เห็นแล้ว ต้องบอกว่า เสียดายมาก
รถ Off Ro@d ต้องเป็นรถคันที่ ๒ ไม่ใช่รถใช้งานในชีวิตประจำวัน และควรปรับแต่งให้น้อยที่สุด
เลือกหา Toyota รุ่นเก่า มาทำจะดีกว่า Isuzu ถ้าจะทำก็ต้องใช้ช่วงล่างของ Toyota
ที่แหนบวางไว้เหนือเพลา โดยตัวของ Isuzu ยังสู้ Toyota ไม่ได้
คันนี้ปลดประจำการแล้วครับพี่ ได้มัดกล้าม เทรลเบลซเซอร์มาแทนครับ อีกอย่างที่บ้านไม่มีรถกระบะพอดีครับ เลยตัดสินใจเอามาทำกระบะครับ
ใจกล้า จริง ๆ ครับ.
ครับพี่ ดูแล้วใช้เงินน้อยกว่าไปซื้อรถกระบะใหม่ หรือ รถมือสองนะครับ เลยตัดสินใจทำครับ
ตอนนี้เลยกำลังมองหาช่วงล่างวีเอ๊กซ์ ๘๐ กับยางขนาดเหมาะๆครับ
อย่าว่ากันนะครับ ทำมาอย่างไร ก็สู้ รถที่ดี ที่เป็นต้นแบบไม่ได้
ผมอยู่ในกลุ่ม เที่ยวทาง Off Ro@d ตั้งแต่ ปี ๒๕๓๙ คนที่เที่ยวด้วยกัน ออกไปทำอู่
ตัดต่อช่วงล่าง นำช่วงล่างมาจาก MU จาก LN106- Landcruiser มาแทน เพราะมี เพื่อนทำเชียงกง
อยู่ ๒ ราย คอยป้อนอะไหล่ให้
เดิม ผมก็เกือบ ไปซื้อ Jeep Willy แล้วลงช่วงล่าง Toyota และยังไปดู Toyata 4x4 เต็นท์ ที่พระโขนง
และมีเพื่อนไปช่วยดู พอไปเห็น ก็หันหลังกลับ เพราะเป็น Mithy ธรรมดามาปรับแต่ง
จึงหันไปจอง LN 106 ๔๒๘,๐๐๐.- นำเข้าจากญี่ปุ่น และเริ่มแต่ง โดยเติมเข้าไป แล้วจบ
แต่มาในยุคนี้ หารถใหม่ที่ดี เหมือนยุคเดิมไม่ได้ แต่หารถเก่า 4x4 ของ Toyota ยังพอได้
รถออกไปทาง เครื่องแรง สมรรถนะ เยี่ยม แต่เข้าป่า ก็เดี้ยง แล้ว คนที่เคยผ่าน เรื่องแบบนี้
มันซึมจนเป็นความรู้ พอเห็น พอได้ยิน ก็พอมองเห็นภาพแล้ว ละครับ
เรื่องยางรถก็เหมือนกัน ถ้ายาง Off Ro@d ขอให้เลือกยาง จากเมกา ไว้ก่อน พวกยางเกาหลี-ญุี่ปุ่น ไต้หวัน
พวกยาง Mud,All เลือกยาง BF, Bridgestone จะดีกว่า แต่ควรหาราคาที่่ต่ำลงหน่อย มันเอากำไร มากเกิน
เดิมเหมือนราคาจะเส้นละ ๑๐๐ usd เท่านั้น
....................................
เมื่อทำรถมาแล้ว ก็ขอให้ประคองเอาไว้ อย่าไปทำรถเสียอีก สภาพที่เห็น ยังพอใช้งานได้ แต่ถ้าทำ
ต้องตัดใจ ว่ายอมเสียแล้ว กับ Isuzu รถที่ดี คันนี้