เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 20, 2024, 02:41:58 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4 5
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เทคโนโลยี "คอมมอนเลว" DENSO ....ใช้ชีวิตคนไทยเป็นหนูลองยา...  (อ่าน 23554 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
E_mail
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 07:55:04 AM »

วันนี้ตื่นเช้าเป็นพิเศษ มีเวลาท่องเน็ตไปเรื่อยเปื่อย ไปเจอเรื่องนี้มาเห็นว่าควรเอามาเตือนเพื่อนสมาชิก

ขอให้อ่านโดยใช้วิจารณญาณ

ขอเรียนท่านRO.ว่าเป็นกระทู้ที่มีเจตนาจะให้ข้อมูลเชิงเทคนิค มีที่อ้างอิงชัดเจน หากเห็นว่าไม่เหมาะสมประการใดรบกวนช่วยลงมาแก้ไขเป็นจุดๆ อย่าลบทิ้งทั้งกระทู้เลยครับ  ไหว้


ไบโอดีเซล B5 “แพะรับบาป” ของอาการ “วูบ ดับ ขณะรถวิ่ง”ในเครื่องคอมมอนเลว DENSO
(VIGO,FORTUNER,INNOVA,D-MAX,TRITON…)


1 เพื่อแจ้งเตือนภัยถึงผู้ใช้รถ “ดีเซลคอมมอนเลวของ DENSO”


..... VIGO,FORTUNER,INNOVA,D-MAX, TRITON.....
ถึงอาการ “ วูบ เร่งไม่ขึ้น กดคันเร่งแล้ว ไม่ตอบสนอง ขณะเร่งแซง "
 ไฟรูปเครื่องโชว์ ที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก
         ซึ่งอาการนี้กลับไม่พบในรถที่ใช้ ปั๊ม BOSCH เช่น FORD MAZDA
   
2 เพื่อนำเสนอข้อเท็จจริงว่า
     “ อาการวูบ เร่งไม่ขึ้น  กดคันเร่งแล้ว ไม่ตอบสนอง ขณะเร่งแซง หรือ ขณะกลับรถ ”
       ไม่ได้เกิดจากคุณสมบัติการหล่อลื่นของ น้ำมันไบโอดีเซล B5 เหมือนอย่างที่คนในสังคมส่วนใหญ่
“ถูกทำให้เข้าใจผิด” แต่เกิดจาก ข้อบกพร่องจากการออกแบบ ที่ผิดพลาดอย่าง ร้ายแรง ของบริษัท DENSO แต่ ใช้น้ำมันไบโอดีเซล B 5 เป็น “แพะรับบาป”เพื่อปกปิดข้อบกพร่อง จากการออกแบบที่ผิดพลาดอย่างร้ายแรงของวิศวกร DENSO

3 เพื่อกระตุ้นต่อมจิตสำนึกของบริษัท DENSO และ TOYOTA ให้มี จิตสำนึก ความรับผิดชอบต่อสังคม

“Corporate Social Responsibility” ไม่ใช่ เห็น“ ผลกำไรของบริษัท ” สำคัญมากกว่า “ ชีวิตของลูกค้า"

4 สังคมไทยควรประณาม ในพฤติกรรมของ บริษัท DENSO ที่ใช้ชีวิตคนไทยเป็น "สัตว์ทดลอง"   เห็นคุณค่า "ชีวิตของคนไทย มีค่าน้อยกว่า หนูทดลองยา"
โดยการแอบทดลองเปลี่ยน valve ใน scv มากกว่า 4-5 แบบโดยไม่ได้แจ้งเตือนผู้ใช้รถ ให้ทราบ ทำให้รถ “ วูบ เร่งไม่ขึ้น ขณะเร่งแซง"

5 ขอความร่วมมือในการ FW MAIL  แจ้งเตือนคนไทยที่ยัง ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลเพราะ
  “ ชีวิตของคนไทย"  มีค่ามากกว่า "ผลกำไรของบริษัทรถ ”



จากการที่ผู้ใช้รถยนต์ดีเซล คอมมอนเลวของ  DENSO(VIGO,FORTUNER,INNOVA,D-MAX,TRITON...)....ตรวจพบอาการ

-“วูบ"   เร่งไม่ขึ้น ขณะเร่งแซง และ กลับรถ
-กดคันเร่งไม่ตอบสนอง  สตาร์ทติดยากเครื่องสั่นเบาดับ”
-"ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์”เป็นจำนวนมากนั้น ..... ซึ่งเป็นอาการของ VALVE ใน SCV ติดขัด

ตรวจสอบอาการ เบื้องต้น ได้ดังนี้

1  รถstart ติดยาก เหยียบคันเร่งถึงจะ  start ติด แต่เบาคันเร่งจะดับ เข็มวัดรอบแกว่งสวิงขึ้นลง

2 มีเสียงเครื่องยนต์ผิดปกติขณะ start เสียงดัง "แต๊ก แต๊ก"เหมือนเสียงวาล์วเขก แต่เหยียบคันเร่ง เสียงนั้นหายไป เพราะเนื่องจากVALVE ใน SCV เคลื่อนที่ติดขัดทำให้"ไม่สามารถรักษาระดับแรงดันน้ำมันในรางคอมมอนเลวให้คงที่ที่ 30 MPa ได้ ในรอบเดินเบา"
 - เป็นที่น่าสังเกตคือ จะพบอาการ”วูบขณะเร่งแซงนี้” กับรถที่ใช้ปั๊มคอมมอนเลวที่ผลิตจาก บริษัท DENSO (อาการวูบไม่เกิดขึ้นกับรถที่ใช้ปั๊มคอมมอนเรว ของBOSCH 
เช่น FORD MAZDA ทั้งที่รถนั้นเติมน้ำมัน B5) ......... DENSO ซื้อ ลิขสิทธิ์ ระบบ คอมมอนเรล มาจาก    BOSCH

