เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 30, 2024, 02:28:56 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 15 16 17 [18] 19 20 21 ... 38
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษา ปัญหา ข้อสงสัย รถออฟโรด ขับเคลื่อนสี่ล้อ โฟร์วีล ครับ  (อ่าน 209717 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ลุงตุ้ย
รู้จักพอ ก่อสุขทุกสถาน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 271
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2864


มีสติ ก็มีสตังค์ พอมีสตังค์ก็กินให้หมดสติ


« ตอบ #255 เมื่อ: กันยายน 08, 2009, 01:52:15 PM »

 Grin
             หูย .....  เวปตาตุ้ยโหลดภาพช้าจัง   น้ำลายหก

คิก คิก คอมฯ คนแก่...อิ อิ
เครื่องยนต์สำหรับ 4x4 รุ่นก่อน เป็นนักบริโภค ประเภทไดรโว่ เหมือนคนขับอยู่แล้วครับ  ๗ กม/ลิตร+/-   บนถนนดำ

แต่กับเครื่องยนต์ นวัถกรรมใหม่ในปัจจุบัน น่าจะขะแหม่วท้องได้มากกว่า  เยี่ยม

การท่องเที่ยว ล้อบดโคล- เลน บนทางเกวียน จำเป็นต้องมีถังน้ำมันสำลองนั่งแทนคน สัก ๒๐ ลิตร 
หรือไม่ก็เพิ่มถังน้ำมันใต้ท้องรถไปอีก ๖๐-๘๐ ลิตร.

LN ๑๐๖ ผมติดถังน้ำมันของ อีซูสุ MU ๘๓ ลิตร + ของติดตัวอีก ๖๕ ลิตร .. ผมเติมน้ำมันที่ ขุมยวม แม่ฮ่องสอน  เข้าไปห้วยปูลิง-วัดจันทน์
เมื่อขึ้นถนนดำ..หยุดรอให้เพื่อนเติมน้ำมัน ส่วนผมนั่งฟังเพลงในรถสบายแฮร์ . Cheesy

หมดทริฟ กลับถึงกรุงเทพมหานคร..  ยังใช้รถอยู่ได้อีก ๗-๘ วัน น้ำมันจึงหมดถึง.  Grin

Grin พี่Ro@d เซียน ออฟโรดตัวจริง เยี่ยม
บันทึกการเข้า

ชมรมคนรักJeep ภาค7  (นกกระปูด7)hs7azi
sig_surath7171
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #256 เมื่อ: กันยายน 12, 2009, 11:29:20 PM »

อิๆๆ..เมื่อก่อนผมบ้ารถ  เงินหมดเลยลดมาบ้าปืน...มาตอนนี้เพื่อนสมาชิกเอาอะไรมาล่อกันอีกล่ะเนี่ย Huh Huh Huh
ทำเป็นเล่นไป  บ้ารถมันมีไฟแนนซ์ช่วย  เผลอใจเมื่อไรอาจหมด ตูดไม่รู้ตัวเชียวนา ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย ยิ้มีเลศนัย

 Grin
บันทึกการเข้า
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2938
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31460


ช่างมันเถอะ


« ตอบ #257 เมื่อ: กันยายน 19, 2009, 05:17:48 PM »

 Grin Grin Grin

หลายกระป๋องเริ่มมึนแล้วครับ Grin Grin Grin



สอบถามราคาการตกแต่งมาแล้วครับ สำหรับแอดเวนเจอร์ครับ

ไม่วางคานใช้ชุดยก พร้อมล้อและยาง งบไม่เกิน ๑๓๐ พัน แต่หากเปลี่ยนเฟืองเพิ่มอีก ๓๐ พัน

วางคานเฉพาะช่วงล่างไม่รวมล้อและยาง ๑๕๐ พัน รวมล้อกับยางประมาณ ๒๐๐ พันกลางๆครับ

ขอตัวไปหลับฝันก่อนครับ

 Grin Grin Grin Grin

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 19, 2009, 07:02:51 PM โดย หนองหัวพราน » บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
 
SSG 69 รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 104
ออฟไลน์

กระทู้: 624


« ตอบ #258 เมื่อ: กันยายน 19, 2009, 09:02:20 PM »

Grin Grin Grin

หลายกระป๋องเริ่มมึนแล้วครับ Grin Grin Grin



สอบถามราคาการตกแต่งมาแล้วครับ สำหรับแอดเวนเจอร์ครับ

ไม่วางคานใช้ชุดยก พร้อมล้อและยาง งบไม่เกิน ๑๓๐ พัน แต่หากเปลี่ยนเฟืองเพิ่มอีก ๓๐ พัน

