เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 24, 2024, 05:31:47 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบว่าบัฟเฟอร์ของCZ75B มีด้วยเหรอครับ  (อ่าน 3133 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Earthworm
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 211
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1359


« ตอบ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2009, 08:06:52 AM »



      อันนี้ของ cz 75 ครับ
บันทึกการเข้า
Earthworm
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 211
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1359


« ตอบ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2009, 08:09:28 AM »



        มาดูที่ คางสไลด์กันครับ อันนี้ ของ1911 ดูที่คางดีๆครับ ไม่มีร่องรอยขาวๆ อยู่เลย
บันทึกการเข้า
Earthworm
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 211
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1359


« ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2009, 08:11:08 AM »



 อันนี้ ของ cz จะเห็นร่องรอยขาวเป็นวงที่ปลายคางครับ
บันทึกการเข้า
Earthworm
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 211
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1359


« ตอบ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2009, 08:25:42 AM »


        จากรูปข้างบน จะเห็นว่าโครงของ 1911 ที่ไกด์รอดวางอยู่นั้นมีรอยจากการใช้งานเกิดขึ้น โดยที่คางสไลด์นั้นไม่มีเลย ส่วนของที่ cz นั้นทั้งโครงและคาง มีรอยกระแทกสีขาวๆเกิดขึ้นทั้งสองที่ เนื่องจาก ไกด์รอด ของซีแซด วางตัวอยู่ที ขารูปไต ใต้ลำกล้อง ไม่มีส่วนใดสัมผัสกับโครงปืนเลย คางของสไลด์จึงวิ่งมากระแทกที่โครงเต็มๆครับ ฉะนั้นข้อความที่ ท่าน naimai ตอบมาข้างล่างนี้

            เวลาลำเลื่อนหรือลูกเลื่อนถอยหลังสุด การที่ลำเลื่อนหรือลูกเลื่อนหยุดถอย ไม่ใช่การที่สปริงรีคอยล์ยุบตัวสุดครับ แต่จะมีส่วนใดส่วนหนึ่งของลำเลื่อนหรือลูกเลื่อน ที่จะกระแทกกับโครงปืน ทำให้ลำเลื่อนหรือลูกเลื่อนหยุดถอยครับ เป็นแบบนี้กับปืนแบบกึ่งอัตโนมัติและอัตโนมัติทุกรุ่นทุกยี่ห้อครับ เพราะสปริงใด ๆ หากยุบตัวจนสุดจริง ๆ โดยเส้นสปริงกระแทกกันเองด้วยความแรงบ่อย ๆ สปริงจะพังง่ายมาก ๆ ครับ เพราะฉนั้นการออกแบบใด ๆ ที่เกี่ยวกับสปริง ทั้งการยุบตัวและยืดตัว จะมีการป้องกันไม่ให้สปริงนั้น ๆ ยุบตัวหรือยืดตัวจนสุดครับ
  CZ-75/85 ฐานไกด์รอดจะมีขนาดพอดีกับความกว้างของสปริงรีคอยล์ เพราะฉนั้นคางลำเลื่อนหรือหลอดสปริงรีคอยล์ของลำเลื่อนจะครอบทั้งสปริงและฐานไกด์รอด ไม่มีส่วนใดของไกด์รอดไปโดนคางลำเลื่อน ทำให้เมื่อลำเลื่อนถอยหลัง คางลำเลื่อนจะกระแทกกับโครงปืนทำให้ลำเลื่อนหยุดถอย โดยที่สปริงรีคอยล์ยังยุบตัวไม่สุดครับ ส่วนปืนแบบ 1911 ฐานไกด์รอดจะใหญ่กว่าสปริง และบังหน้าโครงปืน ซึ่งเป็นส่วนรับแรงกระแทกจากคางลำเลื่อน เมื่อถอยหลังมากระแทก ฐานไกด์รอดก็จะส่งแรงไปยังโครงปืนอีกต่อหนึ่ง ยางบัฟเฟอร์สำหรับ 1911 จึงมีขนาดความกว้างและรูปร่างเหมือนกับฐานไกด์รอดครับ   


        จึงถูกต้องและเชื่อถือได้ 100% ครับ ในตอนแรกผมได้ยินมาว่าคันค้างซีแซดชอบหัก เลยเข้าใจมาโดยตลอดว่าโหลดทั้งหมดมันไปอยู่แถวๆนั้น โดยที่ไม่เคยได้สังเกตุหรือพิสูจน์เลย จนกระทั่งมาให้ข้อมูลความรู้กับเพื่อนๆแบบผิดๆ ต้องขอประทานโทษเพื่อนสมาชิกด้วยนะครับที่ ไม่ได้ศึกษาให้ดีก่อนที่จะตอบอะไรไป  ไหว้สุดท้ายนี้ต้อง ขอบคุณ naimai ที่ให้ความรู้นะครับ  โปรดจงน้อมรับการคารวะข้าจากข้าน้อยด้วยครับ ท่านอาจารย์  เยี่ยม  หลงรัก ไหว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 14, 2009, 08:31:10 AM โดย chnon » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 22 คำสั่ง