เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 11, 2024, 01:22:45 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมสังหรณ์ใจ ว่าต่างชาติทีขนอาวุธ(เถื่อน)1 ลำเครื่องบิน...สุดท้ายไม่ติดคุก  (อ่าน 14765 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 18 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #60 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 02:26:37 PM »



อ้างจาก: สุพินท์ ที่ วันนี้ เวลา 12:52:56 PM
=============================

3  ลาว และออสเตรีย เป็นประเทศ Land-locked ไม่มีชายฝั่งทะเล  สามารถจดทะเบียนเรือเดินสมุทรได้หรือไม่

=============================

มีเรื่องขำๆนิดนึงตอนผมเข้าทำงานที่บริษัทปัจจุบันนี้
เจ้านายโดยตรงเป็นคนออสเตรีย เจ้านายเหนือขึ้นไปเป็นคนเยอรมัน
สองคนก็คุยกันถูกคอดีเวลาเมาก็แซวกันเอง
คนออสเตรีย ก็โม้ว่าประเทศของไอมีกองทัพเรือที่แข็งแกร่งมากในประวัติศาสตร์รบชนะศัตรูมามากมาย
คนเยอรมันก็แซวคนออสเตรีย ว่านี่ประเทศของยูนี่จะมีกองทัพเรือไปทำไมในเมื่อไม่มีทางออกทะเลกะเขาเลย

 ใครเถียงชนะไม่ทราบผมสนุกกับการดื่มเบียร์อยู่
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
BREMBO 2 + LONG LIVE THE KING
Full Member
***

คะแนน 13
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 382



« ตอบ #61 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 03:09:38 PM »

เข้ามาขอความรู้ด้วยคนครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า

สวัสดีครับ ขอบพระคุณครับ
ลุมพินี08
Hero Member
*****

คะแนน 167
ออฟไลน์

กระทู้: 1438


« ตอบ #62 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 04:05:30 PM »

สงสัยว่าเขาเล่นละครให้ดูหรือเปล่าครับ มันงงจริงๆ ใครที่ใหนหนอขนอาวุธสงครามแต่ดันขอลงมาให้จับเสียดื้อๆ สงสัยจัง
บันทึกการเข้า
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12903



« ตอบ #63 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 04:21:37 PM »

สงสัยว่าเขาเล่นละครให้ดูหรือเปล่าครับ มันงงจริงๆ ใครที่ใหนหนอขนอาวุธสงครามแต่ดันขอลงมาให้จับเสียดื้อๆ สงสัยจัง

คือที่ผ่านมา เราไม่เคยดำเนินคดี   แค่ไม่ให้ลงจอด หรือไม่ก็ผลักดันกลับออกไป
ส่วนเรื่องการดำเนินคดี   ไทยเรายึดถือหลักว่า "การกระทำความผิดในเรือหรืออากาศยานไทย   ไม่ว่าจะอยู่  ณ  ที่ใดให้ถือว่ากระทำความผิดในราชอาณาจักร" (ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๔ วรรคสอง)   แต่คราวนี้ กลับไม่ใช้หลักนี้กับอากาศยานสัญชาติอื่นเสียงั้น ๆ
บันทึกการเข้า
ลุมพินี08
Hero Member
*****

คะแนน 167
ออฟไลน์

กระทู้: 1438


« ตอบ #64 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 04:28:07 PM »

สงสัยว่าเขาเล่นละครให้ดูหรือเปล่าครับ มันงงจริงๆ ใครที่ใหนหนอขนอาวุธสงครามแต่ดันขอลงมาให้จับเสียดื้อๆ สงสัยจัง

คือที่ผ่านมา เราไม่เคยดำเนินคดี   แค่ไม่ให้ลงจอด หรือไม่ก็ผลักดันกลับออกไป
ส่วนเรื่องการดำเนินคดี   ไทยเรายึดถือหลักว่า "การกระทำความผิดในเรือหรืออากาศยานไทย   ไม่ว่าจะอยู่  ณ  ที่ใดให้ถือว่ากระทำความผิดในราชอาณาจักร" (ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๔ วรรคสอง)   แต่คราวนี้ กลับไม่ใช้หลักนี้กับอากาศยานสัญชาติอื่นเสียงั้น ๆ

Dubble standard อีกแล้ว ไม่รู้ประเทศไทยจะได้หรือเสียกับเรื่องอย่างนี้
บันทึกการเข้า
Peace
Jr. Member
**

คะแนน 6
ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #65 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 04:57:57 PM »

