เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 20, 2024, 12:39:31 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 [4] 5
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เทคโนโลยี "คอมมอนเลว" DENSO ....ใช้ชีวิตคนไทยเป็นหนูลองยา...  (อ่าน 23489 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อดิศักดิ์--รักในหลวง--
เวลากับการเรียนรู้
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 463
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3606


เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์


« ตอบ #45 เมื่อ: เมษายน 25, 2009, 12:25:58 PM »

ถ้าต้องหยุดรถในที่ลาดชัน  ยกตัวอย่างเช่นทางขึ้นลานจอดรถในห้าง ฯ ผมจะใช้เบรคมือ  ตอนออกตัวก็ค่อย ๆ ปลด  ผมใช้ BT 50  มา 3 ปี  ในเส้นทางภูเขา  อินทนนท์ - แม่แจ่ม เป็นประจำ  ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบคุณ  E_mail  เลยครับ    Smiley
บันทึกการเข้า

"ล้างบางจัญไรแผ่นดิน"
คนแปลกหน้า - รักในหลวง
" ลุกปืน สั่งให้ไปได้แต่สั่งให้หยุดและเรียกกลับไม่ได้ "
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 126
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 956



« ตอบ #46 เมื่อ: เมษายน 25, 2009, 04:03:22 PM »

 เคยเป็นเหมือนที่ท่าน อี.เมล. ว่าไว้ทั้ง ๒ ข้อ ครับแต่ข้อ ๒ จะชัดเจนมาก ออกรถวันแรกเลยขับจาก ตะกั่วป่า มา กระบี่ ช่วงเลี้ยวโค้งแล้วต้องขึ้นเขาตอนเปลี่ยนเป็นเกียร์ต่ำนี่พอเหยียบคันเร่งแล้วล้อหลังม้นอยากจะแซงล้อหน้าเลย  อ้อ ฝนตกเหมือนกันครับ ถึงไม่ตกก็มีอาการเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
EAK1980 รักในหลวง
ชาติใดไร้รักสมัครสมาน จะทำการสิ่งใดก็ไร้ผล แม้ชาติย่อยยับอับจน บุคคลจะสุขอย่างไร
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 68
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1197


ไปได้ทุกที่.....ที่มีทาง ฅ.ฅนสร้างทาง


« ตอบ #47 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2009, 11:47:11 AM »

มิน่าครับ...เคยเอารถที่ทำงานไปดูงานต่างจังหวัดใช้ฟอร์ดสี่ประตูผลัดกันขับกับเพื่อนตอนออกตัวเป็นแบบพี่ อีเมลล์ บอกข้อ 1 ครับ

นึกว่ารถมันครัชเป็นอะไร ที่ไหนได้เป็นแบบนี้นี่เอง คิก คิก แต่ออกตัวล้อปัดนี่ไม่เคย ไม่ค่อยออกตัวแรงกลัวไปทิ่มเขาเราจะซวย

ก็รถหลวงมันไม่มีประกันนี่ครับ หัวเราะร่าน้ำตาริน


บันทึกการเข้า

Long Live The King

1911 only
Jr. Member
**

คะแนน 6
ออฟไลน์

กระทู้: 86



« ตอบ #48 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2009, 02:11:22 PM »

ขอบตุณเจ้าของกระทู้ครับ และเรียนถามเพิ่มเติม

เจ้าโตโยต้าอาการเร่งแล้ววูบ เป็นเฉพาะ กับเจ้าวีโก้ ฟอร์จูนเนอร์หรือว่าทุกรุ่นที่ใช้ครื่องยนต์คอมมอนเรล   ผมใช้โตโยต้าเช่นกันแต่เป็นรุ่น D4D เวอร์ชั่น2 ก่อนที่จะโฉมเปลี่ยนเป็นวีโก้  ใช้มาประมาณ 5 ปี ยังไม่พบอาการวูบ ใช้B5เช่นกัน   
  หากมีอาการวูบกับทุกรุ่นจะได้เตือนแม่บ้านให้ระวังและแก้ปัญหาเบื้องต้นได้ 
บันทึกการเข้า

ผิดทุกครั้ง เป็นครูสอน สังวรณ์ไว้ แก้ไขใหม่ ให้เวลา พาคุณค่า ให้โอกาส ให้ไมตรี มีศรัทธา ให้ชีวา เปลี่ยนแสง ด้วยแรงธรรม
khwanphet_NAVY 39
Hero Member
*****

คะแนน 129
ออฟไลน์

กระทู้: 2035


« ตอบ #49 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2009, 04:56:05 PM »

..........รถผมดีมากรุ่นใหม่เป็นโรค.................เปลี่ยนทั้งเครื่องทั้งปั้มครับพี่น้อง..........ซื้อมาได้ประมาณ6เดือนครับ..............แต่งานนี้ทางบริษัทไม่คิดตังค์ครับ.............. ยิ้มีเลศนัย
บันทึกการเข้า
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #50 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2009, 07:44:40 PM »

