เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 24, 2024, 06:42:14 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 39 40 41 [42] 43 44 45 ... 189
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพบ้างครับ  (อ่าน 325062 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 115 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
R2D2
ท้าเยาะเย้ยทุกข์ยากขวากหนามลำเค็ญ
Hero Member
*****

คะแนน 366
ออฟไลน์

กระทู้: 6023



« ตอบ #615 เมื่อ: มิถุนายน 15, 2011, 05:24:56 PM »

ชุดกีฬาผ้ายืดที่เสื้อกับกางเกงติดกันนั้นมันชุดกรีฑาของนักวิ่ง 4x100 ไม่ใช่เหรอคับ ? ..ทำไมนักจักรยานเอามาใส่ ?
บันทึกการเข้า
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #616 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2011, 09:36:54 AM »

        คงจะนิยมในหมู่ไตรกีฬา ครับ
ได้ตามไปเก็บความรู้ บอร์ดที่ผมแนะนำรึยัง ครับ
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
R2D2
ท้าเยาะเย้ยทุกข์ยากขวากหนามลำเค็ญ
Hero Member
*****

คะแนน 366
ออฟไลน์

กระทู้: 6023



« ตอบ #617 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2011, 10:58:51 AM »

คงจะนิยมในหมู่ไตรกีฬา ครับ ได้ตามไปเก็บความรู้ บอร์ดที่ผมแนะนำรึยัง ครับ
ยังเลยคับ ที่จริงผมรู้จักเว็บไซท์นี้ แต่แวะไปที่บอร์ดชุมชนนักปั่นทุกที ผมจะเข้าไปอ่านภายใน 1-2 วันนี้แหละ..ขอบพระคุณยิ่งครับ 
บันทึกการเข้า
a lone wolf
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 290
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2064



« ตอบ #618 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2011, 12:03:58 PM »

 Grin
บันทึกการเข้า

It's not the years in your life but the life in your years, that counts
a lone wolf
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 290
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2064



« ตอบ #619 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2011, 12:06:51 PM »

        คงจะนิยมในหมู่ไตรกีฬา ครับ
ได้ตามไปเก็บความรู้ บอร์ดที่ผมแนะนำรึยัง ครับ
ลิงค์ของพี่มันไม่ไปที่หน้านั้นครับ  พี่ต้องเปิดหน้านั้นแยกต่างหากออกมา แล้วค่อย copy URL มาแปะทำลิงค์ (อย่าเปิดจากหน้า "กระทู้ของท่าน" เพราะ URL มันจะไม่โชว์) ตอนนี้ลิงค์พี่มันเขียนแค่ว่า viewtopicใน thai mtb  แต่มันไม่มี URL ของ topic
บันทึกการเข้า

It's not the years in your life but the life in your years, that counts
R2D2
ท้าเยาะเย้ยทุกข์ยากขวากหนามลำเค็ญ
Hero Member
*****

คะแนน 366
ออฟไลน์

กระทู้: 6023



« ตอบ #620 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2011, 01:20:03 PM »

คงจะนิยมในหมู่ไตรกีฬา ครับ ได้ตามไปเก็บความรู้ บอร์ดที่ผมแนะนำรึยัง ครับ
ยังเลยคับ ที่จริงผมรู้จักเว็บไซท์นี้ แต่แวะไปที่บอร์ดชุมชนนักปั่นทุกที ผมจะเข้าไปอ่านภายใน 1-2 วันนี้แหละ..ขอบพระคุณยิ่งครับ 
-บอร์ดเทคนิค กระทู้เยอะมากจนตาลายไปหมดคับ เขาทำความเร็วกันได้มาก ๆ ทั้งนั้น ผมคิดว่ารถของผมคงใกล้เคียงจักรยานจ่ายตลาดไปหน่อยเลยทำความเร็วได้แค่นี้(18-20กม/ชม.)หรือต้องมีอะไรผิดปกติสักอย่างแน่ ๆ  เช่น เบรกขบทำให้ล้อฝืด..ฯลฯ  ความเร็วสูงสุดทำได้ 33 กม/ชม.นี่ก็เกือบหัวใจวายแล้ว สปริ๊นท์ได้แค่ 4-500 ม.เท่านั้นเอง ผมใช้เกียร์หน้า 3-หลัง 7(หน้าใหญ่สุด-หลังเล็กสุด)ซึ่งหนักที่สุดแต่ทำความเร็วได้ดีที่สุด ถูกหรือเปล่าคับ เกียร์อื่นช้ากว่านี้ 
-ในบอร์ดนู้นเขาพูดถึงเทรนเนอร์กัน พวกเราชาว อวป.ใช้กันหรือเปล่าครับ ได้ยินว่ามีประโยชน์มาก   
บันทึกการเข้า
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #621 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2011, 01:34:05 PM »

