เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 24, 2024, 05:37:18 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบว่าบัฟเฟอร์ของCZ75B มีด้วยเหรอครับ  (อ่าน 3135 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
duriankuan 2499
แควนตัมจิตวิญญาณ ศีล สมาธิ ปัญญา
Hero Member
*****

คะแนน 29
ออฟไลน์

กระทู้: 1200


ไม่เอาเปรียบผู้อื่น


เว็บไซต์
« เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2009, 07:57:02 PM »

รบกวนครับอยากทราบว่ามีหรือ ขายที่ร้านไหนครับ  Huh
บันทึกการเข้า

Earthworm
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 211
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1359


« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2009, 08:04:37 PM »


         ขออนุญาตอ้างถึงนะครับ อ.ผณิศวร เคยบอกไว้ว่าไกด์รอด ที่เป็นโพลิเมอร์ของซีแซดรุ่นใหม่ๆ มันทำหน้าที่เป็นคล้ายๆบัฟเฟอร์ในตัวอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าไกด์รอดเป็นแบบนี้อยู่แล้วก็ไม่ต้องหามาใส่หรอกครับ  ไหว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 12, 2009, 09:04:41 PM โดย chnon » บันทึกการเข้า
A B A C U S รั ก ใ น ห ล ว ง
สัตว์ โลก เดิน ไป ตาม แรง กรรม ดี ชั่ว อยู่ ที่ ใจ ตน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 206
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6399


มี ศัตรู เป็น บัณฑิต ดีกว่ามี มิตร เป็น ค น พ า ล


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2009, 11:01:14 AM »

 หลงรัก
ครับ
เห็นในหน้าตอบปัญหาใน อวป เล่มล่า มียางกันกระแทก
มองดูน่าจะเป็นของ 75 บีครับ
คงต้องลองโทรร้านค้าดูว่ามีมามั้ย
 ยิ้มีเลศนัย
บันทึกการเข้า

telekbook - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1124
ออฟไลน์

กระทู้: 3629


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2009, 01:21:39 PM »



         ขออนุญาตอ้างถึงนะครับ อ.ผณิศวร เคยบอกไว้ว่าไกด์รอด ที่เป็นโพลิเมอร์ของซีแซดรุ่นใหม่ๆ มันทำหน้าที่เป็นบัฟเฟอร์ในตัวอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าไกด์รอดเป็นแบบนี้อยู่แล้วก็ไม่ต้องหามาใส่หรอกครับ  ไหว้
เห็นด้วยครับ  Grin
บันทึกการเข้า
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2009, 01:40:43 PM »

         ขออนุญาตอ้างถึงนะครับ อ.ผณิศวร เคยบอกไว้ว่าไกด์รอด ที่เป็นโพลิเมอร์ของซีแซดรุ่นใหม่ๆ มันทำหน้าที่เป็นบัฟเฟอร์ในตัวอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าไกด์รอดเป็นแบบนี้อยู่แล้วก็ไม่ต้องหามาใส่หรอกครับ  ไหว้

 Grin น่าจะเข้าใจผิดครับ เพราะไกด์รอดไม่ได้มีส่วนใดที่จะลดการกระแทกระหว่างคางลำเลื่อนกับโครงปืนเลยครับ Grin
บันทึกการเข้า

TWC - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 93
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1193


เลือดสีเทา SATIT 9 KKU


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2009, 02:42:32 PM »



         ขออนุญาตอ้างถึงนะครับ อ.ผณิศวร เคยบอกไว้ว่าไกด์รอด ที่เป็นโพลิเมอร์ของซีแซดรุ่นใหม่ๆ มันทำหน้าที่เป็นบัฟเฟอร์ในตัวอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าไกด์รอดเป็นแบบนี้อยู่แล้วก็ไม่ต้องหามาใส่หรอกครับ  ไหว้


ดีจังจะได้ไม่ต้องหามาใส่ให้เปลืองตัง Smiley
บันทึกการเข้า

สบายดี.........
Earthworm
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 211
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1359


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2009, 08:30:20 PM »

         ขออนุญาตอ้างถึงนะครับ อ.ผณิศวร เคยบอกไว้ว่าไกด์รอด ที่เป็นโพลิเมอร์ของซีแซดรุ่นใหม่ๆ มันทำหน้าที่เป็นบัฟเฟอร์ในตัวอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าไกด์รอดเป็นแบบนี้อยู่แล้วก็ไม่ต้องหามาใส่หรอกครับ  ไหว้


       

 Grin น่าจะเข้าใจผิดครับ เพราะไกด์รอดไม่ได้มีส่วนใดที่จะลดการกระแทกระหว่างคางลำเลื่อนกับโครงปืนเลยครับ Grin



