เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 15, 2024, 11:17:36 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้างแผงแอร์รถยนต์ใครว่ายาก....  (อ่าน 9499 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pimdown
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 22
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 800



« เมื่อ: มิถุนายน 06, 2009, 09:08:25 AM »

ล้างแผงแอร์รถยนต์ใครว่ายาก....
มาลองทำดูนะครับ อันดับแรกต้องหาหนูทดลองก่อน(รถภรรยา)



จัดการถอดกันชนหน้าออก มีน็อตและสลักอยู่ไม่กีตัว แล้วก็กระชากออกได้เลยเพราะไม่ใช่รถเรา



เอาน้ำฉีดล้าง แล้วก็เอาน้ำยาฉีดตามไป รอซักประมาณ10-20 นาที่ค่อยล้างออก



เอาน้ำฉีดล้างน้ำยาออกให้หมด รอจนแห้งแล้วประกอบกลับคืนให้เหมือนเดิม



น้ำยาที่ใช้ล้างครับ



บันทึกการเข้า
SIN_JUNG
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 35
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 437



« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2009, 09:24:00 AM »


แล้วมันสะอาดขึ้นเยอะใหม  แอร์เย็นเร็วขึ้นหรือปล่าว..... + 1 สำหรับการนำเสนอ... Grin

บันทึกการเข้า
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2009, 09:35:29 AM »

น้ำยาล้างพวกนี้ มีข้อควรระวังคือ อย่าให้โดนชิ้นส่วนที่พ่นสีครับ จะด่าง....

แล้วก็ถ้าหาซื้อไม่ได้ เป็ด ช่วยท่านไ้ด้ครับ

เหมือนเดิม ระวังอย่าให้โดนชิ้นส่วนอื่น เพราะมีฤทธิ์เป็นกรดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2009, 10:15:44 AM โดย ทัดมาลา » บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
วัฒน์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4114
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17223


เนรเทศยกโคตรดีกว่านิรโทษยกเข่ง


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2009, 09:57:08 AM »

 Smiley ผมเคยใช้น้ำยาล้างห้องน้ำเหมือนที่คุณ.โอ๊ค บอก ใช้ได้เหมือนกันครับ ล้างออกมาสะอาด แต่เวลาล้างน้ำยาออก ใช้น้ำฉีดเยอะมากกว่าจะหมด ผลที่ได้แอร์เย็นขึ้นเยอะครับ...
บันทึกการเข้า

ฟ้าและดินไม่เห็นไม่เป็นไร ไม่ได้หวังให้ใครจดจำ
แม้ยากเย็นแค่ไหน ไม่เคยบ่นสักคำ ไม่มีใครจดจำ แต่เราก็ยังภูมิใจ

จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา จะยอมรับโชคชะตาไม่ว่าดีร้าย
ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ถึงเวลาก็ต้องไป เหลือไว้แต่คุณงามความดี
จอบหลอย-รักในหลวง
HS4JFZ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 160
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2412


เรารักในหลวง


« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2009, 10:01:41 AM »

เยี่ยมเลยครับ
แต่น้ำยาจำพวกนี้ ร้านแอร์ส่วนมาก ไม่ค่อยอยากจะขายให้ครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้VIP 10ที่นั่งครับ ท่องเที่ยวทั่วไทย ไปไหนไปกันครับ
จอบหลอยเต็มใจบริการครับ 085-4046999,080-4719444
aero2502
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 15
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 218



« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2009, 10:10:39 AM »

ทำไมละครับ ที่ร้านแอร์ไม่ขายให้
บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2009, 10:12:22 AM »

นึกว่าคอยล์เย็นในรถซะอีก....มีข้องสังเกตุนิดนึง
ร้านแอร์มักจะมีบริการล้างคอยล์เย็น....จากที่ผมสังเกตุ...จะมีรถญี่ปุ่นส่วนใหญ่เข้าไปใช้บริการ...ทำไม
ตำตอบ ....ที่ผมเจอ