        บอร์ดที่ว่า
ตรงกันข้ามเลยครับ
ไม่พูดถึงการทำความเร็วสูง ๆ
มีแต่ทำยังไงจะปั่นทน  ปันแล้วสนุกในการปั่น
ไปออกทริป  จบจริบแล้วไม่เหนื่อยสะบักสะบอม ฯลฯ
อยู่ในหน้า ร้านค้าย่อย  ร้านเอ็มเจไบค์ นครปฐม
น่าสนใจมาก ๆ ทั้งบทความและรถของเขา ลองเข้าไปดู ครับ
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
a lone wolf
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 290
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2064



« ตอบ #622 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2011, 01:50:44 PM »

        บอร์ดที่ว่า
ตรงกันข้ามเลยครับ
ไม่พูดถึงการทำความเร็วสูง ๆ
มีแต่ทำยังไงจะปั่นทน  ปันแล้วสนุกในการปั่น
ไปออกทริป  จบจริบแล้วไม่เหนื่อยสะบักสะบอม ฯลฯ
อยู่ในหน้า ร้านค้าย่อย  ร้านเอ็มเจไบค์ นครปฐม
น่าสนใจมาก ๆ ทั้งบทความและรถของเขา ลองเข้าไปดู ครับ
เทคนิคของพี่เมธาผมเอามาใช้ด้วยครับพี่คมขวาน รักในหลวง
มันเมคเซนส์มาก  เพราะว่ายึดหลักถนอมแรงให้ต่อเนื่องตลอดทริป
ไม่เน้นรักษารอบขาที่แปดสิบรอบต่อนาที  แต่รักษาแรงให้คงที่เพื่อให้หัวใจอยู่ในโซนแอโรบิกให้ได้มากที่สุด
รอบขาจะต่ำลง  ความเร็วจะลดลงไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่แรงคงที่มากที่สุดอยู่ในแอโรบิกไม่กระโจนข้ามไปโซนอแนโรบิกต่างหากที่สำคัญ
ผมเคยไปขี่เล่นกับรุ่นน้องที่บริษัท  น้องเขาซอยขายิกเลยครับ
พอขึ้นทางชันเขาก็ซอยแหลก  แต่ผมขี่ไปเนิบๆตามสไตล์
ก็ตามหลังน้องเขาไปแบบเสถียร  พอจะขึ้นจุดสูงสุดก็แซงไปได้ และทิ้งด้วย  เป็นอย่างนี้เกือบทุกสะพาน
แถมสภาพน้องเขาจะเหนื่อยมากครับ  เหนื่อยแบบสิ้นสภาพ
ผมก็เถิดเทิงของผมต่อไปได้เรื่อยๆล่ะครับ
ถึงแนวคิดพี่เมธายังเป็นที่ถกเถียงและถูกลองเชิงอยู่ใน mtb เรื่อยๆ  แต่พอนำมาใช้จริงกลับเวิร์คมากสำหรับผมครับ
บันทึกการเข้า

It's not the years in your life but the life in your years, that counts
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #623 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2011, 02:01:23 PM »