จริงครับ คอมมอนเรล  ไม่ดีกับน้ำมันไบโอดีเซลครับ  บู่
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #51 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2009, 08:47:56 PM »

ใช่ครับ เส้นที่ว่าผมต้องขับผ่านทุกวัน และจะเจอมาสด้ากับฟอร์ดโฉมปัจจุบันโดนเสยมุมท้ายบ่อยมาก เห็นแล้วรู้เลยว่าเพราะอะไร 

เจ้านี่มันเหมาะกับใช้เฉพาะบนที่ราบจริงๆครับ  บู่

แสดงว่าพี่จ้าว ไม่ทราบว่า BT-50 ก็ใช้คอนเซ็บ Zoom Zoom ในการออกแบบเช่นกัน ซึ่งทางมาสด้าเอง จงใจออกแบบให้ความรู้สึกในการขับขี่คล้ายกับรถสปอร์ท นั้นคือออกแบบให้ระยะเหยียบคลัชสั้นและแผ่นคลัชจับไวมาก  ระยะเข้าเกียร์สั้นและแข็ง  การตอบสนองของพวกมาลัยค่อนข้างไว  อัตราทดเกียร์และเฟืองท้ายต่ำกว่ากระบะทั่วไปทำให้ต้องใช้รอบในการออกตัวบ้างแต่ก็จะทำให้ตีนปลายไหลยาว  ช่วงล่างกระด้างเมื่อใช้ความเร็วต่ำ และเฟืองท้ายก็ยังใส่ 2Way LSD มาให้ ซึ่งสิ่งที่ Mazda มีให้ใน BT-50 นี้ก็เป็นสิ่งที่ Mazda ใส่เอาไว้ในรถสปอร์ทตัวอื่นในค่ายเช่นกัน ไม่ใช่การออกแบบผิดพลาดแต่จงใจใส่มาให้ครับ  ไหว้ ไหว้

จริงครับ คอมมอนเรล  ไม่ดีกับน้ำมันไบโอดีเซลครับ  บู่

คอมมอนเรล ไม่ถูกกับน้ำมันเชื้อเพลิงที่ไม่สะอาดครับพี่ sitthipong ไม่ว่าจะเป็นดีเซลธรรมดา รึ B-5 ถ้าไม่สะอาดมีฝุ่นตะกอนปะปนอยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิงมันก็จะก่อปัญหาได้พอๆกัน  ไหว้ ไหว้  ตัวเชื้อเพลิงไม่ใช่ปัญหาครับ ความสะอาดระหว่างขนส่ง น่าเป็นห่วงกว่าครับ  ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2938
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31460


ช่างมันเถอะ


« ตอบ #52 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2009, 09:42:55 PM »

ด้วยความเคารพครับ

๑ ปีครึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้เช่ารถวีโก้มาหนึ่งคัน ฟอร์จูนเนอร์มาหนึ่งคัน ตอนนี้ทั้งสองคันมีอาการเหมือนกันคือสตาร์ทติดขับได้ประมาณ ๑๐ เมตรดับแล้วสตาร์ทไม่ติดอีกเลย มีไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ แต่ไม่เคยใช้น้ำมันไบโอดีเซลเลยทั้งสองคัน เลยต้องให้เจ้าของรถมารับไปซ่อมครับ ซึ่งการสันนิษฐานได้ว่าน้ำมันที่เติมนั้นไม่สะอาดครับ เป็นไปได้ว่าถังเก็บน้ำมันของที่ทำงานสกปรกครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
 
รพินทรนาถ -รักในหลวงและสยามประเทศ
รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย คือสมบัติของผู้มีอารยธรรม
Hero Member
*****

คะแนน 239
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1115



« ตอบ #53 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2009, 10:06:08 PM »

คอมมอนเรล ไม่ถูกกับน้ำมันเชื้อเพลิงที่ไม่สะอาดครับพี่ sitthipong ไม่ว่าจะเป็นดีเซลธรรมดา รึ B-5 ถ้าไม่สะอาดมีฝุ่นตะกอนปะปนอยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิงมันก็จะก่อปัญหาได้พอๆกัน  ไหว้ ไหว้  ตัวเชื้อเพลิงไม่ใช่ปัญหาครับ ความสะอาดระหว่างขนส่ง น่าเป็นห่วงกว่าครับ  ไหว้ ไหว้
ผมว่าที่น่าห่วงอีกที่ก็คือถังเก็บน้ำมันใต้ดินตามปั้มนี่ละครับ ผมเคยดูช่างถอดไส้กรองน้ำมันของทั้งรถเครื่องและรถยนต์มาดู บางทีก็มีตะกอนเหล็กนอนก้นเต็มไปหมดครับ ดีที่มันไม่หลุดเข้าไปตรงหัวฉีด ไม่อย่างนั้นจากแค่ไส้กรองตัวไม่กี่บาท งบคงบานเป็นพันบาทไม่ยากเลย อ๋อย
บันทึกการเข้า

...การที่เราทะนุถนอมคนที่เรารัก มันเป็นเรื่องปกติ
แต่การถนอมหัวใจคนที่เราไม่ได้รัก ใครจะทำได้สักกี่คน...

