เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 29, 2024, 07:47:52 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 3 4 5 [6] 7 8 9 ... 15
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รวมพลปืนลม Feinwerkbau ครับ  (อ่าน 94100 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 1428
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6023



« ตอบ #75 เมื่อ: มกราคม 16, 2010, 10:48:01 PM »

ปืนสั้นอัดลมแบบสปริงสำหรับแข่งขันของไฟน์แวคบาว มีโมเดล 65, 80, 90 ครับ
รุ่น 65 เป็นรุ่นแรกได้รับความนิยมสูงสุด  เริ่มขายช่วงต้นทศวรรษ 60  สมัยนั้นใครลงแข่งปืนสั้นอัดลมถ้าไม่ใช้ FWB 65 แสดงว่าแข่งไปอย่างนั้นเอง ไม่ได้หวังชนะ

รุ่น 80 (ออกขายกลางทศวรรษ 70) สังเกตโครงส่วนหน้าใต้ลำกล้องทำเป็นเหลี่ยมยื่นสำหรับรับน้ำหนักถ่วง  ชุดลั่นไกเปลี่ยนใหม่ ปรับความคมจังหวะลั่นไม่ได้ คือมาจากโรงงานแค่ไหนก็แค่นั้น ปรับได้แต่น้ำหนักไกรวม  จึงไม่ค่อยได้รับความนิยมครับ  เลิกผลิตไปก่อนรุ่นพี่คือ 65 เสียด้วยซ้ำ ส่วนสปริงสองชั้นนั้น  เอาชุดลูกสูบ(มีแกนเล็กตรงกลาง)และสปริงตัวเล็กมาใส่กับรุ่น 65 ได้  ช่วยความแรงครับ ไม่ช่วยความนิ่ม

ร่น 90 (ออกขายต้นทศวรรษ 80) เปลี่ยนเป็นไกไฟฟ้า สปริงสองชั้นเหมือน 80 (และ 65 รุ่นหลังๆ)  จัดว่าเป็นปืนอัดลมที่ไกเยี่ยมที่สุดตลอดกาล เทคโนโลยีไกไฟฟ้าของ FWB 90 ใช้ผลึกที่มีคุณสมบัติพิเศษ คือปกติเป็นฉนวน แต่พอโดนกดถึงจุดหนึ่งกลายเป็นตัวนำ  ไกปืนรุ่นนี้เมื่อเหนี่ยวนำมามาหยุดที่จังหวะลั่นแล้วเพิ่มแรงกดถึงจุดลั่นมันจะลั่นโดยตัวไกไม่ขยับแม้แต่นิดเดียวครับ  ไม่มีเซียร์ ไม่มีสวิทช์

ราคาตัวปืน เมื่อเข้าไทยครั้งแรก FWB 65 กระบอกละ 2,200 บาทครับ ค่อยๆ ขึ้นแบบก้าวกระโดด จนเมื่อนำเข้าไทยครั้งสุดท้าย (ปลายทศวรรษ 80) ขายสี่หมื่นสอง  โดยรุ่น 90 สี่หมื่นห้า (แพงกว่า C10 ใช้แก๊ส และ M100 คันอัดลม) หลังจากนั้นก็กลายเป็นปืน CO2 และปืนอัดอากาศไปหมดครับ