        รถของหมาป่า
ไซด์อะไร ครับ ผมยังงง ๆ กับไซด์ของ
หมอบ-ทัวริ่ง  ผมสูง ๑๗๙ ใช้เสือภูเขา มอสโซ่ ไซด์ ๑๘
สเต็ม ๑๐๐ (ดูจะสั้นไปนิด)คัน คันเก่มเมอริด้า ไซด์ ๑๘ สเต็ม ๑๑๐ พอดีเลย
ถ้าหมอบหรือทัวริ่ง น่า จะประมาณ ๕๔ ไม่เคยลองคร่อมดูสักที
        ลังเล ว่าจะสั่งทัวริ่งจากพี่เมธา หรือจะถอยของใหม่ดี(ของใหม่รถทั้งคันกลัวจะไม่มีไซด์)
ไม่แน่  สักวัน เราอาจจะได้ตะลุยทริปทางไกลแบบ ๒ คัน ด้วยกันสักวัน ครับ
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
a lone wolf
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 290
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2064



« ตอบ #624 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2011, 07:04:09 PM »

       รถของหมาป่า
ไซด์อะไร ครับ ผมยังงง ๆ กับไซด์ของ
หมอบ-ทัวริ่ง  ผมสูง ๑๗๙ ใช้เสือภูเขา มอสโซ่ ไซด์ ๑๘
สเต็ม ๑๐๐ (ดูจะสั้นไปนิด)คัน คันเก่มเมอริด้า ไซด์ ๑๘ สเต็ม ๑๑๐ พอดีเลย
ถ้าหมอบหรือทัวริ่ง น่า จะประมาณ ๕๔ ไม่เคยลองคร่อมดูสักที
        ลังเล ว่าจะสั่งทัวริ่งจากพี่เมธา หรือจะถอยของใหม่ดี(ของใหม่รถทั้งคันกลัวจะไม่มีไซด์)
ไม่แน่  สักวัน เราอาจจะได้ตะลุยทริปทางไกลแบบ ๒ คัน ด้วยกันสักวัน ครับ
เรื่องไซส์นี่ผมไม่มีความรู้เลยครับพี่
เนื่องจากผมนั่งอ่านเวปอยู่แค่สองวัน  แล้วก็ถามรุ่นน้องที่ออฟฟิศว่ามีร้านไหนขายทัวริ่งบ้าง น้องเขาบอกว่าเห็นในเวปว่ามีที่ TCA ลดราคาอยู่
ผมไปทันทีวันรุ่งขึ้น  มีอยู่สองยี่ห้อตอนนั้น KONA ราคา 29,000 และ อีกยี่ห้อซึ่งผมจำไม่ได้แล้ว ราคา 34,000 ผมก็ตัดสินใจทันทีว่าเอา 29,000
ตัว Kona ที่แขวนโชว์อยู่คานบนมันติดว่า 48 cm น้องคนขายเขาบอกว่ามันเล็กไปสำหรับผมผู้ซึ่งสูง 173
เขาบอกมีอีกตัวในสต๊อกคานบนขนาด 52 cm พี่เอาตัวนี้เหอะ  ผมก็เลยเอาอีกเช่นกัน (ใจง่ายมาก)
ขี่มาก็ไม่มีปัญหานะครับ  มีปวดเมื่อยบ่าปวดเมื่อยหลังบ้างก็ช่วงสามสี่วันแรกเพราะผมไม่ได้ขี่จักรยานมาตั้งแต่เรียนมัธยม จนอายุสี่สิบสามนี่แหละจึงมาเริ่มขี่ใหม่ การปวดเมื่อยน่าจะเกิดจากกล้ามเนื้อชิ้นเหล่านั้นไม่ได้ออกกำลังในท่าคร่อมขี่จักรยาน  เดี๋ยวนี้ก็ไม่ได้ปวดอะไรครับ
ถ้าพี่สูง 179 ผมเชื่อว่าขนาดคานบน 54 ไม่น่าจะมีปัญหาครับ  ให้ร่างกายปรับตัวเข้ากับอุปกรณ์สักพักก็น่าจะเข้ากันได้ดี
มีนิดนึงที่ไม่แน่ใจว่าจะมีผลหรือเปล่าคือมุมองศาของ Kona คานบนมันจะเฉียงขึ้นคล้ายๆพวกเสือภูเขา
ถ้ามันเป็น size คานบน 52 บนรถคานค่อนข้างตรงเช่น TREK หรือ SURLY หรือ SOMA ไม่รู้ว่าระยะก้มมันจะต่างกันมากหรือเปล่านะครับ