การซื้อลิขสิทธิ์ เป็นการซื้อ    KNOW HOW โดยผู้ใช้รถ ยังมีความจำเป็นที่จะต้องใช้รถที่เกิดข้อบกพร่องดังกล่าว เป็นยานพาหนะ ในชีวิตประจำวัน และยังไม่ได้รับการแจ้งเตือนภัยอันตราย"อาการ วูบ ขณะเร่งแซง" นี้จาก ทั้งบริษัทผู้ผลิต หรือ หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง
ซึ่งหากอาการ”วูบ เร่งไม่ขึ้น เกิดขึ้นตอนเร่งแซง หรือ กลับรถ คันเร่งไม่ตอบสนอง ” นั้น อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ของประชาชนคนไทยโดยส่วนรวม เพราะมีรถที่มีปัญหา หลายล้านคันที่วิ่งอยู่ บนท้องถนนในขณะนี้โดยที่ผู้ขับไม่รับรู้ข้อมูลนี้ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงถึงความปลอดภัยของประชาชนคนไทยโดยส่วนรวม อย่างยิ่ง
ประกอบกับอาการ“วูบ ดับ เร่งไม่ขึ้น ขณะรถวิ่ง”ก็เคยเกิดขึ้นในประเทศกลุ่มอียู 25 ประเทศ
จนอียูต้องประกาศเตือนภัย"โตโยต้าไฮลักซ์"
http://www.naewna.com/news.asp?ID=384

อียู เตรียมส่งกลับ รถโตโยต้า หลังพบผลิตต่ำกว่ามาตรฐาน พร้อมเตือน 25 สมาชิกผ่านเว็บไซต์

 เนื้อหาการเตือนภัยของEU ตอนหนึ่งระบุว่า
"บางครั้งเครื่องยนต์ยังหยุดทำงาน ในขณะที่ขับเคลื่อน"ซึ่งอาการดังกล่าว ตรงกับผู้ใช้รถในปท.ไทย ที่มีอาการ”วูบ เร่งไม่ขึ้น ขณะเร่งแซง”เครื่องสั่น เบาดับ start ยาก ไฟรูปเครื่องโชว์

- รถยนต์ที่ใช้ปั๊มคอมมอนเลว DENSO รุ่น HP3 เหมือนกัน"เกิดอาการวูบ เร่งไม่ขึ้น ดับกลางอากาศ" เหมือนกันหมด
ปัญหานี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2548 เวลากว่า 3 ปีมาแล้ว จิตสำนึกในการรับผิดชอบต่อสังคมไม่มีเลย
TOYOTA (VIGO,FORTUNER,INNOVA,COMMUTOR)

-DENSO รุ่น HP3 มี2ลูกสูบ สร้างแรงดันน้ำมันสูงสุด 160 Mpa
http://www.fortuner-club.com/webboard/questions.asp?qid=32693
http://fortuner-club.com/webboard/questions.asp?QID=44692
http://fortuner-club.com/webboard/questions.asp?QID=43333
http://www.vigothailand.com/board/index.php?topic=8781.0
http://www.vigothailand.com/board/index.php?topic=4185.0
http://www.vigothailand.com/board/index.php?topic=5887.0
http://community.thaiware.com/thai/lofiversion/index.php/t208647.html
http://www.newvigoclub.com/BoardTalk2.asp?id=Q000009672;1
http://www.newvigoclub.com/BoardTalk2.asp?id=Q000010025;1
http://www.phithan-toyota.com/forums/index.php?topic=11118.0
http://www.phithan-toyota.com/forums/index.php?topic=12017.0
http://toyotaownersclub.com/forums/index.php?showtopic=87986
http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?action=printpage;topic=6445.0
http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?action=printpage;topic=387.0
http://www.vanthai.com/index.php?option=com_board&Item=show&id=8318
TIGER D4D
http://www.pickupclubthailand.com/forum/viewtopic.php?t=13676&sid=2e58fa0c6b4f50a59d13a42328018a72
ISUZU (D-MAX , MU7)

-DENSO รุ่น HP3 มี2ลูกสูบ สร้างแรงดันน้ำมันสูงสุด 180 Mpa
http://www.bbznet.com/scripts2/view.php?user=clubsdmax&board=1&id=52145&c=1&key=scv
http://www.bbznet.com/scripts2/view.php?user=clubsdmax&board=1&id=51502&c=1&key=scv
http://www.weekendhobby.com/offroad/Isuzu/question.asp?page=1&id=8201
http://www.mu7club.com/board/index.php/topic,2540.0.html
MITSUBISHI (TRITON)

-DENSO รุ่น HP3 มี2ลูกสูบ สร้างแรงดันน้ำมันสูงสุด 180 Mpa
http://www.triton4x4club.com/webboard/index.php?topic=3689.0
http://www.triton4x4club.com/webboard/index.php?topic=3524.0
ส่วนปั๊มคอมมอนเรลของ BOSCH (MAZDA,FORD)

- BOSCH Cp3 มี 3ลูกสูบ แต่สร้างแรงดันน้ำมันสูงสุด 160 Mpa
http://www.youtube.com/watch?v=WQsBMPLYMDA&feature=related
http://www.youtube.com/watch?v=tkeSItTNw7A&feature=related
http://www.bt-50.com/description.aspx?q_sec=33144580&word=b5
http://www.mazda.co.th/news_detail.php?id=84
http://www.bt-50.com/description.aspx?q_sec=34814530&word=b5
http://www.fordclub.net/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=37513&page=1
http://www.bt-50.com/description.aspx?q_sec=53024057&word=b5

(กระทู้นี้เอามาให้วิเคราะห์เป็นตัวอย่างของผู้ใช้งานปั๊มคอมมอนเรลของBOSCH
*** การใช้ b100ต้องได้รับการทดสอบในระยะยาวก่อน)

ค่ายรถเสียงแตก B5เติมได้หรือไม่?
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9510000024103

เกิดอะไรขึ้นกับปั๊มคอมมอนเลว DENSO ที่มีอยู่ในรถดีเซลคอมมอนเลวที่วิ่งอยู่บนท้องถนนกว่า 80% เป็นของบริษัท DENSO รถกี่ล้านคันที่วิ่งอยู่บนท้องถนนโดยไม่รับรู้ถึงภัยอันตรายนี้........
http://www.thaibe.moc.go.th/รายงานสถานการณการคา/AlertWarning/NonFood/tabid/207/articleType/ArticleView/articleId/317/.aspx
บันทึกการเข้า
E_mail
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 08:11:36 AM »