รถยุโรปคันหนึ่งของผม 10 กว่าปีแล้วผมผ่านร้านแบบนี้คิดว่า...เออ..เราน่าจะลองล้างดูบ้างเพราะไม่เคยล้างเลย
ปรากกฎว่าการจะถอดถ้าช่างไม่ชำนาญจะยุ่งยากเผลอๆพังยาวแล้วเจ้าของจะช้ำนาน...เลยใช้วิธีเจาะกรอบพลาสติกหุ้มแผงแหย่หัวฉีดล้างเข้าไป
จากรูที่เจาะเอาไฟส่องดูเห็นแผงคอยล์เย็นยังขาวสะอาด....เป็นไปได้ไง...รถเก่าขนาดนั้นยังสะอาด...น้ำที่ล้างออกมาก็สกปรกไม่มากแป็บเดียวสะอาด
  เพราะว่ารถยุโรปส่วนมากจะมีแผ่นกรองอากาศที่ดูดอากาศจากภายในรถก่อนผ่านคอยล์เย็นอีกทีทำให้อากาศสะอาดเสมอ..และผมก็เป่าใสกรองเสมอ
ยุ่ยก็เปลี่ยน...คอยล์เย็นเลยสกปรกน้อยมากและทนมากๆ

   แต่....รถญี่ปุ่นมักระดับเล็ก ระดับกลาง จะไม่มีระบบกรองอากาศในรถเลย ดูดอากาศผ่านกันตรงๆเลย....ผลคือไม่นานคอยล์เย็นสกปรก ดำ เกรอะกรัง ต้องถอดล้างกันเป็นประจำ
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
flyingkob-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 361
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2396


"สุวิชาโน ภวัง โหติ" ผู้รู้ดี เป็นผู้เจริญ


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2009, 12:37:24 PM »

นึกว่าคอยล์เย็นในรถซะอีก....มีข้องสังเกตุนิดนึง
ร้านแอร์มักจะมีบริการล้างคอยล์เย็น....จากที่ผมสังเกตุ...จะมีรถญี่ปุ่นส่วนใหญ่เข้าไปใช้บริการ...ทำไม
ตำตอบ ....ที่ผมเจอ

รถยุโรปคันหนึ่งของผม 10 กว่าปีแล้วผมผ่านร้านแบบนี้คิดว่า...เออ..เราน่าจะลองล้างดูบ้างเพราะไม่เคยล้างเลย
ปรากกฎว่าการจะถอดถ้าช่างไม่ชำนาญจะยุ่งยากเผลอๆพังยาวแล้วเจ้าของจะช้ำนาน...เลยใช้วิธีเจาะกรอบพลาสติกหุ้มแผงแหย่หัวฉีดล้างเข้าไป
จากรูที่เจาะเอาไฟส่องดูเห็นแผงคอยล์เย็นยังขาวสะอาด....เป็นไปได้ไง...รถเก่าขนาดนั้นยังสะอาด...น้ำที่ล้างออกมาก็สกปรกไม่มากแป็บเดียวสะอาด
  เพราะว่ารถยุโรปส่วนมากจะมีแผ่นกรองอากาศที่ดูดอากาศจากภายในรถก่อนผ่านคอยล์เย็นอีกทีทำให้อากาศสะอาดเสมอ..และผมก็เป่าใสกรองเสมอ
ยุ่ยก็เปลี่ยน...คอยล์เย็นเลยสกปรกน้อยมากและทนมากๆ

   แต่....รถญี่ปุ่นมักระดับเล็ก ระดับกลาง จะไม่มีระบบกรองอากาศในรถเลย ดูดอากาศผ่านกันตรงๆเลย....ผลคือไม่นานคอยล์เย็นสกปรก ดำ เกรอะกรัง ต้องถอดล้างกันเป็นประจำ


รถยุโรป.........เจอช่างไม่ชำนาญถอดเป็นได้เรื่องเลยครับ.........มันเคยล่อรถผมพังต้องลากเข้าศูนย์...เพราะใส่กลับไม่เป็นพวกเล่นถอดกอง.....ไม่รับผิดชอบอีกต่างหาก........เจอหมายศาลไปหงายเก๋ง.........
บันทึกการเข้า

