ขอความรู้หน่อยครับวาถ้าใช้วิธีทอยสลักแบบนี้ อยากทราบว่า
1. เราสามารถถอดตัวยันท้ายเพื่อเปลี่ยนสปริงและซีลยาง โดยไม่ต้องถอดโครงด้ามด้านล่างได้หรือเปล่าครับ มันเกี่ยวกับระบบลั่นไกหรือเปล่า เพราะผมคิดว่าถ้าด้ามอยู่ ตอนถอดจะได้มีที่จับมั่นคงหน่อย
2. ศูนย์หลังจำเป็นต้องถอดก่อนมั๊ยครับ มันสามารถรับแรงการยันตอนเอาสปริงออกไหวหรือเปล่า
3. ตอนทอยสลักต้องตอกออกทางไหนครับ ทางที่หัวสลักนูน หรือทางที่หัวสลักบุ๋มครับ
ขอคำแนะนำด้วยครับ
ถอดเสร็จใส่กลับเรียบร้อย...ขอแสดงความยินดีด้วยครับ
1. ลำพังเปลี่ยนสปริง ไม่ต้องถอดด้ามครับ แต่ถ้าจะถอดลูกสูบเปลี่ยนยางหัวสูบ ต้องถอดช่วงล่างครับ และเวลาถอดลูกสูบ ระวังแหวนรอบหัวลูกสูบนะครับ แหวนตัวนี้ในด้านสึกหรอรับรองว่าใช้ได้ตลอดชีวิตถ้าไม่ถอดมาทำหักข้างนอก โรงงานบอกว่าวัสดุเหมือนแหวนลูกสูบมอเตอร์ไซค์ เรายิงปืนทั้งปีเท่าเครื่องมอเตอร์ไซค์ทำงานไม่ถึงสองนาที
2. ถอดศูนย์ดีกว่าครับ กดถนัดกว่า ถอดศูนย์ไม่ยาก แต่ต้องระวังลูกปืนคลิกที่ปุ่มปรับซ้ายขวาหล่นหาย สมัยก่อนหาลูกปืนแทนไม่ได้ผมใช้สร้อยพวงกุญแจที่เป็นเม็ดกลมๆ ตัดใส่แทน แก้ขัดได้
3. สลัก ทอยจากล่างขึ้นบนครับ คือตอกทางที่บุ๋ม เมื่อใส่กลับแล้วเอาคีมล็อกบีบมันจะแน่นเหมือนเดิม
ของผมเปลี่ยนซีล จำได้ว่าถอดด้ามครับ
แต่จำไม่ค่อยได้ว่าต้องมีตอกทอยสลักหรือเปล่า ผมว่าผมไม่เคยได้ตอกเลยครับ
เพราะการตอกสลักต้องใช้เหล็กส่ง แต่ผมไม่ได้ใช้เหล็กส่งเลย
ตอนถอดชุดลั่นไก ก็คีมปากแหลมถอดกิ๊บ แล้วก็ดันแกนเพลา
แต่ตอกทอยกับสลักที่มีปลายบานกันหลุด จำได้ว่าไม่ได้ตอกครับ
สงสัยวิธีถอดมีมากกว่า 1 แบบหรือเปล่า