เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 30, 2024, 08:48:25 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3 4
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความคิดเห็นหน่อยครับ การเปิดศึกระหว่าง ดีแมค 4X4 3.0 กับไทรทรัน 4X4 2.5  (อ่าน 9779 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ต.แม่สาย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 490
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6544



« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 27, 2010, 08:38:34 AM »

เมื่อก่อนซื้อรถมือสองอีซูซุ ซื้อมา 280,000 ใช้ไป 2 ปี ขายต่อได้ 260,000 ครับ ไม่เสียใจเลยครับ
เคยใช้ มิตซู แอล200 สี่ประตูใช้ไป 10 ปี ตอนขาย ขายต่อได้ 80,000 บาท

บันทึกการเข้า

ผู้ใดทำใจให้เป็นกลางได้ ผู้นั้นจะพ้นจากความทุกข์ทั้งปวง
rockman - รักในหลวง
สุดแดนดินใด มิเคยไหวหวั่น
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 9
ออฟไลน์

กระทู้: 216



« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 27, 2010, 09:00:00 AM »

บ้านผมอยู่หน้าศูนย์มิตซู แต่ที่บ้านใช้อีซูชุครับ Grin 
ถ้าท่านไม่คิดจะขายต่อหรือว่าเปลี่ยนรถใหม่ในระยะใกล้ ๆ นี้ ขอส่ง นิสสัน นาวาร่า เยี่ยม เข้าประกวดด้วยครับ  ท่าน จขกท. ลองเช็คสเปคและออฟชั่นต่าง ๆ เปรียบเทียบกับทั้งสองตัวที่กล่าวมาดูครับ รูปร่างตัวนี้ก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่แต่อย่างใดครับ 
บันทึกการเข้า

รักแฟน  ห่วงชู้  เอ็นดูกิ๊ก
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 27, 2010, 10:58:21 AM »

ถ้าไม่นับเรื่องขายต่อ ไทรทันเหนือกว่าหลายขุมนะครับ อย่างน้อยๆเครื่องยนต์บล๊อกนี้ 4D56นี่ ทนถึก มากๆ แต่งขึ้นอีกต่างหาก เผื่อวันนึงข้างหน้าไม่อยากใช้ระบบควบคุมอีเลคโทรนิค ยังยกชุดปั๊มและหัวฉีด แมคคานิค มาลงได้ อีกอย่างในตลาดโลกนั้นชื่อชั้นมิตซูเหนือกว่า อีซูสุ
        อืมส์  น่าสนใจ
เชื่อว่า  4D56 นี่ ทนถึก มากๆ
แต่งขึ้นอีกต่างหาก  แต่ไม่นึกว่า
ยกชุดปั๊มและหัวฉีด แมคคานิค มาลงได้
        ป.ล,ผมใช้ 4m40  ถึก ทน อึด
แต่ขุนไม่ขึ้นเท่า  4D56  แต่ไม่เป็นไร
ยังมีเจ้า 4g  ใน นิวแลนเซอร์ให้อัดพอหายคันมือคันเท้า
        สรุปเชียร์ ไตรทัน ครับ
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
ฮอก ไฟ บิน
Sr. Member
****

คะแนน 47
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 751


สุกไผ๋ ก่ ใจ๋มัน


« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 27, 2010, 11:20:46 AM »

ีเดียววันเสาร์นี้ไปลองทั้งสองตัวเลยดีกว่าครับ  จะใด้ตัดสินใจถูก เพราะผมคิจะซื้อมาใช้ ยังไม่ขายต่อในเวลา5-10ปีแน่นอน    ใช้ไปสัก 10ปีผมว่าก็คุ้มแล้วครับ 
บันทึกการเข้า

บะหล่อ ลุงลัง เสียงดัง  บะมีสตางค์ แต่รักจริงนะจะ  อะฟิ้วๆ
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 27, 2010, 11:35:23 AM »