เครื่องลำนี้เรียกว่า Ilyushin IL-76   ผลิตในรัสเซีย  จดทะเบียนในนาม ประเทศจอเจีย  West Georgia
บันทึกการเข้า
flyingkob-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 361
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2396


"สุวิชาโน ภวัง โหติ" ผู้รู้ดี เป็นผู้เจริญ


« ตอบ #66 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 06:00:22 PM »

 Lips Sealed
ขออนุญาตครับ...เดี๋ยวกลับมา



บนเครื่องบินของชาติใด ถือเป็นแผ่นดินของชาตินั้น อันนี้มั่วเอาเองหรือปล่าว เครื่องบินมันมีการจดสัญชาติเหมือนกับเรือเดินสมุทรด้วยเหรอ  ขอผู้ที่มีความรู้จริงๆมาช่วยยืนยันให้กระจ่างหน่อย

ไม่มีการมั่วแต่อย่างใดครับ

การจดทะเบียนเครื่องบินจะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของ องค์การการบินระหว่างประเทศ (ICAO) ซึ่งไม่รวมเครื่องบินทางทหาร ศุลกากร ดังนั้นเมื่อเครื่องบินจดทะเบียนและเครื่องหมายสัญชาตินั้น จะต้องถือกฎหมายของชาตินั้น และข้อบังคับของ ICAO รวมทั้งต้องปฏบัติตามกฎหมายการบินของแต่ละชาติที่ทำการบินผ่าน หรือขึ้นลง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วกฎระเบียบต่างๆคล้ายคลึงกันหมดทั่วโลก

ทีนี้มาถึงเรื่องของเครื่องบิน สมมุติว่า เครื่องบินจดทะเบียนสัญชาติไทย นักบินหรือผู้ประจำหน้าที่ จะต้องถือใบอนุญาตที่ออกโดยรัฐบาลไทย หากเป็นคนต่างชาติที่ถือใบอนุญาตของชาติอื่น ต้องการจะทำการบินเครื่องบินสัญชาติไทย จะต้องทำการสอบเพื่อออกใบอนุญาตจากรัฐบาลไทย เมื่อได้รับใบอนุญาตแล้วสามารถที่จะบินกับเครื่องบินสัญชาติไทยได้

คำถามที่ว่า เครื่องบินหรือเรือถือสัญชาติใด ให้ถือว่าเป็นแผ่นดินของชาติันั้นๆ ซึ่งมันมีที่มาและที่ไปตั้งแต่สมัยเดินเรือ....ประเทศมหาอำนาจในสมัยนั้นไม่ต้องการให้เรือของตนหรือลูกเืรือของตนต้องติดคุก หรือต้องถูกยึดไปโดยประเทศอื่นๆ จึงตกลงกันว่าเรือที่ถือสัญชาติไหนให้ถือว่าเป็นแผ่นดินของชาตินั้น ดังนั้นเมื่อมีการกระทำความผิดก็ต้องไปขึ้นศาลของประเทศที่เรือจดทะเบียน ต่อมาโลกได้มีการขนส่งแบบใหม่คือทางอากาศ.....ระเบียบปฏิบัติต่างๆลอกเอามาจากเรือทั้งนั้น และยังใช้กันอยู่ถึงทุกวันนี้

 
เครื่องลำนี้เรียกว่า Ilyushin IL-76   ผลิตในรัสเซีย  จดทะเบียนในนาม ประเทศจอเจีย  West Georgia


เรื่องปรกติครับ.......ไม่มีอะไรในก่อไผ่....เดี๋ยวนี้เครื่องบิน Boeing ซึงผลิตในสหรัฐฯ ยังจดทะเบียนรัสเซียก็มีเยอะ หรือจดทะเบียนจีนก็มากมาย เพราะไม่มีข้อห้าม



สงสัยว่าเขาเล่นละครให้ดูหรือเปล่าครับ มันงงจริงๆ ใครที่ใหนหนอขนอาวุธสงครามแต่ดันขอลงมาให้จับเสียดื้อๆ สงสัยจัง

คือที่ผ่านมา เราไม่เคยดำเนินคดี   แค่ไม่ให้ลงจอด หรือไม่ก็ผลักดันกลับออกไป
ส่วนเรื่องการดำเนินคดี   ไทยเรายึดถือหลักว่า "การกระทำความผิดในเรือหรืออากาศยานไทย   ไม่ว่าจะอยู่  ณ  ที่ใดให้ถือว่ากระทำความผิดในราชอาณาจักร" (ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๔ วรรคสอง)   แต่คราวนี้ กลับไม่ใช้หลักนี้กับอากาศยานสัญชาติอื่นเสียงั้น ๆ

เหมือนกับที่ผมเคยเรียนพี่แล้ว........