วางคานเฉพาะช่วงล่างไม่รวมล้อและยาง ๑๕๐ พัน รวมล้อกับยางประมาณ ๒๐๐ พันกลางๆครับ

ขอตัวไปหลับฝันก่อนครับ

 Grin Grin Grin Grin


เสนอว่า....ขายทิ้งดีกว่าครับ แล้วเอาเงินที่ได้จากการขายรถ+ค่าแต่งรถ ไปถอย TOYOTA LANDCRUISER 60 มาขับ คานแข็งแท้ๆครับ
บันทึกการเข้า
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2938
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31460


ช่างมันเถอะ


« ตอบ #259 เมื่อ: กันยายน 19, 2009, 09:32:07 PM »

Grin Grin Grin

หลายกระป๋องเริ่มมึนแล้วครับ Grin Grin Grin



สอบถามราคาการตกแต่งมาแล้วครับ สำหรับแอดเวนเจอร์ครับ

ไม่วางคานใช้ชุดยก พร้อมล้อและยาง งบไม่เกิน ๑๓๐ พัน แต่หากเปลี่ยนเฟืองเพิ่มอีก ๓๐ พัน

วางคานเฉพาะช่วงล่างไม่รวมล้อและยาง ๑๕๐ พัน รวมล้อกับยางประมาณ ๒๐๐ พันกลางๆครับ

ขอตัวไปหลับฝันก่อนครับ

 Grin Grin Grin Grin


เสนอว่า....ขายทิ้งดีกว่าครับ แล้วเอาเงินที่ได้จากการขายรถ+ค่าแต่งรถ ไปถอย TOYOTA LANDCRUISER 60 มาขับ คานแข็งแท้ๆครับ



ด้วยความเคารพครับ

ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำครับ คงไม่ไหวหรอกครับ ไม่อยากเป็นหนี้เพิ่มมากกว่านี้นะครับ พยายามสะสมไปเรื่อยๆครับ

 ยังประทับใจไม่รู้ลืมครับสำหรับโตโยต้าแลนด์ครูสเซอร์ที่มีโอกาสได้ใช้ตอนที่ไปทำงานอยู่ เยเมน กาต้าร์ กับ ยูเออี นิ่มมากทรหดมาก แต่ผมขับไม่ได้เลยครับ ขับเมื่อไหร่ก็ตืดหล่มทรายทุกครั้งครับ

ใช้รุ่นประมาณปี ๒๐๐๐ กับรุ่นที่เป็นคล้ายรถกระบะบ้านเรานะครับ มีฮีตเตอร์ด้วยครับ เคยติดหล่มทรายอยู่กลางทะเลทราย ๓ ชั่วโมง แต่คนขับที่มาด้วยกันเป็นคนโอมานใช้ความสามารถบวกกับประสบการณ์พารถขึ้นมาจากทรายได้ โดยปล่อยลมเกือบหมดทั้งสี่ล้อแล้วพยายามคิบขึ้นมาทีละนืดครับ

ยิ่งตอนหากมีฝนตกในกลางทะเลทราย พอฝนหยุดแล้วจะเห็นคนที่นั่นชอบที่จะเอารถมาขับในกลางทะเลทราย เพราะตอนนั้นพิ้นทรายยังแข็งเขาสามารถที่จะขับขึ้นไปบนเนินทรายได้

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
 
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #260 เมื่อ: กันยายน 19, 2009, 09:39:18 PM »


         ทักษะการขับขี่ 4x4 สำคัญกว่าการแต่งครับ  หลายครั้งที่รถเดิมๆแต่ผู้ควบคุมมีทักษะและประสบการณ์

         พาตัวรอดได้สบายๆ ...... ต่างจากที่แต่งเต็มยศเพราะกำลังทรัพย์มากมาย ติดแหง๊กอยู่กับที่



         แต่ถ้าได้ทั้งสองอย่างควบคู่กันแล้ว ..... คงโล่งอกโล่งใจเวลาเผชิญปัญหาสิ่งแวดล้อม

บันทึกการเข้า

                
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #261 เมื่อ: กันยายน 19, 2009, 09:41:53 PM »


          น้าหนองครับกลับตรังวันใด ..... ปลีกตัวไปกระบี่หน่อย คานแข็งมีให้เลือกมากมาย

          รวมถึงแถวสุราษฏร์ฯด้วย  แต่นั่นแหละราคาค่อนจะหนักไปหน่อย ..... เอาเข้าสวนเดิมๆเสริมแหนบบรรทุก

          อีกข้างละ 2 แผ่น ทุกปุ๋ยฉลุยแล้วครับ ...... ที่เหลืออยู่ที่ตัวเราจะเอามันรอดได้แค่ไหน

บันทึกการเข้า

                
submachine -รักในหลวง-
คนกินเหล้า อย่าให้เหล้ากินคน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 6127
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55373


Let us go..!


