็นไปตามข้อกำหนดที่ระบุอยู่ในสัญญา การทดสอบที่ถนน และที่พื้นที่ทดสอบของบริษัท .. การตรวจสอบโดยผู้แทนของลูกค้า เพื่อถูกทำเครื่องหมาย คุณภาพสูงและประสิทธิภาพสูง ของการผลิต KrAZ  การตรวจสอบลงนามในพระราชบัญญัติของรถยนต์ที่ผลิตภายใต้เงื่อนไขของสัญญา ที่อนุญาตให้ PAO " KrAZ " เพื่อเริ่มต้นการจัดส่งรถ KrAZ ให้ประเทศไทย

http://defense-studies.blogspot.com/2013/10/autokraz-to-start-delivering-truck-to.html
(AutoCentre)



ทำไมไม่ซื้อ HINO Isuzu นะ...น่าจะถูกว่าอะไรหาง่าย ผลิต ภายในประเทศ แบบ 4X4 ก็มี ตอนไปประงานที่ Isuzu ที่เกตเวย์ก็มีทำส่งเยอะเหมือนกันนะครับ เขียวทหารสวยเชียว เชียวด้านเข่มๆเงานิดๆ

ชุดนี้น่าจะเป็นขับเคลื่อนแบบ 6X6 ครับ Hino กับ Isuzu มีอย่างดีก็ 6X4 ถ้า Spec ที่กองทัพต้องการเป็น 6X6 ทั้ง 2 ยี่ห้อหลังก็ไม่ผ่านครับ แบะอีกอย่างมันขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานด้วยครับ การใช้งานของทหารกับ การใช้งานพานิชย์ มันต่างกันเยอะครับ ความทรหดมันผิดกัน
บันทึกการเข้า

AMATEURS TRAIN UNTIL THEY GET IT RIGHT. PROFESSIONALS TRAIN UNTIL THEY GET IT WRONG



LEAVES NO MAN BEHIND
รพินทรนาถ -รักในหลวงและสยามประเทศ
รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย คือสมบัติของผู้มีอารยธรรม
Hero Member
*****

คะแนน 239
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1115



« ตอบ #1901 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 12:27:42 AM »

มีใช้ครับ Isuzu ในแนวหลังขนส่งทั่วไปช่วงน้ำท่วมพังไปเยอะเหมือนกัน  แต่แนวหน้าในสนามต้องการสเปคที่สูงกว่า

ลุยน้ำท่วมพังเลยเหรอครับพี่ ทำไมเปราะบางเยี่ยงนั้น
ต่อให้เป็นรถฮัมวี่ ถ้าเจอใช้งานแบบวิ่งลากเกียร์ต่ำลุยน้ำวิ่งรับ-ส่งเป็นเดือนๆ แถมเจอน้ำรั่วซึมเข้าไปในระบบเครื่องยนต์กับระบบส่งกำลังอีก ถ้าเครื่องยนต์กับชุดเกียร์ไม่พังผมว่ามหัศจรรย์แล้วครับ

ตอนนี้กรมทหารที่น้องผมทำงานอยู่ มีรถยีเอ็มซีกับรถยูนิม็อกสิบกว่าคันจอดรอซ่อมกันเป็นแถวเพราะใช้วิ่งรับส่งคนตอนน้ำท่วมปี 2554 แล้ววิ่งแบบลากเกียร์ต่ำจากแถวแยกเกษตรฯไปดอนเมืองทุกวัน วันนึงตั้งหลายสิบเที่ยว ถ้าเกียร์กับเครื่องไม่พังก็แปลกแล้วครับ
บันทึกการเข้า

...การที่เราทะนุถนอมคนที่เรารัก มันเป็นเรื่องปกติ
แต่การถนอมหัวใจคนที่เราไม่ได้รัก ใครจะทำได้สักกี่คน...

คิดถึงทุกปี-บินหลา สันกาลาคีรี
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #1902 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 12:35:58 AM »

มีใช้ครับ Isuzu ในแนวหลังขนส่งทั่วไปช่วงน้ำท่วมพังไปเยอะเหมือนกัน  แต่แนวหน้าในสนามต้องการสเปคที่สูงกว่า

ลุยน้ำท่วมพังเลยเหรอครับพี่ ทำไมเปราะบางเยี่ยงนั้น
ต่อให้เป็นรถฮัมวี่ ถ้าเจอใช้งานแบบวิ่งลากเกียร์ต่ำลุยน้ำวิ่งรับ-ส่งเป็นเดือนๆ แถมเจอน้ำรั่วซึมเข้าไปในระบบเครื่องยนต์กับระบบส่งกำลังอีก ถ้าเครื่องยนต์กับชุดเกียร์ไม่พังผมว่ามหัศจรรย์แล้วครับ

ตอนนี้กรมทหารที่น้องผมทำงานอยู่ มีรถยีเอ็มซีกับรถยูนิม็อกสิบกว่าคันจอดรอซ่อมกันเป็นแถวเพราะใช้วิ่งรับส่งคนตอนน้ำท่วมปี 2554 แล้ววิ่งแบบลากเกียร์ต่ำจากแถวแยกเกษตรฯไปดอนเมืองทุกวัน วันนึงตั้งหลายสิบเที่ยว ถ้าเกียร์กับเครื่องไม่พังก็แปลกแล้วครับ

 เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม
บันทึกการเข้า
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #1903 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 12:37:22 AM »

ไม่ทราบว่ามีใครเอามาลงหรือยังครับ?

