เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
เมษายน 29, 2025, 01:20:05 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 223 224 225 [226] 227 228 229 ... 555
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เฮฮาพาที พบปะสังสรร (คุยกันเรื่องนอกกระทู้ครับ)  (อ่าน 1050846 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Congto-รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 82
ออฟไลน์

กระทู้: 672


« ตอบ #3375 เมื่อ: เมษายน 06, 2011, 07:15:18 PM »

  เชียร์ตัวนี้ให้หน่อยซิ หลงรัก

                       
  ขออภัยท่านเจ้าของรถครับลูกมันแอบถ่ายมา ฮิฮิ ไหว้
ได้แต่มอง อะดิพี่ดุก
อย่าคิดมากครับคุณออ รถมีเยอะแยะ ถือซะว่าขับรถไปเที่ยว Wink
ผมเชียร์Triton ครับ น้องผมเอาไปเปลี่ยนกล่องECU วิ่งไปเชียงรายนำ้มัน1ถังไม่หมด ประหยัดของจริง Grin
มันเสียความรู้สึก ครับคุณตุ๊ 
บันทึกการเข้า
komatsu
Hero Member
*****

คะแนน 319
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4139


How far is near??


« ตอบ #3376 เมื่อ: เมษายน 06, 2011, 08:06:45 PM »

  เชียร์ตัวนี้ให้หน่อยซิ หลงรัก

                       
  ขออภัยท่านเจ้าของรถครับลูกมันแอบถ่ายมา ฮิฮิ ไหว้
แอบถ่ายมาจริงๆแฮะ ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

Dunk
Moderator
Hero Member
*****

คะแนน 1657
ออฟไลน์

กระทู้: 4331



« ตอบ #3377 เมื่อ: เมษายน 06, 2011, 08:42:32 PM »

ทดสอบวิดีโอจากiphone4 ใช้มาตั้งนานเพิ่งรู้ว่าถ่ายวิดีโอชัดใช้ใด้เลย ลองเลือกความละเอียดของภาพที่720นะครับ
วันหลังจะใด้ใช้ถ่ายจริงๆจังๆมาให้ชมกันครับ Grin

IMG 0454
บันทึกการเข้า

     
sitta.
Hero Member
*****

คะแนน 488
ออฟไลน์

กระทู้: 7275


« ตอบ #3378 เมื่อ: เมษายน 06, 2011, 08:51:43 PM »

มีเรื่อง เซ็งๆ มาเล่าให้พี่ๆ ฟัง ขอระบายหน่อยนะครับ
http://www.gun.in.th/2010/index.php?topic=29322.0
เจอแบบนี้ หมดอารมณ์ ยิงปืนเลยครับ
อย่าคิดมากครับคุณออ รถมีเยอะแยะ ถือซะว่าขับรถไปเที่ยว Wink
ผมเชียร์Triton ครับ น้องผมเอาไปเปลี่ยนกล่องECU วิ่งไปเชียงรายนำ้มัน1ถังไม่หมด ประหยัดของจริง Grin

ถ้าเป็นผม ผมก็จะต้องเก็บไว้ให้คุณ แม้ว่าจะมีคนมาให้ราคาที่สูงกว่าภายหลังก็ตาม แต่รายของผมเจอคนจองโกหก
ผลัดผ่อนมาเป็นปี ผมต้องรอให้เขาบอกยกเลิกการจองก่อน

เรื่องรถประหยัดน้ำมัน ตอนนี้ผมมีความคิดอยากลองเอาดีเซลไปติดแก็ส ก็ตั้งใจว่าอยากมากพังก็ซ่อม ซ่อมไม่ไหวก็ซื้อใหม่
ผมสนใจหลายอย่าง
รถแรงขึ้นกว่าเดิม
ควันไม่ดำ    
เติม 1 ถังวิ่งได้เกือบ 2000 โล  หมดแก็ส 3 ถัง (ลืมถามว่าแก็สถังกี่ลิตร แต่ที่ผมจะติดก็ถัง 48 ลิตรวิ่งได้ 400 โล)
เครื่องร้อนขึ้นแน่นอน