จะซื้อปืนเก่า ระวังสกรูยึดตัวยันท้ายที่อยู่บนสันปืนหน้าศูนย์หลังครับ  ถ้าตัวนี้หักช่างส่ายหน้าเพราะถอดยากมาก ต่อให้สภาพส่วนอื่นดีอย่างไร ถ้าสกรูตัวนี้หักก็เหมือนหมดอายุ   ยกเว้นว่าจะได้ช่างที่อุปกรณ์ครบจริงๆ ถึงจะถอนสกรูที่หักคาได้ครับ
อาการอีกอย่างที่พบบ่อยสำหรับปืนเก่า คือ "ลูกสูบติด" ง้างแล้วปิดไม่ได้  เกิดเพราะเจ้าของใส่น้ำมันเข้าในห้องอัดลมครับ
มันละลายยางหัวสูบ กลายเป็นกาวเหนียวหนึบ ยึดลูกสูบติดกับเสื้อสูบครับ   ปืนสปริง FWB ชุดนี้ โรงงานห้ามใส่น้ำมันในห้องอัดลมโดยเด็ดขาด นะครับ  แต่นายบีแมน ที่นำเข้าสหรัฐฯ ยืนยันจะขายน้ำมันพิเศษใส่ในห้องอัดลม  ก็เลยสร้างปัญหาตามมามากมาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 17, 2010, 02:51:26 PM โดย ผณิศวร » บันทึกการเข้า

ผมเป็นลูกหลานจีนอพยพ  ทวดแซ่อิ๊ว ตาแซ่เล้า ปู่แซ่อึ๊ง   
เมืองไทยให้โอกาสทุกอย่าง  ไม่มีข้ออ้างเรื่องชนชั้น
ผมได้กราบแทบพระบาทในหลวงเป็นมงคลสูงสุดของชีวิต
ayutthaya air pistol club
Full Member
***

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445


จำหน่ายรถนำเข้าทุกรุ่นครับ


เว็บไซต์
« ตอบ #76 เมื่อ: มกราคม 18, 2010, 07:28:04 PM »

อยากทราบว่าถ้าทำด้ามใหม่ราคาเท่าไรครับ p44น่ะครับ
บันทึกการเข้า

จำหน่ายรถนำเข้าทุกทุกแบบ เช่น sport suv mpv ซีดานหรู supercar ครับ รับเทริน และ สามารถผ่อนได้ครับ สนใจติดต่อ 0800007911  0866622212  บดินทร์
montri.7
Anschutz 2025
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 889
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4480



เว็บไซต์
« ตอบ #77 เมื่อ: มกราคม 18, 2010, 08:38:52 PM »

อยากทราบว่าถ้าทำด้ามใหม่ราคาเท่าไรครับ p44น่ะครับ

ประมาณ 3500 บาทครับ
บันทึกการเข้า

tui086
Hero Member
*****

คะแนน 1083
ออฟไลน์

กระทู้: 6255



« ตอบ #78 เมื่อ: มกราคม 19, 2010, 12:37:32 AM »

ปืนสั้นอัดลมแบบสปริงสำหรับแข่งขันของไฟน์แวคบาว มีโมเดล 65, 80, 90 ครับ
รุ่น 65 เป็นรุ่นแรกได้รับความนิยมสูงสุด  เริ่มขายช่วงต้นทศวรรษ 60  สมัยนั้นใครลงแข่งปืนสั้นอัดลมถ้าไม่ใช้ FWB 65 แสดงว่าแข่งไปอย่างนั้นเอง ไม่ได้หวังชนะ

รุ่น 80 (ออกขายกลางทศวรรษ 70) สังเกตโครงส่วนหน้าใต้ลำกล้องทำเป็นเหลี่ยมยื่นสำหรับรับน้ำหนักถ่วง  ชุดลั่นไกเปลี่ยนใหม่ ปรับความคมจังหวะลั่นไม่ได้ คือมาจากโรงงานแค่ไหนก็แค่นั้น ปรับได้แต่น้ำหนักไกรวม  จึงไม่ค่อยได้รับความนิยมครับ  เลิกผลิตไปก่อนรุ่นพี่คือ 65 เสียด้วยซ้ำ ส่วนสปริงสองชั้นนั้น  เอาชุดลูกสูบ(มีแกนเล็กตรงกลาง)และสปริงตัวเล็กมาใส่กับรุ่น 65 ได้  ช่วยความแรงครับ ไม่ช่วยความนิ่ม

