เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 15, 2024, 03:25:17 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยอ่านด้วยครับ  (อ่าน 1180 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nirute
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 6
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


si vis pacem para bellum


« เมื่อ: กันยายน 13, 2009, 04:28:47 PM »

 อ๋อยอ้างว่าลูกค้าโอนเงินผิดมาที่บัญชีเรา

ศุกร์ที่ 28 มี นา มีคนโทรเข้ามาบอกว่าเป็นพนักงานแบงค์กรุงเทพฯ บอกว่ามีลูกค้าโอนเงิน เข้ามาที่บัญชีเราผิด บอกเลขบัญชีทุกอย่างถูกหมด แล้วก็บอกให้โอนเงินกลับด้วย เพราะว่าลูกค้าคนนั้น เดือดร้อนมาก เราก็บอกว่าขอไปเช็คก่อน

พอวันเสาร์เราไป กดตังค์ก็พบว่ามีเงินเข้ามาบัญชีเราผิดตามจำนวนที่เค้าบอกจริงๆ ก็เลยโอนคืนไปให้... ก็ไม่คิดว่ามีอะไร เพราะมันก็ไม่ใช่เงินเราจริง....
จนมาวันนี้ได้รับใบ แจ้งหนี้ CITIBANK มี ยอด Call for cash ให้ผ่อนจ่ายรายเดือน ก็เลยโทรไปเช็คที่ call center เค้าบอกว่าเราโทรไปขอเบิกเงินสดเข้าบัญชีเราเอง เมื่อวันที่ 25 มีนา เราก็บอกว่าไม่ได้ทำ.. .อย่างนี้ก็โดนหลอกแล้วซิ พนักงาน call center ก็ได้แต่บอกให้ไปแจ้งความ ซึ่งก็ยังดีที่เราเก็บ slip ที่เราโอน เงินไว้นะ......

จะรบกวนผู้รู้ค่ะ ว่าจะทำอย่างไรต่อดี จะไปแจ้งความที่ไหน แล้วตำรวจจะช่วยเราได้ไหม เพราะจำนวนเงินนั้นก็หลายหมื่นเลยค่ะ
จากคุณ : jupjib - [ 19 เม .ย. 51 14:36:15 ]

วิธีแก้ไข
หากเจอแบบนี้ ไม่ต้องทำรายการโอนครับ ถึงจะมีการโอนเข้ามาผิดจริง
ทางธนาคารสามารถทำรายการแก้ไขได้เองอยู่แล้ว การทำรายการโอนเงิน
เท่ากับเราเป็นผู้สั่งโอน การแก้ไขจะทำได้ลำบากขึ้น

หรือหากเป็นการโอนจาก ATM หรือ CDM ให้ขอหลักฐานเป็นหนังสือออก โดยธนาคารมาให้เราก่อน (ตัวจริงนะครับ)
แล้ว เช็คข้อมูลกับธนาคารต้นทางก่อนจนแน่ใจ
อีก 4-5 วันค่อยโอนก้อไม่เสียหาย เพราะไม่ได้มีเจตนาโกง ฟ้องมาก้อชนะแน่นอน

ถ้าเป็นการทำรายการโอนผิด ธนาคารแค่แจ้งลูกค้าปลายทาง แล้วจัดการเองได้เลยแน่นอน

นี่เป็นวิธีหลอกลวงแบบใหม่ เพื่อนๆ โปรดระวัง แจ้งเตือนกันให้ทั่ว
คนส่วนใหญ่ในสังคมเป็นคนดี...อยากคืนเงินคนที่เดือดร้อนแน่อยู่แล้ว ดังนั้นมีโอกาสตกหลุมนี้ได้ไม่ยากเลย
เจ้าของบัญชีที่รับโอนกลับคงเป็นคนบ้านนอก ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรนัก
ถูกจ้างให้เปิดบัญชีี พร้อมบัตร ATM ได้ เงิน 200-300 บาทก็เอาแล้ว
คนโกงก็กด ATM เชิดไปแล้วหลายหมื่น

ข้อควรระวังเรื่องนี้
1. ถ้าโอนผิดจริง แบงก์สาขาจะสามารถจัดการได้เองเลย เราไม่ต้องทำอะไรครับ
2. เบอร์โทรเข้ามา ถ้าแปลกๆ แบบไม่แสดงเบอร์ หรือ เป็นแบบโทรจาก internet ให้ระวังไว้ก่อนเลยครับ
3. ใบแจ้งหนี้บัตรเครดิต ควรทำลายอย่าให้เหลือเห็นข้อมูลต่างๆ เช่น วงเงินสินเชื่อ หรือเลขบัญชีธนาคารที่ตัดอัตโนมัติ
โปรดกระจาย! ข่าวเรื่ องนี้ไปยังเพื่อนและญาติๆ โดยด่วน เพื่อป้องกันการหลอกลวงเช่นนี้
จาก http://picpost.mthai.com/view_picpost.php?cate_id=37&post_id=412274&mc=1
บันทึกการเข้า
Choro - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 214
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3853



« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 13, 2009, 04:50:06 PM »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

สุดท้ายชีวิตไม่ขอรวย ขอแค่ไม่ป่วยก็พอแล้ว
SingCring
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 13, 2009, 05:06:54 PM »