ตอนนี้กำลังสั่งน้ำมันเครื่องจากออสเตรเลียมาแล้วครับ 500 มิลลิตร 1600 บาท
ที่ผมเลือกโปรดัคของออสเตรเลีย เพราะว่าบ้านเขามีอุณหภูมิคล้ายบ้านเรา แถมมีทะเลทรายที่ร้อนกว่า
บททดสอบเขาโหดกว่า ถ้าผ่านก็ใช้ที่ไทยได้

เสาร์นี้ติดตั้งแล้วเป็นไง จะมาเล่าสู่กันฟัง ผมจะเอางานไปทำที่ร้านแก็สด้วย อยู่ขอนแก่นโน้นครับ
ผลิตภัณฑ์เป็นของเชียงใหม่ โปรแกรมเมอร์เป็นคนโคราชลาออกซีเกท ไปอยู่เชียงใหม่
ถ้าได้ผลดี จะเชียร์สมาชิกอัดลมให้ไปติด จะได้มีเงินเหลือมาซื้อปืนกันครับ


บันทึกการเข้า
tui086
Hero Member
*****

คะแนน 1083
ออฟไลน์

กระทู้: 6255



« ตอบ #3379 เมื่อ: เมษายน 06, 2011, 09:35:25 PM »

ติดแล้วยังจะวิ่งถึง 200 อยู่ไหมครับพี่sitta
บันทึกการเข้า
TrophyX
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3380 เมื่อ: เมษายน 06, 2011, 10:12:24 PM »

สำหรับเครื่องยนต์เบนซินติดแก๊สแล้ว จะให้ประสิทธิภาพโดยประมาณ  80-85 % ของน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ความเร็วคงที่ 90 กม./ชม. หมายถึง ถ้าใช้น้ำมัน 1 ลิตร วิ่งได้ระยะทาง 10 กิโลเมตร พอติดแก๊สแล้วใช้แก๊ส LPG  1 ลิตร จะวิ่งได้  8 - 8.5 กิโลเมตร ที่ความเร็ว 90 กม./ชม. คิดเป็นค่าเชื้อเพลิง กม. ละ 1.35 - 1.50 บาท  ถ้าวิ่งเร็วกว่านี้ก็คงมีอัตราสิ้นเปลืองที่มากขึ้นตามลำดับ

รถ CRV ของผมติดแก๊สระบบหัวฉีด ขนาดถังความจุ 68 ลิตร วิ่งที่ความเร็ว 120-150 กม./ชม. ก็จะได้ระยะทางประมาณ 450-460 กม.  ตอนที่ไปเที่ยวอำเภอปายเมื่อปีใหม่หมดค่าแก๊สไปประมาณ 3,000 บาท ยังเหลือติดถังมาวิ่งยิงนกได้อีกหลายวัน

รถใช้ NGV  100% ในเครื่องดีเซลนั้นก็มีรถทาทา  แต่รถยนต์ดีเซลใช้ LPG  100% นั้นยังไม่เคยเห็นครับ  ก็คงจะเป็นรถเสี่ยสิทธานี่แหละคันแรกที่ผมจะได้รู้จัก

สงสัยต้องติดตามข่าวรถแก๊สอีกแล้วคราวนี้
บันทึกการเข้า
tui086
Hero Member
*****

คะแนน 1083
ออฟไลน์

กระทู้: 6255



« ตอบ #3381 เมื่อ: เมษายน 06, 2011, 10:36:44 PM »

