เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 10, 2024, 11:26:23 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขออนุญาตสอบถามสมาชิกท่านใดมีความรู้iระบบขับเคลื่อนแลนด์ครุยเซ่อร์ VX80  (อ่าน 8413 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
oil
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 187
ออฟไลน์

กระทู้: 4146


ใครหนอ โกงข้าว ล้มเจ้า เผาเมือง


« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 18, 2010, 04:51:10 PM »

 Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2010, 05:37:20 PM โดย oil » บันทึกการเข้า

Thailand must not welcome f..cking bag packer, get lost
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 18, 2010, 07:09:21 PM »

พรรคพวกใช้กันเยอะ แต่ผมไม่มีความรู้ทางช่าง..  แต่ เป็นรุ่นที่ยอมรับว่า สุดยอด 4x4 ทั้ง On - Off  ครับ.  Cheesy
บันทึกการเข้า

Middle
หัวใจมีใว้เพื่อสร้างสรรค์
Sr. Member
****

คะแนน 58
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 913



« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 19, 2010, 07:51:06 AM »

พีเอ็มครับคุณ oil
บันทึกการเข้า

ชีวิตคือการเดินทาง

http://www.youtube.com/watch?v=eosAyUE29u0
wharf 20d
ร.ศ.178
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 413

Blood group : B


« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 19, 2010, 08:19:38 AM »


        เพิ่มเติมให้พิจารณาอีกทางหนึ่งนะครับ ใส่ชุดยกหน้าและเพิ่มสเปเซอร์รองสปริงให้สูงเท่าด้านหลังรวมความสูงต้องมี 5 นิ้วขึ้นไป ถ้าไม่ยกหัวเพลาขับขึ้นรับเพลาขับหน้าตามความสูงของรถที่สูงขึ้นเพลาขับหน้าจะทำมุมมาก นี่อาจเป็นสาเหตุหนึ่งก็ได้นะครับ ขับช้าไม่ดังแต่ขับเร็วความเครียดมุมหัวเพลาขับมีสูง ก่อนใส่ชุดยกไม่กระพือไม่สั่นไม่มีเสียงดังไม่ใช่หรือครับ... ไหว้ อาจจะไม่ใช่ก็ได้ ลองพิจารณาดูนะครับ... Grin
บันทึกการเข้า

รางวัลชีวิตไม่มีใครให้ อยากได้ต้องหาเอาเอง
oil
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 187
ออฟไลน์

กระทู้: 4146


ใครหนอ โกงข้าว ล้มเจ้า เผาเมือง


« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 19, 2010, 08:37:16 AM »

 Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2010, 05:32:52 PM โดย oil » บันทึกการเข้า

Thailand must not welcome f..cking bag packer, get lost
ป้อมทอง พรานชุมไพร
ดับบาป ด้วยบุญปืน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 780
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6885


นรชาติวางวาย สถิตย์ไว้ แต่ความดีประดับไว้โลกา


« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 19, 2010, 12:27:52 PM »


        เพิ่มเติมให้พิจารณาอีกทางหนึ่งนะครับ ใส่ชุดยกหน้าและเพิ่มสเปเซอร์รองสปริงให้สูงเท่าด้านหลังรวมความสูงต้องมี 5 นิ้วขึ้นไป ถ้าไม่ยกหัวเพลาขับขึ้นรับเพลาขับหน้าตามความสูงของรถที่สูงขึ้นเพลาขับหน้าจะทำมุมมาก นี่อาจเป็นสาเหตุหนึ่งก็ได้นะครับ ขับช้าไม่ดังแต่ขับเร็วความเครียดมุมหัวเพลาขับมีสูง ก่อนใส่ชุดยกไม่กระพือไม่สั่นไม่มีเสียงดังไม่ใช่หรือครับ... ไหว้ อาจจะไม่ใช่ก็ได้ ลองพิจารณาดูนะครับ... Grin
ขอบคุณครับ ชุดยกชุดนี้ใส่บูชเยื้องศูนย์ปรับองศาเพลาแล้วครับ   ลองมาหมดแล้วทั้งยอยแปดทิศ เปลี่ยนเกียร์ทรานสเฟอร์ เปลี่ยนลูกปืนล้อ  เหลือแต่เฟืองบายศรี เดือยหมู ตัวดี

เหลือประเด็นเดียวก็เปลี่ยนซิครับ
บันทึกการเข้า

รักกันไว้เถอะ  เราเกิดร่วมแดนไทย   จะเกิดภาคไหนๆ    ก็ไทยด้วยกัน      
เชื้อสายประเพณีไม่มีขีดคั่น        เกิดเป็นไทยนั้นปวงชนทุกคนคือไทย
Sting รักในหลวง
มีกิน มีเหลือ เผื่อแผ่ สังคม
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 192
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2905