ประเด็นที่1

- เหตุใดจึงพบอาการ"วูบ เร่งไม่ขึ้น ดับกลางอากาศ ในขณะเร่งแซง" ในรถที่ใช้ปั๊มคอมมอนเลว DENSO HP3 มี2ลูกสูบ สร้างแรงดันน้ำมันสูงสุด  160-180 Mpa
(VIGO FORTUNER INNOVA D-MAX TRITON....)
แต่กลับไม่พบอาการนี้ในรถที่ใช้ปั๊มคอมมอนเรว ของBOSCH Cp3 มี 3ลูกสูบ แต่สร้างแรงดันน้ำมันสูงสุด 160 Mpa  ที่อยู่ในรถ FORD MAZDA ทั้งที่เติมน้ำมันไบโอดีเซลB5 เหมือนกัน




http://www.youtube.com/watch?v=WQsBMPLYMDA&feature=related
-   Bosch ออกแบบ แยก scv ออกมาจากตัวเรือนปั๊ม แต่ DENSO  scv อยู่ในตัวเรือนปั๊ม
-   Bosch ออกแบบ มี 3 ลูกสูบในการสร้างแรงดันน้ำมันสูงสุด 160 MPa
แต่ DENSO มี 2 ลูกสูบ ในการสร้างแรงดันน้ำมันสูงสุด 160-180 Mpa
-1รอบการหมุนของเครื่อง จะกระทุ้ง 2 ลูกสูบ  ทำให้ ไปมีผลต่อ WORKING STROKE ของลูกสูบ  ในการดูดน้ำมันเข้าสู่ลูกสูบ  จนทำให้เกิดแรงดูด VACUM มากขึ้น
(แรงดูดจากการเคลื่อนที่ของ stroke ลูกสูบ  เหมือนเปิดเครื่องดูดฝุ่น แรงสุด)
“จนไปมีผลต่อการเคลื่อนที่แบบslide ของVALVE ใน SCV เกิดเบี่ยงเบนขึ้น”
จนเกิดแรงกดเฉพาะจุด กระทำกับผนัง จนเกิดรอยสึกที่ผิดปกติบนผนังของSCV เกิดขึ้น



บันทึกการเข้า
E_mail
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 08:29:48 AM »

ประเด็นที่2

- ปัญหาที่เกิดขึ้นจึง ไม่ใช่ข้อผิดพลาดของSCV "SCV DEFECT" แต่เกิดจากการออกแบบที่ผิดพลาดซึ่งไปมีผลทำให้การเคลื่อนที่ของ"VALVE ในSCV  เกิดการเคลื่อนที่เบี่ยงเบน"นั่นก็คือ มันเกิดข้อผิดพลาดจากการออกแบบปั๊มทั้งลูก"DEFECT ที่ปั๊ม HP 3 ทั้งลูก" **************

- การหลอกเปลี่ยน SCV ให้ใหม่จึงเป็นแค่"การเริ่มต้นนับหนึ่งของรอยสึกที่ผิดปกติใหม่"  ใช้ไปได้ 20000-30000กม VALVE ใน scv ก็สึกจน ติดอีก .... เพราะ "VALVE ใน SCV  เกิดการเคลื่อนที่เบี่ยงเบน" อีก

- การเปลี่ยนSCV ใหม่จึงเป็นแค่การ"ประวิงเวลาให้รถ หมดระยะประกัน 3ปี หรือ 100,000 กม เท่านั้น" เพราะหากเลยระยะประกันก็ต้องผลักภาระให้ผู้ใช้รถออกค่าใช้จ่ายเอง 20000-30000 บาท(เป็นการผลักภาระให้ผู้ใช้รถนั่นเอง เพราะ ผู้ใช้รถอย่างไรก็ต้องเปลี่ยน กับ DENSO)

- แถมยังได้ใช้ชีวิตคนไทยหลายล้านคนเป็นหนูทดลองยา โดยการแอบทดลองเปลี่ยน VALVE SCV ใหม่มามากว่า 4 รูปแบบ

******* การที่ไม่ได้ไปแก้ที่เหตุแห่งความบกพร่องที่แท้จริงที่เกิดขึ้นนี้ ******

จึงเป็นเรื่องที่คนไทยทุกคน ต้องมองเห็นเป็นปัญหาสังคมเหมือนกัน และช่วยกันแก้ครับ .....

ก่อนอื่น เราคงต้องมาทำความรู้จักกับเจ้า SCV (SUCTION CONTROL VALVE) กันก่อน.....


จากรูปด้านบน เป็นรูป SCV ของ  DENSO ที่อยู่ในรถ VIGO ,FORTUNER,INNOVA,D-MAX,TRITON.....


SCV จะ ทำหน้าที่ป้อน ปริมาณน้ำมันที่ถูกดูดจากถังน้ำมัน ผ่านกรองดีเซล เพื่อป้อนปริมาณ น้ำมัน เพื่อสร้างแรงดันสะสมในรางคอมมอนเลว โดยการหรี่หรือเพิ่มปริมาณน้ำมันเข้าสู่ปั๊มนั้น
จะ เกิดจากการเคลื่อนที่แบบ SLIDING ของ VALVE ใน SCV ที่ควบคุมมาจาก ecu



เปรียบเทียบ ให้เข้าใจง่ายๆๆ เจ้า scv ก็เหมือน ประตูน้ำ ในบ้านเรา ที่อยู่ตรงกลางระหว่าง TANK เก็บน้ำ และปั๊มน้ำ เพื่อควบคุมปริมาณน้ำ ส่งให้ปั๊มน้ำเพื่อสร้างแรงดันสะสมไว้จ่ายให้ก๊อกน้ำในบ้าน(หัวฉีด)



