เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 13, 2024, 09:26:46 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 3 4 5 [6] 7 8
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องแอร์ฟรานซ์ หายจากจอเรดาร์  (อ่าน 14889 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 30 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
flyingkob-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 361
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2396


"สุวิชาโน ภวัง โหติ" ผู้รู้ดี เป็นผู้เจริญ


« ตอบ #75 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2009, 08:32:39 PM »

ค้นเจอภาพของ Pitot tube ของเครื่องแบบ A330 ดังกล่าว ซึ่งติดอยู่ที่ด้านซ้ายของหัวเครื่องจำนวน 2 อัน เป็นของกัปตันและ Standby และด้านขวาอีก 1 อัน เป็นของ F/O
แต่ผมไม่ทราบว่าในรูปนี้เป็นของที่ Modified แล้วหรือยัง เพราะถ่ายไว้ประมาณ 2 ปีแล้ว
ในรูปที่มีสายสีแดง เป็นการทำงานของช่าง ซึ่งเขากำลังทดสอบอะไรไม่รู้ บังเอิญผมไปถึงขณะนั้นพอดี เลยถ่ายภาพไว้


อ่านๆ ดูแล้วก็เสียวเหมือนกัน เพราะการที่จะเปลี่ยนเป็นรุ่นที่ใหม่กว่าเนี่ยะ คนบินไม่รู้เลยนะครับ รู้เฉพาะฝ่ายช่างของแต่ละสายการบินที่เป็นลูกค้า ซึ่งบริษัทผู้ผลิตจะให้คำแนะนำ จะเห็นว่าบริษัทแอร์บัส ไม่ได้เน้นย้ำว่าจะต้องรีบเปลี่ยนนะภายใน 3 เดือนหรือ 6 เดือน

นักบินจะรู้เฉพาะอุปกรณ์ที่อยู่ในห้องนักบินเท่านั้น ว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้ชิ้นนั้นเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่แล้วนะ เพราะบริษัทจะต้องแจ้งให้ทราบแถมบางชิ้น เราจะต้องเข้าไปเรียนวิธีการใช้อีกด้วย Smiley Smiley Smiley Smiley

โดยทั่วไปหากมีอุปกรณ์อะไรก็ตามในเครื่องบินเกิดทำงานผิดพลาดหรือเกิดความบกพร่อง ซึ่งโรงงานผู้ผลิตจะได้รับรายงานจากสายการบินที่ใช้เครื่องบินแต่ละแบบ..โรงงานผู้ผลิตจะทำการส่งต่อไปยังบริษัทที่ผลิตอุปกรณ์นั้นๆให้ทำการตรวจสอบข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น.... เมื่อปัญหาได้รับการแก้ไขในอุปกรณ์นั้นๆ บริษัทผู้ผลิตจะทำการออกเอกสารส่งมายังโรงงานผู้ผลิตเครื่องบินเพื่อแจกจ่ายเอกสารเหล่านั้นให้กับสายการบินต่างๆ เอกสารนี้เรียกว่า Service Bulletin Note (SB Note) ในเอกสารนี้จะบ่งบอกถึง
1. ข้อบกพร่องและให้ทำการแก้ไข หรือทำการเปลี่ยนอุปกรณ์นั้น แต่สายการบินจะทำหรือไม่ทำก็ได้
2. ข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นกับเครื่องบินที่ผลิตตั้งแต่.....จนถึง...... หรือ
3. ราคาของชิ้นส่วนที่ต้องเปลี่ยนแปลงแก้ไข
4. จำนวนเวลาในการทำงานของชิ้นงานนั้น
แต่สายการบินจะปฏิบัติตามหรือไม่ขึ้นกับฝ่ายวิศกรรมของสายการบินนั้นๆ ว่ามีผลอย่างไรบ้าง หรืออุปกรณ์นั้นได้มีการ Modification มาก่อนหน้านี้ แต่หากเกิดข้อบกพร่องมีมากขึ้น...รัฐบาลของโรงงานผู้ผลิตจะออกเอกสารบังคับให้ทำเรียกว่า Airworthiness Directive Note (AD Note) ซึ่งเอกสารนี้จะส่งให้กับรัฐภาคีขององค์การการบินระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นการบังคับสายการบินไปในตัวและกำหนดระยะเวลาในการเปลี่ยนแปลงแก้ไขให้เรียบร้อย และสายการบินจะต้องรายงานไปยังกรมการขนส่งทางอากาศของแต่ละประเทศ
ในส่วนของนักบิน....การเปลี่ยนแปลงชิ้นส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการบิน ฝ่าย Technical Pilot จะเป็นผู้ออกเอกสารแจ้งให้ทราบทุกครั้ง เนื่องจากชิ้นส่วนที่เปลี่ยนแปลง หรือได้รับการ Modification มันจะมีผลต่อการบินทั้งสิ้น หรืออาจจะมีผลต่อการใช้ Check list ด้วย
บันทึกการเข้า

ตึกยาวหลังนี้ สอนให้เรารู้สำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน
C.J. - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 314
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5383


ขอ...นัดเดียว


เว็บไซต์
« ตอบ #76 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2009, 11:03:52 PM »

กล่องดำมีเครื่องแจ้งตำแหน่งคงหาไม่ยากมั้งครับ

ครับ หาตำแหน่งคงไม่ยาก...