อย่างเป็นกลางในฐานนะที่ทำงานอาชีพนี้
1. สินค้าที่ขึ้นเครื่องบิน...นักบินเขาไม่ไปเดินตรวจว่าอะไรมันอยู่ข้างในหรอกครับ..ไม่ใช่หน้าที่....มันเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ภาคพื้นที่รับผิดชอบเรื่องสินค้า.... หน้าที่นักบินคือตรวจจากเอกสารว่าสินค้าชนิดนี้...วางที่ไหน..น้ำหนักเท่าไหร่..มันจะทำให้เครื่องกระดกหน้าหรือหลังมากไปมั้ย....
2. สินค้าที่ขึ้นเครื่องบิน จะต้องมีรายละเอียดของสินค้าตาม Airway Bill Number ซึ่งจะระบุว่าภายในหีบห่อนั้นคืออะไร..ขึ้นจากไหน..ปลายทางที่ใด....ซึ่งเป็นงานของเจ้าหน้าที่ภาคพื้นและเจ้าหน้าที่ศุลกากรที่ทำการตรวจสอบตามระเบียบของศุลกากร เพราะอาจจะมีเรื่องของภาษีส่งออกเข้ามาเกี่ยวข้อง
3. โดยปรกติทั่วไปแล้ว......การที่บุคคลภายนอกที่ไม่ใช่ลูกเรือ หรือเจ้าหน้าที่สายการบินที่รับผิดชอบ จะไม่อนุญาตให้ขึ้นเครื่องบินในขณะที่เครื่องบินอยู่บนพื้นดิน ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลที่เกี่ยวข้องกับการก่อวินาศกรรม หรือการก่อการร้าย ซึ่งการขึ้นเครื่องจะต้องขออนุญาตจาก Pilot-In-Command เท่านั้น

สามข้อนี้เป็นระเบียบปฏิบัติที่ทุกสายการบินยึดถือและปฏิบัติ แต่รายละเอียดนั้นมีเป็นเล่มครับ ผมสรุปมาให้คร่าวๆ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2009, 07:29:58 PM โดย flyingkob » บันทึกการเข้า

ตึกยาวหลังนี้ สอนให้เรารู้สำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #67 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 06:07:46 PM »

การบ้านยาก ตอบเฉพาะข้อ 2  

ส่วนข้อ 1 กับ 3 รอผู้การเรือฯมาตอบดีกว่า...หุหุหุ (ผมไม่รู้ครับ)

เด็กเกิดในเครื่อง ถ้าตามมติ UN จะถือว่า ที่เกิดคือประเทศเจ้าของเครื่อง แต่สัญชาติตามน่านฟ้าที่บินอยู่ขณะนั้น...

บางประเทศจะมีกฎเฉพาะเช่น ให้ที่ที่เครื่องลงเป็นสถานที่เกิด และ ให้เกิดในประเทศของสัญชาติของเครื่อง

ถ้าเป็นอเมริกาจะให้สัญชาติต่อเด็กต่อเมื่อ..

เคสน่านฟ้าสากล เครื่องเมกา Jus sanguin
พ่อแม่เป็นพลเมืองอเมริกา และ คนใดคนหนึ่งอาศัยในอเมริกา ก่อนที่เด็กจะเกิด เด็กได้สัญชาติอเมริกาโดยอัตโนมัติ ไม่สนว่าเกิดในน่านฟ้าไหน อีกกรณีคือ พ่อหรือแม่ได้สัญชาติอเมริกา และ อีกฝ่ายเป็นพลเมืองอเมริกาที่อยูในอเมริกามากกว่าหนึ่งปีก่อนเด็กเกิด เด็กก็ได้สัญชาติทันที

แต่ถ้าอยู่เหนือน่านฟ้าอเมริกา ได้สัญชาติเมกาทันที Jus soli


และกฎหมายของหลายๆประเทศจะให้สัญชาติแก่เด็กที่เกิดในเครื่อง หรือ เรือของประเทศนั้นๆทันที....จึงทำให้ได้สองสัญชาติไปด้วย คือสัญชาติเครื่อง และ หรือ สัญชาติของประเทศที่อยู่เหนือน่านฟ้า หรือ สัญชาติของประเทศที่ลงจอด

