เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
เมษายน 25, 2025, 01:27:06 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 229 230 231 [232] 233 234 235 ... 555
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เฮฮาพาที พบปะสังสรร (คุยกันเรื่องนอกกระทู้ครับ)  (อ่าน 1048891 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TrophyX
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3465 เมื่อ: เมษายน 24, 2011, 09:16:32 PM »

อยากใด้แบบนี้ซักกระบอก Grin

Mac1 USFT Hunter PCP Air Rifle - Accuracy and Overview

หาคนสั่งให้เลยครับ คุณตุ๊ ราคาแค่ 2,300 USD.  ถูกกว่า LG 110 FT ที่ขายในเมืองมะกันเสียอีก  และถูกกว่า LG 110 ZM FT  ประมาณ 1,500 USD.
บันทึกการเข้า
sitta.
Hero Member
*****

คะแนน 488
ออฟไลน์

กระทู้: 7275


« ตอบ #3466 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 10:13:23 AM »

มาชมรายงานผลรถวีโก้ 3000 ซีซี ติดระบบ ecotex ต่อครับ 


และแล้วแก็สถังที่ 2 ก็เหลือดวงเดียว เดี๋ยวดับเดี๋ยวติด จึงถ่ายรูปเก็บไว้ก่อนไปเติมแก็สถังที่ 3 ในวันพรุ่งนี้
แต่ก็ไม่แน่ผมอาจจะเติมน้ำมันเต็มถังเลยก็ได้ เพราะทุกครั้งเมื่อตอนยังไม่ติดแก็สผมก็เติมน้ำมัน
เมื่อเข็มตกมาชี้ขีดที่ 4 ตรงนี้
เมื่อเข็มชี้มาตรงขีดที่ 4 แบบตรงเป๊ะ ๆ  กิโลเมตรที่ผมจับไว้จะวิ่งได้ประมาณ 600 กิโลเมตรไม่เกินนี้
เมื่อเติมน้ำมันเต็มถังก็จะหารได้ประมาณ 10-11 กิโลเมตร แต่จากสภาพการขับขี่ที่ผ่านมาก็น่าจะได้ไม่เกิน 10 กมต่อลิตร
เอาเป็นว่า ผมใช้น้ำมันไป 60 ลิตรก็แล้วประมาณเอานะ พรุ่งนี้ไปเติมน้ำมันจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ
หากคิดเป็นค่าน้ำมันก็จะประมาณการได้เท่ากับ 1800 บาทไม่น้อยกว่านี้
และเมื่อบวกค่าแก็สถังที่ 1 คือ 332 บาท
และเมื่อบวกค่าแก็สถังที่ 2 ประมาณว่าไม่ต่ำกว่า 332 บาทแน่นอน เพราะไฟดวงเดียวติด ๆ ดับ ๆ แล้ว
ลองเอาค่า 1800 + 332 +332 เท่ากับ   2464 บาท ไม่น้อยกว่านี้ ตัวเลขนี้เป็นประมาณการนะครับ
อาจมากหรือน้อยกว่าก็เป็นไปได้ทั้งนั้น
พรุ่งนี้เติมน้ำมัน เติมแก็ส ก็จะรู้ตัวเลขที่แน่นอนครับ


จากการจับกิโลเมตรที่ 132573 กิโลเมตร มาวันนี้วิ่งได้ 133461 กิโลเมตร  เท่ากับวิ่งมาได้ 888 กิโลเมตร
ก็คิดว่าหากใช้น้ำมันดีเซลอย่างเดียวก็จะหมดน้ำมันไป 88.8 ลิตร  ลิตรละ 30.3 บาท คิดเป็นเงิน 2690.64 บาท
จึงนำเงินค่าน้ำมันดีเซลล้วน ๆ มาลบกับ ค่าน้ำมันดีเซลบวกกับแก็ส เพื่อหาเงินที่ประหยัดได้ ดังนี้
2690.64 - 2464 = 226.64 บาท   เป็นอัตราสิ้นเปลืองที่หลายคนคิดว่าไม่คุ้ม และเป็นคำถามที่ผมเคยถาม
ร้านติดแก็สกับระบบดีเซลจนไม่ตอบคำถาม  และถ้าหากการวิ่งรถไป 888 กิโลเมตรประหยัดไปได้ 226 บาท
ผมว่ามีหลายคนที่กำลังจะติดแก็สคงต้องกลับหลังหันแน่ ๆ  ลองอ่านต่อครับ