แต่กับความลึก ๖,๑๐๐ เมตร... เทียบได้กับแรงดันราวๆ ๖๑๐ บาร์ หรือประมาณ ๙,๐๐๐ psi ...อุปกรณ์เก็บกู้คงหาไม่ง่ายแน่ๆ...
บันทึกการเข้า

ธรรมของสัตบุรุษ

๑. ธัมมัญญุตา - รู้จักเหตุ ๒. อัตตัญญุตา - รู้จักผล ๓. อัตตัญญุตา - รู้จักตน ๔. มัตตัญญุตา - รู้ประมาณ ๕. กาลัญญุตา - รู้จักกาล ๖. ปริสัญญญุตา - รู้จักประชุมชน ๗. ปุคคลปโรปรัญญุตา - รู้จักเลือกบุคคล

http://www.dopaservice.com/eservice/content.do?ctm_id=gun&function=document&gro
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #77 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2009, 08:44:37 AM »

ขออภัย หากกล่องดำมีตัวแจ้งตำแหน่งอยู่แล้ว  ทำไม ถึงต้องเสียเวลาค้นหาเครื่องบินอยู่นานครับ

ไม่ทราบว่าตัวแจ้งตำแหน่งเขาเป็นแบบไหน ดาวเทียมจับได้หรือไม่


ขอบพระคุณครับ
บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #78 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2009, 09:28:52 AM »

ดูสีเป็นกล่องสีส้ม แต่เรียกมาจากภาษาอังกฤษ ว่า black boX หรือเปล่าครับ เลยเรียกว่ากล่องดำ
บันทึกการเข้า

C.J. - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 314
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5383


ขอ...นัดเดียว


เว็บไซต์
« ตอบ #79 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2009, 10:51:58 AM »

เท่าที่ผมเข้าใจ... กล่องดำ "black boxes"  น่าจะส่งสัญญานไม่ถึง เพราะน้ำลึกเกินไป...

อ่านๆมา บอกว่าสัญญาณส่งได้ที่ความลึกไม่เกิน 14,000 ft (4,267 m) ... ดังนั้นเลยลำบากถึงต้องเอาเครื่องมือพิเศษเข้ามาช่วย...

"Each recorder is equipped with an Underwater Locator Beacon (ULB) to assist in locating in the event of an overwater accident. The device called a "pinger", is activated when the recorder is immersed in water. It transmits an acoustical signal on 37.5 KHz that can be detected with a special receiver. The beacon can transmit from depths down to 14,000 feet. "

http://www.aviationexplorer.com/cvr_fdr_info.htm
http://www.pprune.org/rumours-news/375937-air-france-a330-200-missing-37.html

รอท่านที่รู้จริง มาให้ความกระจ่าง...เช่นกันครับ
บันทึกการเข้า

ธรรมของสัตบุรุษ

๑. ธัมมัญญุตา - รู้จักเหตุ ๒. อัตตัญญุตา - รู้จักผล ๓. อัตตัญญุตา - รู้จักตน ๔. มัตตัญญุตา - รู้ประมาณ ๕. กาลัญญุตา - รู้จักกาล ๖. ปริสัญญญุตา - รู้จักประชุมชน ๗. ปุคคลปโรปรัญญุตา - รู้จักเลือกบุคคล

http://www.dopaservice.com/eservice/content.do?ctm_id=gun&function=document&gro
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #80 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2009, 11:22:40 AM »

ดูสีเป็นกล่องสีส้ม แต่เรียกมาจากภาษาอังกฤษ ว่า black boX หรือเปล่าครับ เลยเรียกว่ากล่องดำ

เรียกว่ากล่องดำ เพราะ เก็บข้อมูลการบินทุกอย่างอยู่ในนั้น หากไม่ทราบข้อมูลในนั้น (คือหาไม่เจอ)
ทุกอย่างก็เหมือนดำมืด ไม่ทราบอะไรเลย ไม่ได้หมายถึงกล่องสีดำ  ทำเป็นสีส้มให้มองเห็นง่าย

คล้ายๆกับ คดีดำ อะไรอย่างนั้น (คดีที่ยังไม่ถึงที่สุด)
บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #81 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2009, 12:17:03 PM »

เรื่องกล่องดำนี่ เถียงกันไม่จบ....