        เพิ่มเติมนิดนึง
ผมด้วยคนนึงล่ะครับ
ที่ไม่ยอมทนขับรถที่ตัวเองไม่ชอบ
เพียงเพื่อเหตุผล  ขายต่อได้ราคาดีกว่า
        แชมป์ ทู นิวเจนเนอเรชั่น
ผมขายให้เพื่อนไป ๔๕,๐๐๐ บาท
ซื้อตอนแต่งงาน  สภาพยังดีมาก 
ไม่ได้สนใจหรือคิดว่าขาดทุนอะไร
        ตอนซื้อกระบะ  ตั้งโจทย์เพียงว่า
คุ้มราคา  ให้เงื่อนไขที่เราพอใจ  กะว่าใช้ยาว
เพราะรถไว้ใช้งาน  ไม่มีปัญหาเรื่องอิเลคโทรนิค
หรือพวกไมโครคอมพิวเตอร์มากวนใจ  จึงลงตัวที่ สตราด้า 4m40
        รถเก๋ง  ก็โจทย์เดิม ๆ ไม่สนใจราคาขายต่อ
ได้ นิวแลนเซอร์ตัวก่อนตัวสุดท้ายที่จะเปลี่ยนโฉม
ไมเนอร์เชนจ์มาหลายครั้งซึ่งมีข้อดีคือ แก้ปัญหาจุกจิก
จากตัวแรก ๆ จนหมด  และราคาที่ลดลงมาพอสมควร  และขับมันพอสมควร
        จริง ๆ ไม่ได้ยึดติดกับมิตซู  เพราะคิดว่าจะซื้ออีกคัน  ยังตัดสินใจไม่ถูก
แคมรี่/แอคคอร์ด/ซี อาร์ วี
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
Pandanus
Hero Member
*****

คะแนน 6378
ออฟไลน์

กระทู้: 40175


เรื่องบังเอิญไม่มีจริง


« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 27, 2010, 12:37:02 PM »

เวลาขับ เราใช้เวลาขับนานแค่ไหน   

เวลาขาย เราใช้เวลาขายเท่าไหร่...

รถหนึ่งคัน ขับเป็นพัน เป็นหมื่นครั้ง เป็นแสนสองแสนกิโลเมตร

ต้องพึ่งศักยภาพในส่วนขาดเหลือกว่ารุ่นขายต่อราคาดีตั้งกี่ครั้ง

ถ้ามันขายต่อราคาดี แล้วช่วงล่างห่วย รักษาไม่หาย  ท่านจะเอามั๊ยล่ะ

ในเมื่อท่านต้องขับอยู่ ต้องฝากชีวิตตนเองและครอบครัวอยู่ร่วมสิบปี

แต่ใช้เวลาขาย วันเดียว.......
บันทึกการเข้า
NANBA-MG5
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 19
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275



« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 27, 2010, 02:09:57 PM »

สำหรับผม ผมชอบดีแม็ก เพราะที่บ้านกระบะทุกคันใช้อีซูสุมาตลอด Wink Wink
บันทึกการเข้า
แสนสุข
Hero Member
*****

คะแนน 171
ออฟไลน์

กระทู้: 1291



« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 27, 2010, 02:30:54 PM »

เน้น4*4 เอาราคาป้ายแดงสูสีแล้ว เพื่อนสมาชิกเชียร์TRITON ควรเล่น3.2ครับ  ถ้าไปเปรียบ 3.0กับ2.5 เอาเปรียบกันเกินไปครับกำลังม้าผิดกัน ไหว้
บันทึกการเข้า

วัฒน์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4114
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17223


เนรเทศยกโคตรดีกว่านิรโทษยกเข่ง


เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 27, 2010, 02:33:27 PM »