ขอบคุณครับ เป็นประโยชน์มากๆครับ  Wink

ผมเคยทำรายการเบิกเงินสดผ่านมือถือกับผู้ให้บริการสินเชื่ออยู่ครั้งหนึง
แต่การโทรขอเบิกเงินสดนี้ จะต้องมีการทำรายการโดยกดเลขบัตรประชาชน กดเลขบัตรสมาชิก
และกดวงเงิน ซึ่งสุดท้ายต้องมีรหัสผ่าน (ลับ) ในการทำรายการ

จากนั้นยอดเงินจะโอนเข้ามาในบัญชีของเราที่ให้ไว้กับบริษัท

แสดงว่าต้องมีคนรู้รหัสผ่านในการทำรายการเบิกเงินสด เข้าไปดำเนินการแทนเราทั้งหมด
ซึ่งหากไม่ใช่คนในบริษัทที่เราเป็นลูกค้าเป็นหนอนซะเอง โอกาสที่รหัสลับจะตกไปอยู่ในมือมิจฉาชีพคงยาก

จากนั้นเมื่อทางบริษัทอนุมัติสินเชื่อและโอนเงินเข้าบัตรแล้ว จึงใช้โทรศัพท์อ้างมาว่าเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร
ซึ่งเมื่อเราไม่ได้ขอรับสินเชื่อแล้ว แต่บัญชีมีเงินเพิ่มขึ้น ย่อมเป็นธรรมดาที่เชื่อโดยสุจริตว่า มีการโอนเงินเข้ามาผิดจริง

จึงเชื่อว่าบัญชีที่เราโอนกลับไป คือบัญชีของคนร้าย เพราะถ้าเป็นบัญชีของบริษัทปัญหาเรื่องหนี้ค้างชำระคงไม่น่าจะเกิดขึ้น
ส่วนเจ้าของบัญชีที่รับโอนจะออกมาปฏิเสธอย่างไรก็ค่อยว่ากันไป

เพราะงานนี้ ต้องทำเป็นขบวนการ ไม่งั้นแล้วคงไม่สามารถตรวจสอบได้หรอกครับว่ารหัสในการทำรายการ เช็คยอดเงินว่าเข้าบัญชีแล้วหรือไม่ รวมถึงข้อมูลส่วนตัว เบอร์โทรศัพท์ บัญชีของเรา บัญชีที่รับโอนจากเราไป ยี๊ ยี๊

กลัวว่าหากบัญชีที่เราโอนไปนั้น มิใช่บัญชีของธนาคารหรือบริษัทผู้ให้บริการสินเชื่อแล้ว แต่เป็นบุคคลอื่น
การนำสืบข้ออ้างเรื่องถูกหลอก กับบริษัทผู้ให้บริการสินเชื่อเพื่อปฏิเสธไม่รับผิดในเงินที่เขาอนุมัติให้เรา จะลำบากยิ่งขึ้น


อืมม สมัยนี้หากินกันง่ายๆดีครับ  ยี๊ ยี๊ ยี๊


บันทึกการเข้า
babor
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 13, 2009, 06:01:01 PM »



ตกใจหมดนึกว่าพี่หมูรือเสาะโดนซะแล้ว Cheesy


ว่าแต่ว่า ทำไมไม่โอนผิดเข้าบัญชีเราบ้างเลยหนอ Grin
บันทึกการเข้า
เมียหลวงสั่งถอย เมียน้อยสั่งลุย
Sr. Member
****

คะแนน 53
ออฟไลน์

กระทู้: 900


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 13, 2009, 06:33:55 PM »

เคยอ่านครับ เจ้าหน้าที่เป็นสายให้โจรครับ
ผมก็เคยมีเงินโอนเข้าธ.กรุงเทพ พอโทรถามให้เขาเช็คที่มาให้ เขาบอกรอ 15 วัน แล้วต้องโทรเข้ามาถามเอง  ไม่มีการโทรมาแจ้งเรา
บันทึกการเข้า
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 13, 2009, 10:40:21 PM »

ขอบคุณครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
todsagun
Sr. Member
****

คะแนน 57
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 983


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 13, 2009, 11:45:42 PM »

ปัจจุบัน..มีการนิยมกู้เงินกับเอกชนนอกระบบ...
โดยวางหลักฐานดังนี้..
สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน+สำเนาทะเบียนทะเบียนบ้าน..+บัตรเอทีเอ็มพร้อมรหัส+สมุดบัญชี..
(โดยผู้กู้จะไปรับเงินส่วนที่เหลือจากเอกชนเหล่านี้..หลังจากหักยอดที่ต้องจ่ายแต่ละงวดแล้ว..ตอนเงินเดือนออก..)
ไม่รู้ว่า..ข้อมูลผู้เสียหาย..จะรั่วไหลจากเหตุนี้หรือเปล่า..
แล้วมีคนที่เข้าใจในระบบ..
นำมาเป็นช่องทางในการหาผลประโยชน์..(อาจไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของแบงค์เสมอไป)
บันทึกการเข้า

คุยเล่น เน้นฮา สาระไม่มี..ครับผม..
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.057 วินาที กับ 21 คำสั่ง