เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 27, 2024, 05:59:53 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 8 9 10 [11] 12 13 14 ... 165
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความรู้เรื่องเรือรบและอาวุธทางน้ำ  (อ่าน 424025 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 30 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #150 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 11:58:22 AM »

ยังคงปักหลักฝังใจกับMEKO Dครับ

เชื่อสนิทใจ ว่าเมื่อเข้าประจำการในระยะกลาง-ยาวแล้ว MEKO Dจะเอื้อต่อการปรับปรุง , เปลี่ยนแปลง , พัฒนาระบบเรดาร์ , ติดอาวุธเพิ่มฯลฯ มากที่สุด



สงสัย.....เรือไอ้กัน ยังยึดติดอยู่กับเครื่องยนต์แกซเทอร์ไบน์อยู่หรือเปล่าครับ ?

Freedom-Class Littoral Combat Ship 

Propulsion:   2 Rolls-Royce MT30 36 MW gas turbines, 2 Colt-Pielstick diesel engines, 4 Rolls-Royce waterjets
บันทึกการเข้า
พญาจงอาง +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1870
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10363



« ตอบ #151 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 02:11:40 PM »

คอมเม๊นต์แรกในกระทู้นี้ของผม(เพราะไม่ค่อยจะรู้เรื่องเกี่ยวกับกระทู้เท่าไหร่ ส่วนมากจะเข้ามาอ่านอย่างเดียว เดี่ยวไก่หลุดออกมาละยุ่ง)
สหรัฐฯขายเรือ LCS สุดล้ำให้ราชนาวีไทย
เรือโจมตีชายฝั่งชั้นฟรีดอม(Freedom-Class Littoral Combat Ship)เข้าประจำการปี 2553 เป็นเรือ LCS ลำแรกของกองทัพเรือสหรัฐ ปัจจุบันกำลังเตรียมตัวไปประจำการที่สิงคโปร์ซึ่งเป็นการออกปฏิบัติการครั้งแรก ลำที่2เรือฟอร์ตเวิร์ธ(LCS-3 "Forth Worth")เพิ่งเข้าประจำการเดือน ก.ย.ปีที่แล้ว ปัจจุบันล็อคฮีดมาร์ตินกำลังต่ออีก2ลำจากทั้งหมด6ลำในเฟสที่1และนี่คือเรือรบยุคใหม่ที่จะเข้าประจำการแทนเรือฟรีเกตชั้นโอลิเวอร์ ฮาซาร์ด เพอร์รี (Oliver Hazard Perry-Class Frigate)สื่อกลาโหมประเทศเพื่อนบ้านต่างมองว่า ความเคลื่อนไหวนี้ของฝ่ายสหรัฐฯ มีนัยสำคัญและเป็นโอกาสดีที่สุดของราชนาวีไทยที่จะมีเรือรบล้ำยุคไว้ป้องกันประเทศ ซึ่งมีเพียง15ประเทศทั่วโลกที่สหรัฐฯจะหยิบยื่นโอกาสเช่นนี้ให้ แต่ก็ไม่ใช่ทุกประเทศ.ภาพ:Lockheed Martin.
อ้างอิงข่าวจาก http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9560000014657 ส่วนคอมเม๊นต์ของข่าวมีแต่พวกเกรียนๆโดดเรียนมาเม๊นต์ นักเลงคีย์บอร์ดคะนองปาก พอประสาทสั่งงานมา นิ้วก็จิ้มคีร์บอร์ดไปทั่ว Grin
บันทึกการเข้า

..The only thing neccessary for the triump of evil is for the good man to do nothing..
"สิ่งเดียวที่ทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ คือการที่คนดีๆนิ่งดูดาย "
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3988



« ตอบ #152 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 10:23:01 PM »



Meko ของ เยอรมัน เป็นตัวเลือกที่ ดีกว่า ครับ
บันทึกการเข้า
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #153 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2013, 11:50:51 AM »

อ่านในTFC-TAFเรือตระกูลMEKO เอื้อต่อการปรับเปลี่ยน , ลูกค้าสามารถสั่งติดอาวุธได้แทบทุกชนิดที่มีในโลกครับ

และไม่มีเงื่อนไขทางการเมืองแนบเข้ามาเหมือนอีกค่ายนึงแน่ๆ...........
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
D.Thanakorn +รักในหลวง+
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 951
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2122



« ตอบ #154 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2013, 07:11:42 PM »

 เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม  ไหว้
บันทึกการเข้า

จงมีน้ำใจต่อกัน
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #155 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 10:05:42 PM »