ตึกยาวหลังนี้ สอนให้เรารู้สำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน
Udomkd
รักษ์ธรรมชาติ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3700
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41046



« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2009, 12:43:51 PM »

นึกว่าคอยล์เย็นในรถซะอีก....มีข้องสังเกตุนิดนึง
ร้านแอร์มักจะมีบริการล้างคอยล์เย็น....จากที่ผมสังเกตุ...จะมีรถญี่ปุ่นส่วนใหญ่เข้าไปใช้บริการ...ทำไม
ตำตอบ ....ที่ผมเจอ

รถยุโรปคันหนึ่งของผม 10 กว่าปีแล้วผมผ่านร้านแบบนี้คิดว่า...เออ..เราน่าจะลองล้างดูบ้างเพราะไม่เคยล้างเลย
ปรากกฎว่าการจะถอดถ้าช่างไม่ชำนาญจะยุ่งยากเผลอๆพังยาวแล้วเจ้าของจะช้ำนาน...เลยใช้วิธีเจาะกรอบพลาสติกหุ้มแผงแหย่หัวฉีดล้างเข้าไป
จากรูที่เจาะเอาไฟส่องดูเห็นแผงคอยล์เย็นยังขาวสะอาด....เป็นไปได้ไง...รถเก่าขนาดนั้นยังสะอาด...น้ำที่ล้างออกมาก็สกปรกไม่มากแป็บเดียวสะอาด
  เพราะว่ารถยุโรปส่วนมากจะมีแผ่นกรองอากาศที่ดูดอากาศจากภายในรถก่อนผ่านคอยล์เย็นอีกทีทำให้อากาศสะอาดเสมอ..และผมก็เป่าใสกรองเสมอ
ยุ่ยก็เปลี่ยน...คอยล์เย็นเลยสกปรกน้อยมากและทนมากๆ

   แต่....รถญี่ปุ่นมักระดับเล็ก ระดับกลาง จะไม่มีระบบกรองอากาศในรถเลย ดูดอากาศผ่านกันตรงๆเลย....ผลคือไม่นานคอยล์เย็นสกปรก ดำ เกรอะกรัง ต้องถอดล้างกันเป็นประจำ


แล้วรถผม เมกา ละครับน้าดุลย์?
บันทึกการเข้า

รักมิตร รักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีด้ามขวาน
   รักมิตรรักเพื่อนรักผอง ดั่งขวานทอง ต้องมีคมขวาน
   รักมิตร รักเพื่อน
yod - รักในหลวง ครับ
ความรัก - เริ่ม - จากความรู้สึก หรือ ความคิด กันแน่นะ ..... ประวัติศาสตร์อาจจะย้อนรอยเดิม แต่คนไม่อาจย้อนอดีตได้
Hero Member
*****

คะแนน 1628
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18173



« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2009, 01:15:22 PM »

ปัญหา ที่เกิด คือ บ้านเรา ร้อนชื้น
จอดรถปุ๊บ  ดับเครื่องปั้บ
ความเย็น ยังคงอยู่ และ กลั่นเป็นหยดน้ำ
แล้วบ้านเรา ฝุ่นละอองแยะ ก็มักจะไปรวมตัวกับน้ำที่หยด
รวมกันไปรวมกันมา กลายเป็นเมือกจับหนา ปิดกั้นช่องระบายอากาศ
อากาศไม่ผ่าน ก็ร้อน

ตัวคอยล์ร้อนนั้น  ก็มักจะได้ น้ำยาล้างแอร์ ซึ่งมักเป็นกรดกัดกร่อน
ซึ่งก็คือ กรดกำมะถัน เจือจาง  กัดทีดำปื้ด  และต้องถึงน้ำ คือใช้น้ำล้างให้มาก
แต่สะอาดขาววับทันใจ  แอร์เย็นไว
หาน้ำยาล้างไม่ได้ ก็ เป็ดม่วง อย่าง ที่ พี่ ทัดมาลา แจ้งไว้
ก็ใช้ได้ เช่นเดียวกันครับ
ก็ใช้ ต้องเอาน้ำฉีดให้ชุ่มก่อน นะครับ  กัดดีนักแล
บันทึกการเข้า