ปรารถนาใดใดในปฐพี เอาไมตรีแลกได้ดังใจจง


« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 19, 2010, 12:43:52 PM »


        เพิ่มเติมให้พิจารณาอีกทางหนึ่งนะครับ ใส่ชุดยกหน้าและเพิ่มสเปเซอร์รองสปริงให้สูงเท่าด้านหลังรวมความสูงต้องมี 5 นิ้วขึ้นไป ถ้าไม่ยกหัวเพลาขับขึ้นรับเพลาขับหน้าตามความสูงของรถที่สูงขึ้นเพลาขับหน้าจะทำมุมมาก นี่อาจเป็นสาเหตุหนึ่งก็ได้นะครับ ขับช้าไม่ดังแต่ขับเร็วความเครียดมุมหัวเพลาขับมีสูง ก่อนใส่ชุดยกไม่กระพือไม่สั่นไม่มีเสียงดังไม่ใช่หรือครับ... ไหว้ อาจจะไม่ใช่ก็ได้ ลองพิจารณาดูนะครับ... Grin
ขอบคุณครับ ชุดยกชุดนี้ใส่บูชเยื้องศูนย์ปรับองศาเพลาแล้วครับ   ลองมาหมดแล้วทั้งยอยแปดทิศ เปลี่ยนเกียร์ทรานสเฟอร์ เปลี่ยนลูกปืนล้อ  เหลือแต่เฟืองบายศรี เดือยหมู ตัวดี

เหลือประเด็นเดียวก็เปลี่ยนซิครับ

เปลี่ยนเฟืองบายศรี เดือยหมู  หรือ เปลี่ยนรถครับ...รองป้อม คิก คิก คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า

มโน                         มอบพระผู้เสวยสวรรค์     
แขน                        มอบถวายทรงธรรม์เทิดหล้า    
ดวงใจ                     มอบเมียขวัญและแม่    
เกียรติศักดิ์รักข้า      มอบไว้แก่ตัว
นายขม รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 99
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1377


ที่ว่างปลายปากกระบอกปืน


« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 19, 2010, 02:05:31 PM »

ตัวรถปี 96 แอร์แบคเดี่ยวครับ ยกสี่นิ้วชุดยกโอลแมน เสริมสเปเซอร์หน้านิ้วนึงให้สูงเท่าด้านหลัง(ชุดยกมันหัวทิ่ม)
มีปัญหาแต่ไม่กล้าสอบถามในเว็บไทยแลนด์ครุยเซ่อร์เพราะท่าทางจะไฮโซ
คือเวลาถอนคันเร่งที่ความเร็ว 40-80 กม./ชม. จะมีเสียง กรอกกกกกกก..สั้นๆมาจากเฟืองลูกหน้า  แต่การขับขี่ที่ความเร็วสูงขึ้นเสียงประหลาดนี้จะเบาลง
เคยเปลี่ยนเฟืองขับลูกหน้าแล้ว เปลี่ยนเพลากลางดุ้นหน้าเซียงกงแล้ว(กากบาทแน่นกว่าของเดิม) อัดจาระบีกากบาทแล้ว ลองเติมน้ำมันเฟืองเบอร์ 140แล้ว ถ่วงเพลากลางทั้งหน้าหลังแล้ว  อาการก็ยังไม่หายไป  กำลังว่าจะหาเกียร์ทรานสเฟอร์มือสองมาเปลี่ยนดู เดาว่าอาจจะเกิดจากลูกปืนในห้องเกียร์มีระยะรุน เวลาเหยียบคันเร่งส่งกำลังไปจึงไม่ดัง แต่เวลาถอนคันเร่งลูกปืนอาจขยับได้นิดหน่อยจึงเกิดเสียงประหลาด

ท่านใดมีประสบการณ์เสียงประหลาดชวนขนหัวลุกในห้องโดยสารแบบนี้โปรดชี้แนะด้วยจักเป็นพระคุณยิ่ง

 
รุ่นนี้เป็นรุ่นขับสี่ตลอดเวลาแบบฟอร์จูนเนอร์ครับติดตั้งฟรีล๊อกไม่ได้     แต่มีดิ๊ฟล๊อคเฟืองหน้าและหลัง 
 วันนี้เพิ่งลองยกเกียร์ทรานเฟอร์มือสองญี่ปุ่นใส่  อาการยังไม่หาย ดังนั้นจำเลยสุดท้ายต้องเป็นเฟืองหน้าแน่นอน...ฟันธง

