kit ๖๗๖๗ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 122
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1484
|
|
« เมื่อ: ธันวาคม 09, 2009, 02:40:02 PM » |
|
เมื่อวานนี้ พี่ที่ทำงานเอา cz rami p ซึ่งได้มาใหม่ๆแกะกล่อง จาก สน.สก. ไปทดลองยิง ปรากฏว่า ยิงไป ๑ mag ๑๐ นัด ปรกติ แต่ mag ๒ นัดที่ ๕ เกิดปัญหาเหนี่ยวไก แต่นกไม่สับ ท่านใดทราบปัญหาหรือประสบปัญหาเช่นเดียวกันนี้ โปรดแนะนำด้วย ขอบคุณ ผมสงสารพี่แกมาก ซื้อปืนกระบอกแรกในชีวิต เมือวานดูแกเศร้าทั้งวัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีเพียงสิ่งเดียวในชีวิตที่จะสามารถพิชิตได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากมายคือความล้มเหลว
|
|
|
KCharng
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2009, 03:08:20 PM » |
|
CZ Rami เป็นไก double ครับ ถ้านกไม่สับน่าจะมาจาก slide ไม่สุดครับ
เป็นของใหม่ๆ อาจจะต้องมี runin นิดหน่อยครับ โดยเฉพาะกับลูกซ้อมที่แรงจะอ่อนหน่อยครับ
ใช้ไปเรื่อยๆ ยิงบ่อยๆหน่อย ใส่น้ำมันหล่อลื่นให้ถูกที่ น่าจะหายได้เองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หลวงริน - รักในหลวง
ถ้าวันนี้ทำดี...เรื่องพรุ่งนี้ก็ไม่ต้องกังวล
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 688
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 8829
อยู่คนเดียวให้ระวังความคิดอยู่กับมิตรให้ระวังวาจา
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2009, 03:14:14 PM » |
|
่น่าจะสไล้ค์ไม่สุดอย่างว่าครับ ของผมต้องใช้ลูกจริงและหล่อลื่นรางเลื่อนก่อนยิง
ตอนนี้หลังจากยิงลูกจริงไปเยอะล่นปรื๊ดไม่ติดอีกแล้วละครับ
ปล.ลองดูท้ายกระสุนที่ไม่ลั่นนะครับ รอยกระสุนตอกเบามาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
51
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2009, 03:19:55 PM » |
|
ปัญหาลำเลื่อนปิดไม่สนิท ใน CZ Rami P อันดับแรกที่ควรจะแก้ไขก่อนก็คือ เปลี่ยนไปใช้กระสุนจริงลองก่อนครับ
ไม่งั้นเดี๋ยวบานปลาย...คริ คริ เพราะเคยบานมาแล้วครับ...คริ คริ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มะขิ่น
Hero Member
คะแนน 2453
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 17813
"ทหารแก่ไม่มีวันตาย แต่จะค่อยๆเลือนหายไป"
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2009, 03:37:03 PM » |
|
ข้อสังเกตของปืนพก CZ ตระกูลนี้คือ ...................
เกลียวลำกล้องของปืนทำชิดกับขอบรังเพลิงมากครับ ............... ลักษณะเหมือนเกลียวปืนแข่ง ดังนั้นเวลาใช้กระสุนที่มีลักษณะป้อมๆอ้วนๆ ........ส่วนนูนของด้านข้างหัวกระสุน(ภาษาช่างแสงเรียกอุ้งกระสุน) จะไปชนกับขอบเกลียวนี้ ............ทำให้กระสุนเข้ารังเพลิงไม่สุด .................เมื่อเข้ารังเพลิงไม่สุด สไลด์ก็ปิดไม่สุด ........... ดิสคอนเนกเตอร์ก็ไม่ตัด ........... ลักษณะนี้เป็นแบบเดียวกับปืนที่แต่งแข่งบางรุ่น โดยเปลี่ยนลำกล้องเป็นพวกบาสโต เกลียวลำกล้องแข่งบาสโตก็มีอาการแบบนี้เช่นเดียวกัน ..............
ก็เลยเหนี่ยวไกไม่ได้ ...............