         ขอ อธิบายนิดนะครับ คือ บัฟเฟอร์ ซีแซด กับ 1911 ถ้าจะใส่ก็ใส่หลังไกด์รอด ใช่ไหมครับ ทีนี้ของ 1911 ไกด์รอดหรือแกนสปริงที่เป็นเหล็ก เราก็จะเอาบัฟเฟอร์สีฟ้าๆมาใส่หลังไอ้เจ้าหลอดสปริงตัวนี้ เวลาลำเลื่อนถอยหลังมาจนสุดระยะของสปริง สปริงก็จะอัดตัวเข้ากับหลอดสปริงตัวนี้แล้วส่งแรงกระแทกไปยังโครงปืนใช่ไหมครับ เราถึงต้องเอาวัสดุนิ่มๆหยุ่นตัวได้มาวางไว้ระหว่างเหล็กกับเหล็กใช่ไหมครับ แต่พอซีแซดรุ่นใหม่ๆที่ตั้งใจลดต้นทุน จากแกนเหล็กมาเป็นพลาสติก ซึ่งเป็นวัสดุที่หยุ่นตัวได้โดยคุณสมบัติของตัวมันเอง พอสปริงมันยุบมาจนสุดระยะ ก็กลายเป็นว่าไม่ใช่เหล็ก(ลำเลื่อน+สปริง)กับเหล็ก(ไกด์รอด) แต่เป็นเหล็ก(ลำเลื่อน+สปริง)กับ พลาสติก(ไกด์รอด) แล้วใช่ไหมครับ จึงเหมือนกับว่าลดแรงกระแทกที่ลำเลื่อนกดสปริงยุบตัวจนสุดมากระแทกไกด์รอดก่อนจะส่งไปยังโครงปืน  ผิดถูกประการใดรบกวนอธิบายด้วยครับ ผมมือใหม่ ไหว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 12, 2009, 09:03:44 PM โดย chnon » บันทึกการเข้า
COMBAT85
Full Member
***

คะแนน 4
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 131



« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2009, 08:58:49 PM »

 Coolไกด์รอด ที่ทราบมาไม่มีผลอะไรมากนอกเสียจากเป็นหลอดสปริงให้เดินหน้าถอดหลังเท่านั้นแหละ Coolแต่ไกด์หลอดจะเป็นพลาสติกหรือเป็นแสตนเลสหรืออย่างอื่นก็ไม่มีผลต่อกับแรงรีคอยล์ บัฟเฟอร์ ที่ว่าอย่างไร?
บันทึกการเข้า

สามัคคีประเทศไทย ประชาธิปไตย ประชาชนเลือกเอง.
NaiMai>รักในหลวง
ไม่ว่าจะมีพร้อมทุกสิ่ง แต่ก็ยังไม่มีสิ่งใดเหนือกว่าความมีสติ
Hero Member
*****

คะแนน 741
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14573


นายใหม่ รักหมู่


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2009, 10:47:57 PM »

         ขออนุญาตอ้างถึงนะครับ อ.ผณิศวร เคยบอกไว้ว่าไกด์รอด ที่เป็นโพลิเมอร์ของซีแซดรุ่นใหม่ๆ มันทำหน้าที่เป็นบัฟเฟอร์ในตัวอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าไกด์รอดเป็นแบบนี้อยู่แล้วก็ไม่ต้องหามาใส่หรอกครับ  ไหว้


       

 Grin น่าจะเข้าใจผิดครับ เพราะไกด์รอดไม่ได้มีส่วนใดที่จะลดการกระแทกระหว่างคางลำเลื่อนกับโครงปืนเลยครับ Grin



         ขอ อธิบายนิดนะครับ คือ บัฟเฟอร์ ซีแซด กับ 1911 ถ้าจะใส่ก็ใส่หลังไกด์รอด ใช่ไหมครับ ทีนี้ของ 1911 ไกด์รอดหรือแกนสปริงที่เป็นเหล็ก เราก็จะเอาบัฟเฟอร์สีฟ้าๆมาใส่หลังไอ้เจ้าหลอดสปริงตัวนี้ เวลาลำเลื่อนถอยหลังมาจนสุดระยะของสปริง สปริงก็จะอัดตัวเข้ากับหลอดสปริงตัวนี้แล้วส่งแรงกระแทกไปยังโครงปืนใช่ไหมครับ เราถึงต้องเอาวัสดุนิ่มๆหยุ่นตัวได้มาวางไว้ระหว่างเหล็กกับเหล็กใช่ไหมครับ แต่พอซีแซดรุ่นใหม่ๆที่ตั้งใจลดต้นทุน จากแกนเหล็กมาเป็นพลาสติก ซึ่งเป็นวัสดุที่หยุ่นตัวได้โดยคุณสมบัติของตัวมันเอง พอสปริงมันยุบมาจนสุดระยะ ก็กลายเป็นว่าไม่ใช่เหล็ก(ลำเลื่อน+สปริง)กับเหล็ก(ไกด์รอด) แต่เป็นเหล็ก(ลำเลื่อน+สปริง)กับ พลาสติก(ไกด์รอด) แล้วใช่ไหมครับ จึงเหมือนกับว่าลดแรงกระแทกที่ลำเลื่อนกดสปริงยุบตัวจนสุดมากระแทกไกด์รอดก่อนจะส่งไปยังโครงปืน  ผิดถูกประการใดรบกวนอธิบายด้วยครับ ผมมือใหม่ ไหว้