ร่น 90 (ออกขายต้นทศวรรษ 80) เปลี่ยนเป็นไกไฟฟ้า สปริงสองชั้นเหมือน 80 (และ 65 รุ่นหลังๆ)  จัดว่าเป็นปืนอัดลมที่ไกเยี่ยมที่สุดตลอดกาล เทคโนโลยีไกไฟฟ้าของ FWB 90 ใช้ผลึกที่มีคุณสมบัติพิเศษ คือปกติเป็นฉนวน แต่พอโดนกดถึงจุดหนึ่งกลายเป็นตัวนำ  ไกปืนรุ่นนี้เมื่อเหนี่ยวนำมามาหยุดที่จังหวะลั่นแล้วเพิ่มแรงกดถึงจุดลั่นมันจะลั่นโดยตัวไกไม่ขยับแม้แต่นิดเดียวครับ  ไม่มีเซียร์ ไม่มีสวิทช์

ราคาตัวปืน เมื่อเข้าไทยครั้งแรก FWB 65 กระบอกละ 2,200 บาทครับ ค่อยๆ ขึ้นแบบก้าวกระโดด จนเมื่อนำเข้าไทยครั้งสุดท้าย (ปลายทศวรรษ 80) ขายสี่หมื่นสอง  โดยรุ่น 90 สี่หมื่นห้า (แพงกว่า C10 ใช้แก๊ส และ M100 คันอัดลม) หลังจากนั้นก็กลายเป็นปืน CO2 และปืนอัดอากาศไปหมดครับ

จะซื้อปืนเก่า ระวังสกรูยึดตัวยันท้ายที่อยู่บนสันปืนหน้าศูนย์หลังครับ  ถ้าตัวนี้หักช่างส่ายหน้าเพราะถอดยากมาก ต่อให้สภาพส่วนอื่นดีอย่างไร ถ้าสกรูตัวนี้หักก็เหมือนหมดอายุ   ยกเว้นว่าจะได้ช่างที่อุปกรณ์ครบจริงๆ ถึงจะถอนสกรูที่หักคาได้ครับ
อาการอีกอย่างที่พบบ่อยสำหรับปืนเก่า คือ "ลูกสูบติด" ง้างแล้วปิดไม่ได้  เกิดเพราะเจ้าของใส่น้ำมันเข้าในห้องอัดลมครับ
มันละลายยางหัวสูบ กลายเป็นกาวเหนียวหนึบ ยึดลูกสูบติดกับเสื้อสูบครับ   ปืนสปริง FWB ชุดนี้ โรงงานห้ามใส่น้ำมันในห้องอัดลมโดยเด็ดขาด นะครับ  แต่นายบีแมน ที่นำเข้าสหรัฐฯ ยืนยันจะขายน้ำมันพิเศษใส่ในห้องอัดลม  ก็เลยสร้างปัญหาตามมามากมาย

  FWB M65 ของผมซ่อมเสร็จแล้วครับ..ตามที่อ.ผณิศวรแนะนำครับ  ตั้งแต่ง้างแล้วยิงไม่ได้(ลองเอากระดาษอักตรงตีนผีดูก็ลั่นไกได้ครับ) ถอดลูกสูบออกมาเปลี่ยนซีลยาง 3 ตัว เปลี่ยนสปริง 1 อัน ..ได้ลูกกระสุนจากเพื่อนสมาชิก มายิงเล่นที่บ้าน เพลินไปเลยครับ...


* IMG_0042.JPG (30.74 KB, 500x375 - ดู 3252 ครั้ง.)

* IMG_0041.JPG (33.41 KB, 500x375 - ดู 2991 ครั้ง.)

* IMG_0053.JPG (25.66 KB, 500x375 - ดู 3001 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
tui086
Hero Member
*****

คะแนน 1083
ออฟไลน์

กระทู้: 6255



« ตอบ #79 เมื่อ: มกราคม 19, 2010, 12:40:14 AM »

เสร็จแล้วหน้าตาแบบนี้ครับ...