« ตอบ #262 เมื่อ: กันยายน 20, 2009, 03:45:44 PM »


         ทักษะการขับขี่ 4x4 สำคัญกว่าการแต่งครับ  หลายครั้งที่รถเดิมๆแต่ผู้ควบคุมมีทักษะและประสบการณ์

         พาตัวรอดได้สบายๆ ...... ต่างจากที่แต่งเต็มยศเพราะกำลังทรัพย์มากมาย ติดแหง๊กอยู่กับที่



         แต่ถ้าได้ทั้งสองอย่างควบคู่กันแล้ว ..... คงโล่งอกโล่งใจเวลาเผชิญปัญหาสิ่งแวดล้อม



อันนี้ ถูกต้องครับ  เคยเห็นมาเยอะ
บันทึกการเข้า

อย่าเห็นเป็น ความดี เล็กน้อย แล้วไม่กระทำ
อย่าเห็นเป็น ความชั่ว เล็กน้อย แล้วจึงกระทำ

Thanut Wansuk

Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #263 เมื่อ: กันยายน 20, 2009, 04:07:43 PM »


         ทักษะการขับขี่ 4x4 สำคัญกว่าการแต่งครับ  หลายครั้งที่รถเดิมๆแต่ผู้ควบคุมมีทักษะและประสบการณ์

         พาตัวรอดได้สบายๆ ...... ต่างจากที่แต่งเต็มยศเพราะกำลังทรัพย์มากมาย ติดแหง๊กอยู่กับที่



         แต่ถ้าได้ทั้งสองอย่างควบคู่กันแล้ว ..... คงโล่งอกโล่งใจเวลาเผชิญปัญหาสิ่งแวดล้อม



เป็นเรื่องจริงครับ   แต่รถ จะต้องถูกปรับแต่งช่วงล่าง และสมรรถนะให้พร้อมแล้ว ก่อน 

ที่เหลือไม่น้อยกว่า  ๕๐ %  อยู่ที่คน.  คนจะต้องเข้าใจเรื่องพื้นฐานของ ของรอบเครื่องยนต์ การจัดแนวล้อ ปรับขนาดลมยาง.
ต้องมีทักษะ ที่เกิดได้จากประสบการณ์ จริง เท่านั้น

จะเห็นได้ชัด ก็ตรง ขึ้นทางลื่นชัน หรือขับผ่านเข้าไปในทางโคลน ที่ไม่ติดท้อง  หรือลุยน้ำ 

จุดที่น่ากลัวที่สุด คือลงทางที่ลื่น และลาดชัน. ยิ่งซ้ายผา ขวาเหว นี่ ขนหัวลุกเลย..ละครับ.   ตกใจ

เดิม ที่ผมเริ่มเที่ยว ใช้ LN ๑๐๖ ยาง ๓๓ นิ้ว เครื่อง ๓ L ทรอโบว์  เพืองหลัง ๘x๓๙  Limited 
พยายามขับผ่านทางโคลนชัน ยาว ๘๐ เมตร ๔-๕ ครั้งไม่ผ่าน
จึงขอให้เพื่อน ที่มีทักษะทางนี้มาก่อน.. และไม่เสียดายรถเพราะเค้าไม่ใช่เจ้าของ.. อัด ทีเดียวผ่านเลยครับ.  Grin

จากครั้งนั้ผม จึงจับทางได้ ว่า กำลังเครื่องนั้น มาพร้อมกับรอบเครื่อง  เมื่อกำลังมาแล้วห้ามถอนคันเร่ง จะมาทำเป็นกดเปล่อยคันเร่ง ไม่ได้ ครับ

จะต้องเร่งส่ง และล้อต้องตรง..  ให้ผ่านอุปสรรค์ไปก่อน ถึงจะผ่อนคันเร่งได้  เยี่ยม
บันทึกการเข้า

นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2938
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31460


ช่างมันเถอะ


« ตอบ #264 เมื่อ: กันยายน 20, 2009, 07:54:03 PM »


