เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 20, 2024, 02:23:13 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3 4 5
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เทคโนโลยี "คอมมอนเลว" DENSO ....ใช้ชีวิตคนไทยเป็นหนูลองยา...  (อ่าน 23509 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
birdwhistle...รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 218
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1293


« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 10:36:58 AM »

+1 ครับ ที่กรุณานำข้อมูลมาตีแผ่  แม้ส่วนตัวจะใช้แต่เครื่องเบนซิน(ติดแก๊สงอมแงม) แต่เรื่องนี้เป็นประโยชน์ต่อประชาชนผู้ใช้ระบบคอมมอนเรลมาก

บริษัทมักให้ข้อมูลแต่ว่า ไบโอดีเซลหนืดกว่าดีโซลีน การอัดผ่านปั๊มน้ำมันความดันสูงขนาด 160 MPa จะเกิดปัญหาได้ จึงไม่ควรเติม B5 .oเครื่องคอมมอนเรล

แสดงว่าเดนโซ่และบริษัทผู้ผลิตรถมันแหกตาผู้ใช้มาตลอด   
บันทึกการเข้า

เมื่อมั่งมี มิตรมากมาย มาหมายมอง  
เมื่อมัวหมอง มิตรมอง เหมือนหมูหมา
ไม่มั่งมี มิตรมากมาย ไม่มีมา
แม้มอดม้วย มิตรหมูหมา ไม่มามอง
cooper_s # รักในหลวง #
Full Member
***

คะแนน 168
ออฟไลน์

กระทู้: 446


M.T.T.S. 3415153


« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 11:28:02 AM »




         ไหว้            ค่ายรถยุโรปก็เป็นครับ....ดิเซลที่ใช้ไบโอก็มีอาการคล้ายกัน....


                                 เครื่องเบนซินที่ใช้แก๊สโซฮอล์ก็มีอาการเดินเบาไม่นิ่ง เครื่องสั่น ฯลฯ 


                              จริงๆ จะโทษผู้ผลิตไม่ได้หรอกครับ เพราะเค้าต้องศึกษาจากน้ำมันที่ใช้อยู่ในบ้านเรา..... ไหว้


                              คนที่ควรถูกตำหนิคือภาครัฐ (สมัยเหลี่ยมๆ) ที่จู่ๆ ก็เปลี่ยนชนิดน้ำมันเชื้อเพลิง โดยแทบไม่เหลือให้เป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภค


                               แถมไปบีบคอให้บริษัทรถยนต์ต้องปรับสเปคเพื่อให้ใช้ได้กับแก๊สโซฮอล์ หรือใช้กับไบโอดีเซล...แต่ก็ปรับได้แค่ซอฟแวร์เท่านั้น


                              ยังไงระยะยาวก็ส่งผลกับการใช้งานอยู่ดีครับ...เพราะเค้าไม่ได้ออกแบบมาเผื่อไว้    หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน


                             
บันทึกการเข้า

d^_^b รักกันไว้เถิด....เราเกิดร่วมแดนไทย...จะเกิดภาคไหนๆ...ก็ไทยด้วยกัน....d^_^b
โป้ง*กันบอย - รักในหลวง
YOU'LL NEVER WALK ALONE
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1629
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16886


คนฮัก เต้าผืนหนัง........คนจัง เต้าผืนสาด


เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 12:06:33 PM »

รถผมคุณคุณซุสุ....ดีมาก ^^

ยอมรับว่า บ. เขามีความรับผิดชอบพอสมควร รถผมจะ4ปีแล้ว..ใช้น้อยหรือโชคดียังไม่เคยเกิดอาการแปลกๆ

บ. ก็เรียกไปเปลี่ยนอะไหล่หลายตัว กล่อง , ปั๊ม , ท่อPs , เพิ่มตัวดักไอน้ำมัน ฯลฯ เป็นคอมมอนเลว*รุ่นแรกครับ....อิอิ

ส่วนหนึ่งต้องยกความดีให้เวป isuzuclub.com ที่ผมเข้าไปหาข้อมูลด้วย

ขอบคุณพี่จ้าวอีกครั้งครับ ไหว้
บันทึกการเข้า


อ้วน 008 รักในหลวง
ปืนดี คือปืนที่อยู่ในมือคนดี
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 120
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2249



« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 12:35:16 PM »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ ครับ
บันทึกการเข้า