บางคนว่าเพราะแต่ก่อนมันสีดำ

บางคนว่าเพราะมันไหม้จึงเป็นสีดำ

การทำสี้ส้ม ทำในยุคหลังเพื่อให้เห็นเด่นชัด ค้นหาง่าย

กล่องดำโดยปรกติ แบ่งเป็นสองชุด คือ Flight Recorder กับ CVR

Flight Recorder จะบันทึกข้อมูลการบินสำคัญๆ เช่นความเร็ว ความสูง ท่าทาง สถานะของอุปกรณ์หลักต่างๆ รวมถึงข้อมูลอื่นที่เกี่ยวข้อง

CVR cockpit Voice Recorder จะบันทึก เสียงที่เกิดขึ้นในห้องนักบิน ทั้งเสียงพูดคุย เสียงการติดต่อวิทยุ ฯลฯ

ส่วนรายละเอียดของแต่ละรุ่นก็อาจแตกต่างกัน ว่าจะบันทึกได้กี่นาที หรือจะบันทึกค่าอะำไร

กล่องดำแต่ละกล่องจะสามารถส่งสัญญาณระบุตำแหน่งตัวเองออกมาได้... 

ก็เหมือนวิทยุสื่อสารทั่วไป คือ มีรัศมีการทำงาน ถ้าระบุตำแหน่งอากาศยานได้ละเอียด การค้นหากล่องดำก็ง่าย

แต่ crash site ที่อยู่ในทะเลแบบนี้ การค้นหาทำได้ลำบากครับ เพราะยังไม่สามารถระบุได้ว่า....บริเวณใด....
 
บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
flyingkob-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 361
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2396


"สุวิชาโน ภวัง โหติ" ผู้รู้ดี เป็นผู้เจริญ


« ตอบ #82 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2009, 01:18:53 PM »

ดูสีเป็นกล่องสีส้ม แต่เรียกมาจากภาษาอังกฤษ ว่า black boX หรือเปล่าครับ เลยเรียกว่ากล่องดำ

อย่างที่ท่านทัดมาลากล่าวไว้ครับ

สมัยแรกที่มีการผลิตเจ้ากล่องดำที่ว่า....เขาพ่นสีดำ จึงเรียกกันติดปากว่า Black Box ต่อมาเมื่อเครื่องบินเกิดอุบัติเหตุและมีไฟไหม้เกิดขึ้น เจ้ากล่องดำที่ว่ามันเลยหายากเพราะสีของมันกลมกลืนกับขี้เถ้าบนกองไฟ.....เขาเลยเปลี่ยนจากสีดำมาเป็นสีส้มแทน เพื่อง่ายต่อการค้นหา
บนเครื่องบินจะมีทั้งหมดสองเครื่อง....เหมือนกับที่ท่านทัดมาลาได้กล่าวไว้ครับ และขอเสริมอีกหน่อยคือ หากเกิดอุบัติเหตุแล้วเจ้ากล่องดำมันตกไปในน้ำ ไม่ว่าจะเป็นน้ำจืดหรือน้ำเค็ม เจ้าหน้าที่จะต้องเอาเจ้ากล่องนี้ใส่ถุงแล้วเติมน้ำให้เต็มเพื่อรักษาสภาพของมันเอาไว้ มิฉะนั้นข้อมูลทั้งหมดจะถูกลบทิ้ง
บันทึกการเข้า

ตึกยาวหลังนี้ สอนให้เรารู้สำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #83 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2009, 01:44:44 PM »

        ขอบคุณจขกท.และทุก ๆ คำตอบ
ได้ความรู้มากมาย  ในเรื่องที่ไม่เคยรู้ ครับ
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #84 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2009, 03:40:09 PM »

ดูสีเป็นกล่องสีส้ม แต่เรียกมาจากภาษาอังกฤษ ว่า black boX หรือเปล่าครับ เลยเรียกว่ากล่องดำ

อย่างที่ท่านทัดมาลากล่าวไว้ครับ

สมัยแรกที่มีการผลิตเจ้ากล่องดำที่ว่า....เขาพ่นสีดำ จึงเรียกกันติดปากว่า Black Box ต่อมาเมื่อเครื่องบินเกิดอุบัติเหตุและมีไฟไหม้เกิดขึ้น เจ้ากล่องดำที่ว่ามันเลยหายากเพราะสีของมันกลมกลืนกับขี้เถ้าบนกองไฟ.....เขาเลยเปลี่ยนจากสีดำมาเป็นสีส้มแทน เพื่อง่ายต่อการค้นหา
บนเครื่องบินจะมีทั้งหมดสองเครื่อง....เหมือนกับที่ท่านทัดมาลาได้กล่าวไว้ครับ และขอเสริมอีกหน่อยคือ หากเกิดอุบัติเหตุแล้วเจ้ากล่องดำมันตกไปในน้ำ ไม่ว่าจะเป็นน้ำจืดหรือน้ำเค็ม เจ้าหน้าที่จะต้องเอาเจ้ากล่องนี้ใส่ถุงแล้วเติมน้ำให้เต็มเพื่อรักษาสภาพของมันเอาไว้ มิฉะนั้นข้อมูลทั้งหมดจะถูกลบทิ้ง