ฉะนั้นกรณีเมกซิกัน ในเครื่องเมกา เหนือน่านฟ้าสากล เด็กได้สัญชาติตามพ่อแม่ครับ ยกเว้นว่า พ่อแม่คนใดคนหนึ่งเป็น us national ก็ได้สัญชาติเมกาครับ

ส่วนถ้าผ่านแคนาดา ได้สัญชาติตามบิดามารดา หรือ แคนาดาก็ได้  Jus soli

เหนือน่าฟ้าเมกซิโก ได้สัญชาติเมกซิโกครับ.. Jus soli

ผิด ถูก ผู้การเฉลยด้วย.... อิอิอิ

หนีดื้อๆ แบบนี้แหละครับ...



ป.ล.  เรื่องกฎหมายเรื่องนี้ มีสองกระแส คือประเทศที่ใช้ Jus soli กับ ประเทศที่ใช้  Jus sanguin
          คือถือสถานที่เป็นเกณท์ กับประเทศที่ถือเชื้อชาติเป็นเกณท์

เพิ่มข้อ 1 น่าจะเข้าเกณท์ตามนี้ครับ  http://www.mmtc.ac.th/11/11_SeafarerProtectionLaw.pdf แต่รายละเอียดไม่มีความรู้ครับ อิอิ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2009, 06:22:21 PM โดย ทัดมาลา » บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
SOAP47 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 333
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5792



« ตอบ #68 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 06:17:03 PM »

เข้ามาติดตามครับ
บันทึกการเข้า

THIS IS MY STEYR.
THERE ARE MANY LIKE IT, BUT THIS ONE IS MINE.
WITHOUT MY STEYR,I AM NOTHING.
WITHOUT ME, MY STEYR IS NOTHING.
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12903



« ตอบ #69 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 06:47:31 PM »

1 เรือของบริษัทคนไทย ต่อในไทย  สอบมาตรฐานและกำหนดชั้นเรือ (Classification) ในประเทศไทย   แต่ไปจดทะเบียนที่สิงคโปร์  และ Second Register ที่ปานามา   ถามว่าบนเรือต้องใช้กฎหมายแรงงาน ของประเทศไหน  จ่ายค่าจ้างตามมาตรฐานประเทศไหน

2  หญิงเม็กซิโก  คลอดบนเครื่องบินอเมริกันในน่านฟ้าสากล  ได้สัญชาติสหรัฐหรือไม่   และคำตอบจะเปลี่ยนไปหรือเปล่า ถ้าคลอดในน่านฟ้าของเม็กซิโก  หากถ้าคลอดในน่านฟ้าแคนาดา จะเป็นอย่างไร

3  ลาว และออสเตรีย เป็นประเทศ Land-locked ไม่มีชายฝั่งทะเล  สามารถจดทะเบียนเรือเดินสมุทรได้หรือไม่

ข้อ 1 เป็นเรื่องปวดกระโหลกครับ  เจ้าของเรือเขาจะใช้มาตรฐานต่ำที่สุด   อ้อ แล้วเรือลำนี้จะเป็นสัญชาติสิงคโปร์  เพราะเรือไม่เหมือนคนที่ได้สัญชาติเมื่อเกิด   แต่เรือกับเครื่องบินจะได้สัญชาติเมื่อจดทะเบียน
สำหรับ ปานามา เป็นกลุ่มประเทศที่เรียกว่า FOC (Flag of Convenience)  คือรับจดทะเบียนมั่วไปหมด เพื่อหลีกเลี่ยงภาษี ลดค่าใช้จ่าย  เนื่องจากกำหนดมาตรฐานการตรวจสอบต่ำมาก   เรือที่เกิดอุบัติเหตุบ่อย ๆ ก็มักจะเป็นเรือในกลุ่มนี้

ข้อ 2  ผมติดใจเรื่องเดียว  คือคลอดในน่านฟ้าแคนาดา   ที่สงสัยคือหลักดินแดนสหรัฐบนเครื่องบินสัญชาติสหรัฐ  จะสกัดกั้นหลักดินแดนตามภูมิศาสตร์ได้หรือไม่

ข้อ 3  ไม่พบว่ามีกฎหมายระหว่างประเทศห้ามไว้ครับ    เพียงแต่ พ.ร.บ.เรือไทย  ของเราเองจะใช้คำว่า "เมืองท่าที่จดทะเบียน" ทั้งหมด
บันทึกการเข้า
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #70 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 07:00:44 PM »