      เสียวแฮะ....  เท่าที่ทราบเครื่องดีเซลไม่ใช้ 100%  ต้องเป็นการใช้เชื้อเพลิงร่วม  คือฉีดแก๊สปนกับน้ำมัน  ทำให้ประหยัดได้ไม่มากนัก บางคนก็บอกว่าช่วยได้ประมาณ20-30%
      แต่รายละเอียดอื่นๆคงต้องถามผู้รู้...  แต่ถ้าพี่sitta ทำสำเร็จ  ก็คงมีเฮ....คราวนี้เราก็จะเดินทางไปยิงปืนแถวบ้านอ.ทศได้สบาย เพราะประหยัดน้ำมัน..555
บันทึกการเข้า
AJ_6080
พระราม2 กทม.
Hero Member
*****

คะแนน 1600
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5415


บารมี-มีได้เพราะความดี...


« ตอบ #3382 เมื่อ: เมษายน 06, 2011, 10:41:47 PM »

สำหรับเครื่องยนต์เบนซินติดแก๊สแล้ว จะให้ประสิทธิภาพโดยประมาณ  80-85 % ของน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ความเร็วคงที่ 90 กม./ชม. หมายถึง ถ้าใช้น้ำมัน 1 ลิตร วิ่งได้ระยะทาง 10 กิโลเมตร พอติดแก๊สแล้วใช้แก๊ส LPG  1 ลิตร จะวิ่งได้  8 - 8.5 กิโลเมตร ที่ความเร็ว 90 กม./ชม. คิดเป็นค่าเชื้อเพลิง กม. ละ 1.35 - 1.50 บาท  ถ้าวิ่งเร็วกว่านี้ก็คงมีอัตราสิ้นเปลืองที่มากขึ้นตามลำดับ

รถ CRV ของผมติดแก๊สระบบหัวฉีด ขนาดถังความจุ 68 ลิตร วิ่งที่ความเร็ว 120-150 กม./ชม. ก็จะได้ระยะทางประมาณ 450-460 กม.  ตอนที่ไปเที่ยวอำเภอปายเมื่อปีใหม่หมดค่าแก๊สไปประมาณ 3,000 บาท ยังเหลือติดถังมาวิ่งยิงนกได้อีกหลายวัน

รถใช้ NGV  100% ในเครื่องดีเซลนั้นก็มีรถทาทา  แต่รถยนต์ดีเซลใช้ LPG  100% นั้นยังไม่เคยเห็นครับ  ก็คงจะเป็นรถเสี่ยสิทธานี่แหละคันแรกที่ผมจะได้รู้จัก

สงสัยต้องติดตามข่าวรถแก๊สอีกแล้วคราวนี้

ลองหาให้กูเกิ้ลดูครับพี่ทศ แปลงจากเครื่องดีเซลเป็น LPG100%...คือมีการเอาเครื่องอีซูซุ 2500 ซีซี. ถอดเอาชุดปั๊มน้ำมันดีเซลออกแล้วเอาชุดจานจ่ายของโตโยต้ามาใส่..แล้วเอาหัวเทียนใส่แทนหัวฉีดน้ำมันดีเซลครับ...ส่วนลูกสูบมีการปาดหัวลูกสูบออกด้วยเพื่อลดกำลังอัดในห้องเผาไหม้...และมีที่เพิ่มสำหรับหัวเทียน..ผมลองอ่านดูคร่าวๆ....ก็ทดสอบวิ่งได้อยู่ประมาณ 10,000 กิโลเมตรครับ..จากนั้นก็ไม่ได้ติดตามอีกเลย..อันนี้ตั้งแต่ปี 2008 แล้วล่ะมั้งครับจำไม่ได้แล้ว..
บันทึกการเข้า

  ผมรักในหลวง...ครับ
AJ_6080
พระราม2 กทม.
Hero Member
*****

คะแนน 1600
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5415


บารมี-มีได้เพราะความดี...


