เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
กันยายน 29, 2024, 04:35:30 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 18 19 20 [21] 22 23 24 ... 27
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาช่วยกันอัพเดทราคาน้ำมัน ปตท. กันดีกว่า...  (อ่าน 53409 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #300 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2011, 08:25:55 AM »


                  การใช้งานบี๕ ไม่เหมาะกับเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลสมัยใหม่เห็นว่าสร้างปัญหามากมาย

                  กับเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นเก่าๆ ยิ่งเก่ายิ่งดี  ประหยัด บางคนใช้น้ำมันพืชใช้แล้วเทเพียวๆลงถังวิ่งฉลุย

                  แต่กับเครื่องกึ่งใหม่ค่อนเก่าอย่างสตราด้าของผม แตกต่างเห็นได้ชัด อัตราเร่งตก ควันดำ แต่ก็พอถูไถถ้าราคาถูก

บันทึกการเข้า

                
RMAY
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #301 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2011, 09:12:52 AM »


                  การใช้งานบี๕ ไม่เหมาะกับเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลสมัยใหม่เห็นว่าสร้างปัญหามากมาย

                  กับเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นเก่าๆ ยิ่งเก่ายิ่งดี  ประหยัด บางคนใช้น้ำมันพืชใช้แล้วเทเพียวๆลงถังวิ่งฉลุย

                  แต่กับเครื่องกึ่งใหม่ค่อนเก่าอย่างสตราด้าของผม แตกต่างเห็นได้ชัด อัตราเร่งตก ควันดำ แต่ก็พอถูไถถ้าราคาถูก


ขอบคุณครับ ลุงปู  ไหว้

ลุงปูครับ บี 5 กับ ดีเซล ต่างกันตรงไหน ครับ ถ้าเป็นเรื่อง คุณสมบัติ และการใช้งาน ครับ ไหว้

               บังเอิญไม่ใช่เจ้ากระทรวงพลังงานนิ  คร่าวๆว่า ดีเซลหมุนเร็วปกติ่ที่เคยใช้กันมานานแสนนานเรียกว่า บี ๓
               เจ้าบี ๕ เรียกว่าไบโอดีเซลก็ผสมน้ำมันพืช (เช่นมันปาล์ม หรืออื่นๆ) ทำให้ประหยัดราคาได้หน่อยนึง

               แต่วันนี้สถานการณ์เปลี่ยนไปทำให้บี๕ อาจมีสิทธิ์วิ่งทะลุบี ๓ ไปไกลก็ได้


งั้นถ้าในกรณีที่ราเท่ากันแบบนี้ เติมดีเซลดีกว่า  ใช่มั้ยครับ  ไหว้
อีก 2 คำถาม
1.ผมมีความรู้สึกว่า ถ้าเติม บี 5 แล้ว ระยะการวิ่งจะได้นานกว่า เช่น เติม บี5 เต็มถัง วิ่งไป สุราษ( 666 ก.ม)เหลือ พอเวียนรอบ สุราษได้   แต่ถ้าเป็น ดีเซล ไปถึงสุราษ
ต้องเติมใหม่(เพิ่ม) 
2.น้ำมันเชล วีเพาเวอร์ ตกลงเติมแล้วประหยัดจริงๆหรือครับ  แต่ราคา แพงใช่เล่น  ไหว้
เรื่องนี้ลุงคิดยังไง ครับ หรือว่า ผมคิดไปเอง  ไหว้
บันทึกการเข้า
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #302 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2011, 01:25:20 PM »


               ๑  ถ้าใช้แล้วดีประหยัดได้ระยะทางกว่าและราคาน้ำมันถูกกว่าก็ใช้ต่อไปสิครับไปกังวลอะไร

               ๒ วีเพาเวอร์ของเชลล์กะเวอร์แท๊คของคาลแท๊กซ์  เหมาะกับเครื่องยนต์รุ่นใหม่ครับ ราคาแพงดี

                   เคยใช้เหมือนกันรู้สึกกำลังและอัตราเร่งดีขึ้นจมหู ...... แต่ผมใช้น้ำมันดีเซลบี๓ พอแล้ว

บันทึกการเข้า

                
วัฒน์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4114
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17223


เนรเทศยกโคตรดีกว่านิรโทษยกเข่ง


เว็บไซต์
« ตอบ #303 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2011, 03:56:55 PM »