จำได้แล้วครับ... กรณีเครื่อง ๗๓๗ ตกในทะเลที่ภูเก็ต... เจ้าหน้าที่ค้นพบกล่องดำแล้วก็ใส่ถังแช่น้ำทะเลไว้... แล้วส่ไปยังบริษัทโบอิ้งเพื่อเปิดข้อมูลออกมา... (ดูมาจากข่าวครับ... ตอนนั้นยังเรียนประถมอยู่เลย...)
บันทึกการเข้า
C.J. - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 314
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5383


ขอ...นัดเดียว


เว็บไซต์
« ตอบ #85 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2009, 04:46:40 PM »

จาก forward mail... ไม่รู้จริงเท็จประการใด  Huh

เป็นรูปที่ผู้โดยสายสายการบิน แอร์ ฟร๊านซ์ A330 ตอนที่บินผ่าน มหาสมุทรแอทแลนติกจาก ริโอ ไป ปารีส.  ภาพก่อนเครื่องบินตก มีคนเจอะกล้องแล้วกู้ไฟล์มาจากเมมโมรี่ได้   
ภาพแรกจะเห็นว่าหางเครื่องบินแตกและขาด ภาพที่สองจะเห็นคนโดนลมดูดลอยออกไปนอกเครื่องบินด้วย




http://hubpages.com/hub/Rare-Photos-After-Collision-n-before-Death-A330---Air-Frane
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2009, 05:08:06 PM โดย JongRakN » บันทึกการเข้า

ธรรมของสัตบุรุษ

๑. ธัมมัญญุตา - รู้จักเหตุ ๒. อัตตัญญุตา - รู้จักผล ๓. อัตตัญญุตา - รู้จักตน ๔. มัตตัญญุตา - รู้ประมาณ ๕. กาลัญญุตา - รู้จักกาล ๖. ปริสัญญญุตา - รู้จักประชุมชน ๗. ปุคคลปโรปรัญญุตา - รู้จักเลือกบุคคล

http://www.dopaservice.com/eservice/content.do?ctm_id=gun&function=document&gro
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #86 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2009, 04:49:48 PM »

ขอบคุณสำหรับ ความรู้เรื่องกล่องดำครับ

จากภาพ ทำไม ฟ้าข้างหลัง สว่างจัง
บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #87 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2009, 12:57:34 AM »

ตอนแรกรูปนี้....บอกว่าเป็น 737 ....

ตอนนี้เป็น 330 ....
.
.
.
.

มาว่ากันที่เรื่องจริง.......

ฉากหนึ่งในซีรีส์เรื่อง LOST ครับ.....

 
บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #88 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2009, 01:09:30 AM »

ขออภัย หากกล่องดำมีตัวแจ้งตำแหน่งอยู่แล้ว  ทำไม ถึงต้องเสียเวลาค้นหาเครื่องบินอยู่นานครับ

ไม่ทราบว่าตัวแจ้งตำแหน่งเขาเป็นแบบไหน ดาวเทียมจับได้หรือไม่


ขอบพระคุณครับ
ส่งสํญญาณเป็นเสียง เป็นจังหวะๆครับ เคย... ทำการทำสอบครับ.... แต่กับรุ่นอื่น แต่รุ่นนี้เค้าจะมีเป็นตรวจวันหมดอายุของแบตเตอรีครับ ต้องปีนห้องอับเฉาเข้าไปดู... ทั้งเหม็นทั้งร้อนครับพี่ซับ
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #89 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2009, 08:11:11 AM »

จาก forward mail... ไม่รู้จริงเท็จประการใด  Huh

เป็นรูปที่ผู้โดยสายสายการบิน แอร์ ฟร๊านซ์ A330 ตอนที่บินผ่าน มหาสมุทรแอทแลนติกจาก ริโอ ไป ปารีส.  ภาพก่อนเครื่องบินตก มีคนเจอะกล้องแล้วกู้ไฟล์มาจากเมมโมรี่ได้   
ภาพแรกจะเห็นว่าหางเครื่องบินแตกและขาด ภาพที่สองจะเห็นคนโดนลมดูดลอยออกไปนอกเครื่องบินด้วย




http://hubpages.com/hub/Rare-Photos-After-Collision-n-before-Death-A330---Air-Frane

โลโก้ ตรงแผนหางไม่น่าใช่
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 3 4 5 [6] 7 8
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.074 วินาที กับ 22 คำสั่ง