« ตอบ #3383 เมื่อ: เมษายน 06, 2011, 10:47:42 PM »

ขอเพิ่มเติมนิดหน่อยครับ...VIOS เครื่อง 1,500 ซีซี. ผมติดดแก๊สหัวฉีดของ โลวาโต้ อิตาลีทั้งชุด ตอนติดตั้งราคาแพงไปหน่อย สี่หมื่นกว่าบาท..ติดตั้งแต่ตอนป้ายแดงเลย ถัง 55 ลิตร เท่าแท๊กซี่ครับ...ขับในเมืองเฉลี่ย กิโลเมตรละ 1.30 บาท แต่เคยขับแบบประหยัดเฉลี่ยกิโลเมตร 0.80 บาท (ทางต่างจังหวัดจากกทม.ถึง อำเภอพุนพิน จ.สุราษฎร์ ครับ)
บันทึกการเข้า

  ผมรักในหลวง...ครับ
TrophyX
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3384 เมื่อ: เมษายน 07, 2011, 12:05:52 AM »

ถ้าแปลงมากตามที่หน่องบอก มันเป็นการลงทุนที่มากและก็เสี่ยงเกินไป เพราะเครื่องเบนซินเขาไม่ได้ทำเยอะขนาดนั้น  จะกลับมาใช้น้ำมันแบบเดิมก็แค่ถอดชุดแก๊สออก ไหว้ ไหว้

บันทึกการเข้า
TrophyX
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3385 เมื่อ: เมษายน 07, 2011, 12:11:20 AM »

ขอเพิ่มเติมนิดหน่อยครับ...VIOS เครื่อง 1,500 ซีซี. ผมติดดแก๊สหัวฉีดของ โลวาโต้ อิตาลีทั้งชุด ตอนติดตั้งราคาแพงไปหน่อย สี่หมื่นกว่าบาท..ติดตั้งแต่ตอนป้ายแดงเลย ถัง 55 ลิตร เท่าแท๊กซี่ครับ...ขับในเมืองเฉลี่ย กิโลเมตรละ 1.30 บาท แต่เคยขับแบบประหยัดเฉลี่ยกิโลเมตร 0.80 บาท (ทางต่างจังหวัดจากกทม.ถึง อำเภอพุนพิน จ.สุราษฎร์ ครับ)

ลาวาโต้ ของอีตาลี่ เหมือนกันครับ เพิ่งเปลี่ยนระบบเมื่อปีกลาย วิ่งดีมาก ประหยัด
บันทึกการเข้า
winweb004
Newbie
*

คะแนน 2
ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #3386 เมื่อ: เมษายน 07, 2011, 09:08:07 AM »

ท่านใดสนใจปืนอัดลม airarm510 ชมได้  รับจากโครงการ  7 เมื่อเดือน ก.พ. (ขออภัยถ้าผิดกติกาก็ลบได้เลยครับ)
http://www.gun.in.th/2010/index.php?topic=30244.0
http://www.gun.in.th/2010/index.php?topic=30269.0
บันทึกการเข้า
komatsu
Hero Member
*****

คะแนน 319
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4139


How far is near??


« ตอบ #3387 เมื่อ: เมษายน 07, 2011, 07:54:36 PM »

สำหรับเครื่องยนต์เบนซินติดแก๊สแล้ว จะให้ประสิทธิภาพโดยประมาณ  80-85 % ของน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ความเร็วคงที่ 90 กม./ชม. หมายถึง ถ้าใช้น้ำมัน 1 ลิตร วิ่งได้ระยะทาง 10 กิโลเมตร พอติดแก๊สแล้วใช้แก๊ส LPG  1 ลิตร จะวิ่งได้  8 - 8.5 กิโลเมตร ที่ความเร็ว 90 กม./ชม. คิดเป็นค่าเชื้อเพลิง กม. ละ 1.35 - 1.50 บาท  ถ้าวิ่งเร็วกว่านี้ก็คงมีอัตราสิ้นเปลืองที่มากขึ้นตามลำดับ