ทีนี้ถ้าเจ้า scv มันเกิดการเคลื่อนที่เบี่ยงเบน จน เกิดรอยสึกที่ผิดปกติทำให้ VALVE ในSCV เคลื่อนที่ ติดขัดขึ้นมา จึงทำให้ ตำแหน่ง ของ valve ใน SCV อยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม เหมือนกับประตูน้ำที่บ้านเรา ถ้า VALVE มันค้าง ก็จะไม่มีน้ำไหลผ่านเข้าไปในปั๊ม ปั๊มก็จะพังได้ เจ้า VALVE ใน scv ก็เหมือนกันถ้ามันติดขัด จากการสึกที่ผิดปกติ(สึกเฉพาะด้านซ้ายบน) จึงทำให้มีปริมาณน้ำมันไหลเข้าปั๊มไม่เหมาะสมกับ ความเร็วรอบและ LOAD จึงทำให้เกิด แรงดันที่สะสมในรางคอมมอนเลวน้อยกว่าแรงดันเป้าหมาย เกิดเป็น
( ABNORMAL PRESSURE) ขึ้น
....PRESSURE SENSOR ที่อยู่บนรางจึงส่งสัญญาณไปที่ ECU จึงขึ้นไฟรูปเครื่องโชว์ 
โดยสถานการณ์ที่จะเกิด " อาการวูบ เร่งไม่ขึ้น ขณะแซง ไฟรูปเครื่องโชว์" นั้น จากการ RESEARCH พบว่า เกิดขึ้นในสถานการณ์
1 กดคันเร่งเพื่อเร่งแซง
2 กดคันเร่งออกจากโค้ง
3 กดคันเร่งตอนกลับรถ
4 ขึ้นเนินชัน นั้น
5 START ติดยาก เครื่องสั่น เบาดับ ต้องกดคันเร่งจึง START ติด
ส่วนใหญ่ จะพบว่า ไฟรูปเครื่องโชว์ เร่งไม่ขึ้น



เนื่องจาก ตอนที่เรากดคันเร่งนั้น เราต้องการแรงบิดจากเครื่อง
ecu ก็จะรับ สัญญาณ จาก SENSOR ตำแหน่งคันเร่ง และสั่งให้ valve ใน scv เปิด มากขึ้นเพื่อให้มีปริมาณน้ำมันป้อนเข้าปั๊มมากขึ้น แต่ scv มันดันติดขัดเนื่องจาก รอยสึกที่ผิดปกติ
ตำแหน่งของ  VALVE ในSCV จึงอยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม
มีผลทำให้  PRESSURE SENSOR ที่อยู่บนรางคอมมอนเลว
ตรวจสอบพบว่า 
- แรงดันสะสมในรางคอมมอนเลวที่เกิดขึ้นจริง
(ACTUAL FUEL RAIL PRESSURE ) มีค่าน้อยกว่า
ค่าแรงดันเป้าหมายจากการคำนวณของกล่องECU
(DESIRED FUEL RAIL PRESSURE)



จึงส่งสัญญาณกลับไปที่ ecu ประมวลผล และขึ้นเป็น IDLE MODE “เพื่อรักษาเครื่องยนต์ แต่ไม่รักษาชีวิตคนขับ”



ไฟรูปเครื่องเลยโชว์ วูบ เร่งไม่ขึ้น กดคันเร่งไม่มีการตอบสนองของเครื่องยนต์
ในขณะที่เราเร่งแซง




บันทึกการเข้า
E_mail
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 08:33:33 AM »

ประเด็นที่ 3
"อาการวูบ เร่งไม่ขึ้น ดับกลางอากาศ กดคันเร่งไม่ตอบสนอง ขณะเร่งแซง หรือ ขณะกลับรถ"
 ไม่ได้เกิดจากคุณสมบัติการหล่อลื่นของน้ำมันไบโอดีเซล B5 อย่างที่คนในสังคม ส่วนใหญ่
"ถูกทำให้เข้าใจผิด"
จากการปล่อยข่าวของกลุ่ม นอมินี ที่ทำหน้าที่สร้างการรับรู้ที่ผิดๆๆให้ผู้ใช้รถ ตาม WEB SITE ต่างๆๆ ที่กระทำการแทน บริษัทรถยนต์   
โดยเป้าหมายเพื่อสร้างการรับรู้ที่ผิดๆๆให้คนในสังคม และใช้น้ำมัน ไบโอดีเซล B5 เป็น
 "แพะรับบาป"
- เพื่อปกปิดข้อบกพร่องจากการออกแบบที่ผิดพลาดอย่างร้ายแรงของวิศวกรDENSO
- และ พบรถคอมมอนเลว DENSO ที่มี อาการ "วูบ เร่งไม่ขึ้นขณะเร่งแซง" นี้
ก่อนที่จะมีการจำหน่าย น้ำมันไบโอดีเซล B5 ในประเทศไทย
โปรดอ่าน !!!! 3.0 V เครื่องยนต์สดุดแล้วดับอีกแล้วครับท่าน 
รถเกิดอาการวูบ เมื่อเดือน มกราคม 2550 ก่อนที่จะมีน้ำมัน B5 ขาย!!!!
http://fortuner-club.com/webboard/questions.asp?QID=15564
http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?action=printpage;topic=387.0

http://community.thaiware.com/thai/index.php?s=f090e8a16c0ee1f4821393b77196cac9&showtopic=208647&st=0&p=1121110&#entry1121110
พิสูจน์ได้ดังนี้
มุลเหตุที่สามารถเป็นเครื่องพิสูจน์ชี้ชัดได้ว่า อาการวูบเร่งไม่ขึ้น
ดังกล่าว เกิดจาก การออกแบบที่ขาดมาตรฐานความระมัดระวังจนทำให้เกิดข้อผิดพลาดอย่าร้ายแรงคือ


รอยการสึกของผนัง  scv นั้น เกิดการสึก เฉพาะ จุด เท่านั้น ไม่ได้สึกเป็นรอบวงกลม
ซึ่งเป็นมูลเหตุ ที่สามารถชี้ชัดได้ว่า การสึกที่เกิดขึ้นเฉพาะตำแหน่งด้านซ้ายบนนั้น ไม่ได้เกิดจากคุณสมบัติการหล่อลื่นของน้ำมันดีเซลที่เติมเลย
เพราะ ในรถ ที่เติม น้ำมันดีเซล B2 B5 V-POWER ล้วนแต่มีการสึกที่ตำแหน่งด้านซ้ายบนเหมือนกันหมด


ผมขอยืนยันด้วยเกียรติ แห่งวิชาชีพ วิศวกรรมควบคุมว่า จะเกิดรอยสึกของผนัง valve ที่เฉพาะตำแหน่งด้านซ้ายบน เหมือนกันหมด กับรถที่ใช้ปั๊ม คอมมอนเลว denso รุ่นนี้ scv แบบนี้ทุกคันในโลก