ลำนี้วิ่งได้ 40 น๊อตครับ ยาว 30 เมตรแต่ราคาไม่เบาเลย 300 กว่าล้านบาท
บันทึกการเข้า

SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #156 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2013, 10:12:29 PM »

กำลังเศร้าครับ ฟริเกตเกาหลีทำท่าจะเข้าวิน  เศร้า
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
krajong
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 453
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2875



« ตอบ #157 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2013, 12:04:51 AM »

40 knots = 74.08 kph  เวลาขับสนุกมาก แต่เวลาเติมน้ำมัน มึน
บันทึกการเข้า

ความจริงไม่มีวันตาย แต่คนพูดความจริงตายไปหลายแล้ว
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #158 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2013, 02:48:19 PM »

40 knots = 74.08 kph  เวลาขับสนุกมาก แต่เวลาเติมน้ำมัน มึน
ครับ เห็นด้วยครับ
บันทึกการเข้า

สุกรจากโลกันต์
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 68
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 583



« ตอบ #159 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2013, 10:52:59 PM »

ต่อเองดีกว่า ถ้าตั้งใจแล้วไม่น่าจะเกินความสามารถของคนไทย
บันทึกการเข้า

สีใหนก็ช่าง ถึงยังไงก็เป็นคนไทย อยู่ใต้เบื้องพระยุคลบาท
ถือเป็นมงคลแห่งชีวิต
ยังรักสาวขเมร จะเจ็บอีกกี่ทีก็ยอม
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3988



« ตอบ #160 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2013, 11:32:26 PM »

อุตสาหกรรม ทางทหาร ทุกชาติ ล้วนเริ่มต้นจาก โรงงาน ถลุงเหล็ก โดยเฉพาะ เรือรบ ไม่มีประเทศไหน ที่มีอู่ต่อเรือขนาดใหญ่ แล้ว ไม่มี โรงงาน ถลุงเหล็ก

ไทย สามารถ ต่อเรือรบขนาดเล็ก ได้ เพราะ เหล็กที่ใช้ต่อเรือ สามารถ สร้างโดยการ เชื่อมต่อ ได้ ผิวด้านนอกของเรือ ก็เป็นเหล็ก ไม่หนามาก สามารถ ซื้อมาจาก ต่างประเทศได้

แต่ เรือขนาดใหญ่ จำเป็นต้องมีชิ้นส่วน ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นตามไปด้วย การสั่งชิ้นส่วนต่าง ๆ จาก โรงงานต่างประเทศ แล้วนำมา ประกอบในประเทศ จะทำให้ ต้นทุน สูงกว่าที่ต่อในต่างประเทศ เสียอีก เพราะ หาก มีการเปลี่ยนแก้ไขแบบ ระหว่างการต่อเรือ การที่สั่งให้ โรงงานที่อยู่ต่างประเทศ แก้ไขแบบ ทำได้ยาก การต่อเรือ ก็จะล่าช้าลงมาก
บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #161 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 12:26:30 AM »

อุตสาหกรรม ทางทหาร ทุกชาติ ล้วนเริ่มต้นจาก โรงงาน ถลุงเหล็ก โดยเฉพาะ เรือรบ ไม่มีประเทศไหน ที่มีอู่ต่อเรือขนาดใหญ่ แล้ว ไม่มี โรงงาน ถลุงเหล็ก

ไทย สามารถ ต่อเรือรบขนาดเล็ก ได้ เพราะ เหล็กที่ใช้ต่อเรือ สามารถ สร้างโดยการ เชื่อมต่อ ได้ ผิวด้านนอกของเรือ ก็เป็นเหล็ก ไม่หนามาก สามารถ ซื้อมาจาก ต่างประเทศได้

แต่ เรือขนาดใหญ่ จำเป็นต้องมีชิ้นส่วน ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นตามไปด้วย การสั่งชิ้นส่วนต่าง ๆ จาก โรงงานต่างประเทศ แล้วนำมา ประกอบในประเทศ จะทำให้ ต้นทุน สูงกว่าที่ต่อในต่างประเทศ เสียอีก เพราะ หาก มีการเปลี่ยนแก้ไขแบบ ระหว่างการต่อเรือ การที่สั่งให้ โรงงานที่อยู่ต่างประเทศ แก้ไขแบบ ทำได้ยาก การต่อเรือ ก็จะล่าช้าลงมาก