รถ CRV ของผมติดแก๊สระบบหัวฉีด ขนาดถังความจุ 68 ลิตร วิ่งที่ความเร็ว 120-150 กม./ชม. ก็จะได้ระยะทางประมาณ 450-460 กม.  ตอนที่ไปเที่ยวอำเภอปายเมื่อปีใหม่หมดค่าแก๊สไปประมาณ 3,000 บาท ยังเหลือติดถังมาวิ่งยิงนกได้อีกหลายวัน

รถใช้ NGV  100% ในเครื่องดีเซลนั้นก็มีรถทาทา  แต่รถยนต์ดีเซลใช้ LPG  100% นั้นยังไม่เคยเห็นครับ  ก็คงจะเป็นรถเสี่ยสิทธานี่แหละคันแรกที่ผมจะได้รู้จัก

สงสัยต้องติดตามข่าวรถแก๊สอีกแล้วคราวนี้

ลองหาให้กูเกิ้ลดูครับพี่ทศ แปลงจากเครื่องดีเซลเป็น LPG100%...คือมีการเอาเครื่องอีซูซุ 2500 ซีซี. ถอดเอาชุดปั๊มน้ำมันดีเซลออกแล้วเอาชุดจานจ่ายของโตโยต้ามาใส่..แล้วเอาหัวเทียนใส่แทนหัวฉีดน้ำมันดีเซลครับ...ส่วนลูกสูบมีการปาดหัวลูกสูบออกด้วยเพื่อลดกำลังอัดในห้องเผาไหม้...และมีที่เพิ่มสำหรับหัวเทียน..ผมลองอ่านดูคร่าวๆ....ก็ทดสอบวิ่งได้อยู่ประมาณ 10,000 กิโลเมตรครับ..จากนั้นก็ไม่ได้ติดตามอีกเลย..อันนี้ตั้งแต่ปี 2008 แล้วล่ะมั้งครับจำไม่ได้แล้ว..

เท่าทีรู้มาก็ประมาณคุณหน่องว่าครับ...เครื่องดีเซลถ้าจะใช้แก๊สต้องดัดแปลงเยอะมาก
แต่ที่แน่ๆผมว่ารถพี่สิทธาน่าเป็นเครื่องเบนซินใช่หรือปล่าวครับ  คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า

sitta.
Hero Member
*****

คะแนน 488
ออฟไลน์

กระทู้: 7275


« ตอบ #3388 เมื่อ: เมษายน 07, 2011, 09:27:40 PM »

สำหรับเครื่องยนต์เบนซินติดแก๊สแล้ว จะให้ประสิทธิภาพโดยประมาณ  80-85 % ของน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ความเร็วคงที่ 90 กม./ชม. หมายถึง ถ้าใช้น้ำมัน 1 ลิตร วิ่งได้ระยะทาง 10 กิโลเมตร พอติดแก๊สแล้วใช้แก๊ส LPG  1 ลิตร จะวิ่งได้  8 - 8.5 กิโลเมตร ที่ความเร็ว 90 กม./ชม. คิดเป็นค่าเชื้อเพลิง กม. ละ 1.35 - 1.50 บาท  ถ้าวิ่งเร็วกว่านี้ก็คงมีอัตราสิ้นเปลืองที่มากขึ้นตามลำดับ

รถ CRV ของผมติดแก๊สระบบหัวฉีด ขนาดถังความจุ 68 ลิตร วิ่งที่ความเร็ว 120-150 กม./ชม. ก็จะได้ระยะทางประมาณ 450-460 กม.  ตอนที่ไปเที่ยวอำเภอปายเมื่อปีใหม่หมดค่าแก๊สไปประมาณ 3,000 บาท ยังเหลือติดถังมาวิ่งยิงนกได้อีกหลายวัน

รถใช้ NGV  100% ในเครื่องดีเซลนั้นก็มีรถทาทา  แต่รถยนต์ดีเซลใช้ LPG  100% นั้นยังไม่เคยเห็นครับ  ก็คงจะเป็นรถเสี่ยสิทธานี่แหละคันแรกที่ผมจะได้รู้จัก