..สิ่งสำคัญจึงไม่ได้อยู่ที่ว่า...วันนี้เขาอยู่หรือจากไป
สำคัญที่ว่า...ช่วงที่เรามีเวลาอยู่ด้วยกัน
ขอให้มีความทรงจำที่ดี...ก็เพียงพอแล้ว
อย่างน้อย เราก็ยังมีอะไรดีดีให้นึกถึง
และยิ้มให้ความทรงจำนั้นได้ ...

..กรอบใดกักขังแค่กาย แต่ใจอย่าหมายกั้นได้
โซ่ตรวนรัดรึงตรึงไว้  แต่ใจนั้นใฝ่เสรี..
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2009, 03:26:18 PM »

ผมเคยเห็นช่างซ่อมมอเตอร์ไซค์แถวบ้าน... ล้างหม้อน้ำมอเตอร์ไซค์ที่มีเศษดินอุดตันด้วยวิกซอล... ถอดออกมาวางไว้... ราดลงไปทั้งขวด... ซักสิบนาทีเอาน้ำล้างออก... ก็สะอาดเอี่ยมครับ... แต่คงอันตรายกว่าแบบนี้...
บันทึกการเข้า
E_mail
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2009, 05:10:43 PM »

นึกว่าคอยล์เย็นในรถซะอีก....มีข้องสังเกตุนิดนึง
ร้านแอร์มักจะมีบริการล้างคอยล์เย็น....จากที่ผมสังเกตุ...จะมีรถญี่ปุ่นส่วนใหญ่เข้าไปใช้บริการ...ทำไม
ตำตอบ ....ที่ผมเจอ

รถยุโรปคันหนึ่งของผม 10 กว่าปีแล้วผมผ่านร้านแบบนี้คิดว่า...เออ..เราน่าจะลองล้างดูบ้างเพราะไม่เคยล้างเลย
ปรากกฎว่าการจะถอดถ้าช่างไม่ชำนาญจะยุ่งยากเผลอๆพังยาวแล้วเจ้าของจะช้ำนาน...เลยใช้วิธีเจาะกรอบพลาสติกหุ้มแผงแหย่หัวฉีดล้างเข้าไป
จากรูที่เจาะเอาไฟส่องดูเห็นแผงคอยล์เย็นยังขาวสะอาด....เป็นไปได้ไง...รถเก่าขนาดนั้นยังสะอาด...น้ำที่ล้างออกมาก็สกปรกไม่มากแป็บเดียวสะอาด
  เพราะว่ารถยุโรปส่วนมากจะมีแผ่นกรองอากาศที่ดูดอากาศจากภายในรถก่อนผ่านคอยล์เย็นอีกทีทำให้อากาศสะอาดเสมอ..และผมก็เป่าใสกรองเสมอ
ยุ่ยก็เปลี่ยน...คอยล์เย็นเลยสกปรกน้อยมากและทนมากๆ


   แต่....รถญี่ปุ่นมักระดับเล็ก ระดับกลาง จะไม่มีระบบกรองอากาศในรถเลย ดูดอากาศผ่านกันตรงๆเลย....ผลคือไม่นานคอยล์เย็นสกปรก ดำ เกรอะกรัง ต้องถอดล้างกันเป็นประจำ

เพิ่งเปลี่ยนกรองตัวที่ว่าไปทั้ง2คันเลยครับ คู่มือแนะนำให้เปลี่ยนทุกปีแต่ผมกับที่บ้านชอบทำขี้เหนียวหน้ามึน ทนไม่ไหวค่อยไปเปลี่ยน พอดีศูนย์มีโปรโมชั่นลด30%เข้าเที่ยวนี้เลยยอมเปลี่ยน แล้วอีกคันก็ตามไปติดๆ

แอร์กลับมาเย็นเจี๊ยบจนขับเดินทางกลางวันต้องปิดสวิทช์มอเตอร์แอร์ ใช้วิธีเปิดรับอากาศภายนอกเข้ามาหมุนเวียนแทน