ขอบคุณครับพี่

ข้อ 1 ยอมครับ...อิอิอิ

ข้อ 2 ตามความเข้าใจของผม จากลักษณะเนื้อความของสหรัฐ แสดงว่า ไม่ต้องการให้สัญชาติบุคคลอื่นในกรณีนอกน่านฟ้า จึงเข้าข่ายของแคนาดาหรือสัญชาติบิดามารดาไปโดยปริยาย ถ้ายื่นเรื่องน่าจะได้สองสัญชาติครับ

ข้อ 3 ได้อ่านผ่านตาเรื่องเกี่ยวกับเรือยอร์ช หรือเรือชนิดอื่นๆ ที่จดทะเบียนสัญชาติออสเตรีย โดยใช้ โค้ด  AU แต่กรณีเรือเดินสมุทรขนาดใหญ่นั้นน่าจะถือเสมือนกัน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2009, 07:08:28 PM โดย ทัดมาลา » บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
สุพินท์ - รักในหลวง
Guns & Games Staff
Hero Member
*****

คะแนน 3539
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12903



« ตอบ #71 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 07:06:09 PM »

ขอบคุณครับพี่

ข้อ 1 ยอมครับ...อิอิอิ

ข้อ 2 ตามความเข้าใจของผม จากลักษณะเนื้อความของสหรัฐ แสดงว่า ไม่ต้องการให้สัญชาติบุคคลอื่นในกรณีนอกน่านฟ้า จึงเข้าข่ายของแคนาดาหรือสัญชาติบิดามารดาไปโดยปริยาย ถ้ายื่นเรื่องน่าจะได้สองสัญชาติครับ

ข้อ 3 ได้อ่านผ่านตาเรื่องเกี่ยวกับเรือยอร์ช หรือเรือชนิดอื่นๆ ที่จดทะเบียนสัญชาติออสเตรีย โดยใช้ โค้ด  AU แต่กรณีเรือเดินสมุทรขนาดใหญ่นั้นน่าจะถือเสมือนกัน


แล้วทราบไหมครับว่า  ทำไมประเทศไทยถึงใช้  HS
บันทึกการเข้า
ทัดมาลา ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป
มืออ่อน หมัดแข็ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 857
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6569


เตสาหัง สิรสา ปาเท วันทามิ ปุริสุตตเม


« ตอบ #72 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 07:09:24 PM »



แล้วทราบไหมครับว่า  ทำไมประเทศไทยถึงใช้  HS

HS= His Majesty The King Of SIAM  ครับผม

พิมพ์ผิด..ขอโทษครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2009, 07:44:54 PM โดย ทัดมาลา » บันทึกการเข้า

บรรพบุรุษของไทยแต่โบราณ ปกบ้านป้องเมืองคุ้มเหย้า
เสียเลือดเสียเนื้อมิใช่เบา หน้าที่เรารักษาสืบไป
      
ลูกหลานเหลนโหลนภายหน้า จะได้มีพสุธาอาศัย
อนาคตจะต้องมีประเทศไทย มิยอมให้ผู้ใดมาทำลาย
flyingkob-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 361
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2396


"สุวิชาโน ภวัง โหติ" ผู้รู้ดี เป็นผู้เจริญ


« ตอบ #73 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 07:33:34 PM »



แล้วทราบไหมครับว่า  ทำไมประเทศไทยถึงใช้  HS

HI = His Majesty The King Of SIAM  ครับผม

HS ครับน้องโอ๊ค
His Majesty Ship of Siam ถ้าจำไม่ผิด ข้อนี้ออกสอบนักบินพาณิชย์เอก....เมื่อยี่สิบปีก่อน
บันทึกการเข้า

ตึกยาวหลังนี้ สอนให้เรารู้สำนึกถึงบุญคุณของแผ่นดิน
PRIVACY
I don't want to survive, I want to live
Full Member
***

คะแนน 36
ออฟไลน์

กระทู้: 400


"Knowledge speaks, but wisdom listens."


« ตอบ #74 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2009, 07:39:32 PM »

นักวิทยุที่ได้นามเรียกขานขึ้นต้นว่า HS เหมือนเครื่องบินคงจะแอบภาคภูมิใจลึกๆ เพราะมีที่มาของคำที่น่าภาคภูมิใจเป็นที่สุดเลย

His Majesty The King Of SIAM
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.073 วินาที กับ 22 คำสั่ง