ประเทศไทยมีกำลังการผลิตเหล็กกล้าสูงเป็นอันดับต้นๆของเอเชีย เป็นอันดับ1ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครับ
เฉพาะ Sahaviriya Steel Industries ที่เดียวมีกำลังการผลิตเหล็กกล้ารีดร้อนสูงสุดประมาณ 5,000,000ตันต่อปี
POSCO-Thainox มีกำลังการผลิตสเตนเลส 200,000ตันต่อปี สูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สิ่งที่เราขาดคือเทคโนโลยี ถ้ารอให้พัฒนาเองคงไม่มีทางทันประเทศชั้นนำแน่ครับ
เราต้องเรียนลัดเหมือนกองทัพจีน คือซื้อของพ่วงการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากประเทศผู้ผลิต
ซึ่งมี3ชาติที่น่าจะยอมถ่อยทอดให้เราคือ สวีเดน ,รัสเซีย และจีน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2013, 12:28:36 AM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
Yut64
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 7665
ออฟไลน์

กระทู้: 9988



« ตอบ #162 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 12:33:06 AM »

ต่อเองดีกว่า ถ้าตั้งใจแล้วไม่น่าจะเกินความสามารถของคนไทย


อู่แห้งใหญ่ที่ต่อขนาดนี้ได้ยังไม่ค่อยจะพร้อมเลยแถมคิวซ่อมเรือในกองทัพก็ยาวมาก เหล็กต้องสั่งซื้อรวมทุกอย่าง แรงงานที่เชื่อมได้ก็มีน้อยเคยเห็นช่างสิงค์โปร์เชื่อมเรือแล้วทึ่งเขา QC ตัวเองอันดับแรกลวดเชื่อมแต่ละเส้นถูกอุ่นมาที่อุณหภูมิเท่ากัน  เกาหลีต่อเรือใหญ่ๆสบายอยู่แล้ว
ยังดีกว่าเรือจีนน่า ใช้ไปปะผุกันไป สมัยเรือจีนเข้ามาใหม่ๆแถวๆจุกเสม็ดนินทากันให้แซด อะไรฟ่ะกระแทก jetty ขอบยางแค่นี้บุบ

ประเทศไทยมีกำลังการผลิตเหล็กกล้าสูงเป็นอันดับต้นๆของเอเชีย เป็นอันดับ1ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครับ

แค่เหล็กรีดร้อนรีดเย็น แต่ไม่ใช่การถลุงเหล็กให้มีคุณสมบัติพิเศษตามต้องการ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2013, 12:35:48 AM โดย Yut64 » บันทึกการเข้า
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #163 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 12:48:13 AM »

.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2013, 12:57:21 AM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3988



« ตอบ #164 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2013, 10:27:17 AM »

ต่อเองดีกว่า ถ้าตั้งใจแล้วไม่น่าจะเกินความสามารถของคนไทย


อู่แห้งใหญ่ที่ต่อขนาดนี้ได้ยังไม่ค่อยจะพร้อมเลยแถมคิวซ่อมเรือในกองทัพก็ยาวมาก เหล็กต้องสั่งซื้อรวมทุกอย่าง แรงงานที่เชื่อมได้ก็มีน้อยเคยเห็นช่างสิงค์โปร์เชื่อมเรือแล้วทึ่งเขา QC ตัวเองอันดับแรกลวดเชื่อมแต่ละเส้นถูกอุ่นมาที่อุณหภูมิเท่ากัน  เกาหลีต่อเรือใหญ่ๆสบายอยู่แล้ว
ยังดีกว่าเรือจีนน่า ใช้ไปปะผุกันไป สมัยเรือจีนเข้ามาใหม่ๆแถวๆจุกเสม็ดนินทากันให้แซด อะไรฟ่ะกระแทก jetty ขอบยางแค่นี้บุบ

ประเทศไทยมีกำลังการผลิตเหล็กกล้าสูงเป็นอันดับต้นๆของเอเชีย เป็นอันดับ1ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครับ

แค่เหล็กรีดร้อนรีดเย็น แต่ไม่ใช่การถลุงเหล็กให้มีคุณสมบัติพิเศษตามต้องการ


ไช่ครับ แค่ เหล็กรีดร้อน อย่างเดียว ไม่สามารถต่อเรือรบ ขนาดใหญ่ได้ เพราะ โครงเรือ หรือ กระดูกงู ใช้เหล็กรีดร้อน รีดเย็น มาทำเป็น โครงรับน้ำหนักไม่ได้ ต้องสั่งเป็นพิเศษ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 8 9 10 [11] 12 13 14 ... 165
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.044 วินาที กับ 22 คำสั่ง