          น้าหนองครับกลับตรังวันใด ..... ปลีกตัวไปกระบี่หน่อย คานแข็งมีให้เลือกมากมาย

          รวมถึงแถวสุราษฏร์ฯด้วย  แต่นั่นแหละราคาค่อนจะหนักไปหน่อย ..... เอาเข้าสวนเดิมๆเสริมแหนบบรรทุก

          อีกข้างละ 2 แผ่น ทุกปุ๋ยฉลุยแล้วครับ ...... ที่เหลืออยู่ที่ตัวเราจะเอามันรอดได้แค่ไหน






นายหัวลูกพี่ปูครับ

แวปไปแลมาแล้วครับ ส่วนใหญ่ไมตี้มาแปลงเกือบทั้งนั้นครับ หากของเดืมก็สี่แสนกว่าครับ หากเอารถราคานั้นมาบรรทุกปุ๋ย สงสัยผมคงได้เป็นปุ๋ยใต้โคนต้นยางแน่ครับ

ไว้หากมีโอกาสจะแวะไปหานายหัวลูกพี่ปูคุยกันเฉพาะเรื่องรถเอาให้น้ำมันเครื่องออกหูเลยครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
 
kit ๖๗๖๗ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 122
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1484



« ตอบ #265 เมื่อ: กันยายน 21, 2009, 03:55:41 PM »

ตกหน้าสองแล้ว  ขอดึงกลับ

อันนี้ja 11 c



ja 12c






สวยจริง  ตกหลุมรักเสียแล้ว 
บันทึกการเข้า

มีเพียงสิ่งเดียวในชีวิตที่จะสามารถพิชิตได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากมายคือความล้มเหลว
SSG 69 รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 104
ออฟไลน์

กระทู้: 624


« ตอบ #266 เมื่อ: กันยายน 24, 2009, 12:34:07 PM »

ของผมคันนี้ครับ LAND CRUISER 80 UN เก่าๆครับ
บันทึกการเข้า
นายกระจง
Cement For Life.....
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2938
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31460


ช่างมันเถอะ


« ตอบ #267 เมื่อ: กันยายน 24, 2009, 02:24:30 PM »

ของผมคันนี้ครับ LAND CRUISER 80 UN เก่าๆครับ



รถสวยครับพี่ เห็นคันนี้แล้วคิดถึงเยเมน ตอนที่คนขับรถพาผมกลับจากไซต์งานมาฐาน มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ต้องวิ่งลงจากความสูงประมาณ ๑๘๐๐ เมตรลงมายัง ๓๐๐ เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ถนนนั้นเป็นทางที่รถวิ่งได้คันเดียว และจะมีการขุดช่องในภูเขาให้รถหลบเข้าไปกรณีที่มีรถสวนมาครับ อีกด้านก็จะเป้นเหวลึกมาก ครั้งแรกผมนั่งเอามือจับราวจับไว้แน่ กลัวมากครับ เพราะชันมากแล้วมีแต่หินทั้งนั้น

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

เกิดเป็นคนต้องอดทน ไม่อดทนก็อดตาย
 
Desperado - รักในหลวง
แก่ ขี้บ่น อ้วน นิสัยไม่ดี งี่เง่า ปทุมธานี
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 156
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2434



« ตอบ #268 เมื่อ: กันยายน 25, 2009, 07:00:07 PM »

ของผมคันนี้ครับ LAND CRUISER 80 UN เก่าๆครับ
คันนี้ผมชอบมาก เมื่อก่อนผมชอบมองรถพวก UN ผมว่ามันใหญ่ดี ท่าจะขับสนุก รถสวยดีครับ
บันทึกการเข้า

เหม็นขี้หน้า นักการเมือง และสุนัขรับใช้นักการเมือง
Sting รักในหลวง
มีกิน มีเหลือ เผื่อแผ่ สังคม
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 192
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2905


ปรารถนาใดใดในปฐพี เอาไมตรีแลกได้ดังใจจง


« ตอบ #269 เมื่อ: กันยายน 25, 2009, 07:31:23 PM »

เอามายั่วกิเลสเล่นครับ
บันทึกการเข้า

มโน                         มอบพระผู้เสวยสวรรค์     
แขน                        มอบถวายทรงธรรม์เทิดหล้า    
ดวงใจ                     มอบเมียขวัญและแม่    
เกียรติศักดิ์รักข้า      มอบไว้แก่ตัว
หน้า: 1 ... 15 16 17 [18] 19 20 21 ... 38
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.096 วินาที กับ 22 คำสั่ง