 Smiley ผมก็ใช้สตราด้า 2800 ออกมาตั้งแต่ปี 2000  ตั้งแต่มีบี5 บางจากเติมมาตลอด เคยสลับใช้คาร์เท็กซ์ บี3 หรือเซลล์วีเพาเวอร์ไม่พบช้อแตกต่างเรื่องใช้งาน เลยเติมบี5 บางจากมาตลอด ทุก 20000 กม. เปลี่ยนกรองดีเซล ทุก 8000 เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เซ-มิ ซินเนติก ใส่ล้อ 31 นิ้ว วิ่งเต็มที่ได้ 140 อัตราการบริโภคน้ำมัน 80-110 กินอยู่ที่ กม.ละ 3 บาท
บันทึกการเข้า

ฟ้าและดินไม่เห็นไม่เป็นไร ไม่ได้หวังให้ใครจดจำ
แม้ยากเย็นแค่ไหน ไม่เคยบ่นสักคำ ไม่มีใครจดจำ แต่เราก็ยังภูมิใจ

จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา จะยอมรับโชคชะตาไม่ว่าดีร้าย
ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ถึงเวลาก็ต้องไป เหลือไว้แต่คุณงามความดี
Nat_usp
เวลาเหลือน้อยแล้ว
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 708
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3010


กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นคืนสนอง


« ตอบ #304 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2011, 05:20:53 PM »


ปตท.ประกาศปรับขึ้นราคาขายปลีกเบนซิน 30 สต./ลิตร มีผลพรุ่งนี้ หลังผู้ค้ารายอื่นปรับขึ้นไปแล้วก่อนหน้านี้
และราคาน้ำมันโลกที่พุ่งสูงขึ้นจากวิกฤตอียิปต์ เผยราคาหน้าปั๊มล่าสุด เบนซิน 91 หวิดแตะ 40 บาท
ส่วนดีเซล บี3 29.99 บาท
       
       มีรายงานข่าวว่า บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เตรียมปรับขึ้นราคาขายปลีกน้ำมันกลุ่มเบนซิน 30 สตางค์ต่อลิตร
ยกเว้นน้ำมัน อี85 และดีเซล โดยมีผลพรุ่งนี้ หลังผู้ค้ารายอื่นปรับขึ้นราคาไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นผลกระทบ
จากราคาน้ำมันโลกที่พุ่งสูงขึ้นจากวิกฤตในอียิปต์ ส่งผลให้ค่าการตลาดต่ำกว่า 1 บาท
       
       ทั้งนี้ การปรับขึ้นราคาส่งผลให้ราคาน้ำมันในสถานีบริการของ ปตท. ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลวันพรุ่งนี้ เป็นดังนี้

เบนซิน 91           ลิตรละ 39.74 บาท
 
แก๊สโซฮอล์ 91     ลิตรละ 32.94 บาท

แก๊สโซฮอล์ 95     ลิตรละ 35.44 บาท

อี20                     ลิตรละ 32.04 บาท

อี85                     ลิตรละ 20.92 บาท

ดีเซลหมุนเร็ว บี3   ลิตรละ 29.99 บาท และ

ไบโอดีเซล บี5       ลิตรละ 29.99 บาท

http://www.manager.co.th/Business/ViewNews.aspx?NewsID=9540000014417
บันทึกการเข้า

รักในหลวงที่สุดที่ในโลก

เพียงดาวเบเกอรี่     http://forum.ayutthaya.go.th/index.php?topic=31931.0
Iron
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #305 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2011, 07:13:10 PM »


                  การใช้งานบี๕ ไม่เหมาะกับเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลสมัยใหม่เห็นว่าสร้างปัญหามากมาย

                  กับเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นเก่าๆ ยิ่งเก่ายิ่งดี  ประหยัด บางคนใช้น้ำมันพืชใช้แล้วเทเพียวๆลงถังวิ่งฉลุย

                  แต่กับเครื่องกึ่งใหม่ค่อนเก่าอย่างสตราด้าของผม แตกต่างเห็นได้ชัด อัตราเร่งตก ควันดำ แต่ก็พอถูไถถ้าราคาถูก


ไตรตั้นพลัส คอมมอลเรล ใช้บี 5 ของบางจากมาตลอด ไม่มีปัญหาครับพี่ปู แต่ถ้าเป็นบี5 ของ ปตท. อืดกินน้ำมันแบบซดเลย  Grin
บันทึกการเข้า
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #306 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2011, 09:29:21 PM »


                            แสดงว่าน้ำมันของบางจากมีคุณภาพสูงกว่าคาลแท๊กซ์ที่ผมใช้อยู่รวมถึง ปตท.ที่ไม่เคยใส่ใจเติมค่ายนี้เลย เสียดายแถวบ้านไม่มียี่ห้อนี้
บันทึกการเข้า