ถามผมว่าจะเอาทัวริ่งแท้หรือเอาตัวประกอบจากร้านพี่เมธา  ถ้าเป็นผมผมจะเลือกทัวริ่งแท้น่ะครับ
ทัวริ่งดัดแปลงของร้านพี่เมธา  ผมดูจากความรู้สึกมันยังให้อารมณ์เสือภูเขาอยู่พอสมควร
รู้สึกว่าฐานรับล้อด้านหลังมันยังใกล้ตำแหน่งหลักอานอยู่  เดาว่าสตาร์ทออกตัวอาจยังมีติดกระเป๋าหลังอยู่บ้าง
อีกอย่างคือตัวประกอบจากร้านพี่เมธา แฮนด์มักจะเป็นแฮนด์ตรง  ผมว่าขี่ระยะไกลมันจะเมื่อยนะครับ
ทัวริ่งที่ขายอยู่ปัจจุบันมักเป็นแฮนด์เสือหมอบที่มีที่ให้จับได้สามตำแหน่ง  ผมว่ามันทำให้เราปรับแขนปรับอิริยาบถได้มากกว่ารถแฮนด์ตรง
และทัวริ่งแท้ตำแหน่งกะโหลกมันจะต่ำกว่าเสือภูเขา  จุดศูนย์ถ่วงจะต่ำ  ขี่ทางเรียบจะเสถียรกว่า  ไม่นับตัวถังโครโมลีด้วยนะครับ หนักแต่เสถียรยิ่งติดกระเป๋าแรกหลังด้วย การ cruise ทางเรียบนี่สุดยอดมาก (แต่ปั่นขึ้นเขาก็คงต้องอึดเช่นกัน)

พี่เมธาออกจะชี้จุดอ่อนของทัวริ่งแท้แบบล้อ 700C อยู่  แต่ผมยังหาหลักคิดชัดๆไม่เจอ  อีกอย่างผมก็พอใจกับเจ้า Kona นี่อยู่แล้ว
มีอุปกรณ์เช่นใด  ก็ใช้ไปแบบนั้นล่ะครับ  ปืนในครอบครองผมยังไม่เคยแต่งซิ่งสักกระบอกเลยครับ  มีอย่างไรก็ใช้อย่างนั้น

เรื่องขี่ด้วยกัน  ให้ผมได้ไปทริปทางไกลด้วยตัวเองเดี่ยวๆให้รอดสักสองสามทริปก่อนนะครับพี่
สัญญาว่าจะหาทางไปขี่กับพี่แน่  ไม่อยากเป็นตัวถ่วงพี่น่ะครับ
ภายในปีนี้จะขี่ขึ้นเชียงใหม่ไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพให้ได้  และถ้ามีโอกาสก็จะไปตะลุยลาวใต้แถวคอนพะเพ็ง ปากเซน่ะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 16, 2011, 07:25:00 PM โดย a lone wolf » บันทึกการเข้า

It's not the years in your life but the life in your years, that counts
R2D2
ท้าเยาะเย้ยทุกข์ยากขวากหนามลำเค็ญ
Hero Member
*****

คะแนน 366
ออฟไลน์

กระทู้: 6023



« ตอบ #625 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2011, 10:22:51 AM »

mtb.เมื่อเอามาใช้ทางเรียบเขาใส่ยางกันเท่าไหร่คับ ? ผมยังใช้ยางตะปุ่มตะป่ำที่ติดมากับรถ ล้อหน้า 26x1.95  ล้อหลังเปลี่ยนครั้งนึงแล้วเป็น 26x190 คนละยี่ห้อกัน เมื่อวัดด้วยไม้บรรทัดหน้ายางทั้ง 2 ล้อได้เท่ากันที่ 2.00 นิ้วเป๊ะเลย อยากทราบว่ายางผมใหญ่ไปรึเปล่าครับรถจึงไม่ค่อยแล่น ? (อยากรู้เฉย ๆ ครับ ผมจะปั่นหนัก ๆ ไปแบบนี้จนกว่ามันจะหมดสภาพจึงค่อยเปลี่ยน)
บันทึกการเข้า
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #626 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2011, 10:38:59 AM »

