สวัสดีครับ ท่านSouthlander (Gunchon) ผมก็สมัครเป็นสมาชิกดีแม็กซ์คลับ มาได้2ปีกว่าแล้วครับ
ไม่ค่อยได้โพสต์เท่าไร ส่วนใหญ่จะอ่านมากกว่า
ผมใช้ มิว7 4*2 VGS ครับ ที่นั้น อบอุ่นจริงใจกันดีครับ
ถ้าเซียน ช่างก็น้าอ๋องเลยครับ
ถ่ายของเหลวก็น้าโจ้
ระบบไฟฟ้าก็น้าเกมส์
สินค้าอุปกรณ์รถดีแม็ก ทุกอย่างก็น้าโมทย์
กรองแอร์ก็น้าบิ๊กเลยครับ
โช็ค ยาง เครื่องเสียง ก็น้าขุนอ่างครับ
แล้วท่านSouthlander (Gunchon) ไปอุด ไล่ทุย ใส่กรองแอร์ที่ใหนมาครับน่าจะที่โลเลียบ
อีกตัวที่น่าระวังไว้ SCV ครับ
ขอถามครับ ไล่ทุย ใส้กรองแอร์ SCV ของเหล่านี้มันอยู่ตรงไหนครับ แล้วทำแล้วจะมีผลดีผลเสียกับรถอย่างไรบ้างครับ และ ค่าใช้จ่ายในการทำแต่ละอย่างเท่าไรครับ ขอบคุณครับ.....
ไล่ทุย คือการเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายจากที่ศุนย์ใส่มาให้จากเบอร์ 140 เป็นเบอร์90 ที่กระบะเจ้าอื่นทุกยี่ห้อเขาใช้กัน
ที่อีซูสุใช้เบอร์ 140 เพราะเขาสต็อคเบอร์นี้เบอร์เดียวใช้ยัน 10ล้อ 6ล้อวึ่งมันหนืดกว่าจะได้ที่เฟืองสึกหมด ออกตัว ขับแล้วอืดเหมือนทุยวิ่ง
และตอนถ่ายออกมาเป็นโคลนข้นๆจากผงเหล็กเยอะ เมื่อเปลี่ยนเป็นเบอร์90 การหล่อลื่นจะดีขึ้นหายอืดๆไปหน่อย คือเหมือนเราไล่ไอ้ทุยออกไปจากรถเราแล้ว
น้ำมันที่ชาวคลับเขาใช้ดีแล้วติดใจกันก้มี คาสตรอล EPX GL5 90 5ลิตร 500บาท หรือ คาสตรอล SLX ก็ได้ดีกว่าแพงกว่า และ VAVOLEIN ครับ
ส่วนน้ำมันเครื่องของ ปตท. ใช้แล้วมีปัญหาอย่าใช้ครับ
ใส้กรองแอร์จะอยู่หลังเก๊ะใส่ของครับต้องถอดเก๊ะออกมาก่อนปกติมันจะไม่ใส่มาให้จากโรงงานมีแต่ช่องที่ปิดตายด้วยช่องปิดพลาสติค
เราต้องใช้คัทเตอร์กรีดทิ้งไปแล้วเอาใส้กรองใส่เข้าไปและฝาปิดจะมีให้ครับ
การใส่นั้นจะดีต่อเราและกระเป๋าตังค็เราครับคืออากาศในรถก่อนเข้าคอยล์เย็นจะสะอาดคอยล์เย็นจะไม่สกปรกเป็นวุ้นเละๆ
ศูนย์มักจะชอบชวนเราล้างคอยล์เย็นในราคาแพงทีนี้ก้ไม่ต้องต้องหลายๆปีค่อยล้าง
ปกติถ้ารุ่นส่งออกเขาถึงใส่แต่คนไทยชีวิตราคาถูกเขาไม่ใส่ให้ทั้งที่จ่ายมากกว่าขายแพงกว่าส่งออก
รถคอมม่อนเรลทุกรุ่นจะต้องมีปั๊มเพื่อสร้างแรงดันสูงSCVวาล์วก้อยู่ในปั๊มนี้ ทุกยี้ห้อของญี่ปุ่นในเมืองไทยจะใช้ของเด็นโซ่
โดยเด็นโซ่ไปลอกแบบมาจากบ็อช จริงๆแล้วบ็อชมี3สูบแต่ของเด็นโซ่มี2สูบ
ของบ็อชไม่มีปัญหาของเด็นโซ่จะมีปัญหาเสมอ รถกระบะเมืองไทยที่ปั๊มคอมม่อนเรล3สูบดีที่สุดคือ ฟอร์ด กับ มาสด้า ใช้ปั๊มของคอนติเนนตัลมี3สูบ