เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 19, 2024, 03:25:35 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 ... 20
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทดสอบ Diana 54 ขนาด 0.22  (อ่าน 83517 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 30 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Thunder 65
Full Member
***

คะแนน 130
ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #45 เมื่อ: เมษายน 18, 2010, 09:02:08 AM »

ถอดลูกสูบกับซีลออกมาดู ซีลอายุ 8 ปี คงยิงมาหลายพันนัด

เฉพาะที่ผมยิงไม่น่าจะต่ำกว่า 3 ตลับ ประมาณ 1,500 นัด

ความเร็วลดลงจากที่ผมซื้อต่อมาใหม่ๆ ประมาณ 30 ฟุต/วินาที น่าจะทั้งซีลสึกหรอและสปริงล้าประกอบกัน



ของใหม่สีสดใส เป็นอะไหล่แท้ของ Diana เองครับ



ประกอบกลับไม่ยากใช้ไขควงเล็กๆ 2 อัน ช่วยถ่างตอนประกอบ

บันทึกการเข้า

0.22  Weihrauch HW100T 0.177 Weihrauch HW100TK
0.22  Diana 54
0.22  Edgun R3M Standard
Thunder 65
Full Member
***

คะแนน 130
ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #46 เมื่อ: เมษายน 18, 2010, 09:05:55 AM »

มาทำซีลหน้าต่อ งัดรอบแรกด้วยไขควงเล็กไม่สำเร็จ

ใช้สกรูเกลียวปล่อยขันอัดแล้วดึงออกถึงจะสำเร็จ





ของเก่าถูกแรงอัดของสปริงจนบุ๋มเสียรูป

ประกอบของใหม่ใช้ปลายไขควงแบบถอดเปลี่ยนหัวได้ตอกอัดเข้าไป



บันทึกการเข้า

0.22  Weihrauch HW100T 0.177 Weihrauch HW100TK
0.22  Diana 54
0.22  Edgun R3M Standard
Thunder 65
Full Member
***

คะแนน 130
ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #47 เมื่อ: เมษายน 18, 2010, 09:17:38 AM »

มาถึงเรื่องน่าปวดหัว สปริงที่สั่งมาเป็นของชุดลั่นไกของรุ่น T05 ส่วนปลายจะต่างจากรุ่น T01 จึงใช้การไม่ได้

ต้องกลึง สปริงไกด์ใหม่ ให้ส่วนท้ายเท่ากับของเดิม แต่ให้ส่วนที่สัมผัสกับสปริงฟิตกับสปริงใหม่เพื่อลดการแกว่งตัวของสปริง







ทดลองใช้สปริงไกด์เดิมกับสปริงใหม่กับดันไปใส่พร้อมกับ Top hat ตัวหน้า ผลปรากฏว่าขึ้นลำไม่ได้ เพราะว่าสปริงใหม่กับ Top hat หนากว่าสปริงเดิม

ชักเริ่มเหนื่่อยและหงุดหงิด เพราะว่าถอดเข้าออกหลายครั้งอากาศเริ่มร้อนขึ้นเรื่อยๆด้วย

ส่วนสปริงใหม่ตอนกดเพื่อประกอบชุดลั่นไก ต้องใช้แรงมาก ถ้าขึ้นลำได้ความเร็วไม่น่าจะต่ำกว่า 800 ฟุต/วินาที



แต่ตอนนี้ ขอใช้สปริงเดิมและสปริงไกด์ของเดิมไปก่อนครับ


บันทึกการเข้า

0.22  Weihrauch HW100T 0.177 Weihrauch HW100TK
0.22  Diana 54
0.22  Edgun R3M Standard
Thunder 65
Full Member
***

คะแนน 130
ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #48 เมื่อ: เมษายน 18, 2010, 09:25:30 AM »

สรุปว่าตอนนี้ได้เปลี่ยนแค่ซีลหน้ากับซีลใน ส่วนสปริงและสปริงไกด์เป็นของเดิมครับ

หลังจากรันอินซีลไปประมาณ 100 นัด ทดลองวัดความเร็วด้วยลูก 2 ชนิดได้ความเร็วเฉลี่ยดังนี้

RWS Superpoint น้ำหนัก 14.5 เกรน ได้ความเร็ว 730 ฟุต/วินาที

Crosman Premier น้ำหนัก 14.3 เกรน ได้ความเร็ว 731 ฟุต/วินาที

แทบจะเท่ากันทั้งสองแบบความเร็วหายไปประมาณ 20 ฟุต/วินาที มาจากซีลที่ฟิตฝืดกว่าของเดิม