       รถของหมาป่า
ไซด์อะไร ครับ ผมยังงง ๆ กับไซด์ของ
หมอบ-ทัวริ่ง  ผมสูง ๑๗๙ ใช้เสือภูเขา มอสโซ่ ไซด์ ๑๘
สเต็ม ๑๐๐ (ดูจะสั้นไปนิด)คัน คันเก่มเมอริด้า ไซด์ ๑๘ สเต็ม ๑๑๐ พอดีเลย
ถ้าหมอบหรือทัวริ่ง น่า จะประมาณ ๕๔ ไม่เคยลองคร่อมดูสักที
        ลังเล ว่าจะสั่งทัวริ่งจากพี่เมธา หรือจะถอยของใหม่ดี(ของใหม่รถทั้งคันกลัวจะไม่มีไซด์)
ไม่แน่  สักวัน เราอาจจะได้ตะลุยทริปทางไกลแบบ ๒ คัน ด้วยกันสักวัน ครับ
เรื่องไซส์นี่ผมไม่มีความรู้เลยครับพี่
เนื่องจากผมนั่งอ่านเวปอยู่แค่สองวัน  แล้วก็ถามรุ่นน้องที่ออฟฟิศว่ามีร้านไหนขายทัวริ่งบ้าง น้องเขาบอกว่าเห็นในเวปว่ามีที่ TCA ลดราคาอยู่
ผมไปทันทีวันรุ่งขึ้น  มีอยู่สองยี่ห้อตอนนั้น KONA ราคา 29,000 และ อีกยี่ห้อซึ่งผมจำไม่ได้แล้ว ราคา 34,000 ผมก็ตัดสินใจทันทีว่าเอา 29,000
ตัว Kona ที่แขวนโชว์อยู่คานบนมันติดว่า 48 cm น้องคนขายเขาบอกว่ามันเล็กไปสำหรับผมผู้ซึ่งสูง 173
เขาบอกมีอีกตัวในสต๊อกคานบนขนาด 52 cm พี่เอาตัวนี้เหอะ  ผมก็เลยเอาอีกเช่นกัน (ใจง่ายมาก)
ขี่มาก็ไม่มีปัญหานะครับ  มีปวดเมื่อยบ่าปวดเมื่อยหลังบ้างก็ช่วงสามสี่วันแรกเพราะผมไม่ได้ขี่จักรยานมาตั้งแต่เรียนมัธยม จนอายุสี่สิบสามนี่แหละจึงมาเริ่มขี่ใหม่ การปวดเมื่อยน่าจะเกิดจากกล้ามเนื้อชิ้นเหล่านั้นไม่ได้ออกกำลังในท่าคร่อมขี่จักรยาน  เดี๋ยวนี้ก็ไม่ได้ปวดอะไรครับ
ถ้าพี่สูง 179 ผมเชื่อว่าขนาดคานบน 54 ไม่น่าจะมีปัญหาครับ  ให้ร่างกายปรับตัวเข้ากับอุปกรณ์สักพักก็น่าจะเข้ากันได้ดี
มีนิดนึงที่ไม่แน่ใจว่าจะมีผลหรือเปล่าคือมุมองศาของ Kona คานบนมันจะเฉียงขึ้นคล้ายๆพวกเสือภูเขา
ถ้ามันเป็น size คานบน 52 บนรถคานค่อนข้างตรงเช่น TREK หรือ SURLY หรือ SOMA ไม่รู้ว่าระยะก้มมันจะต่างกันมากหรือเปล่านะครับ

