คุณคมขวาน ผมปั่นแล้วติดใจ อยากได้ตัวใหม่ ที่เบากว่าดีกว่า ยี่ห้อไหนใช้ดีครับ แต่ผมชอบเฟรมแบบแทรก ปี2010 ดูแล้วสวยดี มองหาตัวใหม่ ยี่ห้ออื่นตอนนี้ยังไม่ถูกใจเลยครับ
ฮ่า...ว่าแล้ว นิ
ความคิดตรงกัน เลย
คือ ช่วงหลังมา ผมไม่ได้ลุยเลย
ในชมรม ปั่นทางเรียบกันทุกวัน ก็เลยอยากจะเบาบ้าง
ตอนนี้กำลังมองเฟรม "มอสโซ่" อยู่ครับ
แต่จะนำเข้าน้อยมาก มือสองก็ไม่เกี่ยง
ถ้าเป็นตัวอื่น ในน้ำหนักที่เท่ากันอยู่หลักหมื่น
ตัวนี้ ๓ พันเศษ โช้คหน้าตัดทิ้งไปได้เลย ทุกวันนี้ผมก็ล็อค
ไม่ให้มันยุบ ก็คือไม่ได้ใช้ แบกน้ำหนักเปล่า ๆ กำลังจะปลดระวาง
แล้วหันมาเล่นตะเกียบ ของมอสโซ่ เช่นกัน ๑,๓๕๐ บาท เบากว่าประมาณ ๓ เท่า
เป็นวิธีลดน้ำหนักขั้นแรกที่ประหยัดที่สุด (ลูกศิษย์ผมมันถอดโช้ค ขาย ๑,๕๐๐ บาท
ของ rst gilla ยุบ ๑๐๐ ม.ม. ล็อคได้/ปรับแข็งอ่อนได้ใหม่ถอด น.น.ประมาณ ๒ ก.ก.)
-วงล้อไม่จำเป็นต้องเล่นแพงเกินเหตุรถเราใช้ทางเรียบ
-ดุมโนวาเทคก็หรูแล้ว
-ถ้าเส้นทางไม่มีภูเขายาว ๆ วีเบรคก็เอาอยู่ประหยัดไปอีกเยอะ
-ชุดขับเคลื่อนจานหน้าผมว่า ดิโอเร ๒๐๑๐ (ถ้าแรงดีเล่น ๔๘ ฟันก็ดี/ถ้าไม่มั่นใจก็ ๔๔ สแตนดาร์ด)กระโหลกกลวง
ราคา ๒ พันบาท พร้อมติดตั้งเกินคุ้ม แต่ไม่หรูไม่ งั้นก็ xt (แต่ก็ ๕ พัน แก่ ๆ )หรือ slx ก็สวยดี
-ตีนผี ฟันธงว่าต้องขั้นต่ำ xt ราคาพร้อมติดตั้ง ๑,๙๐๐ บาท มือเกียร์ดิโอเรหรือไม่ก็ slx ก็พอ
-ยางขอบพับสำหรับทางเรียบเบา ๆ เยอะแยะ ลูกศิษย์ผมมันเล่นยางสลิค(มันบอกว่ายังไงฝนตกเราก็ไม่ปั่นอยู่แล้ว)
-บันใดผมใช้คลิบเลส ของ วีพี รุ่น ไบโอคลีท ๑,๒๐๐ บาท เป็นซีลแบริ่ง(ดีกว่า ชิมาโน ๕๒๐ หลายขุม คนขายเขาก็เล่น
เขายืนยันว่า รุ่นนี้ เท่ากับ xt ซึ่งแพงกว่าหลายตังค์) รองเท้าผมใช้ของนอร์ทเวฟ(มือสอง ตลาดโรงเกลือ...ฮา)
ของไม่รุ่นล่างสุด ก็ประมาณ ๒๐๐๐ บาท ครับ ถามว่าบันใด/รองเท้า มีผลใหม สำหรับผมคิดว่ามีผลมาก ขณะอีกเท้ากดอีกเท้าดึง
ยิ่งถ้าเป็นแข่งขันนี่รองเท้าธรรมดา หมดสิทธ์ กระแทกกระเทือนแรง ๆ เท้าหลุดจากบันใดแล้ว
ก็คงจะประมาณนี้ ผมไม่เน้นหรู เน้นใช้งานจริงและคุ้มค่าคุ้มราคา
บางอย่างก็จับมือสอง คุ้มครับ เขียนไม่ค่อยเก่ง สอบถามได้ครับ ๐๘๑๕๔๓๘๖๖๗
โอ เค
ช่วงลองวีคเอน
ออกทัวร์ จากด้ามขวาน
ปลายทาง คมขวาน
พาเสือไปด้วย ประมาณ ๘-๙ วัน
ปั่นไปอิสาน ด้วยกันเน๊าะ...
มาแวะรับหนูที่อยุธยาก็แล้วกันนะค่ะ
น้องครับ
ผมยัดใส่ท้ายรถ ครับ
ไม่ได้ปั่นเสือไป ครับ
แต่ค้างใหนก็ปั่นที่นั่น ครับ