หน้ามึนขับรถอุณหภูมิพอทนกันจนลืมว่าเย็นจริงๆมันเป็นยังไง ทนร้อนจนผ่านมี.ค.-เม.ย.มาได้ รู้ยังงี้ยอมเปลี่ยนตั้งนานแล้ว  Grin

บันทึกการเข้า
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2009, 06:25:35 PM »

นึกว่าคอยล์เย็นในรถซะอีก....มีข้องสังเกตุนิดนึง
ร้านแอร์มักจะมีบริการล้างคอยล์เย็น....จากที่ผมสังเกตุ...จะมีรถญี่ปุ่นส่วนใหญ่เข้าไปใช้บริการ...ทำไม
ตำตอบ ....ที่ผมเจอ

รถยุโรปคันหนึ่งของผม 10 กว่าปีแล้วผมผ่านร้านแบบนี้คิดว่า...เออ..เราน่าจะลองล้างดูบ้างเพราะไม่เคยล้างเลย
ปรากกฎว่าการจะถอดถ้าช่างไม่ชำนาญจะยุ่งยากเผลอๆพังยาวแล้วเจ้าของจะช้ำนาน...เลยใช้วิธีเจาะกรอบพลาสติกหุ้มแผงแหย่หัวฉีดล้างเข้าไป
จากรูที่เจาะเอาไฟส่องดูเห็นแผงคอยล์เย็นยังขาวสะอาด....เป็นไปได้ไง...รถเก่าขนาดนั้นยังสะอาด...น้ำที่ล้างออกมาก็สกปรกไม่มากแป็บเดียวสะอาด
  เพราะว่ารถยุโรปส่วนมากจะมีแผ่นกรองอากาศที่ดูดอากาศจากภายในรถก่อนผ่านคอยล์เย็นอีกทีทำให้อากาศสะอาดเสมอ..และผมก็เป่าใสกรองเสมอ
ยุ่ยก็เปลี่ยน...คอยล์เย็นเลยสกปรกน้อยมากและทนมากๆ

   แต่....รถญี่ปุ่นมักระดับเล็ก ระดับกลาง จะไม่มีระบบกรองอากาศในรถเลย ดูดอากาศผ่านกันตรงๆเลย....ผลคือไม่นานคอยล์เย็นสกปรก ดำ เกรอะกรัง ต้องถอดล้างกันเป็นประจำ


แล้วรถผม เมกา ละครับน้าดุลย์?

เดี๋ยวผมยกหูไปถาม เฮนรี่ ฟอร์ดให้ ครับพี่เข้ม






มีฝรั่งอมเริกันที่มาจากฟอร์ดอเมริกาใช้มุกนี้กับผมจริงๆครับ พี่เข้ม แบบฮาๆเวลาใครถามแล้วนึกอะไรไม่ออก


บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2009, 06:33:20 PM »

นึกว่าคอยล์เย็นในรถซะอีก....มีข้องสังเกตุนิดนึง
ร้านแอร์มักจะมีบริการล้างคอยล์เย็น....จากที่ผมสังเกตุ...จะมีรถญี่ปุ่นส่วนใหญ่เข้าไปใช้บริการ...ทำไม
ตำตอบ ....ที่ผมเจอ

รถยุโรปคันหนึ่งของผม 10 กว่าปีแล้วผมผ่านร้านแบบนี้คิดว่า...เออ..เราน่าจะลองล้างดูบ้างเพราะไม่เคยล้างเลย
ปรากกฎว่าการจะถอดถ้าช่างไม่ชำนาญจะยุ่งยากเผลอๆพังยาวแล้วเจ้าของจะช้ำนาน...เลยใช้วิธีเจาะกรอบพลาสติกหุ้มแผงแหย่หัวฉีดล้างเข้าไป
จากรูที่เจาะเอาไฟส่องดูเห็นแผงคอยล์เย็นยังขาวสะอาด....เป็นไปได้ไง...รถเก่าขนาดนั้นยังสะอาด...น้ำที่ล้างออกมาก็สกปรกไม่มากแป็บเดียวสะอาด
  เพราะว่ารถยุโรปส่วนมากจะมีแผ่นกรองอากาศที่ดูดอากาศจากภายในรถก่อนผ่านคอยล์เย็นอีกทีทำให้อากาศสะอาดเสมอ..และผมก็เป่าใสกรองเสมอ
ยุ่ยก็เปลี่ยน...คอยล์เย็นเลยสกปรกน้อยมากและทนมากๆ


