ครูหมูครับ ไอ้เรื่องพุ่งมั๊ยเพราะคานบนเฉียงเนี่ย ตอบไม่ถูกจริงๆเพราะว่าไม่เคยขี่พวกคานตรงมาเปรียบเทียบ
แต่ด้วยน้ำหนักรถและความเป็นเฟรมโครโมลีเนี่ยมัน cruise ได้เยี่ยมมากครับ ซึ่งก็น่าจะมีความรู้สึกนี้เช่นกันใน Trek, Surly หรือ Soma
เรื่องตะเกียบหน้าโค้งแล้วนุ่มกว่าก็น่าจะมีส่วนครับ แต่ตะเกียบตรงก็ไม่รู้สึกลำบากอะไรเวลาขี่บนทางที่ไม่ค่อยเรียบนะครับ
ถ้าครูอยากได้ดิสก์สลิงก็รอ Kona เหอะครับ ผมเองก็ว่ากลไกมันไม่ซับซ้อนหรือซ่อมยากเวลาเสียกลางทางเท่ากับดิสก์น้ำมันนะครับ (แต่ให้ผมซ่อมเองผมก็ซ่อมไม่เป็น
)
Kona เจ้าเขียวของผมนี่ไปติดบังโคลนเพิ่มครับ จ่ายไป 500 บาท มันก็บังโคลนธรรมดาๆไม่มีดีไซน์อะไร แต่ใช้กันน้ำครำในกรุงเทพได้พอลดความแขยงได้
ไซส์ 52 ที่เหลืออยู่ คงเล็กไปสำหรับความสูงของครู คงต้องรอตอนรุ่น 2011 เข้ามาจะดีกว่า
ขี่ขึ้นเขาใหญ่นี่ผมใช้เกียร์เกือบหมดโม่เลยครับ ไต่ลงไปถึงจาน 1 เฟือง 2
บอกตัวเองว่าหัวเด็ดตีนขาดก็จะไม่ใช้ 1-1 กลัวว่าเดี๋ยวหมดกระสุนสำรอง กระสุนเม็ดนี้ช่วยด้านกำลังใจว่ายังมีสำรองเผื่อคับขันจริงๆ
ถ้าขี่ขึ้นฝั่งปากช่อง หรือขึ้นยอดสถานีเรดาห์เขาเขียว ภารกิจคงไม่สำเร็จแน่นอน ร่างกายผมยังไม่แข็งแกร่งระดับนั้น
ขี่จักรยานนี่ผมติดกระจกมองหลังสองข้างเลยครับ มั่นใจกว่า
คงเพราะขี่บนถนนที่จอแจแบบสุขุมวิทด้วย มัวแต่แหงะมองหลัง เดี๋ยวจิ้มท้ายรถคันหน้าน่ะครับ