แก็ส 2 ถังที่หมดไป เป็นการขับขี่ในเมือง และพูดกันตรง ๆ เมื่อติดระบบแก็สแล้ว ผมเองก็ใช้รถแบบ
ไม่เกรงใจความสิ้นเปลือง พฤติกรรมการใช้ชอบไม่ดับเครื่องรถเปิดแอร์ทำธุระบ่อย ๆ ซึ่งตอนใช้ดีเซลล้วนไม่ค่อยได้ทำนัก
หากนำมาคิดเทียบกันมันก็เป็นการลำเอียงเกินไป  ขนาดลำเอียงสุด ๆ แล้วระบบแก็สดีเซล ecotex ก็ยังประหยัดกว่า 226 บาท
เพียงแค่นี้ผมก็ดีใจแล้วกับผลของการใช้รถแบบที่ผ่านมาเกือบสองสัปดาห์นี้

ทริปต่อไปวันที 4 พฤษภาคม จะเป็นการวิ่งระยะไกล โคราช ระยอง ระยะทาง 300 กว่ากิโลเมตร  ไม่ทราบว่าจะได้จูนก่อนไปหรือเปล่า
หากได้จูนก่อนไปก็จะดีมาก เพราะผมเองก็อยากเห็นประสิทธิภาพของระบบแก็ส ECOTEX ที่ผมค่อนข้างมั่นใจว่า
มันทำได้ เพียงแต่ยังจูนไม่เข้าที่ และผมเองก็รู้ว่าต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่ใหม่จึงจะรีดความประหยัดออกมาได้เต็มที่
บันทึกการเข้า
sitta.
Hero Member
*****

คะแนน 488
ออฟไลน์

กระทู้: 7275


« ตอบ #3467 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 10:22:09 AM »

มาแล้วครับ ผลการใช้รถดีเซลติดแก็สร่วม   ผมเติมน้ำมันเต็มถัง และ เติมแก็สเต็มถัง
รวมใช้เชื้อเพลิงไปเป็น น้ำมัน 1 ถัง (เหลืออีก 1 ขีด ) หมด แก็ส 2 ถัง  วิ่งได้ระยะทาง 929 กม.


แก็สถังที่ 2 หมดไป 30.2 ลิตร  ใช้เงินเติมไป 361 บาท วิ่งได้ 506 กม.
แก็สถังที่ 1 บันทึกไว้หมดไป 332 บาท  วิ่งได้ 423 กม.



ส่วนน้ำมันหมดไป 58 ลิตร เป็นเงิน 1760 บาท วิ่งได้ 929 กม.
อย่าเอา กม. น้ำมันกับแก็สมาบวกกันนะครับ เพราะระยะทางมันโอเวอร์แล๊ปซ้อนทับกันอยู่



จัดทำออกมาเป็นตารางบันทึกความสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลและแก็ส



ตารางยาวจึงต้องแบ่งเป็นหน้าที่ 2 สังเกตพื้นที่สีแดง เป็นค่าอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันรวมแก็สแล้ว
ได้กิโลเมตรละ 2.64 บาท  ในอัตรานี้คนใช้ 3000 ซีซี ส่วนใหญ่จะบอกว่าไม่ค่อยแตกต่างกับใช้น้ำมันดีเซลอย่างเดียว
ไม่ต้องเสียเงินเกือบสามหมื่น ไม่ต้องเสี่ยงกับเครืองพัง  คงต้องหาเวลาจูนกันใหม่อีกรอบ (อย่าให้เครื่องเข็กนะครับ)
หากนำระยะ 929 กม. มาหาจำนวนลิตรก็เอา 10 หาร เพราะรถผมกิน 10 กิโลลิตร อันที่จริงก็น่าจะอยู่ 10.3 แต่คิดตัวกลม ๆ ง่าย ๆ
จะได้ 929 / 10 = 92.9 ลิตร ตีเป็น 93 ลิตร

เอามาคูณกับราคาน้ำมันต่อลิตร  93*30.26 = 2814.18 บาท  จำนวนนี้คือการใช้ดีเซลอย่างเดียว

เอาจำนวนเงินจากการใช้ระบบดีเซลร่วมกับแก็สมารวมกัน จะได้ 1760 + 323 + 361 = 2444 บาท

เอาจำนวนเงินรวม 2 ค่ามาลบกัน โดย เอาดีเซลล้วนตั้ง ลบด้วย ดีเซลบวกแก็ส จะได้เงินที่ประหยัดดังนี้
2814.18 - 2444 = 370.18 บาท

ประหยัดไป 370.18 บาท ในระยะทาง 929 กม.