สนับสนุนการใช้ชีวิต ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง พอกิน พออยู่ พอใช้ พอที่จะแบ่งปัน
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 12:43:56 PM »


       ขอบคุณครับน้าจ้าว

       เคยได้ยินมาเหมือนกันว่า คอมมอนเรล  ไม่ถูกกับ B5 แต่ก็ไม่ได้สนใจนัก

บันทึกการเข้า

                
carrera
กินลูกเดียวเที่ยวสองลูก
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2329
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84478


« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 12:52:32 PM »

ข้อมูลยาวเหยียด Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

เนื้อร้ายตัดทิ้ง
www.ipscthailand.com
ต้นหนาว
CE KKU
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1397
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9433



« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 01:12:54 PM »

VIGO ของผมช่วงนี้  ตอนstartเริ่มมีเสียงแปลกๆ เหมือนกันครับ...
บันทึกการเข้า

  
SA-KE
เมื่อเดินผิด ย่อมมิใช่มนุษย์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 702
ออฟไลน์

กระทู้: 3612


เรารักในหลวง


« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 04:52:58 PM »

  เรื่องที่ "คุณจ้าว"  เอามาลงเป็นเรื่องที่ มีหลายคนเคยส่งไปที่ สคบ. ผมเองก็เปลี่ยน SCV Valve ไป 2 ครั้งแล้ว เมื่อปีที่แล้ว  เคยถามที่ศูนย์เหมือนกัน ว่าเพราะอะไร? เขาก็บอกไปเรื่อยว่า ใช้น้ำมันที่สกปรก (ผมเติม ดีเซลธรรมดา กับ วีเพาเวอร์เป็นบางครั้ง ไบโอดีเซลไม่เติม )   ใครเคยเจอในลักษณะเร่งรีบ มีรถตามท้ายละก็ ได้จูบตูดแน่นอน ของผมเป็นเมื่อเปลี่ยนไปที่ เกียร์ 2 เหยียบไป ตื้อเอาดื้อแถวๆ 40-60 กม/ชม. ค่อนข้างจะอันตราย  จริงๆแล้วถ้าเกิดอุบัติเหตุ ทางศูนย์สามารถตรวจสอบได้ว่าเกิดจาก ระบบของ SCV  Valve หรือไม่? ถ้าเทียบปัญหาในกรณีเครื่องยนต์ ของอีซุซุ ผมว่าอีซุซุ ทำได้ดีมาก  แต่ในกรณีนี้ DENSO และบริษัทรถที่นำมาใช้ ห่วยจริงๆ  แต่ดูราคา ของ SCV  แล้วคงไม่น่าจะเป็นหมื่น คงจะอยู่ที่พันกว่า มากกว่า  ..ข้างล่างเป็นรูปตัวแรกที่ผมถอดออกมาเปลี่ยน


                                                        
บันทึกการเข้า

คนต่างกับสัตว์ที่ "ความคิด"  ,  คนต่างกับมนุษย์ที่ "ศีลธรรม"
Zeus-รักในหลวง
อะฮู้.....ไฮยีน่าก็เป็นแมวนะคราบบบ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 817
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10983


I'm going to make him an offer that he can't refus


« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 05:06:56 PM »

จุดธูปเชิญหนูทดลองของกลุ่มไบโอดีเซลมาตอบดีกว่า อิอิ Grin
บันทึกการเข้า

“A fear of weapons is a sign of retarded sexual and
emotional maturity.”
- Sigmund Freud

“ความกลัวอาวุธคือสัญญาณของความถดถอยทางเพศและวุฒิภาวะทางอารมณ์”
- ซิกมุนด์ ฟรอยด์
โซ้ยตี๋
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 59
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2733



« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 05:54:49 PM »

ของผมประสบการณ์น้อยครับ เพิ่งใช้วีโก้มือสองมาไม่ครบ 6 เดือน เติม B5 มาตลอดก็ปกติดีครับ

เคยเติม B100 ประมาณ 20 ลิตรปนกับ B5 ประมาณครึ่งถัง ก็ไม่เห็นมีอะไรผิดปกติ

ตอนนี้ไม่มี B100 จะเติมเพราะไม่มีเวลาทำครับ ส่วนเรื่อง SCV Valve นี่รู้มานานแล้วครับ

