สรุปผลการพูดคุยกับ HP กรณีการแสดงผลมีปัญหา 27/05/52
ขอต่อจากกระทู้นี้นะครับ
http://www.pantip.com/tech/hardware/topic/HP2614500/HP2614500.htmlวันนี้ผมยอมรับเลยครับ ว่า HP เตรียมตัวรับมือพวกเรามาเป็นอย่างดีมาก
ข้อเสนอนี้เป็นข้อเสนอที่ HP Thailand บอกว่าให้ได้ดีที่สุดแล้ว ณ ตอนนี้ ในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้กับท่านที่ประสบปัญหา
ขอยกสรุปจากคุณ สมช. และคุณ chuchart มาเลยละกัน
HP ประเทศไทย รับฟังข้อเสนอและให้ทุกๆท่านที่มีปัญหา
-แสดงผลแปดจอ
-แสดงผลเป็นเส้นๆ
-จอดับ หรือ อื่นๆเกี่ยวกับการแสดงผลหน้าจอ
หากเข้าข่ายดังกล่าว อย่ารีบเสียเงินซ่อม
ติดต่อคุณอัมพร (HP ประเทศไทย)
DANCHAROEN@HP.com02-3539160 (สายตรง)
02-6375899 (Call center)
เพื่อทำการตรวจสอบ
หากท่านเข้าข่ายว่าเกิดจากพาร์ทที่เสียไปจริง (รายละเอียดรุ่นต่างๆ ที่เข้าข่าย ได้พรุ่งนี้ก่อนเที่ยง จะมีพี่มาโพสอีกทีนึง)
HP จะดูแลให้เป็นกรณีพิเศษ
สิ่ง ที่ชดเชย คือ เพิ่มประกันจากวันที่หมดอายุ (ปีแรกแถมมากับเครื่อง) อีก 2 ปี เหมือนกับซื้อ HP carepack ได้ฟรี แม้ว่าหมดประกันแล้วก็ตาม
ราย ใดที่เสียค่าซ่อมไปแล้วให้ติดต่อคุณอัมพรเช่นกัน แต่ไม่ได้ประกันว่าจะได้คืนเงิน เช่น หากท่านไปซ่อมจากร้านซ่อมที่ไม่ใช่ศูนย์มาก่อน ฯลฯ
หากว่าเครื่องหมดประกันแล้ว เจ้าหน้าที่จะเปิดเคสนี้
เป็นแบบหมดประกัน แต่ว่าไม่มีค่าใช้จ่ายในส่วน
ค่าเิิปิดเครื่อง 1070 บาท อย่างที่แล้วมา
แล้วทาง HP จะ่ซ่อมให้ครับ ซึ่งจะได้รับประกันเำพิ่ม 2 ปีด้วยครับ
ขอเพิ่มเติมว่า
มีกรณีมีปัญหาจอดับและมีเสียง 3 ตี๊ดตอนเปิดเครื่องด้วยครับ
ไม่ ว่าเครื่องของท่านจะหมดประกันหรือไม่หมดประกัน หากมีอาการดังกล่าวและท่านใช้การ์ดจอ nvidia series 8 (HP ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดจากการจอจริงหรือไม่) ใ้ห้นำเครื่องไปซ่อมที่ศูนย์ และแจ้งว่าเป็นเคสที่คุยกับคุณอัมพร หรือจะติดต่อคุณอัมพรก่อนก็ได้
ซึ่งตามที่คุยไว้ ท่านจะได้รับการซ่อมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และได้รับการต่อประกันอีก 2 ปี หากผลเป็นประการอื่น โปรดแจ้งผมด้วย ทาง email ด้านล่าง
กรณีเป็น เครื่องที่หมดประกัน พนักงานที่รับซ่อมจะแจ้งว่ามีค่าเปิดเครื่อง 1,070 และอาจมีค่าใช้จ่าย ไม่ต้องตกใจ เพราะภายหลังรับเครื่อง เครื่องของท่านจะถูกจัดอยู่ในเคสพิเศษ ที่ทางคุณอัมพรจะดูแลจัดการเรื่องค่าใช้จ่ายต่อไป