ถามผมว่าจะเอาทัวริ่งแท้หรือเอาตัวประกอบจากร้านพี่เมธา  ถ้าเป็นผมผมจะเลือกทัวริ่งแท้น่ะครับ
ทัวริ่งดัดแปลงของร้านพี่เมธา  ผมดูจากความรู้สึกมันยังให้อารมณ์เสือภูเขาอยู่พอสมควร
รู้สึกว่าฐานรับล้อด้านหลังมันยังใกล้ตำแหน่งหลักอานอยู่  เดาว่าสตาร์ทออกตัวอาจยังมีติดกระเป๋าหลังอยู่บ้าง
อีกอย่างคือตัวประกอบจากร้านพี่เมธา แฮนด์มักจะเป็นแฮนด์ตรง  ผมว่าขี่ระยะไกลมันจะเมื่อยนะครับ
ทัวริ่งที่ขายอยู่ปัจจุบันมักเป็นแฮนด์เสือหมอบที่มีที่ให้จับได้สามตำแหน่ง  ผมว่ามันทำให้เราปรับแขนปรับอิริยาบถได้มากกว่ารถแฮนด์ตรง
และทัวริ่งแท้ตำแหน่งกะโหลกมันจะต่ำกว่าเสือภูเขา  จุดศูนย์ถ่วงจะต่ำ  ขี่ทางเรียบจะเสถียรกว่า  ไม่นับตัวถังโครโมลีด้วยนะครับ หนักแต่เสถียรยิ่งติดกระเป๋าแรกหลังด้วย การ cruise ทางเรียบนี่สุดยอดมาก (แต่ปั่นขึ้นเขาก็คงต้องอึดเช่นกัน)

พี่เมธาออกจะชี้จุดอ่อนของทัวริ่งแท้แบบล้อ 700C อยู่  แต่ผมยังหาหลักคิดชัดๆไม่เจอ  อีกอย่างผมก็พอใจกับเจ้า Kona นี่อยู่แล้ว
มีอุปกรณ์เช่นใด  ก็ใช้ไปแบบนั้นล่ะครับ  ปืนในครอบครองผมยังไม่เคยแต่งซิ่งสักกระบอกเลยครับ  มีอย่างไรก็ใช้อย่างนั้น

เรื่องขี่ด้วยกัน  ให้ผมได้ไปทริปทางไกลด้วยตัวเองเดี่ยวๆให้รอดสักสองสามทริปก่อนนะครับพี่
สัญญาว่าจะหาทางไปขี่กับพี่แน่  ไม่อยากเป็นตัวถ่วงพี่น่ะครับ
ภายในปีนี้จะขี่ขึ้นเชียงใหม่ไปไหว้พระธาตุดอยสุเทพให้ได้  และถ้ามีโอกาสก็จะไปตะลุยลาวใต้แถวคอนพะเพ็ง ปากเซน่ะครับ


       อืมอายุใกล้เคียงกัน หรือผมอ่อนกว่าสักปี
เรื่องพี่เมธาเกอัตตาสูง ผมอ่านเอาความรู้มากกว่าถ้าจะเอารถ
ต้องเป็นทัวริ่งแท้ ๆ เท่านั้น  เพราะเรา เป้าหมายเดียวกัน
ผมเอาแน่ตะลุยไปเรื่อย ๆ ถ้าทันปิดเทอมนี้  คงได้ลุยแถบอิสาน
ปั่นไปเยี่ยมเยือนสมาชิกชาวปืน  แบบคันเดียวไปกับใจ(เสียดาย ๗.๖๕ ไม่น่าปล่อยไปเลย)
เหนือคือเป้าหมาย  และปีกกล้าขาแข็งแล้ว  คงได้ออกนอกประเทศ ครับ
        ผมไม่ได้ปั่นอึดอะไรมากมาย
เมื่อก่อน  บ้าพลัง  ระยะสั้น ๒๐-๖๐ กม.
ทริปไกล ๆ ๑๐๐ กว่าโลก็ปั่นปกติ
        แต่ตอนนี้อยากฝึกปั่นจักรยานทางไกล
แบบเป็นเรื่องเป็นราว  ตอนนี้ในก๊วนมี ๒ ราย
ที่สนใจแนวทางนี้  ในทุกวันอาทิตย์  ต้องออกทริป
๑๐๐ กม. ขึ้น  เส้นทางเป็นทางราบ-เนินสูงยาว ๆ และขึ้นเขา
เขาเริ่มกันหลายอทิตย์แล้ว  แต่ผมยังมี่งาน ยุ่ง ๆ นิดหน่อย ครับ
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #627 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2011, 10:44:41 AM »