ดังนั้นควรเลือกกระสุนที่มีลักษณะหัวเรียว ส่วนนูนด้านข้างหัวกระสุนไม่ป่องมาก............. เพื่อหลีกเลี่ยงการปิดสไลด์ไม่สุด..............ซึ่งส่วนใหญ่หัวกระสุนทองแดงที่เรียกกันว่ากระสุนจริงจะมีลักษณะเรียวกว่า
เคยมีการแก้ไขปืนรุ่นนี้แบบผิดๆ .............เล่นเอาพังเลยนะครับ
ลองเลิอกกระสุนดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อย่าดึงฟ้าต่ำ อย่าทำหินแตก อย่าแยกแผ่นดิน
|
|
|
duriankuan 2499
แควนตัมจิตวิญญาณ ศีล สมาธิ ปัญญา
Hero Member
คะแนน 29
ออฟไลน์
กระทู้: 1200
ไม่เอาเปรียบผู้อื่น
เว็บไซต์
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2009, 04:03:43 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
telekbook - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1124
ออฟไลน์
กระทู้: 3629
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 09, 2009, 04:15:46 PM » |
|
อย่าเพิ่งไปแก้ไขดัดแปลงอะไรนะครับ ทำตามที่พี่ๆแนะนำไปก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kit ๖๗๖๗ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 122
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1484
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2009, 08:54:09 AM » |
|
ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ชี้แนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีเพียงสิ่งเดียวในชีวิตที่จะสามารถพิชิตได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากมายคือความล้มเหลว
|
|
|
at75
Hero Member
คะแนน 99
ออฟไลน์
กระทู้: 3511
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2009, 02:46:45 PM » |
|
ผมว่า เปลี่ยน เอาลูกจริงมาลองดูก่อนครับ ถ้าไม่หาย ติดต่อ ตัวแทนจำหน่าย ปืนตระกูลนี้ มีจุดอออน่หลายจุด อีกจุดนึงมี่น่าระวัง คือ ดิสคอนเน็คเตอร์ ที่ออกแบบมาไม่สมบูรร์นัก บาง จังหว่ะ เหนี่ยวไกไม่ได้ ผมเองเคยเจอร์บัญหา ก็แต่ง เล็กน้อยก็หาย ปืนโครงเบา ไสลวิ่งกลับเร็ว แบบรุ่น นี้ มักเจอปัญหาแบบ ผมบ้าง แต่ผมเองไม่ซีเรียส เพราะแก้ไขได้ ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ ลองยิงด้วยลุกจริงดูก่อนครับ ถ้าไม่หาย ให้ส่งตัวแทนจำหน่าย อย่า ลองทำเอง เด็ดขาดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kit ๖๗๖๗ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 122
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1484
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 08:54:22 AM » |
|
ได้ทดลองใช้กระสุนจริงแล้ว ปรากฎว่า เหนี่ยวไกแล้วนกก็ยังไม่สับ เบื้องต้นคิดว่า ปัญหาจะเป็นที่ระบบกลไกส่วนอื่นมากกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีเพียงสิ่งเดียวในชีวิตที่จะสามารถพิชิตได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากมายคือความล้มเหลว
|
|
|
kit ๖๗๖๗ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 122
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1484
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 09:34:47 AM » |
|
ตามภาพครับ เหนี่ยวไกแล้วนกก็ยังไม่สับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2009, 09:48:40 AM โดย kit 6767 »
|
บันทึกการเข้า
|
มีเพียงสิ่งเดียวในชีวิตที่จะสามารถพิชิตได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากมายคือความล้มเหลว
|
|
|
หลวงริน - รักในหลวง
ถ้าวันนี้ทำดี...เรื่องพรุ่งนี้ก็ไม่ต้องกังวล
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 688
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 8829
อยู่คนเดียวให้ระวังความคิดอยู่กับมิตรให้ระวังวาจา
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 11:23:54 AM » |
|
ปืนใหม่คงต้องติดต่อตัวแทนแล้วละครับ น่าจะเกิดจากสะพานไกกับตัวปลดเซียร์
เหมือนกับว่าสะพานไกไม่ไปดันปลดเซียร์นกจึงไม่สับ อย่าส่งช่างเองนะครับ
เดี๋ยวตัวแทน+บริษัทไม่รับผิดชอบ ขอให้โชคดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kit ๖๗๖๗ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 122
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1484
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 03:40:36 PM » |
|
ปืนใหม่คงต้องติดต่อตัวแทนแล้วละครับ น่าจะเกิดจากสะพานไกกับตัวปลดเซียร์
เหมือนกับว่าสะพานไกไม่ไปดันปลดเซียร์นกจึงไม่สับ อย่าส่งช่างเองนะครับ
เดี๋ยวตัวแทน+บริษัทไม่รับผิดชอบ ขอให้โชคดีครับ
หมายถึง กรณีเช่นนี้ ตัวแทน+บริษัทต้องรับผิดชอบ ถูกต้องหรือไม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีเพียงสิ่งเดียวในชีวิตที่จะสามารถพิชิตได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากมายคือความล้มเหลว
|
|
|
vinchy
มโนธรรม คือ มิตรแท้เตือนใจ
ชาว อวป.