* IMG_0077.JPG (58.88 KB, 500x375 - ดู 3201 ครั้ง.)

* IMG_0082.JPG (59.74 KB, 500x375 - ดู 5978 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 1428
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6023



« ตอบ #80 เมื่อ: มกราคม 19, 2010, 07:24:05 AM »

กระบอกของคุณ tuio86 นี่เป็นรุ่นแรกครับ  ด้ามเดิมจากโรงงาน (โชคดีมาก... ส่วนใหญ่พวกยิงเป้าชอบถากด้ามเสียโฉมหมด)
จุดสังเกตคือ ไกโค้ง ศูนย์หลังทึบ ตัวปรับซ้ายขวาอยู่ที่สะพานศูนย์ และศูนย์หน้าตายตัวเปลี่ยนใบศูนย์ไม่ได้ครับ

รุ่นสอง ศูนย์หลังเปลี่ยนเป็นแบบปรับซ้ายขวาที่โครง ศูนย์หน้าเปลี่ยนใบศูนย์ได้ ด้ามสัก(ไม่แกะลายข้าวหลาม) ไกตรง
(ศูนย์หลังของรุ่นนี้ ปีแรกปรับขยายขนาดไม่ได้ ปีต่อๆ มาปรับถ่างขยายขนาดกว้างแคบได้)

รุ่นสาม ปรับตามโมเดล 80 คือหงอนด้ามยาว  และเปลี่ยนลูกสูบกับตัวยันหลังให้ใช้สปริงสองชั้นครับ
จากนั้นก็เลิกผลิตไป

สกรูตัวที่ผมเตือนไว้คือตัวยาวที่ในภาพวางอยู่ใต้สปริงครับ   เกลียวอยู่ด้านล่าง เอวคอด เวลาหักมันหักตรงกลาง อยู่ในรูลึกเกือบนิ้ว
แถมมีแรงสปริงอัดไว้อีก  แค่เอาครึ่งบนออกจากรูก็เหงื่อตกแล้ว  กว่าจะเจาะ คว้าน จิ้ม กระดืบๆ เอาครึ่งล่างออกมานี่ไม่ง่ายเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 19, 2010, 04:16:25 PM โดย ผณิศวร » บันทึกการเข้า

ผมเป็นลูกหลานจีนอพยพ  ทวดแซ่อิ๊ว ตาแซ่เล้า ปู่แซ่อึ๊ง   
เมืองไทยให้โอกาสทุกอย่าง  ไม่มีข้ออ้างเรื่องชนชั้น
ผมได้กราบแทบพระบาทในหลวงเป็นมงคลสูงสุดของชีวิต
sitta.
Hero Member
*****

คะแนน 488
ออฟไลน์

กระทู้: 7275


« ตอบ #81 เมื่อ: มกราคม 19, 2010, 01:20:34 PM »

ใช่กระบอกเดียวกับที่ต้องเอาปากกาไม้หนีบก่อนหมุนสกรูเจ้าปัญหาหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
komatsu
Hero Member
*****

คะแนน 319
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4139


How far is near??


« ตอบ #82 เมื่อ: มกราคม 19, 2010, 05:49:12 PM »

อะไหล่หาได้จากที่ไหนเหรอครับพี่ tui086
บันทึกการเข้า

tui086
Hero Member
*****

คะแนน 1083
ออฟไลน์

กระทู้: 6255



« ตอบ #83 เมื่อ: มกราคม 19, 2010, 07:22:57 PM »