สงสัยต้องติดตามข่าวรถแก๊สอีกแล้วคราวนี้

ลองหาให้กูเกิ้ลดูครับพี่ทศ แปลงจากเครื่องดีเซลเป็น LPG100%...คือมีการเอาเครื่องอีซูซุ 2500 ซีซี. ถอดเอาชุดปั๊มน้ำมันดีเซลออกแล้วเอาชุดจานจ่ายของโตโยต้ามาใส่..แล้วเอาหัวเทียนใส่แทนหัวฉีดน้ำมันดีเซลครับ...ส่วนลูกสูบมีการปาดหัวลูกสูบออกด้วยเพื่อลดกำลังอัดในห้องเผาไหม้...และมีที่เพิ่มสำหรับหัวเทียน..ผมลองอ่านดูคร่าวๆ....ก็ทดสอบวิ่งได้อยู่ประมาณ 10,000 กิโลเมตรครับ..จากนั้นก็ไม่ได้ติดตามอีกเลย..อันนี้ตั้งแต่ปี 2008 แล้วล่ะมั้งครับจำไม่ได้แล้ว..

เท่าทีรู้มาก็ประมาณคุณหน่องว่าครับ...เครื่องดีเซลถ้าจะใช้แก๊สต้องดัดแปลงเยอะมาก
แต่ที่แน่ๆผมว่ารถพี่สิทธาน่าเป็นเครื่องเบนซินใช่หรือปล่าวครับ  คิก คิก คิก คิก

วันเสาร์นี้น่าจะได้เห็น ดีเซลติดแก็ส เป็นระบบใช้เชื้อเพลิงร่วม คือใช้ดีเซลและแก็สไปพร้อมกัน
โดยมีคอมพิวเตอร์ควบคุมการจ่ายแก็สทุก 100รอบของเครื่องยนต์

แบบเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงผมทราบมาเกือบสิบปีแล้ว เป็นแนวคิดพื้นๆ ง่ายๆ ที่ผมไม่เลือกใช้
มีโปรดักหลายยี่ห้อที่ผมเห็นว่ามันยังไม่ดีพอ มาถึงวันนี้ผมพิจารณากับระบบที่กำลังจะติด
ก็คิดว่าอยากลองดู ถ้าดีก็จะบอกต่อให้น้องๆ ที่ทำงานพากันไปติดตั้งซะ จะได้มีเงินเหลือใช้กันบ้าง
โดยเอารถผมเป็นหนูทดลองไงครับ


บันทึกการเข้า
AJ_6080
พระราม2 กทม.
Hero Member
*****

คะแนน 1600
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5415


บารมี-มีได้เพราะความดี...


« ตอบ #3389 เมื่อ: เมษายน 07, 2011, 10:14:36 PM »

สำหรับเครื่องยนต์เบนซินติดแก๊สแล้ว จะให้ประสิทธิภาพโดยประมาณ  80-85 % ของน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ความเร็วคงที่ 90 กม./ชม. หมายถึง ถ้าใช้น้ำมัน 1 ลิตร วิ่งได้ระยะทาง 10 กิโลเมตร พอติดแก๊สแล้วใช้แก๊ส LPG  1 ลิตร จะวิ่งได้  8 - 8.5 กิโลเมตร ที่ความเร็ว 90 กม./ชม. คิดเป็นค่าเชื้อเพลิง กม. ละ 1.35 - 1.50 บาท  ถ้าวิ่งเร็วกว่านี้ก็คงมีอัตราสิ้นเปลืองที่มากขึ้นตามลำดับ