ส่วนค่าแตกต่างระหว่างความเร็วสูงสุด ต่ำสุดเมื่อใช้ลูก Crosman premier จำนวน 5 นัด อยู่ที่ประมาณ 11 ฟุต/วินาที

ทดลองยิงที่ระยะ 30 เมตร กับกระสุน 2 แบบ ที่ปืนกระบอกนี้ชอบ  ได้กลุ่มตามรูปครับ



โครงการต่อไปต้องกลึงทำสปริงไกด์ใหม่ให้ใช้กับสปริงใหม่

แต่จากการใช้งานจริงๆ ความเร็วขนาดนี้ เหลือเฟือครับ

ที่ระยะไม่เกิน 40 เมตร กับเป้าขนาด 1 นิ้วหวังผลได้สบายๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2010, 09:28:51 AM โดย Thunder 65 » บันทึกการเข้า

0.22  Weihrauch HW100T 0.177 Weihrauch HW100TK
0.22  Diana 54
0.22  Edgun R3M Standard
AJ_6080
พระราม2 กทม.
Hero Member
*****

คะแนน 1600
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5415


บารมี-มีได้เพราะความดี...


« ตอบ #49 เมื่อ: เมษายน 18, 2010, 01:41:31 PM »

 เยี่ยม เยี่ยม แจ๋วเลยครับ
บันทึกการเข้า

  ผมรักในหลวง...ครับ
tui086
Hero Member
*****

คะแนน 1083
ออฟไลน์

กระทู้: 6255



« ตอบ #50 เมื่อ: เมษายน 18, 2010, 03:09:38 PM »

โอย...โอย...m48 ของข้อยสู้บ่ได้เด้อ....
บันทึกการเข้า
Thunder 65
Full Member
***

คะแนน 130
ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #51 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2011, 09:56:18 PM »

ไปตามดูกระทู้นี้ผมยังค้างไว้ เอาข้อมูลมาเสนอต่อครับ



กลึง Rear guide ใหม่ครับ



ชุดบนของแต่งใช้กับชุดลั่นไกแบบ T05 ใช้กับปืนผมที่เป็นชุดลั่นไกรุ่น T01 ไม่ได้ครับ



ชุดกลางกลึงขึ้นมาใหม่ จ่ายค่าทำไป 500 บาทครับ ทำ Top hat ให้เหมือนชุดแต่ง

และความยาวรวมทั้ง Top hat + Rear Guideต้องเท่ากับพลาสติกของเดิมด้วยครับ

ในภาพนี่ยังไม่ได้ตัดแต่งครับ ทดลองแล้วขึ้นลำไม่ได้ครับ ยาวยันกัน จนท้ายกระบอกสูบ เกาะกับชุดลั่นไกไม่ได้ครับ



ชุดล่างเป็นของติดปืน ทำด้วยพลาสติกและแหวนรองทำด้วยเหล็ก


บันทึกการเข้า

0.22  Weihrauch HW100T 0.177 Weihrauch HW100TK
0.22  Diana 54
0.22  Edgun R3M Standard
Thunder 65
Full Member
***

คะแนน 130
ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #52 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2011, 10:01:23 PM »



ผมตัดสปริงออก 1 ข้อ เพราะว่าต้องการลดความเร็วของปืนลงครับ

ต้องการที่ 750 ฟุต/วินาที ทำได้ที่ 740 ฟุต/วินาทีครับ

ถ้าต้องการความเร็วเพิ่มก็รองแหวนที่ Top Hat และ Rear Guide ได้ครับ

ในรูปนี้เทียบความยาวของสปริงแต่งก่อนตัด  เทียบกับของติดปืนครับ

ข้อสำคัญ ความยาวของ Top Hat + Rear Guide ต้องยาวเท่ากับพลาสติกของเดิม

ไม่อย่างนั้นจะขึ้นลำไม่ได้ครับ เพราะว่าจะยันกันจนท้ายกระบอกลูบไม่เกาะกับชุดลั่นไกครับ

บันทึกความเร็วตั้งแต่ทำใหม่ๆเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2553

ทดลองกับลูก Crosman Premier 14.3 เกรนได้ความเร็วเฉลี่ย 733 ฟุต/วินาที

ใช้งานไป 1 ปี กับลูกกระสุน น่าจะเกิน 1,500 นัดทดสอบอีกครั้งเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2554