Sr. Member
คะแนน 125
ออฟไลน์
กระทู้: 554
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 04:28:50 PM » |
|
อย่าตกใจครับ อาการเหนี่ยวไม่สับของ ซีแซด รามี พี ผมก็เห็นมาหลายกระบอก(จากปืนสวัสดิการของตำรวจ) เบื้องต้นที่พบปัญหาคือ เมื่อเหนี่ยวไกแล้ว เซียร์ไม่หลุดจากแง่รับเซียร์ที่นกสับครับ ลองมองลอดเข้าไปในช่องว่างต่ำกว่านกเล็กน้อยแล้วลองค่อยๆเหนี่ยวไกดู
จะสังเกตุเห็นการทำงานของเซียร์กับนกสับได้ ถ้านัดไหนเหนียวไกแล้วนกสับฟาดลง เราจะสังเกตุเห็นว่าเมื่อเหนี่ยวไกสุด เซียร์จะหลุดพ้นจากแง่เล็กๆที่นกสับ (ตอนเหนี่ยวไกค่อยๆใช้นิ้วหัวแม่มือผ่อนนกลงช้าๆจะสังเกตุเห็น-มองเข้าไปที่ท้ายสไลด์ต่ำกว่าหงอนนกสับเล็กน้อย)
ถ้านัดไหนเหนี่ยวไกสุดแล้วนกไม่สับ จะสังเกตุเห็นว่าเซียร์มันไม่หลุดจากแง่ที่นกสับ มักจะติดอยู่นิดหนึ่ง สาเหตุมาจากโครงปืนของ ซีแซด รามี พี มันให้ตัวได้เล็กน้อย(ยวบๆ) ทำให้ระยะของกลไกที่ถูกร้อยด้วยสลักขวางไว้ มันขยับเข้าใกล้กันได้ ทำให้ระยะหรือองศาของเซียร์กับแง่นกสับมันเปลี่ยนไปเล็กน้อย แต่ก็มีผลทำให้ เหนี่ยวสุดแต่นกสับบ้างไม่สับบ้างได้
วิธีแก้ ช่างจะตะไบเซียร์หรือแง่นกสับออกไปเล็กน้อย อาการแบบนี้ก็จะหายไปเอง แต่ แนะนำให้ติดต่อตัวแทนจำหน่ายครับ เพื่อความปลอดภัยด้วยประการทั้งปวง ประสบการณ์จริงของ รามี พี ขนาด ๙ มม.ที่เหนี่ยวไกสุดแล้วนกสับไม่ลง เพื่อนผมเป็นตำรวจอยู่งานสายตรวจรถจักรยานยนต์ก็ใช้รุ่นนี้อยู่ครับ พกแบบยิงได้บ้างไม่ได้บ้างอยู่ตั้ง ๖ เดือน จนมีอยู่วันหนึ่ง ต้องใช้ยิงกันจริงๆ โดยยิงที่ยางรถยนต์คันหนึ่งที่หลบหนีแหกด่าน
เพื่อนบอกว่าเหนี่ยวไป ๓ ที ถึงยิงออกไป ๑ นัด เหนี่ยวซ้ำก็ยังไม่ออกอีก ผมตามมาช่วยสกัดจับหลังจากได้รับแจ้งขอกำลังเสริมทางวิทยุสื่อสาร สุดท้ายรถยนต์คันนั้นก็หนีรอดไปได้ ตำรวจที่เป็นคู่หูของเพื่อนบอกผมว่ารถคันนั้นน่าจะมีของดี
เห็นเพื่อนผมยิงอยู่หลายครั้งแต่ยิงไม่ออก สุดท้ายเพื่อนบอกว่า ปืนมีปัญหายิงได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ไม่ยอมแก้ไข เพราะคิดว่าเอาไว้ก่อน เดี๋ยวค่อยแก้ สุดท้ายก็นำปืนไปให้สมาชิกผู้ใหญ่ท่านหนึ่งดู ท่านก็อธิบายปัญหาของตัวปืนให้ฟังและได้แก้ไขให้จนสามารถยิงได้ปกติครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2009, 04:50:24 PM โดย vinchy »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kit ๖๗๖๗ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 122
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1484
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2009, 02:42:14 PM » |
|