    อยากเรียนถามอ.ผณิศวรครับ เจ้าสกรูเจ้าปัญหาเนี่ย ถ้ามีโอกาสถอดในอนาคต ถ้าเอาไปให้โรงกลึงทำสำรองไว้จะได้ไหมครับ
 เคยคิดจะเอาไปให้โรงกลึงใช้สแตนเลสทำให้แต่กลัวว่ามันจะใช้ไม่ได้ครับ..
    ตอบพี่sittaครับ..ใช่ครับ..เจ้าตัวนี้แหละครับที่ใช้ปากกาหนีบไว้ก่อนคลายสกรูเจ้าปัญหาครับ..ตามรูปครับ..
    ตอบคุณkomatsuครับ...ก็แถวๆนี้แหละครับ..สำหรับอะไหล่..ได้เบอร์จากคุณ cokoครับ..เลยโทรถาม..แต่บังเอิญว่าโลกกลมครับ..กลมดิกเลย...
กลมจนวนไปไหนไม่ไกลก็กลับมาชนกับท่านเจ้าของอะไหล่เข้าจังเบ้อเร่อครับ...ไม่รูว่าจะบอกได้หรือเปล่าครับ..กลัวผิดกฎ..เอาว่าขอไปถามท่านsize s ก่อนนะครับ...ว่า..
ว่า..ว่า...ว่าจะให้บอกรึเปล่า..ฮิ..ฮิ..ฮิ...


* IMG_0061.JPG (27.63 KB, 500x247 - ดู 3096 ครั้ง.)

* IMG_0062.JPG (49.57 KB, 375x500 - ดู 2935 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
ผณิศวร เกิดในรัชกาลที่ ๙
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 1428
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6023



« ตอบ #84 เมื่อ: มกราคม 20, 2010, 03:38:05 AM »

ถ้าจะทำสกรูสำรอง  เลือกเหล็กให้ดีๆ นะครับ  ของโรงงานนี้กำหนดอายุใช้งานประมาณสองเท่าอายุสปริง
คือสปริงหักสองครั้งควรเปลี่ยนสกรูตัวนี้ ป้องกันไว้ก่อนเพราะหักคาปืนแล้วยุ่งยากมาก
เราทำสกรูเอง บอกยากว่ามันจะทนได้เท่าของโรงงานหรือไม่   ถ้ามั่นใจว่าทนกว่าอายุสปริงก็ทำไว้หลายๆ ตัวหน่อย
เปลียนสปริงก็เปลี่ยนสกรูไปด้วยเลยเพื่อป้องกันปัญหา


บันทึกการเข้า

ผมเป็นลูกหลานจีนอพยพ  ทวดแซ่อิ๊ว ตาแซ่เล้า ปู่แซ่อึ๊ง   
เมืองไทยให้โอกาสทุกอย่าง  ไม่มีข้ออ้างเรื่องชนชั้น
ผมได้กราบแทบพระบาทในหลวงเป็นมงคลสูงสุดของชีวิต
komatsu
Hero Member
*****

คะแนน 319
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4139


How far is near??


« ตอบ #85 เมื่อ: มกราคม 20, 2010, 06:33:04 AM »

พี่ tui086 ครับ เจ้าไม้ชิ้นเล็กที่ยันกับศูนย์หลังเป็นไม้อะไรเหรอครับ
บันทึกการเข้า

MAGNUM-60
Hero Member
*****

คะแนน 346
ออฟไลน์

กระทู้: 2329


« ตอบ #86 เมื่อ: มกราคม 20, 2010, 09:01:45 AM »

พี่ tui086 ครับ เจ้าไม้ชิ้นเล็กที่ยันกับศูนย์หลังเป็นไม้อะไรเหรอครับ
เป็นตัวยันให้สปริงยุบธรรมดาครับ  แต่ใช้ท้ายปากกาเป็นตัวกดตรงปากลำกล้องเข้ามา  ให้สปริงมันถูกกดให้หดตัวลง เพื่อปลดลอคอะไรซักอย่างครับ
บันทึกการเข้า
tui086
Hero Member
*****

คะแนน 1083
ออฟไลน์

กระทู้: 6255



« ตอบ #87 เมื่อ: มกราคม 20, 2010, 09:53:23 AM »