รถ CRV ของผมติดแก๊สระบบหัวฉีด ขนาดถังความจุ 68 ลิตร วิ่งที่ความเร็ว 120-150 กม./ชม. ก็จะได้ระยะทางประมาณ 450-460 กม.  ตอนที่ไปเที่ยวอำเภอปายเมื่อปีใหม่หมดค่าแก๊สไปประมาณ 3,000 บาท ยังเหลือติดถังมาวิ่งยิงนกได้อีกหลายวัน

รถใช้ NGV  100% ในเครื่องดีเซลนั้นก็มีรถทาทา  แต่รถยนต์ดีเซลใช้ LPG  100% นั้นยังไม่เคยเห็นครับ  ก็คงจะเป็นรถเสี่ยสิทธานี่แหละคันแรกที่ผมจะได้รู้จัก

สงสัยต้องติดตามข่าวรถแก๊สอีกแล้วคราวนี้

ลองหาให้กูเกิ้ลดูครับพี่ทศ แปลงจากเครื่องดีเซลเป็น LPG100%...คือมีการเอาเครื่องอีซูซุ 2500 ซีซี. ถอดเอาชุดปั๊มน้ำมันดีเซลออกแล้วเอาชุดจานจ่ายของโตโยต้ามาใส่..แล้วเอาหัวเทียนใส่แทนหัวฉีดน้ำมันดีเซลครับ...ส่วนลูกสูบมีการปาดหัวลูกสูบออกด้วยเพื่อลดกำลังอัดในห้องเผาไหม้...และมีที่เพิ่มสำหรับหัวเทียน..ผมลองอ่านดูคร่าวๆ....ก็ทดสอบวิ่งได้อยู่ประมาณ 10,000 กิโลเมตรครับ..จากนั้นก็ไม่ได้ติดตามอีกเลย..อันนี้ตั้งแต่ปี 2008 แล้วล่ะมั้งครับจำไม่ได้แล้ว..

เท่าทีรู้มาก็ประมาณคุณหน่องว่าครับ...เครื่องดีเซลถ้าจะใช้แก๊สต้องดัดแปลงเยอะมาก
แต่ที่แน่ๆผมว่ารถพี่สิทธาน่าเป็นเครื่องเบนซินใช่หรือปล่าวครับ  คิก คิก คิก คิก

วันเสาร์นี้น่าจะได้เห็น ดีเซลติดแก็ส เป็นระบบใช้เชื้อเพลิงร่วม คือใช้ดีเซลและแก็สไปพร้อมกัน
โดยมีคอมพิวเตอร์ควบคุมการจ่ายแก็สทุก 100รอบของเครื่องยนต์

แบบเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงผมทราบมาเกือบสิบปีแล้ว เป็นแนวคิดพื้นๆ ง่ายๆ ที่ผมไม่เลือกใช้
มีโปรดักหลายยี่ห้อที่ผมเห็นว่ามันยังไม่ดีพอ มาถึงวันนี้ผมพิจารณากับระบบที่กำลังจะติด
ก็คิดว่าอยากลองดู ถ้าดีก็จะบอกต่อให้น้องๆ ที่ทำงานพากันไปติดตั้งซะ จะได้มีเงินเหลือใช้กันบ้าง
โดยเอารถผมเป็นหนูทดลองไงครับ



คงจะใช้งานได้ดีครับ..เพราะเห็นกระบะ Triton ของญาติคนหนึ่งที่เป็นทหารอากาศ ใช้อยู่ครับ..ใช้มาประมาณปีกว่าแล้ว..เห็นบอกว่าประหยัดดีครับ แล้วก็ยังไม่เจอปัญหาหนักๆอะไรเลย (หรือเขาไม่ยอมเล่าให้ผมฟังก็ไม่รู้ครับ)

ยังไงรอตามความคืบหน้าอยู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 07, 2011, 10:17:12 PM โดย AJ_6080 » บันทึกการเข้า

  ผมรักในหลวง...ครับ
หน้า: 1 ... 223 224 225 [226] 227 228 229 ... 555
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.249 วินาที กับ 24 คำสั่ง