mtb.เมื่อเอามาใช้ทางเรียบเขาใส่ยางกันเท่าไหร่คับ ? ผมยังใช้ยางตะปุ่มตะป่ำที่ติดมากับรถ ล้อหน้า 26x1.95  ล้อหลังเปลี่ยนครั้งนึงแล้วเป็น 26x190 คนละยี่ห้อกัน เมื่อวัดด้วยไม้บรรทัดหน้ายางทั้ง 2 ล้อได้เท่ากันที่ 2.00 นิ้วเป๊ะเลย อยากทราบว่ายางผมใหญ่ไปรึเปล่าครับรถจึงไม่ค่อยแล่น ? (อยากรู้เฉย ๆ ครับ ผมจะปั่นหนัก ๆ ไปแบบนี้จนกว่ามันจะหมดสภาพจึงค่อยเปลี่ยน)
        แนะนำยาง ๑.๕ ครับ
ขนาดกำลังสวย  ร้านเอ็มไบค์
ในไทยเอ็มทีบี ครับ  สวยใช้ดีราคาไม่แพง
ผมใช้พานาเรซอร์ ครอสทาวน์ มีแถบสะท้อนแสงและมีกันหนามในตัวด้วย ครับ
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
a lone wolf
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 290
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2064



« ตอบ #628 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2011, 12:48:13 PM »

       
       อืมอายุใกล้เคียงกัน หรือผมอ่อนกว่าสักปี
เรื่องพี่เมธาเกอัตตาสูง ผมอ่านเอาความรู้มากกว่าถ้าจะเอารถ
ต้องเป็นทัวริ่งแท้ ๆ เท่านั้น  เพราะเรา เป้าหมายเดียวกัน
ผมเอาแน่ตะลุยไปเรื่อย ๆ ถ้าทันปิดเทอมนี้  คงได้ลุยแถบอิสาน
ปั่นไปเยี่ยมเยือนสมาชิกชาวปืน  แบบคันเดียวไปกับใจ(เสียดาย ๗.๖๕ ไม่น่าปล่อยไปเลย)
เหนือคือเป้าหมาย  และปีกกล้าขาแข็งแล้ว  คงได้ออกนอกประเทศ ครับ
        ผมไม่ได้ปั่นอึดอะไรมากมาย
เมื่อก่อน  บ้าพลัง  ระยะสั้น ๒๐-๖๐ กม.
ทริปไกล ๆ ๑๐๐ กว่าโลก็ปั่นปกติ
        แต่ตอนนี้อยากฝึกปั่นจักรยานทางไกล
แบบเป็นเรื่องเป็นราว  ตอนนี้ในก๊วนมี ๒ ราย
ที่สนใจแนวทางนี้  ในทุกวันอาทิตย์  ต้องออกทริป
๑๐๐ กม. ขึ้น  เส้นทางเป็นทางราบ-เนินสูงยาว ๆ และขึ้นเขา
เขาเริ่มกันหลายอทิตย์แล้ว  แต่ผมยังมี่งาน ยุ่ง ๆ นิดหน่อย ครับ
พี่อยู่ตจว มีข้อดีคือมีเขามีเนินให้ซ้อม ผมอยู่กรุงเทพ จะซ้อมแบบนี้ต้องไปไกลค้างหนึ่งคืนหรือสองคืน  ออกจะเกรงใจเมียเพราะทุกวันกว่าจะกลับถึงบ้านก็สองทุ่มกว่า
นั่งกินข้าวเย็น คุยกัน เป็นเพื่อนเขาดูละคร สักพักก็ง่วงแล้วก็นอน  เช้าก็ขี่ออกไปทำงานใหม่  จนค่ำถึงจะได้เจอกันอีก  เสาร์อาทิตย์จะไปตะลอนๆก็เหมือนกับว่าจะไม่ได้อยู่ด้วยกันเลย
ปีนี้แต่งมาจะครบสิบปี  ไม่มีลูก  ซึ่งก็คงไม่มีแล้ว  จะทิ้งให้เขาเหงาอยู่บ้านคนเดียวบ่อยๆก็ดูจะจะไม่ใช่ผัวที่ดีนัก  Cheesy
เรื่องเพื่อนคู่กายระหว่างปั่นนั้น  ใจผมออกจะเทไปที่ลูกโม่สองนิ้วนะครับ  ได้แบบบอดี้การ์ดยิ่งดี  ควักจากกระเป๋าหน้าท้องจะได้ไม่กลัวหงอนนกเกี่ยวอะไร  7.65 ผมว่าอำนาจหยุดยั้งมันต่ำไปนิดนึง  เจ้าเอ็ม 60 ฟูลลักซ์ 3 นิ้วก็โอเคครับ  แต่หนักไปสักหน่อยเท่านั้น
1911 นั่นเก็บยาวไปเลย  ทั้งหนัก ทั้งขลุกขลักกว่า  ถ้าจะเหน็บไปด้วยคงต้องฮาล์ฟค๊อกไว้  เพราะจะมาขึ้นลำตอนแขนซ้ายหักเนี่ย  ออกจะเกินความสามารถ
ผมชอบซ้อมสมิธแบบนั่งพับเพียบยิงที่ระยะสิบเมตร  แขนซ้ายแนบออกเหมือนกับว่ากระดูกหัก  รูดซิบกระเป๋าหน้าท้องด้วยมือขวาแล้วควักยิงด้วยมือเดียว  ฝึกไว้พอให้อุ่นใจ  เคาะไม้ว่าจะไม่ต้องใช้งานตามที่ฝีกน่ะครับ  Smiley
เรื่องอายุแก่อ่อนกว่ากันคงไม่ใช่ปัญหา  เรียกพี่มาแล้ว  ก็จะเรียกพี่ต่อไปครับ
ออกทัวริ่งแท้มาเร็วๆเลยนะครับ  จะได้ฝึกให้คุ้นชิน  แล้ววันหลังเราไปด้วยกันครับ  Grin
บันทึกการเข้า