- แล้วทำไมถึงมี การปล่อยข่าว ให้คนในสังคมเข้าใจผิดคิดว่า รถคอมมอนเลว ที่เกิดอาการวูบ เร่งไม่ขึ้นขณะแซงนั้น เกิดจากไปเติมน้ำมัน B5 มา เรามาลองอธิบายด้วยหลักวิทยาศาสตร์กันครับ.....
ปกติแล้ว หน้าที่ของ น้ำมันเชื้อเพลิง ดีเซลจะมีหน้าที่อยู่ 3 ประการคือ
1 น้ำมันดีเซลจะช่วยระบายความร้อนให้ชิ้นส่วนของปั๊มเชื้อเพลิงที่เคลื่อนไหวด้วยความเร็วสูงจะเกิดความร้อนขึ้น
2 น้ำมันเชื้อเพลิง มีหน้าที่ ใน การหล่อลื่นชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหว ในระบบปั๊มแรงดันสูง
ดังนั้น ไบโอดีเซล B5  นั้นมีคุณสมบัติการหล่อลื่นที่ดีกว่าดีเซลธรรมดา จึงต้องหล่อลื่นได้ดีกว่า
3 มีหน้าที่เป็นเชื้อเพลิงให้พลังงานในการขับเคลื่อน.....
สิ่งที่เค้าลือกัน ว่า " เติมไบโอดีเซล B5 แล้วทำให้เครื่องคอมมอนเรวพัง มีอาการวูบ เร่งไม่ขึ้น start ติดยาก เครื่องสั่น เบาดับ นั้น"
ไม่ได้ตั้งอยู่บนข้อเทจจริงครับ เพราะ
1 คุณสมบัติการหล่อลื่น ไบโอดีเซล B5 ดีกว่า น้ำมันดีเซลธรรมดา
2 น้ำมันเป็นสินค้าที่เราเติมลงไปโดยมองไม่เห็นน้ำมันเลย
ทำไมคนเราถึงกลัวผีทั้งที่เราไม่เคยมองเห็น เพราะเราถูกทำให้เชื่อ น้ำมันก็เช่นกันครับ เวลาเราเติมน้ำมัน เราก็ไม่เคยเห็นเลยว่าน้ำมันหน้าตา สีเป็นอย่างไร เพราะเรามองไม่เห็น เวลา เกิดปัญหาขึ้น เราจึงโทษ น้ำมันไว้ก่อน
ประกอบกับการปล่อยข่าวลือที่ผิดๆๆออกมาจากบริษัทรถที่ขาดความรับผิดชอบครับ
เพราะนำรถเข้าศูนย์ก็จะบอกว่า ที่เกิดอาการ วูบดับ ขณะวิ่ง เป็นเพราะ ” เติมไบโอดีเซล
- ศูนย์โตโยต้าบอกว่าVIGOเครื่องดับเพราะใช้ B 5
http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V6990753/V6990753.html
 -  ปั๊มหัวฉีดเสีย เพราะน้ำมันไบโอ (ช่างจากศ.โตโยต้า บอกมา)
http://fortuner-club.com/webboard/questions.asp?QID=47269

ผลการทดสอบคุณสมบัติการหล่อลื่นของไบโอดีเซล 5 ( Lubricity Property)
จากค่าการสึกหรอของ
ดีเซล+ Lubricity Additive มีค่าการสึกหรอ 334 ไมครอน
ดีเซล+ ไบโอดีเซล 5 %(B5) มีค่าการสึกหรอ 194 ไมครอน
ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่า
- น้ำมันไบโอดีเซล B5 มีคุณสมบัติการหล่อลื่น ที่ดีกว่า
น้ำมันดีเซลหมุนเร็วธรรมดา เพราะมีค่าการสึกหรอที่น้อยกว่า

http://www.bangchak.co.th/th/productFuelDetail.asp?id=21

เร าจะเห็นได้ว่า จากการทดสอบของสถาบันปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย จะพบว่า
ค่าการสึกหรอจากการใช้น้ำมันไบโอดีเซล B 5 มีค่าการสึกหรอ194 ไมครอน
ซึ่งมีค่าการสึกหรอน้อยกว่า
น้ำมันดีเซล ธรรมดา ที่มีค่าการสึกหรอสูงถึง 334 ไมครอน
โดยที่น้ำมันทั้ง สอง ประเภท นั้นก็สามารถ ผ่านเกณฑ์มาตรฐานของกรมธุรกิจพลังงาน
ที่ใช้มาตรฐานเดียวกับทั่วโลก ที่กำหนดว่า ค่าการสึกหรอจะต้อง น้อยกว่า 460 ไมครอนครับ
ตามวิธีทดสอบแบบHFRR  ซึ่งมาตรฐาน EN 590 ก็ใช้ค่านี้เหมือนกัน


( ในการทดสอบคุณสมบัติการหล่อลื่นของน้ำมันนั้น เราจะใช้การวัดการสึกหรอที่เกิดขึ้น หากสึกน้อยแสดงว่า มีคุณสมบัติการหล่อลื่นที่ดี ตามเกณฑ์มาตรฐาน HFRR เพราะเราไม่สามารถ วัดคุณสมบัติการหล่อลื่นของน้ำมันได้โดยตรง....)
บันทึกการเข้า
Earthworm
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 211
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1359


« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 08:38:31 AM »


           ขอบคุณครับ ผมก็สงสัยอยู่เหมือนกัน ว่ามันเกี่ยวอะไรกับ b5 เพราะปกติน้ำมันดีเซล เขาก็ผสมไบโอออกมาขายกันอยู่แล้ว แค่เพิ่มเป็น 5% มันไม่น่าจะมีผลที่ชัดเจนขนาดนี้ โชคดีครับที่ รถคอมมอนเลวของผม โดนเขมรยืมเอาไปใช้มาหลายปีแล้ว หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า
oil
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 187
ออฟไลน์

กระทู้: 4146


ใครหนอ โกงข้าว ล้มเจ้า เผาเมือง


« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 08:45:26 AM »

ไม่ว่าจะเป็นจริงตามทฤษฎีหรือไม่  ขอมอบหนึ่งคะแนนให้ในน้ำใจแบ่งปันข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า

Thailand must not welcome f..cking bag packer, get lost
E_mail
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 08:49:00 AM »

