จัดการทุกอย่างจนเป็นที่พอใจ ลูกสูบและกระบอกแห้งเสร็จพอดี ได้เวลาประกอบร่าง
หัวซีลใหม่ หน้าตาหล่อกว่าตัวที่มาจากโรงงานเยอะเลย ตัวนี้มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางเท่ากัน
จริงๆ ผมมีอีกตัวที่ใหญ่กว่านี้ คิดว่ามันจะแน่นเกินไปคงไม่เหมาะกับสปริงที่แรงแค่ 12 ft/lbs เก็บตัวนั้นไว้ลองกับ FAC
ทาด้วยจาร Molybdenum เพราะทนความร้อนและแรงดันได้ดี ไม่ระเบิดเมื่อโดนแรงอัดสูงๆ
ทาให้ทั่วจนถึงแหวน เสร็จแล้วก็เช็ดจารบีที่ปากและหน้าซีลออก จารบีจะได้ไม่ไหลล้นเข้าไปในกระบอกสูบ
ถึงแม้มันจะไม่ระเบิดแต่มันก็มีควันได้ แถมมีไอน้ำมันมากๆ จะพาลทำให้ปืนเราไม่แม่นไปด้วย
ใส่ลูกสูบเข้ากระบอก ทาจารบี Superlube ที่แหวนและแผ่น Delrin ส่วนนี้ไม่ได้รับแรงดัน ไม่จำเป็นต้องใช้ Molybdenum
ผมเลือกใช้ Superlube เพราะมันไม่เหนียวมากและสีไม่ดำ Molybdenum จะดูสกปรกกว่าเยอะ
กำลังจะเอากระบอกสูบใส่ในปืน นิ้วไปสัมผัสโดนอะไรคมๆเข้า
ที่บ่ากระบอกสูบเป็นรอยกระแทก เข้าใจมันกระแทกเข้ากับตัว Anti Bear Trap
เอากระดาษทรายฝนมันออกซะ จะได้ไม่ครูดกับโครงปืนด้านในตอนขึ้นลำ
ขั้นตอนการประกอบกลับก็ไม่มีอะไรมาก ทำย้อนขั้นตอนที่ทำมา
หยอดกาวล็อคเกลียวที่น็อตตัวดำขวามือด้วย มันชอบคลายตัวออก ถ้าขึ้นลำแล้วคันปิดได้ไม่สนิทหรือปิดแล้วมันห้อยลง ให้ตรวจดูน็อตตัวนี้ก่อนเลย
ทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมงให้กาวแห้ง แล้วลองทดสอบยิงดู
สิ่งแรกที่สัมผัสได้คือ สปริงนิ่มกว่าเดิมมาก ขึ้นลำง่ายขึ้นเยอะ
รีคอล์ยลดลงเยอะมาก เปลี่ยนจากถีบเป็นผลักเบาๆ มาถึงตรงนี้เริ่มยิ้มออก ไม่เสียแรงนั่งงมกับมันมาทั้งวัน
เสียงเปลี่ยนไป ดังน้อยกว่าเดิม สะเทือนน้อยลง จากเสียงสะท้านของสปริงในปืนเดิมกลายเป็นเสียงคล้ายใครพาดแผ่นโละแทน สรุปว่าดีขึ้นนิดหน่อยแต่ไม่มาก
ไก ดีขึ้นเยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
ความรู้สึกสะดุดเป็นขั้นๆ หายไปแล้ว ยกเว้นตั้งระยะลากยาวมากๆ ยังไม่เข้าใจมันเหมือนกันคงต้องลองต่อ
แต่ถ้าตั้งไว้แบบที่ผมชอบ ไม่เจอปัญหาสะดุดอีกแล้ว ถึงตั้งลากยาวๆ ไกก็ไม่ติดแบบก่อนที่จะทำ
เริ่มจับจังหวะที่เซียจะหลุดได้แล้ว แต่ยังตั้งให้คมแบบที่อยากได้ไม่สำเร็จ แต่ก็ถือว่าดีขึ้นมาก ของเดิมลากไปเรื่อยๆ ไม่รู้เมื่อไหร่จะลั่น
ที่เหลือคือเอาไปลองยิงอย่างจริงจัง ว่าจะทำผลงานได้ดีขนาดไหน