                
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #307 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2011, 09:51:31 PM »


                            แสดงว่าน้ำมันของบางจากมีคุณภาพสูงกว่าคาลแท๊กซ์ที่ผมใช้อยู่รวมถึง ปตท.ที่ไม่เคยใส่ใจเติมค่ายนี้เลย เสียดายแถวบ้านไม่มียี่ห้อนี้

น้าปูเปิดปั้มบางจากเลยครับ   หลงรัก
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #308 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2011, 09:56:59 PM »

ผมเครื่องคอมมอนเรลเหมือนกัน แต่เติม B5 ตลอดเลย เพราะราคาถูกกว่า...

แต่เมื่อวานปั้มบางจากแถวระยอง ราคา B3 กับ B5 เท่ากันอยู่ที่ 30.01 ผมเลยได้เติม B3...

เพียงแต่ว่าพฤติกรรมการขับรถผมเปลี่ยนไป ขับไม่เกิน 100 กม/ชม. ตั้งแต่น้ำมันแพง... เลยไม่ได้สังเกตุเห็นความเร่งที่เพิ่มขึ้นครับ... Smiley
บันทึกการเข้า

PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #309 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2011, 06:37:25 AM »

น้าปูเปิดปั้มบางจากเลยครับ   หลงรัก

                     คิดอยู่เหมือนกันครับ  .....  ติดทีว่าชื่อมันไม่เป็นมงคลเลย     ขำก๊าก

บันทึกการเข้า

                
RMAY
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #310 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2011, 05:13:04 PM »


               ๑  ถ้าใช้แล้วดีประหยัดได้ระยะทางกว่าและราคาน้ำมันถูกกว่าก็ใช้ต่อไปสิครับไปกังวลอะไร

               ๒ วีเพาเวอร์ของเชลล์กะเวอร์แท๊คของคาลแท๊กซ์  เหมาะกับเครื่องยนต์รุ่นใหม่ครับ ราคาแพงดี

                   เคยใช้เหมือนกันรู้สึกกำลังและอัตราเร่งดีขึ้นจมหู ...... แต่ผมใช้น้ำมันดีเซลบี๓ พอแล้ว



ขอบคุณครับลุง  ไหว้   ถามต่อครับ น้ำมันบี3 คืออะไรครับไม่เคยได้ยิน Huh
บันทึกการเข้า
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #311 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2011, 05:42:34 PM »

                                       กำ           แบร่

บันทึกการเข้า

                
RMAY
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #312 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2011, 06:10:35 PM »

 โดนชก โดนชก โดนชก   หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน ไม่เคยจริงๆครับ  หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #313 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2011, 06:14:38 PM »


                  การใช้งานบี๕ ไม่เหมาะกับเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลสมัยใหม่เห็นว่าสร้างปัญหามากมาย

                  กับเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นเก่าๆ ยิ่งเก่ายิ่งดี  ประหยัด บางคนใช้น้ำมันพืชใช้แล้วเทเพียวๆลงถังวิ่งฉลุย

                  แต่กับเครื่องกึ่งใหม่ค่อนเก่าอย่างสตราด้าของผม แตกต่างเห็นได้ชัด อัตราเร่งตก ควันดำ แต่ก็พอถูไถถ้าราคาถูก


ขอบคุณครับ ลุงปู  ไหว้

ลุงปูครับ บี 5 กับ ดีเซล ต่างกันตรงไหน ครับ ถ้าเป็นเรื่อง คุณสมบัติ และการใช้งาน ครับ ไหว้

               บังเอิญไม่ใช่เจ้ากระทรวงพลังงานนิ  คร่าวๆว่า ดีเซลหมุนเร็วปกติ่ที่เคยใช้กันมานานแสนนานเรียกว่า บี ๓                
               เจ้าบี ๕ เรียกว่าไบโอดีเซลก็ผสมน้ำมันพืช (เช่นมันปาล์ม หรืออื่นๆ) ทำให้ประหยัดราคาได้หน่อยนึง

               แต่วันนี้สถานการณ์เปลี่ยนไปทำให้บี๕ อาจมีสิทธิ์วิ่งทะลุบี ๓ ไปไกลก็ได้


บันทึกการเข้า

                
RMAY
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #314 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2011, 06:16:41 PM »

ขอโทษครับ ผมอ่านไม่ละเอียดเอง   หัวเราะร่าน้ำตาริน ไหว้
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 18 19 20 [21] 22 23 24 ... 27
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.092 วินาที กับ 22 คำสั่ง