อดิศักดิ์--รักในหลวง--
เวลากับการเรียนรู้
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 463
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3606
เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: เมษายน 25, 2009, 12:25:58 PM » |
|
ถ้าต้องหยุดรถในที่ลาดชัน ยกตัวอย่างเช่นทางขึ้นลานจอดรถในห้าง ฯ ผมจะใช้เบรคมือ ตอนออกตัวก็ค่อย ๆ ปลด ผมใช้ BT 50 มา 3 ปี ในเส้นทางภูเขา อินทนนท์ - แม่แจ่ม เป็นประจำ ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบคุณ E_mail เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ล้างบางจัญไรแผ่นดิน"
|
|
|
คนแปลกหน้า - รักในหลวง
" ลุกปืน สั่งให้ไปได้แต่สั่งให้หยุดและเรียกกลับไม่ได้ "
ชาว อวป.
Sr. Member
คะแนน 126
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 956
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: เมษายน 25, 2009, 04:03:22 PM » |
|
เคยเป็นเหมือนที่ท่าน อี.เมล. ว่าไว้ทั้ง ๒ ข้อ ครับแต่ข้อ ๒ จะชัดเจนมาก ออกรถวันแรกเลยขับจาก ตะกั่วป่า มา กระบี่ ช่วงเลี้ยวโค้งแล้วต้องขึ้นเขาตอนเปลี่ยนเป็นเกียร์ต่ำนี่พอเหยียบคันเร่งแล้วล้อหลังม้นอยากจะแซงล้อหน้าเลย อ้อ ฝนตกเหมือนกันครับ ถึงไม่ตกก็มีอาการเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EAK1980 รักในหลวง
ชาติใดไร้รักสมัครสมาน จะทำการสิ่งใดก็ไร้ผล แม้ชาติย่อยยับอับจน บุคคลจะสุขอย่างไร
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 68
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1197
ไปได้ทุกที่.....ที่มีทาง ฅ.ฅนสร้างทาง
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2009, 11:47:11 AM » |
|
มิน่าครับ...เคยเอารถที่ทำงานไปดูงานต่างจังหวัดใช้ฟอร์ดสี่ประตูผลัดกันขับกับเพื่อนตอนออกตัวเป็นแบบพี่ อีเมลล์ บอกข้อ 1 ครับ นึกว่ารถมันครัชเป็นอะไร ที่ไหนได้เป็นแบบนี้นี่เอง แต่ออกตัวล้อปัดนี่ไม่เคย ไม่ค่อยออกตัวแรงกลัวไปทิ่มเขาเราจะซวย ก็รถหลวงมันไม่มีประกันนี่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
1911 only
Jr. Member
คะแนน 6
ออฟไลน์
กระทู้: 86
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2009, 02:11:22 PM » |
|
ขอบตุณเจ้าของกระทู้ครับ และเรียนถามเพิ่มเติม
เจ้าโตโยต้าอาการเร่งแล้ววูบ เป็นเฉพาะ กับเจ้าวีโก้ ฟอร์จูนเนอร์หรือว่าทุกรุ่นที่ใช้ครื่องยนต์คอมมอนเรล ผมใช้โตโยต้าเช่นกันแต่เป็นรุ่น D4D เวอร์ชั่น2 ก่อนที่จะโฉมเปลี่ยนเป็นวีโก้ ใช้มาประมาณ 5 ปี ยังไม่พบอาการวูบ ใช้B5เช่นกัน หากมีอาการวูบกับทุกรุ่นจะได้เตือนแม่บ้านให้ระวังและแก้ปัญหาเบื้องต้นได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ผิดทุกครั้ง เป็นครูสอน สังวรณ์ไว้ แก้ไขใหม่ ให้เวลา พาคุณค่า ให้โอกาส ให้ไมตรี มีศรัทธา ให้ชีวา เปลี่ยนแสง ด้วยแรงธรรม
|
|
|
khwanphet_NAVY 39
Hero Member
คะแนน 129
ออฟไลน์
กระทู้: 2035
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2009, 04:56:05 PM » |
|
..........รถผมดีมากรุ่นใหม่เป็นโรค.................เปลี่ยนทั้งเครื่องทั้งปั้มครับพี่น้อง..........ซื้อมาได้ประมาณ6เดือนครับ..............แต่งานนี้ทางบริษัทไม่คิดตังค์ครับ..............
