http://www.benzunity.com/forum/index.php?topic=278.0ตามลูกศรนั้น สิ่งที่ทำให้ไฟออกทางท่อครับคือเจียร์บ่าวาวล์ ให้ตื้นขึ้น
ซึ่งจริงๆแล้ว จังหวะ เพาเวอร์ สโตก นั้นไม่ควรจะมีรูรั่วแม่แต่นิดเดียวไม่งั้นแรงระเบิดของ ไอดีจะด้อย กำลังทำให้
พลักลูกสูบไม่สุด จังหวะดูด จะทำงานไม่เต็มที่ นั้นส่งผลให้ จังหวะอัดจะมีแต่อากาศหรือง่ายๆอัตตรา
ส่วนผสม ของน้ำมันบินซิน+อากาศ = ไอดี ไม่สมบูรณ์ และส่วนมากที่ไม่พอนั้นคือ น้ำมัน เพราะ 100 ทั้ง100 มันเปิดหม้อกรอง
ทำให้อากาศมากกว่า น้ำมัน สุดท้าย เมื่อไม่มีน้ำมันแหวนลูกสูบ(แหวนอัดตัวที่1) ตัวบนสุดก็จะฟืด (ไม่มีน้ำมันหล่อลื่น) แหวนก็จะหักลูกสูบก็จะติด
้เมื่อลูกสูบติดถ้ามัน เจียร ครัชด้วย ล้อก็จะหยุดหมุน เพราะมันจะตบเกียร์ว่างไม่ทัน (กดแช่ไม่ทัน) นั้นคือ เวรกรรมของมันละครับ