 Grin เวลาลำเลื่อนหรือลูกเลื่อนถอยหลังสุด การที่ลำเลื่อนหรือลูกเลื่อนหยุดถอย ไม่ใช่การที่สปริงรีคอยล์ยุบตัวสุดครับ แต่จะมีส่วนใดส่วนหนึ่งของลำเลื่อนหรือลูกเลื่อน ที่จะกระแทกกับโครงปืน ทำให้ลำเลื่อนหรือลูกเลื่อนหยุดถอยครับ เป็นแบบนี้กับปืนแบบกึ่งอัตโนมัติและอัตโนมัติทุกรุ่นทุกยี่ห้อครับ เพราะสปริงใด ๆ หากยุบตัวจนสุดจริง ๆ โดยเส้นสปริงกระแทกกันเองด้วยความแรงบ่อย ๆ สปริงจะพังง่ายมาก ๆ ครับ เพราะฉนั้นการออกแบบใด ๆ ที่เกี่ยวกับสปริง ทั้งการยุบตัวและยืดตัว จะมีการป้องกันไม่ให้สปริงนั้น ๆ ยุบตัวหรือยืดตัวจนสุดครับ Grin
 Grin CZ-75/85 ฐานไกด์รอดจะมีขนาดพอดีกับความกว้างของสปริงรีคอยล์ เพราะฉนั้นคางลำเลื่อนหรือหลอดสปริงรีคอยล์ของลำเลื่อนจะครอบทั้งสปริงและฐานไกด์รอด ไม่มีส่วนใดของไกด์รอดไปโดนคางลำเลื่อน ทำให้เมื่อลำเลื่อนถอยหลัง คางลำเลื่อนจะกระแทกกับโครงปืนทำให้ลำเลื่อนหยุดถอย โดยที่สปริงรีคอยล์ยังยุบตัวไม่สุดครับ ส่วนปืนแบบ 1911 ฐานไกด์รอดจะใหญ่กว่าสปริง และบังหน้าโครงปืน ซึ่งเป็นส่วนรับแรงกระแทกจากคางลำเลื่อน เมื่อถอยหลังมากระแทก ฐานไกด์รอดก็จะส่งแรงไปยังโครงปืนอีกต่อหนึ่ง ยางบัฟเฟอร์สำหรับ 1911 จึงมีขนาดความกว้างและรูปร่างเหมือนกับฐานไกด์รอดครับ Grin
บันทึกการเข้า

Earthworm
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 211
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1359


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2009, 11:16:50 PM »



        ขอบคุณครับ  ไหว้  เดี๋ยวจะลองเอาสปริงออกทั้งสองแบบแล้วลองดูครับ เพราะไม่เคยได้ดูเลยครับว่ามันมีร่องรอยสึกหรอ ในชิ้นส่วนที่พี่ว่ามาหรือเปล่า ถ้าไม่ได้คำตอบแบบนี้คงเข้าใจแบบผิดๆไปอีกนาน      แต่ผมก็ยังยืนยันว่าอ่านมาจากตอบปัญหาที่ท่าน อ. ตอบจากท้ายเล่มครับ ไม่ได้โมเมเองจริงๆ
                           ขอบพระคุณมากครับที่ชี้ทางสว่างให้ พระพุทธองค์ทรงตรัสไว้ใน กาลามสูตร นี่ยังทันสมัยและใช้ได้มาเกือบสามพันปีเลยครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า
Earthworm
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 211
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1359


« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2009, 07:51:13 AM »



         หลังจากได้พิสูจน์มาด้วยตนเองแล้ว ต้องขออภัยเพื่อนสมาชิกอย่างสูงครับ ที่ผมโพสท์ในกระทู้นี้ผิดตั้งแต่อันแรกเลย  ไหว้ เรามาดูที่ถูกกันดีกว่าครับ เริ่มจากสไลด์เจ้าปัญหาก่อน ซ้าย 1911 ขวา cz  75
บันทึกการเข้า
Earthworm
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 211
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1359


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2009, 07:55:43 AM »


       โครง ซ้าย 1911 ขวา cz 75
บันทึกการเข้า
Earthworm
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 211
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1359


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2009, 07:59:03 AM »



           การวางไกด์รอด ของ 1911 ครับ
บันทึกการเข้า
Earthworm
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 211
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1359


« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2009, 08:02:27 AM »



     อันนี้ ของ cz75
บันทึกการเข้า
Earthworm
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 211
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1359


« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2009, 08:05:17 AM »



         ร่องรอยการสึกหรอที่โครง 1911 ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.056 วินาที กับ 21 คำสั่ง