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 2953
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 23210
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2009, 07:44:40 PM » |
|
จริงครับ คอมมอนเรล ไม่ดีกับน้ำมันไบโอดีเซลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
|
|
|
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1599
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10265
ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2009, 08:47:56 PM » |
|
ใช่ครับ เส้นที่ว่าผมต้องขับผ่านทุกวัน และจะเจอมาสด้ากับฟอร์ดโฉมปัจจุบันโดนเสยมุมท้ายบ่อยมาก เห็นแล้วรู้เลยว่าเพราะอะไร เจ้านี่มันเหมาะกับใช้เฉพาะบนที่ราบจริงๆครับ แสดงว่าพี่จ้าว ไม่ทราบว่า BT-50 ก็ใช้คอนเซ็บ Zoom Zoom ในการออกแบบเช่นกัน ซึ่งทางมาสด้าเอง จงใจออกแบบให้ความรู้สึกในการขับขี่คล้ายกับรถสปอร์ท นั้นคือออกแบบให้ระยะเหยียบคลัชสั้นและแผ่นคลัชจับไวมาก ระยะเข้าเกียร์สั้นและแข็ง การตอบสนองของพวกมาลัยค่อนข้างไว อัตราทดเกียร์และเฟืองท้ายต่ำกว่ากระบะทั่วไปทำให้ต้องใช้รอบในการออกตัวบ้างแต่ก็จะทำให้ตีนปลายไหลยาว ช่วงล่างกระด้างเมื่อใช้ความเร็วต่ำ และเฟืองท้ายก็ยังใส่ 2Way LSD มาให้ ซึ่งสิ่งที่ Mazda มีให้ใน BT-50 นี้ก็เป็นสิ่งที่ Mazda ใส่เอาไว้ในรถสปอร์ทตัวอื่นในค่ายเช่นกัน ไม่ใช่การออกแบบผิดพลาดแต่จงใจใส่มาให้ครับ จริงครับ คอมมอนเรล ไม่ดีกับน้ำมันไบโอดีเซลครับ คอมมอนเรล ไม่ถูกกับน้ำมันเชื้อเพลิงที่ไม่สะอาดครับพี่ sitthipong ไม่ว่าจะเป็นดีเซลธรรมดา รึ B-5 ถ้าไม่สะอาดมีฝุ่นตะกอนปะปนอยู่ในน้ำมันเชื้อเพลิงมันก็จะก่อปัญหาได้พอๆกัน ตัวเชื้อเพลิงไม่ใช่ปัญหาครับ ความสะอาดระหว่างขนส่ง น่าเป็นห่วงกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 2938
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 31460
ช่างมันเถอะ
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2009, 09:42:55 PM » |
|
ด้วยความเคารพครับ
๑ ปีครึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้เช่ารถวีโก้มาหนึ่งคัน ฟอร์จูนเนอร์มาหนึ่งคัน ตอนนี้ทั้งสองคันมีอาการเหมือนกันคือสตาร์ทติดขับได้ประมาณ ๑๐ เมตรดับแล้วสตาร์ทไม่ติดอีกเลย มีไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ แต่ไม่เคยใช้น้ำมันไบโอดีเซลเลยทั้งสองคัน เลยต้องให้เจ้าของรถมารับไปซ่อมครับ ซึ่งการสันนิษฐานได้ว่าน้ำมันที่เติมนั้นไม่สะอาดครับ เป็นไปได้ว่าถังเก็บน้ำมันของที่ทำงานสกปรกครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
|
|
|
รพินทรนาถ -รักในหลวงและสยามประเทศ
รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย คือสมบัติของผู้มีอารยธรรม
Hero Member
คะแนน 239
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1115
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2009, 10:06:08 PM » |
|
ผมว่าที่น่าห่วงอีกที่ก็คือถังเก็บน้ำมันใต้ดินตามปั้มนี่ละครับ ผมเคยดูช่างถอดไส้กรองน้ำมันของทั้งรถเครื่องและรถยนต์มาดู บางทีก็มีตะกอนเหล็กนอนก้นเต็มไปหมดครับ ดีที่มันไม่หลุดเข้าไปตรงหัวฉีด ไม่อย่างนั้นจากแค่ไส้กรองตัวไม่กี่บาท งบคงบานเป็นพันบาทไม่ยากเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...การที่เราทะนุถนอมคนที่เรารัก มันเป็นเรื่องปกติ แต่การถนอมหัวใจคนที่เราไม่ได้รัก ใครจะทำได้สักกี่คน...