คิดถึงทุกปี-บินหลา สันกาลาคีรี
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #54 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2009, 01:45:57 PM »

        เย้ เครื่อง 4m40 ผม โลว์เทคโนโลยี
ไม่มีหัวฉีดควบคุมด้วยอิเลคโทรนิค-คอมมอนเลว
เป็นเพียง ปั๊ม-หัวฉีด ระบบกลไกธรรมดา  ตรงตามการใช้งานเป๊ะ
คือใช้น้อย  แต่กะใช้ยาว  บริโภคน้ำมันมากกว่า  ไม่เป็นไร
แต่ซ่อมง่าย(มาก ๆ)  ไม่จุกจิก  อึดโคตร
แถมด้วยค่าตัว  ถูกกว่า  พอสมควร
        รักสตราด้า(คู่ชีพ)ขึ้นมาอีกเยอะ  ครับ
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
Daimyo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 924
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9042



« ตอบ #55 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2009, 05:23:25 PM »

ถ้าใครได้มีโอกาสเห็น......กองเครื่องที่ถูกเปลี่ยนออกจากD-maxแล้วจะตกใจ......(ปลายทางเครื่องพวกนี้คือทําลายทิ้งสถานเดียว)

ที่ว่าเป็นกองนั้น.......หมายถึงเป็นหมื่นๆเครื่อง......ตีต้นทุนแสนกว่าๆ.....คิดมูลค่าแล้ว....ถ้าไม่มีบุญเก่ามาหลายสิบปี....ยักษ์ล้มไปแล้วครับ....


บันทึกการเข้า

ดังสายลมที่พัดผ่านลานป่า..พาใบไม้พลัดถิ่น..ดั่งสายน้ำที่ไหลรินพัดพา..นำดวงใจฉันมาใกล้เธอ..
"ความหวังดีที่เธอให้สังคม ฉันชื่นชมเธอเสมอ"
Choro - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 214
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3853



« ตอบ #56 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2009, 05:32:02 PM »

แอบมาเก็บข้อมูลครับ ขอบคุณครับ  ไหว้               เฮ้อ.....B5
บันทึกการเข้า

สุดท้ายชีวิตไม่ขอรวย ขอแค่ไม่ป่วยก็พอแล้ว
คนแปลกหน้า - รักในหลวง
" ลุกปืน สั่งให้ไปได้แต่สั่งให้หยุดและเรียกกลับไม่ได้ "
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 126
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 956



« ตอบ #57 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2009, 07:02:40 PM »

สอบถามผู้รู้ครับ BT 50 ผมลองเหยียบคันเร่งเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เต็มที่ได้แค่ ๑๖๐ ก.ม./ช.ม. เครื่องยนต์ผิดปกติหรือเปล่าครับ? (ตัวเลขหน้าปัทมีถืง ๑๘๐ ก.ม./ช.ม.)ปกติจะขับอยู่ระหว่าง ๖๐-๘๐ ก.ม./ช.ม.ถ้าข้ามจังหวัดก็ ๑๐๐-๑๔๐ ก.ม./ช.ม. รถใช้มา ๒ ปี วิ่งแค่ ๑๕,๐๐๐ ก.ม.
บันทึกการเข้า
ทิดเป้า
Hero Member
*****

คะแนน -1181
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11916



« ตอบ #58 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2009, 07:08:28 PM »

สอบถามผู้รู้ครับ BT 50 ผมลองเหยียบคันเร่งเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เต็มที่ได้แค่ ๑๖๐ ก.ม./ช.ม. เครื่องยนต์ผิดปกติหรือเปล่าครับ? (ตัวเลขหน้าปัทมีถืง ๑๘๐ ก.ม./ช.ม.)ปกติจะขับอยู่ระหว่าง ๖๐-๘๐ ก.ม./ช.ม.ถ้าข้ามจังหวัดก็ ๑๐๐-๑๔๐ ก.ม./ช.ม. รถใช้มา ๒ ปี วิ่งแค่ ๑๕,๐๐๐ ก.ม.

 ไหว้บีที่ 50 - ฟอร์ดแรงเยอร์ จะถูกล๊อคความเร็ว...ไม่เกิน 160 ครับ

 คิก คิกสังเกตได้...คนใช้บีที่ 50 + ฟอร์ดแรงเยอร์ ...จะหล่อทุกคนครับ
บันทึกการเข้า

คนแปลกหน้า - รักในหลวง
" ลุกปืน สั่งให้ไปได้แต่สั่งให้หยุดและเรียกกลับไม่ได้ "
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 126
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 956



« ตอบ #59 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2009, 07:16:50 PM »

ขอบคุณครับ คุณเป้า  ไหว้
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.072 วินาที กับ 21 คำสั่ง