        เพิ่มเติมนิดนึง
ผมด้วยคนนึงล่ะครับ
ที่ไม่ยอมทนขับรถที่ตัวเองไม่ชอบ
เพียงเพื่อเหตุผล  ขายต่อได้ราคาดีกว่า
        แชมป์ ทู นิวเจนเนอเรชั่น
ผมขายให้เพื่อนไป ๔๕,๐๐๐ บาท
ซื้อตอนแต่งงาน  สภาพยังดีมาก 
ไม่ได้สนใจหรือคิดว่าขาดทุนอะไร
        ตอนซื้อกระบะ  ตั้งโจทย์เพียงว่า
คุ้มราคา  ให้เงื่อนไขที่เราพอใจ  กะว่าใช้ยาว
เพราะรถไว้ใช้งาน  ไม่มีปัญหาเรื่องอิเลคโทรนิค
หรือพวกไมโครคอมพิวเตอร์มากวนใจ  จึงลงตัวที่ สตราด้า 4m40
        รถเก๋ง  ก็โจทย์เดิม ๆ ไม่สนใจราคาขายต่อ
ได้ นิวแลนเซอร์ตัวก่อนตัวสุดท้ายที่จะเปลี่ยนโฉม
ไมเนอร์เชนจ์มาหลายครั้งซึ่งมีข้อดีคือ แก้ปัญหาจุกจิก
จากตัวแรก ๆ จนหมด  และราคาที่ลดลงมาพอสมควร  และขับมันพอสมควร
        จริง ๆ ไม่ได้ยึดติดกับมิตซู  เพราะคิดว่าจะซื้ออีกคัน  ยังตัดสินใจไม่ถูก
แคมรี่/แอคคอร์ด/ซี อาร์ วี


 Cheesy คันหน้าสงสัยจะเป็นน้องปลาแน่ๆ เลย


เวลาขับ เราใช้เวลาขับนานแค่ไหน   

เวลาขาย เราใช้เวลาขายเท่าไหร่...

รถหนึ่งคัน ขับเป็นพัน เป็นหมื่นครั้ง เป็นแสนสองแสนกิโลเมตร

ต้องพึ่งศักยภาพในส่วนขาดเหลือกว่ารุ่นขายต่อราคาดีตั้งกี่ครั้ง

ถ้ามันขายต่อราคาดี แล้วช่วงล่างห่วย รักษาไม่หาย  ท่านจะเอามั๊ยล่ะ

ในเมื่อท่านต้องขับอยู่ ต้องฝากชีวิตตนเองและครอบครัวอยู่ร่วมสิบปี

แต่ใช้เวลาขาย วันเดียว.......

 เยี่ยม ซื้อมือหนึ่งก็ถูกกว่า เวลาขายมือสองย่อมถูกกว่าเช่นกัน ไม่ว่ารถรุ่นไหน ยี่ห้ออะไร ถ้าใช้ไม่เกิน 5 ปี ผมถือว่าขาดทุนหมดครับ

บันทึกการเข้า

ฟ้าและดินไม่เห็นไม่เป็นไร ไม่ได้หวังให้ใครจดจำ
แม้ยากเย็นแค่ไหน ไม่เคยบ่นสักคำ ไม่มีใครจดจำ แต่เราก็ยังภูมิใจ

จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา จะยอมรับโชคชะตาไม่ว่าดีร้าย
ไม่มีใครอยู่ค้ำฟ้า ถึงเวลาก็ต้องไป เหลือไว้แต่คุณงามความดี
แสนสุข
Hero Member
*****

คะแนน 171
ออฟไลน์

กระทู้: 1291



« ตอบ #24 เมื่อ: มกราคม 27, 2010, 02:35:37 PM »

เน้น4*4 เอาราคาป้ายแดงสูสีแล้ว เพื่อนสมาชิกเชียร์TRITON ควรเล่น3.2ครับ  ถ้าไปเปรียบ 3.0กับ2.5 เอาเปรียบกันเกินไปครับกำลังม้าผิดกัน ไหว้
[/quote
                 เพิ่มเติมนิดนึง  2.5กับ3.2 น้ำมันไม่ค่อยต่างกันแต่แรงม้าผิดกันครับสำหรับTRITON
บันทึกการเข้า

NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #25 เมื่อ: มกราคม 27, 2010, 02:56:35 PM »

ที่แผนกผมมีรถต้นแบบทุกค่าย ในสองตัวเลือกนี้มีตัวหนึ่งระบบเกียร์มีปัญหามาก ผมไม่ขอบอกว่าเป็นตัวไหนนะครับ แต่ผมแนะนำให้พี่เอารู่นนี้(ตามรูปครับ) หากทนอีกนิดปลายปีนี้เปลี่ยนโฉมครับ หลงรัก หลงรัก

บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
SA-KE
เมื่อเดินผิด ย่อมมิใช่มนุษย์
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 702
ออฟไลน์

กระทู้: 3612


เรารักในหลวง


« ตอบ #26 เมื่อ: มกราคม 27, 2010, 05:06:48 PM »

ผมขอบอกปัญหาเท่าที่พบในตัว triton 4 X4 2.5 4D   ผมออก สิงหาฯ ปี 2550
ตอนนี้ใช้ได้เพียง 70,000 กม.  แต่ตอนนั่นน่าจะเป็น MY08 แล้ว ปัญหาเท่าที่ใช้ (แล้วแต่คันน่ะครับ)
ปัญหาหลักๆ ทั่วไปเท่าที่พบ เช่น แหนบมีเสียงดัง คอพวงมาลัยมีเสียง ชุดบังคับล้อ  อาการกระตุกหมดแรง ฯลฯ
เท่าที่ทราบรุ่นหลังๆ น่าจะได้รับการแก้ไข และผ่อนคลายลงไปแล้วบ้าง  อาการที่เกิดหลังออกรถได้ไม่กี่เดือน คือ แหนบมีเสียงดัง
ตอนนี้แก้แล้ว พอใช้ได้ 

ส่วนรำคาญที่สุด คงเป็นเสียงคลอนของชุดบังคับล้อ ( ยูนิเวอร์ซัล ยอร์ย) แก้กันเกือบปี รำคาญตอนตกหลุมมีเสียงกุก กัก
สุดท้าย เปลี่ยน ชุดแกนและบังคับล้อรุ่นใหม่ทั้งหมด หายเป็นปลิดทิ้ง 

ส่วนปัญหาศูนย์ บริการ ต้องบอกว่าแล้วแต่ดวงครับ ..เจอศูนย์รับผิดชอบ ก็ดีหน่อย

อัตราการกินน้ำมันปกติน่าจะอยู่ที่ 12-14 กม/ลิตร ล้อเดิม แต่ของผมเปลี่ยนยางตั้งแต่วันแรก ตอนนี้ 11.5 กม/ลิตร
ถ้าจะเอาไตรตัน มีเงินเหลือใช้ ลองเปลี่ยน โช๊คหลังดีๆ สักคู่ครับ จะเห็นความต่างของการเต็นของรถในทางขรุขระได้ดี
ถ้าเหลือเงิน เอาชุดหน้าด้วยจะดีมาก

ส่วนยางถ้าจะเปลี่ยน เลือกให้ดีน่ะครับ   โดยเฉพาะพวก A/T  หรือ Mud  โช๊คเดิมๆ เจอถนนเป็นรอนๆเหมือนลูกคลื่น ทางลาด ..วิ่งเร็วๆเอาไม่อยู่ครับ...ร่อนแน่นอน

ว่าแต่ว่า 4X4 ระหว่าง 2.5 กับ 3.2 ราคาต่างกันน่าดู..ถ้าคุ้นกับรถเก่ง 1600 ผมว่า 2.5 ถ้าไม่คิดว่าเทอะทะ..การเร่ง ความเร็ว สำหรับผมคิดว่าใกล้เคียงกันครับ..
แต่เกียร์ธรรมดาเบื่อที่สุดก็ช่วง เกียร์ 1 และเกียร์ 2 นี้แหล่ะ...ก็คงจะเป็นสไตล์กะบะนั่นแหล่ะครับ