ประเด็นที่4

เอกสาร ที่ DENSO  ลงลายลักษณ์อักษรไว้ก็ระบุว่า
 "The final product B5 must also comply with EN 590"
ซึ่งแสดงว่า
- หากน้ำมันไบโอดีเซล B5 ที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน EN590
ก็สามารถใช้กับปั๊มและหัวฉีดคอมมอนเลวของDENSO ได้
และ
- ค่า Lubricity requirement  ของน้ำมันดีเซล เป็นสิ่งที่กลุ่มอุตสาหกรรมการผลิต ปั๊ม และหัวฉีดทุกบริษัทในโลกให้ความสำคัญ เป็นอันดับหนึ่ง และ 
- ใช้ค่าคุณสมบัติการหล่อลื่นของน้ำมันดีเซลที่ใช้คือ มาตรฐาน EN590 ที่ระบุว่า
******ค่าการสึกหรอของน้ำมันดีเซล จะต้องไม่เกิน  460  ไมครอน
http://www.oknation.net/blog/home/blog_data/127/127/images/en590/iso1.jpg

ค่า คุณสมบัติการหล่อลื่นของน้ำมันดีเซล ตามมาตรฐาน EN590
วัดโดยใช้วิธี HFRR Test ตามมาตรฐาน ISO 12156-1
http://tribotesters.net/hfrr.htm
- และค่าการสึกหรอ Wear Scar Diameter (WSD) จะต้องไม่เกิน 460 ไมครอน
ตามมาตรฐาน ISO 12156-2
- "ซึ่งผ่านการทดสอบจากรถดีเซล กว่า 25 ล้านคันมาแล้ว"
- ซึ่งDENSO ก็ใช้ค่ามาตรฐานการสึกหรอที่ไม่เกิน 460 ไมครอน
ตามมาตรฐาน EN 590ในการออกแบบปั๊มและหัวฉีด คอมมอนเลว

http://img141.imageshack.us/img141/8938/2004resizexw2.jpg

http://www.oknation.net/blog/home/blog_data/127/127/images/denso2004/20041.jpg

http://img140.imageshack.us/img140/5539/denso1resizefu7.jpg

- เอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษร ของกลุ่มผู้ผลิต ปั๊มคอมมอนเรล และหัวฉีด ซึ่งประกอบด้วย
บริษัท Delphi Bosch Siemens Denso Stanadyne
ก็ระบุว่า
"The final product B5 must also comply with EN 590"
- แสดงว่ารถคอมมอนเลวของdenso ตั้งแต่ปี 2004 ก็ใช้ B5 ได้
"ตามเอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษรและผู้มีอำนาจลงนามของบริษัท DENSO คือMr. Masahiko MiyakiManaging Officer"

ดังนั้น เราจะเห็นว่า
การสึกหรอที่ผิดปกติของ scv นั้นไม่ได้เกิดจาก คุณสมบัติการหล่อ ลื่นของน้ำมัน ดีเซล B2 B5 V-POWER ที่เราเติมกันอยู่ทุกวันครับ
แต่หากเกิดจาก สมองของวิศวกร DENSO นั่นเองครับ ..... แต่กลับโยนบาปให้น้ำมัน B5 “แพะรับบาป” เพื่อปกปิดข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นจากการออกแบบที่ผิดพลาดอย่างร้ายแรง สร้างความเข้าใจผิดให้คนไทยทั่วประเทศ และคนทั้งโลก

ผมขออนุญาติอธิบายเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นคือ

1 การที่ VALVE ในSCV เกิดการเคลื่อนที่เบี่ยงเบน จนติดขัดเกิดจากรอยสึกที่ผิดปกติที่ ผนังของ scv ” เฉพาะผิวด้านซ้ายบนเท่านั้น ไม่ได้สึกเป็นรอบวงกลม เป็นมูลเหตุที่ชี้ชัดได้ว่า รอยสึกที่เกิดนั้นไม่ได้มีสาเหตุมาจาก คุณสมบัติการหล่อลื่นของน้ำมันดีเซลที่เติม แต่เกิดจาก ข้อผิดพลาดอย่างร้ายแรง ในการออกแบบ ที่บริษัทผูผลิต DENSO ใช้น้ำมัน B5 เป็น “แพะรับบาป ”

2 ไม่ว่าท่านจะเติมน้ำมันดีเซล B2 B5 V-POWER ก็เกิดการสึกเฉพาะด้านซ้ายบนทุกคัน ทำให้มีอาการวูบขณะขับขี่ได้หมดทุกคัน เพราะเป็นข้อผิดพลาดจากการออก แบบ ที่ลวงคนทั้งโลก"....

3 การแก้ไข เบื้องต้น  หากไฟรูปเครื่องโชว์เร่งไม่ขึ้น ให้ท่านบิดกุญแจมาตำแหน่ง off แล้ว start ใหม่ เครื่องจะกลับมาปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
- เพราะ สปริงที่อยู่ท้าย valve จะเตะ valve ที่ติดอยู่ในกลับมาตำแหน่งปกติครับ รถท่านจ ึง กลับมาปกติ และหากเอารถเข้า 0 ก็หาสาเหตุไม่เจอครับ เพราะตอนท่านเอารถเข้า 0 valve มันไม่ติด


4 จากการออกแบบที่ผิดพลาดอย่างร้ายแรงนี้ ทำให้ รถที่ใช้ปั๊มคอมมอนเลวของ denso รุ่นนี้ ไม่ว่าจะเป็น VIGO FORTUNER INNOVA D-MAX TRITON ทุกคันเจอปัญหาวูบ ทุกคันครับ แต่ขึ้นอยู่กับระยะของการสึก และอัตราการสึก โดยพบว่า ในรถรุ่นใหม่ กลับมีอัตราการสึกที่มากกว่ารถรุ่นเดิม รถใหม่บางคันวิ่งได้แค่ 15000-20000 กมก็เกิดอาการวูบดับแล้ว....