คิดถึงทุกปี-บินหลา สันกาลาคีรี
|
|
|
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
คะแนน 1830
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 19896
ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์
เว็บไซต์
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2009, 01:45:57 PM » |
|
เย้ เครื่อง 4m40 ผม โลว์เทคโนโลยี ไม่มีหัวฉีดควบคุมด้วยอิเลคโทรนิค-คอมมอนเลว เป็นเพียง ปั๊ม-หัวฉีด ระบบกลไกธรรมดา ตรงตามการใช้งานเป๊ะ คือใช้น้อย แต่กะใช้ยาว บริโภคน้ำมันมากกว่า ไม่เป็นไร แต่ซ่อมง่าย(มาก ๆ) ไม่จุกจิก อึดโคตร แถมด้วยค่าตัว ถูกกว่า พอสมควร รักสตราด้า(คู่ชีพ)ขึ้นมาอีกเยอะ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Daimyo
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 924
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 9042
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2009, 05:23:25 PM » |
|
ถ้าใครได้มีโอกาสเห็น......กองเครื่องที่ถูกเปลี่ยนออกจากD-maxแล้วจะตกใจ......(ปลายทางเครื่องพวกนี้คือทําลายทิ้งสถานเดียว)
ที่ว่าเป็นกองนั้น.......หมายถึงเป็นหมื่นๆเครื่อง......ตีต้นทุนแสนกว่าๆ.....คิดมูลค่าแล้ว....ถ้าไม่มีบุญเก่ามาหลายสิบปี....ยักษ์ล้มไปแล้วครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ดังสายลมที่พัดผ่านลานป่า..พาใบไม้พลัดถิ่น..ดั่งสายน้ำที่ไหลรินพัดพา..นำดวงใจฉันมาใกล้เธอ.. "ความหวังดีที่เธอให้สังคม ฉันชื่นชมเธอเสมอ"
|
|
|
Choro - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 214
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3853
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2009, 05:32:02 PM » |
|
แอบมาเก็บข้อมูลครับ ขอบคุณครับ เฮ้อ.....B5
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สุดท้ายชีวิตไม่ขอรวย ขอแค่ไม่ป่วยก็พอแล้ว
|
|
|
คนแปลกหน้า - รักในหลวง
" ลุกปืน สั่งให้ไปได้แต่สั่งให้หยุดและเรียกกลับไม่ได้ "
ชาว อวป.
Sr. Member
คะแนน 126
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 956
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2009, 07:02:40 PM » |
|
สอบถามผู้รู้ครับ BT 50 ผมลองเหยียบคันเร่งเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เต็มที่ได้แค่ ๑๖๐ ก.ม./ช.ม. เครื่องยนต์ผิดปกติหรือเปล่าครับ? (ตัวเลขหน้าปัทมีถืง ๑๘๐ ก.ม./ช.ม.)ปกติจะขับอยู่ระหว่าง ๖๐-๘๐ ก.ม./ช.ม.ถ้าข้ามจังหวัดก็ ๑๐๐-๑๔๐ ก.ม./ช.ม. รถใช้มา ๒ ปี วิ่งแค่ ๑๕,๐๐๐ ก.ม.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ทิดเป้า
Hero Member
คะแนน -1181
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 11916
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2009, 07:08:28 PM » |
|
สอบถามผู้รู้ครับ BT 50 ผมลองเหยียบคันเร่งเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เต็มที่ได้แค่ ๑๖๐ ก.ม./ช.ม. เครื่องยนต์ผิดปกติหรือเปล่าครับ? (ตัวเลขหน้าปัทมีถืง ๑๘๐ ก.ม./ช.ม.)ปกติจะขับอยู่ระหว่าง ๖๐-๘๐ ก.ม./ช.ม.ถ้าข้ามจังหวัดก็ ๑๐๐-๑๔๐ ก.ม./ช.ม. รถใช้มา ๒ ปี วิ่งแค่ ๑๕,๐๐๐ ก.ม.
บีที่ 50 - ฟอร์ดแรงเยอร์ จะถูกล๊อคความเร็ว...ไม่เกิน 160 ครับ สังเกตได้...คนใช้บีที่ 50 + ฟอร์ดแรงเยอร์ ...จะหล่อทุกคนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
คนแปลกหน้า - รักในหลวง
" ลุกปืน สั่งให้ไปได้แต่สั่งให้หยุดและเรียกกลับไม่ได้ "
ชาว อวป.
Sr. Member
คะแนน 126
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 956
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2009, 07:16:50 PM » |
|
ขอบคุณครับ คุณเป้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|