ถ้าเป็นตามที่ว่าไว้อัตราประหยัดต้องเท่ากับในตารางข้างบน
ผมเคยพบว่าตอนวิ่งจากขอนแก่นกลับโคราช พบว่าประหยัด 30% 
เลยทำให้คิดว่าการจูนในลักษณะนี้เหมาะสำหรับการวิ่งทางไกลหรือเปล่า

และเท่าที่มีคนที่ติดระบบแก็ส ecotex โทรมาพูดคุย พอจะรู้ว่าถ้าเป็น vogo หากจูนประหยัดมากไฟเครืองยนต์จะโชว์ที่หน้าปัดครับ
ของผมเองก็เคยโชว์

เอาไว้วิ่งทางไกลจะมาบอกว่าผลเป็นอย่างไรบ้างครับ
เดือนหน้าไม่รู้ว่าจะมีเวลาหรือเปล่าเพราะ ผมต้องไปทำงานเป็นวิทยากรตามคำสั่ง
2 3 4 บรรยายให้กับนักเรียนมัธยม 3 กลุ่ม
5 6 7 8 ระยอง ชลบุรี  7 8 ยังไม่แน่นอน แต่ค่อนข้างแน่นอน
9 10  11  12  13  14   ระยอง ชลบุรี  ถ้า 13 14  ยกเลิก  จะเลื่อนมา 7 8 แทน
15 16  นำเสนอสื่อที่สภา กรุงเทพ
17  18  19  20  21  นครศรี
21  22  23  กรุงเพท วันที่ 21 ซ้อนทับกัน 2 งาน (เหมือนดาราหนังไหมครับ)
25 26  27  28  นาราธิวาส (สาธุ อย่าให้ได้ไปเล้ย  แม้แต่ผู้ว่ามันยังไม่เว้น)
30 31  เผา (วันที่ 30-31 ผมคิดไปเองนะครับ)
นี้คือโปรแกรมเฉพาะเดือน พฤษภาคม

หากใครสนใจศึกษาเพิ่มเติมไปที่ iwebgas.com เผื่อจะเหลือเงินมาซึ้อกระสุนบ้าง
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?board=12.0
บันทึกการเข้า
jukdk
ชมรมคนรักปืนลม
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 917
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3154


STEYR LG 110 HP HUNTING .22


« ตอบ #3468 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 11:42:16 AM »

 ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

สิทธิโชค
     T 0909724872 (รับอัดอากาศ)
tongzeed
Hero Member
*****

คะแนน 120
ออฟไลน์

กระทู้: 1016



« ตอบ #3469 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 01:53:18 PM »

ง่า  กลายเป็น กระทู้ ขายแก๊ส ซะแล้ว 
บันทึกการเข้า
jukdk
ชมรมคนรักปืนลม
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 917
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3154


STEYR LG 110 HP HUNTING .22


« ตอบ #3470 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 08:40:02 PM »

 ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

สิทธิโชค
     T 0909724872 (รับอัดอากาศ)
komatsu
Hero Member
*****

คะแนน 319
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4139


How far is near??


« ตอบ #3471 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 09:48:51 PM »

ผมคิดว่าเครื่องดีเซลคงต้องจูนให้รับประทานแก๊สที่รอบสูงครับ
ว่าแต่พี่สิทธาไม่ลองทดสอบวิ่งทางไกลการจราจรแบบปกติบ้างเหรอครับ (อยากรู้จริงๆ)
อย่างวิ่งไป-กลับ จากโคราชมาสุพรรณ อะไรประมาณนี้หน่ะครับ  ชวนพี่ศักดามาร่วมทดสอบด้วยยิ่งแจ่มลยครับ
บันทึกการเข้า

Dunk
Moderator
Hero Member
*****

คะแนน 1657
ออฟไลน์

กระทู้: 4331



« ตอบ #3472 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 09:59:01 PM »

ผมคิดว่าเครื่องดีเซลคงต้องจูนให้รับประทานแก๊สที่รอบสูงครับ
ว่าแต่พี่สิทธาไม่ลองทดสอบวิ่งทางไกลการจราจรแบบปกติบ้างเหรอครับ (อยากรู้จริงๆ)
อย่างวิ่งไป-กลับ จากโคราชมาสุพรรณ อะไรประมาณนี้หน่ะครับ  ชวนพี่ศักดามาร่วมทดสอบด้วยยิ่งแจ่มลยครับ
เยี่ยม คิก คิก คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า

     
tui086
Hero Member
*****

คะแนน 1083
ออฟไลน์

กระทู้: 6255



« ตอบ #3473 เมื่อ: เมษายน 28, 2011, 11:11:37 PM »