It's not the years in your life but the life in your years, that counts
joker_ps
E21CWW
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 8
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 366



« ตอบ #629 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2011, 12:48:52 PM »

mtb.เมื่อเอามาใช้ทางเรียบเขาใส่ยางกันเท่าไหร่คับ ? ผมยังใช้ยางตะปุ่มตะป่ำที่ติดมากับรถ ล้อหน้า 26x1.95  ล้อหลังเปลี่ยนครั้งนึงแล้วเป็น 26x190 คนละยี่ห้อกัน เมื่อวัดด้วยไม้บรรทัดหน้ายางทั้ง 2 ล้อได้เท่ากันที่ 2.00 นิ้วเป๊ะเลย อยากทราบว่ายางผมใหญ่ไปรึเปล่าครับรถจึงไม่ค่อยแล่น ? (อยากรู้เฉย ๆ ครับ ผมจะปั่นหนัก ๆ ไปแบบนี้จนกว่ามันจะหมดสภาพจึงค่อยเปลี่ยน)
        แนะนำยาง ๑.๕ ครับ
ขนาดกำลังสวย  ร้านเอ็มไบค์
ในไทยเอ็มทีบี ครับ  สวยใช้ดีราคาไม่แพง
ผมใช้พานาเรซอร์ ครอสทาวน์ มีแถบสะท้อนแสงและมีกันหนามในตัวด้วย ครับ

ขนาดเท่านี้ครับ ยาง 1.5 เอามาให้ดูเพื่อเป็นแนวทาง....
บันทึกการเข้า

ร้านพี.เอส.เทรดดิ้ง
หน้า: 1 ... 39 40 41 [42] 43 44 45 ... 189
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.066 วินาที กับ 22 คำสั่ง