รถเกราะFirst Winขวัญใจของผมกำลังรอรับใบสั่งซื้อจากมาเลเซียจำนวนประมาณ200คันภายใต้ความร่วมมือกับบ.DEFTECH ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบในการพัฒนายานยนต์ต่อหน่วยงานของมาเลเซีย  เพื่อใช้ในหน่วย Special Action Unit (SAU) Bukit Aman










TAF Special #88 – First Win 4x4 in Malaysia | ประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญกับโอกาสในการส่งออกยุทโธปกรณ์ครั้งแรกของไทย




First Win สร้างความประทับใจให้กับหน่วยงานอย่าง DEFTECH จนมีความมั่นใจในตัวรถ นำมาติดแผ่นเพลทในชื่อของพวกเขา และนำเสนอต่อผู้บริหารระดับสูงในหน่วยงานต่างๆเช่นนี้ จากข้อมูลที่เราได้รับจากแหล่งข่าวชาวมาเลเซีย ที่ตอบคำถามของเรา ว่าทำไมพวกเขาถึงเลือก First Win? คำตอบของพวกเขาก็ คือ First Win มีสมรรถนะตรงตามความต้องการของพวกเขามากกว่ารถของคู่แข่งอีกสี่รายจากอีกหลายประเทศเช่นแอฟริกาใต้ ออสเตรเลีย หรืออินเดีย และพวกเขาก็เชื่อมั่นในผลงานของชัยเสรี ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการจัดส่งอะไหล่ยุทธยานยนต์ให้กับหน่วยงานของมาเลเซีย และใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นี้จึงเป็นเหตุผลหลักๆที่ทำให้ First Win  ผ่านการคัดเลือกจาก DEFTECH เพื่อนำเสนอต่อหน่วยงานต่างๆและปรับแต่งให้ตรงกับความต้องการในการใช้งานที่แตกต่างกัน ขั้นตอนต่อจากนี้ไปจึงเป็นการร่างข้อสัญญา และการกำหนดรูปแบบการจัดส่ง การผลิต และการถ่ายทอดเทคโนโลยีร่วมกัน โดยการถ่ายทอดเทคโนโลยีจะเป็นการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตรถเกราะจากทางชัยเสรีให้กับมาเลเซีย ซึ่งหากมีการลงนามแล้ว รถในล็อตแรกจะเป็นการผลิตจากโรงงานของชัยเสรีจะทำการผลิตในประเทศไทย  ก่อนจะมีการพิจารณาเพื่อเปิดสายการผลิตหรือการประกอบหลักจำนวนมากในมาเลเซียต่อไป โดยอาจเป็นการผลิตชิ้นส่วนหลักในประเทศไทย ก่อนส่งไปประกอบยังมาเลเซีย ซึ่งคาดว่าทางมาเลเซียจะมีการจัดหา First Win ราว 200 คัน ซึ่งคาดการณ์ว่ามูลค่าสัญญาอาจมีมูลค่าสูงถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐ





เครดิต http://www.thaiarmedforce.com/taf-special/648-tafspecial88.html
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #1904 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 12:39:29 AM »

มีใช้ครับ Isuzu ในแนวหลังขนส่งทั่วไปช่วงน้ำท่วมพังไปเยอะเหมือนกัน  แต่แนวหน้าในสนามต้องการสเปคที่สูงกว่า

ลุยน้ำท่วมพังเลยเหรอครับพี่ ทำไมเปราะบางเยี่ยงนั้น
ต่อให้เป็นรถฮัมวี่ ถ้าเจอใช้งานแบบวิ่งลากเกียร์ต่ำลุยน้ำวิ่งรับ-ส่งเป็นเดือนๆ แถมเจอน้ำรั่วซึมเข้าไปในระบบเครื่องยนต์กับระบบส่งกำลังอีก ถ้าเครื่องยนต์กับชุดเกียร์ไม่พังผมว่ามหัศจรรย์แล้วครับ

ตอนนี้กรมทหารที่น้องผมทำงานอยู่ มีรถยีเอ็มซีกับรถยูนิม็อกสิบกว่าคันจอดรอซ่อมกันเป็นแถวเพราะใช้วิ่งรับส่งคนตอนน้ำท่วมปี 2554 แล้ววิ่งแบบลากเกียร์ต่ำจากแถวแยกเกษตรฯไปดอนเมืองทุกวัน วันนึงตั้งหลายสิบเที่ยว ถ้าเกียร์กับเครื่องไม่พังก็แปลกแล้วครับ

 เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม

พี่ทหารเขาใจถึงมากครับ

ตอนวิ่งไปรับเรือของพวกเราล๊อตแรก ขาไปเบรคหน้าแตกตอนลงจากทางด่วนแต่ยังกัดฟันขับไปรับเรือจนถึงโรงงานที่ระยอง

ขนเรือขึ้นรถเสร็จก็กลับกันเลย บอกชาวบ้านรอใช้อยู่  เยี่ยม
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
หน้า: 1 ... 124 125 126 [127] 128 129 130 ... 271
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.105 วินาที กับ 22 คำสั่ง