ใช่ๆๆๆๆๆ ครับพี่sitta มาทดสอบแก๊ส ไงครับ...
บันทึกการเข้า
Dunk
Moderator
Hero Member
*****

คะแนน 1657
ออฟไลน์

กระทู้: 4331



« ตอบ #3474 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 01:50:35 AM »

 Wink Grin
Field Target & Benchrest Thai Airgun Club part 1

Field Target & Benchrest Thai Airgun Club part 2

Field Target & Benchrest Thai Airgun Club part 3
บันทึกการเข้า

     
sitta.
Hero Member
*****

คะแนน 488
ออฟไลน์

กระทู้: 7275


« ตอบ #3475 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 08:52:29 AM »

ผมคิดว่าเครื่องดีเซลคงต้องจูนให้รับประทานแก๊สที่รอบสูงครับ
ว่าแต่พี่สิทธาไม่ลองทดสอบวิ่งทางไกลการจราจรแบบปกติบ้างเหรอครับ (อยากรู้จริงๆ)
อย่างวิ่งไป-กลับ จากโคราชมาสุพรรณ อะไรประมาณนี้หน่ะครับ  ชวนพี่ศักดามาร่วมทดสอบด้วยยิ่งแจ่มลยครับ

กำลังจะทดสอบทางไกลอยู่ครับ ไปทำงานแต่ถือโอกาสทดสอบผลิตภัณฑ์ฝีมือคนไทยไปพร้อม
ทริปที่ผมสนใจคือตอนไปนครศรีอยากขับรถไปเพื่อทดสอบแก็สไปด้วย แต่ติดว่าผมเองก็จะเหนื่อยมาก
และทีมก็อยากจะขึ้นเครื่องบินไป

ที่ทำไม่ใช่เพื่อตัวเองนะครับ เพื่อคนอื่นล้วน ๆ ดีก็จะบอกว่าไม่ดี ไม่ดีตรงไหน  ถ้าดีก็จะบอกว่าดี มันดีอย่างไร
คนทำโปรเจคก็จะได้ไปปรับปรุง  ใจเย็น ๆ รอก่อนครับ ผมเองก็ไม่ค่อยมีเวลา ไอ้ที่พิมพ์ก็อาศัยว่าพิมพ์เร็ว
คิดอย่างไรก็พิมพ์ไปอย่างนั้นปรืด ๆ เลยครับ
บันทึกการเข้า
jukdk
ชมรมคนรักปืนลม
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 917
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3154


STEYR LG 110 HP HUNTING .22


« ตอบ #3476 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 11:58:47 AM »


 
             ไม่มีรูปผมเลย
บันทึกการเข้า

สิทธิโชค
     T 0909724872 (รับอัดอากาศ)
tui086
Hero Member
*****

คะแนน 1083
ออฟไลน์

กระทู้: 6255



« ตอบ #3477 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 02:06:55 PM »

เอารูปคุณจุกลงไม่ได้ครับ..เดียวสมาชิกหายหมด...เดี๋ยวเค้าจะว่าทำไมปืนอัดลม มีแต่คนโหดๆ.....55555555
บันทึกการเข้า
jukdk
ชมรมคนรักปืนลม
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 917
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3154


STEYR LG 110 HP HUNTING .22


« ตอบ #3478 เมื่อ: เมษายน 29, 2011, 11:03:21 PM »

เอารูปคุณจุกลงไม่ได้ครับ..เดียวสมาชิกหายหมด...เดี๋ยวเค้าจะว่าทำไมปืนอัดลม มีแต่คนโหดๆ.....55555555


        5555 ออกจะเท่หล่อ 555
บันทึกการเข้า

สิทธิโชค
     T 0909724872 (รับอัดอากาศ)
Phitsanawat
Hero Member
*****

คะแนน 556
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1143


1 นัดที่เหนี่ยวไก จงเตรียมใจกับสิ่งที่จะตามมา


« ตอบ #3479 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2011, 02:54:44 PM »

รูปขำๆครับ ผมเห็นทีไรขำทุกที ....  ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก น้ำลายหก น้ำลายหก น้ำลายหก น้ำลายหก หลงรัก หลงรัก หลงรัก หลงรัก





บันทึกการเข้า

หน้า: 1 ... 229 230 231 [232] 233 234 235 ... 555
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 4.344 วินาที กับ 24 คำสั่ง