ถ้าทำใจได้ก็ไม่มีอะไร เคยเครื่องดับกลางถนนอยู่ 2-3 หน ก็ off สวิทช์กุญแจแล้วก็สตาร์ทใหม่ ก็เท่านั้น

รถที่ใช้ SCV Valve ของ DENSO ถ้าหมั่นเอาไปลากยาวๆ 140-150 อาทิตย์ละหนก็ไม่สร้างปัญหาอะไรครับ

ถ้าคุยกันเรื่องไบโอดีเซล B5 ละก็ผมว่ามันไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ วีโก้ ดีแมกซ์ ไตรตัน นาวาร่า

ใช้ได้ทั้งนั้นแหละครับ ปัญหามันอยู่ที่ว่าบริษัทน้ำมันทั้งหลายเนี่ย เขาเอา B100 คุณภาพระดับไหนมาผสมเป็น B5 ครับ

มันไม่ใช่ว่า B100 จะเหมือนกันทุกครั้งไปนะครับ เพราะว่าผู้ผลิต B100 ทั้งหมดในบ้านเราผลิตเป็นระบบ batch

น้ำมัน(พืชใช้แล้ว)วัตถุดิบก็ไม่เหมือนกันทุก batch ผลที่ได้ก็คือ B100 ที่ได้มีการปนเปื้อนของสบู่ โมโน/ได/ไตร กลีเซอไรด์

ไม่เท่ากัน บางครั้งปนเปื้อนเยอะหน่อย กรองเชื้อเพลิง/หัวฉีดก็ตันหน่อย บางครั้งปนเปื้อนน้อย ก็วิ่งดีครับ

อยากให้ใช้ อยากให้ทำกันครับ ไบโอดีเซล B100 ให้พลังงานต่ำกว่าปิโตรเลียมดีเซลอยู่ 5-15%

หมายถึงว่า ถ้าใช้ B100 จะวิ่งได้ระยะทางน้อยกว่าปิโตรเลียมดีเซลอยู่ 5-15% ลองคิดดูว่า B5(มี B100 อยู่ 5/100)

จะได้ระยะทางน้อยกว่าเท่าไหร่ คุ้มกับค่าน้ำมันที่ถูกลงกว่าไหม

 Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า
686
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 471
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3988



« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 07:12:15 PM »

รถผม ใช้ B5 มาตลอดตั้งแต่ออกมาใหม่ ๆ เป็น เครื่อง TD25 เป็นเครื่อง สเวอลเชมเบอร์ แบบเก่า ใช้มาหลาย ปีแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร
บันทึกการเข้า
indojeen@รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 364
ออฟไลน์

กระทู้: 2702



« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 18, 2009, 07:14:37 PM »

นอกจากคนขับวูบแล้ว

รถยังวูบได้   อันตรายมาก ๆ    คิก คิก
บันทึกการเข้า
ภูทับเบิก
Jr. Member
**

คะแนน 10
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76


« ตอบ #27 เมื่อ: เมษายน 19, 2009, 12:42:03 AM »

ของผม prerunner 3.0 ใช้มา1ปี4เดือน วิ่ง 65000 k.m. ใช้ บี5 ตลอดครับ ตั้งแต่ออกจากศูนย์ ตอนนี้ยังไม่มีอาการผิดปรกติ แต่ว่ากลัวจะเป็นเหมือนของพวกพี่ๆที่กล่าวมา ต้องทำยังไงครับ ..หรือว่าต้องรอให้เกิดอาการก่อน(กลัวจะหมดระยะรับประกันซะก่อนครับ)
บันทึกการเข้า
JJ-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 386
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9425


« ตอบ #28 เมื่อ: เมษายน 19, 2009, 05:36:27 AM »

ขอบคุณสำหรับความรู้ที่นำมาแบ่งปันครับ
บันทึกการเข้า
vuttichai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #29 เมื่อ: เมษายน 19, 2009, 06:03:49 AM »

คอมม่อนเรวมันไม่กลัว บี 5 ใช้มาทั้งไทเกอร์และวีโก้ โดยเฉพาะไทเกอร์มากกว่าแสนโล ปัจจุบันมันก็มีอย่างน้อย 2 % แล้วอย่าคิดมาก วาล์วที่มีปัญหาก็แก้ไขใด้ เป็นไปตามหลักการวิศวะกรรม แต่ถ้าบอสัดรถโยนบาปอันนี้มันน่าด่า.  งอน
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 22 คำสั่ง