5 เป็นเรื่อง ที่สังคมไทยควรประณามในพฤติกรรมของ บริษัท DENSO ที่ แอบทดลองเปลี่ยน ใน scv มากกว่า4-5 แบบโดยไม่ได้แจ้งเตือนผู้ใช้รถซึ่งทำให้รถ วูบ เร่งไม่ขึ้น ขณะเร่งแซง โดย สุดยอดเทคโนโลยี" คอมมอนเลว ได้ใช้ “ ทฤษฎีลองผิดลองถูก โดยใช้ชีวิตคนไทยเป็นหนูลองยา ” และยังแก้ปัญหาไม่ได้ เพราะ ขาดมาตรฐานความระมัดระวังในการออกแบบที่ผิดพลาดอย่าง ร้ายแรง




6 ช่วยกันกระจายข่าวสารนี้ แจ้งเตือนภัยผู้ใช้คนไทยด้วยครับ เพราะมีรถ vigo fortuner innova d-max triton วิ่งอยู่บนท้องถนนหลายล้าน คัน โดยเจ้าของรถไม่รู้ว่า รถนั้นพร้อมจะเกิดอาการวูบเร่งไม่ขึ้นขณะแซง
7 ต้องหามาตรการมากดดันรัฐบาลญี่ปุ่น ให้ออก มารับผิดชอบเรื่องนี้ และช่วยกันแจ้งให้ หน่วยงานองค์กรต่างๆๆของโลก ได้รับทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อ กอบ*้ ภาพลักษณ์ อุตสาหรรมของไทย ที่ถูกปู้ยี่ปู้ยำ โดยบริษัทญี่ปุ่น ที่ไม่รับผิดชอบชีวิตคนไทย และคนทั้งโลก....
8 บริษัทรถยนต์ ใช้การโยนบาปให้น้ำมันไบโอดีเซลB5 เป็น “แพะรับบาป”
เพื่อปกปิดข้อบกพร่องของการออกแบบที่ผิดพลาดนั้น สร้างการรับรู้ที่ผิด ผิดทำให้ผู้ใช้รถคอมมอนเรล เข้าใจผิดมาโดยตลอดนั้น
 ส่งผลต่อทัศนคติเชิงลบ(Negative Thinking)ในการรับรู้ถึงประโยชน์ของน้ำมันไบโอดีเซล B5
 ส่งผลทางจิตวิทยาที่มีผลต่อ พฤติกรรมการใช้พลังงานทดแทนในประเทศไทย นั่นคือ
" การบั่นทอนความมั่นคงทางพลังงานของประเทศไทย"

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของคนไทยเรา
 "พ่อหลวงของคนไทยทั้งประเทศ"

พระองค์ท่านทรง สิทธิบัตรการประดิษฐ์
"การใช้น้ำมันปาล์มกลั่นบริสุทธิ์เป็นน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล"
ซึ่งน้ำมันปาล์มเป็นสารตั้งต้นในการผลิตไบโอดีเซล (METHYL ESTER)
ซึ่งจากพระอัจฉริยภาพของพระองค์ท่าน ทรงสิทธิบัตร ทรงคิดค้น เพื่อ
"ให้คนไทยทั้งประเทศได้ใช้พลังงานที่เราสามารถปลูกได้เอง"
ผมเคยดูภาพยนตร์ในพระราชดำริ มีตอนหนึ่ง
เลขานุการในพระองค์ กล่าวว่า
แม้ในขณะที่พระองค์ ท่านทรงประชวรอยู่ที่ โรงพยาบาล ศิริราช
พระองค์ท่านทอดพระเนตรลงมาที่ท่าน้ำศิริราช ทอดพระเนตร เรือข้ามฟาก
และตรัสถึงการใช้พลังงานในประเทศไทย
ในขณะที่พระองค์ท่านทรงประชวร พระองค์ท่านก็ทรงคิดค้นตลอดเวลาเพื่อคนไทยเราทั้งประเทศ ครับ
 .....แต่บริษัทญี่ปุ่นที่มาตั้งฐานการผลิต บนพื้นแผ่นดินไทย เพื่อการส่งออก สร้างผลกำไรมากมายมหาศาลกลับประเทศ ญี่ปุ่น
แต่ไม่แสดงความรับผิดชอบต่อ ชีวิตคนไทย
ใช้ชีวิตคนไทยเป็น "หนูทดลองยา" มาโดยตลอด
และบิดเบือนข้อเท็จจริง ว่าสาเหตุ อาการวูบ ขณะขับขี่ ในรถ คอมมอนเลว denso
 เกิดจากน้ำมันไบโอดีเซล B 5
ผมคนไทยยอมไม่ได้ครับ.....
สร้างความเข้าใจผิดให้คนไทยทั้งประเทศมาโดยตลอด.....
 จากเหตุผล ดังกล่าวข้างต้น จึงเป็นเรื่อง ที่มีความจำเป็นเร่งด่วน
ที่คนไทยทุกสาขาอาชีพ ที่จะต้องร่วมมือกันกระจายข่าวสารข้อมูลนี้ ให้ผู้ใช้รถหลายล้านคันได้รับทราบ และเข้าถึงข้อมูล เพื่อยับยั้งความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับคนไทย ทุกคน และเพื่อประโยชน์ของประชาชนโดยส่วนรวม

Denso ผู้ที่ถือหุ้นใหญ่คือ
Toyota Motor Corporation 24.5% + Toyota Industries

Corporation 8.5% ..... รวมกันแล้ว 33%
บริษัท DENSO และ TOYOTA ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนนั้น การมุ่งแสวงหาแต่ ผลกำไรไม่ใช่สิ่งที่ผิด แต่จะต้องมี“Corporate Social Responsibility”( ความรับผิดชอบต่อสังคม)


ไม่ใช่เห็นแก่ " ผลกำไรของบริษัท ” สำคัญมากกว่า “ ชีวิตของลูกค้า ”


ถ้าผู้บริโภค “ อ่อนแอ ” .......... จิตสำนึก และความรับผิดชอบ ของบริษัท DENSOก็จะ ” อ่อนแอตาม ”...


http://www.oknation.net/blog/preechasan/2008/09/12/entry-1

http://www.globaldenso.com/INVESTORS/f-info/annual/2003/pdf/DENe_12_13.pdf


---------------------จบ------------------------

เครดิต http://www.vigothailand.com/board/index.php?topic=8195.0
บันทึกการเข้า
E_mail
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 08:53:03 AM »

ไม่ว่าจะเป็นจริงตามทฤษฎีหรือไม่  ขอมอบหนึ่งคะแนนให้ในน้ำใจแบ่งปันข้อมูลครับ

ขอบคุณครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า
Earthworm
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 211
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1359


« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 09:23:41 AM »



            แสดงความเห็นหน่อยนึงครับ  สมัยก่อน รถญี่ปุ่น ก็เคยใช้แนวความคิดว่า ใช้เหล็กเท่ารถยุโรป รถอเมริกัน คันนึง เอามาทำรถญี่ปุ่นได้สองคันครับ ไอ้ปั๊มตัวที่ว่าก็คงคล้ายๆกัน สามพลังเยอร์ กับสอง นี่ บวกลบคูณหารแล้วยังไงๆก็คงต้องเลือกเอาแบบเซฟๆ(ตังค์)ไว้ก่อนล่ะครับ 

                แต่ผมก็ยังจำเป็นต้องใช้รถญี่ปุ่นอยู่ครับ เพราะไม่มีตังค์ เศร้า ก็ได้แต่ปรับตัวเข้าหารถครับ อย่าขับเกินสมรรถนะของมัน เอาไว้มีเงินเหลือๆเมื่อไหร่ จะสั่งคาดิแลคมาใช้ครับ ช๊อบชอบ หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า
p.z.ga
Jr. Member
**

คะแนน 24
ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 09:48:25 AM »

ขอบคุณที่หาข้อมูลดีๆมาแบ่งปันครับ
บันทึกการเข้า
นายโป่งจิงฮง ทะลวงปืน - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 110
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1407


รักโค้ลท์ แต่มอบหัวใจให้ บาเร็ตต้า


« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 10:09:32 AM »

รถผมเป็นอย่างที่ว่าครับ ดับไปเฉยๆเลย ดีที่ยังมี STI (สติ) ไม่งั้นลูกที่อยู่ในท้องแม่มัน (เมียผม) คงคลอดโดยกันพุ่งออกมาทางสดือแหงๆ  เป็นอยู่ 2 หนในเวลา 2 วันติดๆกัน เอาเข้าศูนย์เถียงกันตั้งนาน เพื่อนผมบอกว่า เฮีย...เอารถจอดหน้าศูนย์แล้วซัดด้วย 870 เลย เรียกนักข่าวมาเยอะๆ   ผมเสียดายลูกปืนครับ  Grin Grin เอาเข้าศูนย์รอบแรกบอกว่าเช็คแล้ว เอากลับมาใช้เป็นอีก เอาเข้าไปใหม่บอกว่า ปั๊มมีปัญหา มีค่าใช้จ่ายเป็นหมื่น ผมเถียงอีกแทบเป็นแทบตาย สุดท้ายบอกจะเคลมให้ แต่บอกว่าต้องรอของ ผมก็รอจนเขานัดให้เอารถเข้าไปเปลี่ยน รอเกือบเดือน  พอเปลี่ยนมาแล้วได้สัก 7000 กิโล  ก็มีอาการให้เห็นอีก แต่คราวนี้ไม่ถึงกับเครื่องดับ แค่เบาๆ เกือบดับ และมีเสียงดัง แก๊กๆๆๆๆ  แบร่ ผมละเซ็งจริงๆ   เที่ยวหน้าซื้อ Ford แล้วครับ เพราะซื้อรถแต่ละคันก็ไม่คิดจะขายก่อน 8 ปีอยู่แล้ว  เซ็ง + ฉุน
บันทึกการเข้า

นายโป่ง จิงฮงทะลวงปืน โทร. 081-927 5960 / 082-717 3057
ทิดเป้า
Hero Member
*****

คะแนน -1181
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11916



« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 10:12:47 AM »

 คิก คิกอิอิอิ...ขอบคุณคร๊าบบบ....ผมใช้ฝอด กระบะ 100%...เสียบกุญแจคาไว้ ขโมยยังเมิน อิอิอิ
บันทึกการเข้า

E_mail
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 10:17:06 AM »

ฟอร์ดกับมาสด้ามีจุดบอดที่อันตรายมากตรงระบบส่งกำลังครับ ที่บ้านมีBT50อยู่คันนึง ของแม่ใช้อยู่ทั้งRanger-Everest ผมเจอชอร์ตเฉียดกับมันมาหลายครั้งเคยมาบ่นยาวเหยียดไว้ในอวป.แล้วครั้งนึง แต่จำไม่ได้แล้วว่าตรงไหน  อ๋อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2009, 10:23:05 AM โดย E_mail » บันทึกการเข้า
pee308+รักในหลวง+
สวัสดีครับพี่
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 101
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1102



« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 10:25:54 AM »

 ไหว้ขอบคุณครับ.
ผมใช้ วีโก้ อยู่พักหนึ่ง...ควันดำมากๆ ช่วงเร่งแซง...
เข้าศูนย์ 3 รอบ แก้ไม่หาย....
บันทึกการเข้า

ทำตัวให้สบาย อย่าคิดมาก
BIGFISH
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 94
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1174


กระบี่หวั่นไหว คนใช้ไร้คม


« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 10:30:59 AM »

เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ที่กระทบกับผู้บริโภคในวงกว้างทั้งในแง่ความคุ้มค่าของเงินที่จ่ายออกไปและความเชื่อถือได้ที่มีผลโดยตรงกับความปลอดภัย

เคยได้รับเมล์และ เห็นว่ามีความน่าเชื่อถือสูง จึง Forward ต่อไปเช่นกัน เมื่อวันที่2/12/2008  แต่ไม่เห็นผลตอบกลับที่ชัดเจนว่าเป็นปัญหา
จึงสอบถามทีมงานที่ใช้รถ Vigo พบว่ารถปีกว่าๆ มีอาการอืด  2 คันเหมือนกัน ช่างศูนย์บอกว่าวิ่งน้อยเกินไป ให้เปิดกระจก ปิดแอร์ เหยียบคันเร่งให้สุด  ไม่น่าจะเป็นการแก้ไขที่ตรงจุด

ลองสังเกตุดูครับ การเรียกร้องสิทธิที่จะได้รับการชดใช้ค่าเสียหาย ตามกระแสสมัยนิยม ต้องรวมตัวกันครับ

บันทึกการเข้า

ดาบของชาติเล่มนี้   คือชีวิตเรา
ถึงจะคมอยู่ดี            ลับไว้
หน้า: [1] 2 3 4 5
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.13 วินาที กับ 22 คำสั่ง