สภาพโดยทั่วไป สำหรับผมถือว่าใช้ได้ครับ เพราะเป็นรถกะบะ ที่ขับมันดีเหมือนกัน ...ปกติผมขับรถช้า ชอบอัตราเร่งมากกว่า ความเร็วตีนปลาย

ผมซื้ออะไร? ผมจะเน้นที่เราชอบและพอใจเป็นหลักครับ .. ความสุขผมว่ามันอยู่ตรงนี้แหล่ะครับ.. Cheesy

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2010, 09:00:44 PM โดย SA-KE » บันทึกการเข้า

คนต่างกับสัตว์ที่ "ความคิด"  ,  คนต่างกับมนุษย์ที่ "ศีลธรรม"
ฮอก ไฟ บิน
Sr. Member
****

คะแนน 47
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 751


สุกไผ๋ ก่ ใจ๋มัน


« ตอบ #27 เมื่อ: มกราคม 27, 2010, 07:26:30 PM »

ขอบคุุณสำหรับคำแนะนำ จากพี่ๆทุกท่าน มากครับ 
แล้วยังมีพี่ท่านใดใช้ 2 ตัว นี้อยู่บ้างครับ อยากรู้จากตัวจริงผู้้ใช้เลยครับ  จะใด้ตัดสินใจ 
บันทึกการเข้า

บะหล่อ ลุงลัง เสียงดัง  บะมีสตางค์ แต่รักจริงนะจะ  อะฟิ้วๆ
D.A.- รักในหลวง
Sr. Member
****

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568



« ตอบ #28 เมื่อ: มกราคม 27, 2010, 11:00:12 PM »

ใช้ Isuzu รุ่นก่อนโฉมนี้ครับ ข้อดีของ D-Max เรื่องนึงก็คือระบบราวลิ้นใช้เฟืองสะพาน ไม่ใช้สายพานราวลิ้นไม่มีขาด ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรตลอดอายุการใช้งาน....เคยลองขับ Triton 4x4 ของพี่เขยเท่าที่แตกต่างคือครัช Triton นิ่มกว่ามาก ๆ D-Max ยิ่งใช้ยิ่งหนัก ปีแรก ๆ นิ่มแต่ผ่านไปเข้าปีที่ 3 หนักขึ้นเรื่อย ๆ  การทรงตัวพอกัน ระบบเบรคพอกันแต่ D-Max มีระบบ EDB ช่วยอีกแรง วัสดุภายในผมว่า D-Max ดูมีราคากว่า Triton แต่หากเลือกรุ่น 4 ประตูด้วย Triton ที่นั่งของคนข้างหลังนั่งสบายกว่า D-Max ครับ รูปโฉมภายนอกแล้วแต่ชอบครับ....อ้อเคยลองนาวาราครับผมว่าทัศนวิสัยสู้ D-Max กับ Triton ไม่ได้ กระจกบังลมหน้าเล็ก/แคบ จอไมล์ก็เล็กอ่านยาก ตัวเลื่อนเบาะก็เกะกะแถว ๆ น่อง ทั้งหลายทั้งปวงนี่ก็ความเห็นส่วนตัวล่วนๆ ครับ
บันทึกการเข้า

รักแฟน...ห่วงชู้...เอ็นดูกิ๊ก
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #29 เมื่อ: มกราคม 28, 2010, 01:20:06 AM »

สนามนี้อีซูสุ กะ มิตซู ฟัดกันนัวเนียจะเป็นจะตาย

แต่ที่เมืองแม่ของมัน  แท้จริงแล้วเจ้าของอีซูสุคือมิตซู....ฮ่วย
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
หน้า: 1 [2] 3 4
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.057 วินาที กับ 22 คำสั่ง