ตอนนี้ผมสร้าง email และกลุ่ม ติดต่อประสานงานเฉพาะเรื่องนี้โดยตรง ที่
hpheathelp@gmail.comhttp://groups.google.co.th/group/hpheathelpขอ อนุญาตแยกต่างหากจาก hpheatcycle เพราะได้ทราบจากหลายท่านว่าในกลุ่มนั้นเค้าจบปัญหากับทาง HP แล้ว หากไม่ใช่ประการใด แจ้งหน่อยนะครับ
คุณ hpheatcycle ชี้แจงแล้วครับ
ที่คุณบอกว่า ดูเหมือนว่าคนที่กลุ่ม hpheatcycle จบปัญหาไปแล้ว
ขอบอกว่า ผมเพิ่งตัดสินใจให้คุณอัมพรให้เข้ามาดูแลเคสนี้ เมื่อวันจันทร์ (25)
แล้ววันอังคาร(26)ตอน 10 โมงเช้า ผมได้คุยกับคุณอัมพร
และหลังจากนั้นแทบจะโดยทันทีทันใด hp (โดยคุณอัมพร)
ก็ได้ติดต่อรายชื่อเหล่านั้นผ่านเมลล์ อันแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจอย่างที่พูดไว้จริงๆ
ผมให้รายชื่อไป(สำหรับคนที่แจ้งว่าเครื่องเขามีปัญหาเท่านั้น)
ส่วนเจ้าตัวมีสิทธิตอบรับ รอดู หรือปฏิเสธ หรือจะมีแนวทางแบบคุณมัตสึชิตาน่า
ก็แล้วแต่คนเหล่านั้น
ส่วนถ้าคุณมัตสึชิตาน่า ไม่พอใจ hp คุณจะตั้งกลุ่มแยกออกไปก็แล้วแต่คุณ
เงื่อนไขที่คุณต้องการคืออะไร? หรือมากจนต้องหาทางได้รับการตอบรับแบบพิเศษ
ขอตอบทุกคนเลยว่า ส่วนตัวผมไม่ได้ให้ hp เข้ามารับผิดชอบ
เพราะผมกอดประกัน 3 ปีอยู่แล้ว และเครื่องก็เคยเสียมาแล้ว
เสียตังค์ก็เสียแบบคุณ เสียความรู้สึกก็ไม่น้อยกว่ากัน
ที่ผมมาชี้แจง เพราะความจริงมันเป็นแบบนี้
hpheatcycle
ท่าน ได้ที่เครื่องมีปัญหาในซีรีย์ HP DV2000 หรือ Compaq V30000 ที่มีการ์ดจอแสดงผลเป็นของ nvidia และประสบปัญหาดังกล่าว ขอให้ email รุ่นของท่าน มาบอกผมด้วย ผมจะรวบรวมส่งต่อให้กับคุณอัมพรเพื่อให้ทาง HP ทราบเป็นข้อมูลต่อไป
ส่วนท่านใดที่ยังไม่พอใจกับข้อเสนอนี้ของ HP ผมรบกวนขอชื่อ เบอร์ติดต่อ รุ่น และรายละเอียดที่เกิดจากท่าน ทาง email ด้วยครับ เพราะหลังจากที่ผมคุยกับเพื่อนท่านหนึ่งที่ไปด้วยกันวันนี้และน้องๆ ที่ฝากผมดูแลเรื่อง ยังไม่ค่อย happy เท่าไหร่ คาดว่าคงต้องมีรอบสอง หรือดำเนินการทางอื่น
ปล. มีปัญหาเรื่องสีข้อความเลยแก้ไขหลายรอบครับ และฝากโหวตขึ้นไปด้วยครับ
แ้ก้ไขเรื่องของกลุ่ม hpheatcycle ตามที่ชี้แจงครับ
ข้อมูลมาจาก
http://tech.pantip.com/hardware/topic/HP2769045/HP2769045.htmlขออนุญาติผู้เกี่ยวข้องด้วยนะครับ