พี่ tui086 ครับ เจ้าไม้ชิ้นเล็กที่ยันกับศูนย์หลังเป็นไม้อะไรเหรอครับ
เป็นตัวยันให้สปริงยุบธรรมดาครับ  แต่ใช้ท้ายปากกาเป็นตัวกดตรงปากลำกล้องเข้ามา  ให้สปริงมันถูกกดให้หดตัวลง เพื่อปลดลอคอะไรซักอย่างครับ

  ตามนั้นครับ..เป็นเศษไม้ธรรมดาที่หาได้แถวบ้านครับ..เอาไว้ยันตอนเราจะคลายสกรูเจ้าปัญหาครับ เอาตะปูตอกไม้ติดไว้แล้วเอาปืนที่จะคลายสกรู
มาวาง หมุนตัวปากกาเหล็ก(ตัวใหญ่ๆนั่นแหละครับ)ให้ท้ายปากกายันกับปากกระบอกปืนไว้ให้แน่น จะได้คลายสกรูเจ้าปัญหาออกมาได้ครับ
  พอเอาสกรูออกแล้ว ก็ค่อยๆหมุนปากกาตัวใหญ่ ให้สปริงมันค่อยๆดันและคลายตัวยืดออกมาเองครับ ขั้นตอนนี้ระวังสปริงที่คลายตัวออกมามันจะรีบบิดตัวออกมาจนปืนเราเด้งอย่างแรงด้วยนะครับ ทางที่ดีต้องใช้มือนึงกดตัวปืนให้นิ่งไว้นะครับ..ถ้ามันเด้ง ดีด ออกจากกัน...ตัวใครตัวมันนะครับ..อาจได้ซื้อปืนใหม่..ครับ..
   ที่ผมทำแบบนี้เพราะว่าใจร้อนครับ อยากรื้อออกมาซ่อมเร็วๆ เลยไม่เนียนเท่าที่ควรครับ เสียวๆอยูเหมือนกัน ผมคิดว่าท่านอื่นถ้าจะทำคงต้องมีวิธีที่ดีกว่านี้แน่ๆครับ..ผมรื้อ 1วัน บ่ายสั่งอะไหล่ ส่งสยามเฟิร์สมาเชียงใหม่ เช้ารับอะไหล่ สายประกอบกลับ บ่าย ยิง..ยิง..ยิง..ครับ..
บันทึกการเข้า
komatsu
Hero Member
*****

คะแนน 319
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4139


How far is near??


« ตอบ #88 เมื่อ: มกราคม 20, 2010, 08:53:49 PM »

คือว่าผมเห็นลายมันสวยดี หลงรัก ว่าจะถามว่าถ้าเป็นท่อนใหญ่ๆ ที่พอจะทำด้ามปืนยาวมีหรือเปล่าครับ

บันทึกการเข้า

MAGNUM-60
Hero Member
*****

คะแนน 346
ออฟไลน์

กระทู้: 2329


« ตอบ #89 เมื่อ: มกราคม 20, 2010, 10:18:28 PM »

คือว่าผมเห็นลายมันสวยดี หลงรัก ว่าจะถามว่าถ้าเป็นท่อนใหญ่ๆ ที่พอจะทำด้ามปืนยาวมีหรือเปล่าครับ


ท่าจะเป็นไม้ฉำฉาของนอก  ที่ติดมากับลังบรรจุของ   ผมเคยหาที่เป็นแผ่นใหญ่ๆ  ได้หน้ากว้างแค่ 6 นิ้ว ส่วนความหนาได้แค่ 1 นิ้วเอง  ว่าจะหาลายสวยๆ  แล้วเอา 2 แผ่นมาประกบกันแล้วใช้กาวยึดติดกัน  ถึงจะได้หนา 2 นิ้วคงจะดีนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 3 4 5 [6] 7 8 9 ... 15
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.09 วินาที กับ 24 คำสั่ง