สอบถามท่าน middle ว่าเปลี่ยนเฟืองและลูกปืนที่ไหนครับถูกจังเลย    ผมอยู่ กทม. มีแต่เฟืองมือสองทั้งลูกให้ยกใส่  ราคาลูกละสองหมื่นนะครับ เพราะลูกใหญ่ shipหาย  เพราะมีดิ๊ฟล๊อกไฟฟ้าด้วย

ขอบคุณทุกท่านที่มาแชร์ข้อมูลกันนะครับ

มั่นใจขนาดไหนครับ ว่าเสียงมาจากเฟืองลูกหน้า  บางที่อาจเป็นที่กากบาทของเพลากลางท่อนหลังก็ได้ เพราะเสียงจากใต้ท้องฟังที่มายาก Huh

ผมไม่แน่ใจว่า Full time 4WD ตัวนี้ มี Center diff lock ด้วยหรือเปล่า ถ้ามีลองถอดเพลากลางท่อนหน้าออก แล้วลองวิ่งดู ถ้าหายก็เหลือจำเลยแค่เฟืองท้ายตัวหน้า  ถ้าไม่หายก็ชุดหลังหล่ะทีนี้

อีกนิด ตอนอัดจารบีเพลากลางท่อนหน้า อัดมากไปหรือเปล่า ผมเคยใช้ Surf อัดมากเกินไป จารบีอัดเข้าไปตรงเฟือง spine  ไปค้ำให้เพลายาวขึ้น ดันห้องเกียร์โย้มาข้างหลัง จังหวะเข้าเกียร์เลยเพี้ยน หัวเกียร์อยู่ที่ D แต่วิ่งได้แค่เกียร์ 2  แล้วก็มีเสียงดังคล้ายของคุณนี่แหละ แต่ดัง ตลอดตอนความเร็วต่ำ (วิ่งไวแล้วอาจไม่ได้ยิน) ผมปลด เพลากลางท่อนหน้าออกวิ่งดูอาการหายไป (Surf ขับสี่ parttime) ตอนใส่กลับ ต้องเอาจารบีออกถึงจะใส่ได้ จากนั้นก็ไม่มีอาการอีกเลย  Grin  Grin 
บันทึกการเข้า

ผมจ่ายภาษีให้มาดูแลรักษาบ้านเมือง ไม่ใช่ให้มายืนดูคนเผาบ้านเผาเมือง
oil
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 187
ออฟไลน์

กระทู้: 4146


ใครหนอ โกงข้าว ล้มเจ้า เผาเมือง


« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 19, 2010, 03:03:41 PM »

หายดีแล้วครับ  เปลี่ยนลูกปืนล้อหน้าซ้ายขวาตับนอกใน   ผ่าเฟืองลูกหน้าเปลี่ยนปลอกย่นและลูกปืนเดือยหมู ตั้งเฟืองใหม่ปรับค่าแบ็คแลชให้มีระยะฟรีประมาณ 0.5-1.0 มม.
ใส่กลับวิง่ฉิวเงียบกริบ ค่าเสียหายทั้งหมดห้าพันห้ารวมค่าแรง 
ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาให้ข้อมูล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2010, 09:29:22 PM โดย oil » บันทึกการเข้า

Thailand must not welcome f..cking bag packer, get lost
oil
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 187
ออฟไลน์

กระทู้: 4146


ใครหนอ โกงข้าว ล้มเจ้า เผาเมือง


« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 26, 2010, 11:07:28 PM »

 Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2010, 05:33:18 PM โดย oil » บันทึกการเข้า

Thailand must not welcome f..cking bag packer, get lost
Middle
หัวใจมีใว้เพื่อสร้างสรรค์
Sr. Member
****

คะแนน 58
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 913



« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 29, 2010, 01:14:08 PM »

หายดีแล้วครับ  เปลี่ยนลูกปืนล้อหน้าซ้ายขวาตับนอกใน   ผ่าเฟืองลูกหน้าเปลี่ยนปลอกย่นและลูกปืนเดือยหมู ตั้งเฟืองใหม่ปรับค่าแบ็คแลชให้มีระยะฟรีประมาณ 0.5-1.0 มม.
ใส่กลับวิง่ฉิวเงียบกริบ ค่าเสียหายทั้งหมดห้าพันห้ารวมค่าแรง 
ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาให้ข้อมูล
ไปทำที่ไหนมาหรือครับ..ราคาเป็นกันเองดี...
บันทึกการเข้า

ชีวิตคือการเดินทาง

http://www.youtube.com/watch?v=eosAyUE29u0
HogHeaven
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 95
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1245



« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 30, 2010, 10:44:44 AM »

