ตัวในภาพเป็นรุ่น V ครับ มีสองแบบ คือ V-AT (ABS) ล้อแม๊กซ์ขอบ ๑๕ นิ้ว ไม่มีถุงลมนิรภัย
อีกแบบ V-AT (AS) เหมื่อนตัวบน แต่เพิ่มถุงลมนิรภัยคู่ด้านหน้า ไม่มีเกียร์ธรรมดา ราคา 619000 และ 644000 ตามลำดับ
ตัวเริ่มต้น S-MT เกียร์ธรรมดา 524000 ถัดมาก็ S-AT 564000 ล้อกระทะเหล็กฝาครอบพลาสติค ไม่มีถุงลมและ ABS ครับ
ทุกแบบ ตัวถัง เครื่องยนต์ ช่วงล่าง เหมือนกันหมด แตกต่างที่อุปกรณ์ส่วนควบบางอย่าง
สุดยอดเลยครับ คุณปูเปิดโชว์รูมที่ไหนครับ รายละเอียดยิบเชียว
คุณrenoldไม่ทราบจริงๆหรือครับ
ด้วยความสัตย์จริง ผมไม่ทราบครับ ว่าแต่คุณปูอยู่ศูนย์ฯไหนหละครับ
ที่บ้านมีหนึ่งคัน โฉมก่อนหน้านี้ครับ
ตอนแรกผมชอบ VIOS เพราะว่า ที่บ้านเป็นสาวกโตโยตา
ผมสูง 180 กว่าๆ ปรากฎว่า ไปลอง VIOS ขาติดครับ เข้าชนเต็มๆ ขับไม่ได้ครับ (ไปลอง ยารีส ยังนั่งได้กว้างกว่าอีก เหลือเชื่อ
)
ก็เลยมาจบที่ city คัรบ
สำหรับที่ถาม
1. สมรรถนะ
2 การทรงตัว
3 การดูแลรักษา
4 รูปทรง รูปร่าง
5 ความสะดวกสบาย
6 อัตราสิ้นเปลือง
ผมขอตอบข้อเดียวครับ : อัตราสิ้นเปลือง ผมไม่เคยขับได้ต่ำกว่า 16 กิโลลิตรครับ
ขับในเมือง 80 - 90 นี่ ได้17-18 กิโลลิตร สบายๆครับ
ถ้าขับ 90-100 ก็ราวๆ 16-17 ครับ
ขับต่างจังหวัด 20 up ครับ
ขอให้ได้ที่ถูกใจครับ แต่ถ้าให้เลือกซื้อใหม่
ผมจะซื้อแจ๊สสสสสส
เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆครับ สำหรับความประหยัด ยิ่งในยุคน้ำมันราคาสูงๆ
ที่เปรียบเทียบกับ vios ไม่ใช่ไม่ชอบ vios นะครับ ครอบครัวผมเปลี่ยนรถมา สามคัน คันแรก ไมตี้เอ๊กซ์โฉมรองสุดท้าย คันที่สอง ไทเกอร์ปี 2000
คันที่สามก็ วีโก้ปี 2007 ครับ ต้องยอมรับเรื่องสมรรถนะและปัญหาจุกจิก ไม่พบในโตโยต้าทุกคันครับ และผมเช็คศูนย์ฯตามระยะทุกคันครับ
คันนี้มาลองเล่นฮอนด้าดูบ้าง แต่ถ้ากระบะ ยี่ห้ออื่นผมไม่มองครับ
ถ้าเคยขับแต่รถที่มีพื้นฐานมาจากรถปิคอัพจะหงุดหงิดนิดนึงตรงที่มองไม่เห็นหน้ารถเวลาขับครับ
ต้องอาศัยการกะระยะอย่างเดียว
แต่จะกะวงเลี้ยวง่ายกว่าเพราะรถสั้นกว่า
ซิตี้จะเริ่มแกว่งที่ความเร็วประมาณ 140-150 กม./ชม. ขึ้นไปครับ
ผมจะติรถที่ผมใช้ก็ตรงที่ให้ยางติดรถมาแคบไปนิดนึง หน้ากว้าง 175 ขอบ 15
กำลังคิดอยู่ว่าจะเปลี่ยนยางเป็นหน้ากว้าง 195 ใช้ล้อเดิม
ถ้าเป็นตัว SV จะมากับยางหน้ากว้าง 195 ขอบ 16 ครับ
ขอบคุณครับ ผมใช้วีโก้ 2.5 I/C 120 แรงม้า มาสองปีกว่า ไปไหนมาไหนหายห่วง เรื่องเร่งแซง เรื่องเดินทาง ไม่ต้องคอยลุ้นให้เมื่อย ขึ้นเขาค้อเกียร์ 5 สบายๆความเร็วไม่เกิน 120 km/hr. อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ไม่เกิน 2 บาท/กม.ครับ ถ้าความเร็วเกินกว่านี้ ไม่กล้าครับ เป็นห่วงยาง เรื่องรถเก๋ง เคยขับ SOLUNA รุ่นแรกของเพื่อน
พอสตาร์ทเครื่องเราไม่รู้ว่ามันติดหรือยัง เพราะมันเสียงเบามาก บางทีจะเผลอบิดกุญแจซ้ำ เรื่องอื่นๆ คงต้องอาศัยความคุ้นเคยครับ จับบ่อยๆคงชินไปเอง เรื่องเกียร์ออโต ผมเคยขับอีซูซุ โฉมก่อน DMAX ก็ดีครับ ขับง่าย ไม่มีปัญหา