ทดลองกับลูก Crosman Premier 14.3 เกรนได้ความเร็วเฉลี่ย 740 ฟุต/วินาที

ความเร็วยังไม่ตก ที่ความเร็วแอบเพิ่มขึ้น น่าจะมาจากซีลเริ่มสึกจนเข้าที่แล้วครับ



บันทึกการเข้า

0.22  Weihrauch HW100T 0.177 Weihrauch HW100TK
0.22  Diana 54
0.22  Edgun R3M Standard
Thunder 65
Full Member
***

คะแนน 130
ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #53 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2011, 10:10:15 PM »

ล่าสุดไ้ด้เปลี่ยนกล้องไปใช้ของ UTG 4-16 X 40 AO แหวนรัดกล้อง Sportmatch Medium









กลุ่มกระสุนของ Crosman Premier 14.3 เกรน ยังน่าประทับใจเหมือนเดิมครับ



ที่ระยะ 35 หลา



ที่ระยะ 50 หลา
บันทึกการเข้า

0.22  Weihrauch HW100T 0.177 Weihrauch HW100TK
0.22  Diana 54
0.22  Edgun R3M Standard
tui086
Hero Member
*****

คะแนน 1083
ออฟไลน์

กระทู้: 6255



« ตอบ #54 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2011, 10:16:11 PM »

คุณ Thunder65 อยู่แถวไหนครับ  ผมอยู่สันทรายครับ  ว่าจะลองเอา M48 ไปวัดความเร็วดูบ้างจังเลยครับ..  ว่าจะสั่งชุดแต่ง มาให้คุณ แสนดีด้วยน่ะครับ..(ชุดแต่ง m54 ครับ)
บันทึกการเข้า
Sweety Tangmo
มือปืนมังสวิรัติ...(ไม่ทำ...แต่ทานได้...)
Hero Member
*****

คะแนน 447
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1452


พันธมิตรปืนสปริง...Diana M54


« ตอบ #55 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2011, 10:20:20 PM »

ช่วยสอนวิธีแต่ไก...ให้บ้างดิครับ...ของผมมันหนักซะเหลือเกิน...

อยากถอดซ่อมบ้างจังเลย...อยากล้างคราบภายใน...

แตงโม...หวานฉ่ำ


บันทึกการเข้า

พี่ม้า...ขา
xpass
Sr. Member
****

คะแนน 411
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 749



« ตอบ #56 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2011, 09:00:48 AM »

ช่วยสอนวิธีแต่ไก...ให้บ้างดิครับ...ของผมมันหนักซะเหลือเกิน...

อยากถอดซ่อมบ้างจังเลย...อยากล้างคราบภายใน...

แตงโม...หวานฉ่ำ





ปืนพี่ แตงโม ซ่อมเสร็จแล้วเหรอครับ.

อย่างพี่แตงโม ทำไม่ได้แล้วท่านอื่นจะทำได้ไหมเนี้ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2011, 09:03:59 AM โดย xpass » บันทึกการเข้า

นะครับ
Hero Member
*****

คะแนน 686
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1288


AIR ARMS S510TC .22 AA TDR FAC .177 HW97K .177


« ตอบ #57 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2011, 09:26:40 AM »

 Cheesy+1 คุรับพี่ thunder65 แบ่งปันความรู้เพื่อนสมาชิกเสมอ เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม
บันทึกการเข้า

ruger40 years
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #58 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2011, 10:38:31 AM »

Cheesy+1 คุรับพี่ thunder65 แบ่งปันความรู้เพื่อนสมาชิกเสมอ เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม

...คุณ thunder เป็นคนที่มีน้ำใจต่อสมาชิกฯ ผมขอ+1คะแนนให้เช่นกัน ครับ
บันทึกการเข้า
แสนดี
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 16
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 189


« ตอบ #59 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2011, 12:31:07 PM »

คุณ Thunder65 อยู่แถวไหนครับ  ผมอยู่สันทรายครับ  ว่าจะลองเอา M48 ไปวัดความเร็วดูบ้างจังเลยครับ..  ว่าจะสั่งชุดแต่ง มาให้คุณ แสนดีด้วยน่ะครับ..(ชุดแต่ง m54 ครับ)

พี่ตุ้ยครับเอาไว้รอพี่ Thunder65 กลับมาจากตากเราไปด้วยกันครับ  แล้วชุดแต่งที่ดูเอาไว้ว่าจะสั่งมาพอเอามาใส่จะใส่ได้ไหมหนอ
บันทึกการเข้า

หากไม่ได้เป็นที่หนึ่งก็จะไม่เป็นที่สองรองใคร
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 ... 20
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 24 คำสั่ง