ตัวรถปี 96 แอร์แบคเดี่ยวครับ ยกสี่นิ้วชุดยกโอลแมน เสริมสเปเซอร์หน้านิ้วนึงให้สูงเท่าด้านหลัง(ชุดยกมันหัวทิ่ม)
มีปัญหาแต่ไม่กล้าสอบถามในเว็บไทยแลนด์ครุยเซ่อร์เพราะท่าทางจะไฮโซ
คือเวลาถอนคันเร่งที่ความเร็ว 40-80 กม./ชม. จะมีเสียง กรอกกกกกกก..สั้นๆมาจากเฟืองลูกหน้า  แต่การขับขี่ที่ความเร็วสูงขึ้นเสียงประหลาดนี้จะเบาลง
เคยเปลี่ยนเฟืองขับลูกหน้าแล้ว เปลี่ยนเพลากลางดุ้นหน้าเซียงกงแล้ว(กากบาทแน่นกว่าของเดิม) อัดจาระบีกากบาทแล้ว ลองเติมน้ำมันเฟืองเบอร์ 140แล้ว ถ่วงเพลากลางทั้งหน้าหลังแล้ว  อาการก็ยังไม่หายไป  กำลังว่าจะหาเกียร์ทรานสเฟอร์มือสองมาเปลี่ยนดู เดาว่าอาจจะเกิดจากลูกปืนในห้องเกียร์มีระยะรุน เวลาเหยียบคันเร่งส่งกำลังไปจึงไม่ดัง แต่เวลาถอนคันเร่งลูกปืนอาจขยับได้นิดหน่อยจึงเกิดเสียงประหลาด

ท่านใดมีประสบการณ์เสียงประหลาดชวนขนหัวลุกในห้องโดยสารแบบนี้โปรดชี้แนะด้วยจักเป็นพระคุณยิ่ง
คุณ Beta ก็เป็นสมาชิกเว็ป Thailandcruiser อยู่ไม่ใช่หรือครับ แสดงว่าเป็น Hi-So ด้วยสิ  Grin Grin ....ผมได้ความรู้ทุกๆเรื่อง เกี่ยวกับ VX80 จากใน TLC มากๆ ทั้งเรื่องอู่ แหล่งอะไหล่ ฯลฯ ถ้าไม่มี เวป TLC รับรองแย่แน่ๆ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2010, 02:53:34 PM โดย vx80™ » บันทึกการเข้า
oil
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 187
ออฟไลน์

กระทู้: 4146


ใครหนอ โกงข้าว ล้มเจ้า เผาเมือง


« ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 30, 2010, 03:19:04 PM »

 Grin
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2010, 05:33:39 PM โดย oil » บันทึกการเข้า

Thailand must not welcome f..cking bag packer, get lost
Sniper69 - รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 258
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1673


One shoot one kill.


« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 30, 2010, 08:42:44 PM »

Web thailandcruiser โลโซครับ เพราะ  ทุกวันนี้ผมยังขับ Land cruiser ปี 93 อยู่เลยครับ แถมว่ากันว่า แอบมาเล่นปืนแถวๆนี้ ใช้ชื่อ Sniper69 / Korn HZJ105 และอีกหลายๆคน  Grin Grin Grin

มาเจอช้าไป แก้ปัญหาเสร็จแล้ว  Grin Grin Grin

80 ว่างๆ เตรียม เพลาขับหน้าไว้เลย 1 คู่ ได้เปลี่ยนแน่นอน เพราะมันสึกหรอ แล้วจะมีเสียงลั่น น่ารำคาญมาก

ในเวป Thai landcruiser ผมใช้ชื่อ Pongcruiser ครับ พอจะมีอะไรใช้ช่วยได้ ผมพอมีประสบการณ์ บ้างเล็กๆน้อยๆ เพราะหมดตัวกับ Land cruiser มา 4 รุ่น 5 คัน  ไหว้ ไหว้ ไหว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2010, 08:45:27 PM โดย Sniper69 » บันทึกการเข้า

ชมรมส่งเสริมและพิทักษ์สิทธิการใช้อาวุธปืนของประชาชน
BLUE ZONE
HogHeaven
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 95
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1245



« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 30, 2010, 10:18:59 PM »

แสดงว่าแอบมาเล่นกันหลายคนเลย ผมคง(ต้อง)ใช้ 80 ไปอีกสักพัก ให้มันคุ้มค่าซ่อม+บำรุงรักษาที่เสียไปก่อนครับ จากนั้นค่อยหาเงินไปจ่ายค่าซ่อม+บำรุงรักษา Prado120 ต่อไป
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.074 วินาที กับ 22 คำสั่ง