   แต่....รถญี่ปุ่นมักระดับเล็ก ระดับกลาง จะไม่มีระบบกรองอากาศในรถเลย ดูดอากาศผ่านกันตรงๆเลย....ผลคือไม่นานคอยล์เย็นสกปรก ดำ เกรอะกรัง ต้องถอดล้างกันเป็นประจำ

เพิ่งเปลี่ยนกรองตัวที่ว่าไปทั้ง2คันเลยครับ คู่มือแนะนำให้เปลี่ยนทุกปีแต่ผมกับที่บ้านชอบทำขี้เหนียวหน้ามึน ทนไม่ไหวค่อยไปเปลี่ยน พอดีศูนย์มีโปรโมชั่นลด30%เข้าเที่ยวนี้เลยยอมเปลี่ยน แล้วอีกคันก็ตามไปติดๆ

แอร์กลับมาเย็นเจี๊ยบจนขับเดินทางกลางวันต้องปิดสวิทช์มอเตอร์แอร์ ใช้วิธีเปิดรับอากาศภายนอกเข้ามาหมุนเวียนแทน

หน้ามึนขับรถอุณหภูมิพอทนกันจนลืมว่าเย็นจริงๆมันเป็นยังไง ทนร้อนจนผ่านมี.ค.-เม.ย.มาได้ รู้ยังงี้ยอมเปลี่ยนตั้งนานแล้ว  Grin



ผมว่ามันดีมากๆนะครับที่มีใส้กรองอากาศในรถเนี่ยเพราะ ปริมาตรห้องโดยสารน้อยการถ่ายเทอากาศน้อย
หากเราขับรถใกลๆนานๆแล้วอากาศในรถสกปรก จะทำให้เราเพลีย เหนื่อยเร็ว ทำนองเดียวกับการทำงานในที่อับอากาศ
เช่นใน อุโมงค์ หลุม การลงไปเชื่อมถังลึกๆแคบ เหล่านี้จะต้องเป่าลมลงไปเพราะคนจะไม่มีอากาศหายใจเพียงพอ
 ทำนองเดียวกับที่คนเข้าไปทำงานในท่อแห่งหนึ่งแถว ระยอง ลงหาย ลงหาย ไปตายรวมกัน ออกมาบอกคนข้างนอกไม่ทันหรอก
ใส้กรองรถผม [CITROEN XANTIA] ราคาถูกมากๆราวๆแค่ 500+- จำแน่นอนไม่ได้ แต่ดีต่อคน ดีค่อ คอยล์เย็นประหยัดค่าซ่อมแอร์ใหญ่ๆไปได้
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2009, 06:45:51 PM »


ขอบคุณมากครับ คุณ  pimdown  ที่ตั้งกระทู้นี้ ชอบมากครับ.

คนคอปืน นอกจากจะรักอาวุธปืนแล้ว รถยนต์ก็เป็นอีกหนึ่ง ที่ขาดไม่ได้ อย่างเด็ดขาด.  เยี่ยม

อะไรที่พอจะทำได้ ก็อยากทำดูบ้าง และแก้ไขมาบ้างแล้ว อย่างเปลี่ยนสายพาน
เปลี่ยนลูกรอก ที่แตก สายพานขาดกลางทาง .. พอผมรู้ทางก็เตรียมอะไหล่ ไว้รับมือด้วยตนเอง.
ไม่อย่างนั้น ก็กินข้าวลิง ไปแล้ว.  Cheesy

บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.066 วินาที กับ 21 คำสั่ง