ปืนใหม่คงต้องติดต่อตัวแทนแล้วละครับ น่าจะเกิดจากสะพานไกกับตัวปลดเซียร์
เหมือนกับว่าสะพานไกไม่ไปดันปลดเซียร์นกจึงไม่สับ อย่าส่งช่างเองนะครับ
เดี๋ยวตัวแทน+บริษัทไม่รับผิดชอบ ขอให้โชคดีครับ
อย่าตกใจครับ อาการเหนี่ยวไม่สับของ ซีแซด รามี พี ผมก็เห็นมาหลายกระบอก(จากปืนสวัสดิการของตำรวจ) เบื้องต้นที่พบปัญหาคือ เมื่อเหนี่ยวไกแล้ว เซียร์ไม่หลุดจากแง่รับเซียร์ที่นกสับครับ ลองมองลอดเข้าไปในช่องว่างต่ำกว่านกเล็กน้อยแล้วลองค่อยๆเหนี่ยวไกดู
จะสังเกตุเห็นการทำงานของเซียร์กับนกสับได้ ถ้านัดไหนเหนียวไกแล้วนกสับฟาดลง เราจะสังเกตุเห็นว่าเมื่อเหนี่ยวไกสุด เซียร์จะหลุดพ้นจากแง่เล็กๆที่นกสับ (ตอนเหนี่ยวไกค่อยๆใช้นิ้วหัวแม่มือผ่อนนกลงช้าๆจะสังเกตุเห็น-มองเข้าไปที่ท้ายสไลด์ต่ำกว่าหงอนนกสับเล็กน้อย)
ถ้านัดไหนเหนี่ยวไกสุดแล้วนกไม่สับ จะสังเกตุเห็นว่าเซียร์มันไม่หลุดจากแง่ที่นกสับ มักจะติดอยู่นิดหนึ่ง สาเหตุมาจากโครงปืนของ ซีแซด รามี พี มันให้ตัวได้เล็กน้อย(ยวบๆ) ทำให้ระยะของกลไกที่ถูกร้อยด้วยสลักขวางไว้ มันขยับเข้าใกล้กันได้ ทำให้ระยะหรือองศาของเซียร์กับแง่นกสับมันเปลี่ยนไปเล็กน้อย แต่ก็มีผลทำให้ เหนี่ยวสุดแต่นกสับบ้างไม่สับบ้างได้
วิธีแก้ ช่างจะตะไบเซียร์หรือแง่นกสับออกไปเล็กน้อย อาการแบบนี้ก็จะหายไปเอง แต่ แนะนำให้ติดต่อตัวแทนจำหน่ายครับ เพื่อความปลอดภัยด้วยประการทั้งปวง ประสบการณ์จริงของ รามี พี ขนาด ๙ มม.ที่เหนี่ยวไกสุดแล้วนกสับไม่ลง เพื่อนผมเป็นตำรวจอยู่งานสายตรวจรถจักรยานยนต์ก็ใช้รุ่นนี้อยู่ครับ พกแบบยิงได้บ้างไม่ได้บ้างอยู่ตั้ง ๖ เดือน จนมีอยู่วันหนึ่ง ต้องใช้ยิงกันจริงๆ โดยยิงที่ยางรถยนต์คันหนึ่งที่หลบหนีแหกด่าน
เพื่อนบอกว่าเหนี่ยวไป ๓ ที ถึงยิงออกไป ๑ นัด เหนี่ยวซ้ำก็ยังไม่ออกอีก ผมตามมาช่วยสกัดจับหลังจากได้รับแจ้งขอกำลังเสริมทางวิทยุสื่อสาร สุดท้ายรถยนต์คันนั้นก็หนีรอดไปได้ ตำรวจที่เป็นคู่หูของเพื่อนบอกผมว่ารถคันนั้นน่าจะมีของดี
เห็นเพื่อนผมยิงอยู่หลายครั้งแต่ยิงไม่ออก สุดท้ายเพื่อนบอกว่า ปืนมีปัญหายิงได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ไม่ยอมแก้ไข เพราะคิดว่าเอาไว้ก่อน เดี๋ยวค่อยแก้ สุดท้ายก็นำปืนไปให้สมาชิกผู้ใหญ่ท่านหนึ่งดู ท่านก็อธิบายปัญหาของตัวปืนให้ฟังและได้แก้ไขให้จนสามารถยิงได้ปกติครับ ยิ้มออกแล้วครับ ผมทำอย่างที่พี่ๆแนะนำ เอากระดาษแปะปลายไขควงขัดถูเซียร์ ลองแล้ว ๑๐นัด คล่องทุกนัด ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีเพียงสิ่งเดียวในชีวิตที่จะสามารถพิชิตได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากมายคือความล้มเหลว
|
|
|
|