เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
เมษายน 28, 2025, 09:21:33 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 ... 224 225 226 [227] 228 229 230 ... 555
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เฮฮาพาที พบปะสังสรร (คุยกันเรื่องนอกกระทู้ครับ)  (อ่าน 1050745 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
montri.7
Anschutz 2025
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 889
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4480



เว็บไซต์
« ตอบ #3390 เมื่อ: เมษายน 08, 2011, 03:59:24 AM »

ผมคิดว่าอาจทำให้เครืองยนต์เสื่อมสภาพเร็วขึ้นกว่าเดิมได้นะครับ
บันทึกการเข้า

konputhai
Hero Member
*****

คะแนน 637
ออฟไลน์

กระทู้: 1963



« ตอบ #3391 เมื่อ: เมษายน 08, 2011, 08:53:18 AM »

เรื่องนำรถดีเซลไปติดแก๊ส น้องที่ทำงานผมนำไปติดเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เขาใช้รถโตโยต้าดีโฟดี ช่วงนั้นราคาน้ำมันสูง(แต่ก็ยังต่ำกว่าช่วงนี้) เขาเลยนำรถไปติดแก๊ส จากที่ผมถามเรื่องความประหยัดเขาบอกไม่ต่างกันมากนักมันเป็นการแบ่งเปอร์เซนต์การใช้น้ำมันกับแก๊สไม่ใช่ใช้เพียวแก๊สเหมือนเครื่องเบนซินครับ หากเป็นคนที่ใช้รถในแต่ละวันเป็นหลักร้อยกิโลฯน่าจะคุ้ม แต่ถ้าใช้รถแบบผม 10 ปีวิ่งแค่ แปดหมื่นกิโลฯไม่คุ้มแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า

สุขใดเสมอด้วยจิตสงบไม่มี
sitta.
Hero Member
*****

คะแนน 488
ออฟไลน์

กระทู้: 7275


« ตอบ #3392 เมื่อ: เมษายน 08, 2011, 09:48:07 AM »

ผมคิดว่าอาจทำให้เครืองยนต์เสื่อมสภาพเร็วขึ้นกว่าเดิมได้นะครับ

ผมเห็นด้วยกับข้อนี้ คือเครื่องยนต์เสื่อมสภาพเร็วกว่าเดิม   
มันเป็นเช่นนั้นจริงๆ  แล้วอะไรคือสาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์เสื่อมบ้าง
แก็สไม่ใช่ตัวต้นเหตุหรอกครับ  มันคือความร้อน  ความร้อนที่สูงกว่าปกติก็ทำให้
เครืองยนต์เสื่อมสภาพได้เร็วกว่า  แล้วจะทำอย่างไรเพื่อลดความร้อน

วิธีที่ง่ายที่ผมใช้ลดความร้อนเครื่องยนต์คือ ใช้น้ำมันเครื่องที่ดีแบบที่เขาว่าใส่แล้วลื่นนักลื่นหนา
500 มิลลิลิตร ราคาประมาณ 1600 - 2600 บาท แล้วแต่ว่าจะถูกฟันเหวะหวะแค่ไหน

ที่เห็นทั่่วไป เขามักจะทำฝากระโปรงตรงบานพับให้สูงขึ้นมา เป็นเทคนิคการระบายความร้อนของพวกรถแต่งรอบจัดความร้อนสูง
ซึ่งเขาก็ยังใช้น้ำมันเครื่องดีๆ  ผสมลงไปด้วย (ไม่ใช่หัวเชื้อนะครับ แต่เป็นสารลื่นมาก ๆ )

สิ่งที่ทำให้เครื่องยนต์สึกหรอมากหรือเสื่อมเร็วคือการใช้รอบเครื่องสูง ถ้าพิจารณาให้ดีก็จะพบว่า
ที่รอบสูงทำให้เกิดความร้อนมาก นั้นคือ ความร้อนเป็นต้นเหตทำให้เครืองยนต์เสื่อมเร็วอีกตามเคย

พวกเรียนวิศว หรือนักเรียนช่างที่ต้องตะไบเหล็ก หากสังเกตสักหน่อยจะพบว่าตะไบกินเนื้อเหล็กได้ดี
เมื่อชิ้นงานเหล็กร้อนได้ที่  และถ้าหากปล่อยให้เย็นลงหรือเพื่อนเอานิ้วมาลูบจะพบว่าตะไบกินเนื้อเหล็ก
ส่วนที่โดนนิ้วลูบยากกว่าเดิม อาการที่เห็นชัดคือตะไบลื่นไม่เกาะชิ้นงาน

วิธีลดความร้อนของเครื่องยนต์ติดแก็สคือ อย่าขับเร็ว ในความเร็ว 120 เท่ากัน อาจจะดูได้ว่าพลังงานความร้อน
ควรเท่ากัน แล้วทำไมเครื่องยนต์แก็สจึงร้อนกว่า ก็เพราะว่าเครื่องยนต์แห้งไงครับ   เครื่องยนต์เบนซิน
ไม่ค่อยร้อนเพราะว่าในจังหวะดูด จะมีไอน้ำมันเบนซินเข้ามาช่วยระบายความร้อนให้กับผิวกระบอกสูบเย็นลง
ซึ่งแก็สไม่สามารถทำได้แบบนี้ ดังนั้นผิวกระบอกสูบจึงร้อนตลอดเวลา

แต่เครื่องยนต์ดีเซล เป็นการใช้เชื้อเพลิงร่วม ยังไงก็ต้องฉีดดีเซลเข้าไปเพื่อให้เกิดการลุกไหม้ ด้วยแรงอัด
เพราะไม่มีหัวเทียนจุดประกายไฟ  ดังนั้นการฉีดน้ำมันดีเซลฝอยเข้าไปในกระบอกสูบ ก็อาจหมายถึง
การช่วยระบายความร้อนในทางอ้อม ความร้อนเครืองดีเซลก็น่าจะไม่มากกว่าเครื่องยนต์เบนซินที่ใช้แก็สเพียว ๆ

ตอนเรียนมหาลัยก็ไปสัมมนาบนดอยกันบ่อย ๆ รถอาจารย์ที่เป็นดีเซลสตาร์ทติดยาก เพราะหัวเผาเสีย
อันที่จริงก็น่าจะมีประกายไฟในกระบอกสูบบ้าง แต่น้ำมันดีเซลมันเย็นติดไฟยาก
ผมก็ใช้เศษผ้าชุบเบนซิน แล้วเอาไปล่อตรงปากหม้อกรอง สตาร์ททีเดียวติดเลยครับ
พอติดก็ต้องรีบเอาผ้าออกห่าง เพราะไม่งั้นเครื่องดีเซลอาจจะพังได้

ช่วงหลายปีก่อนน้ำมันดีเซลแพงมาก เห็นหลายคนพยายามเอารถไปติดแก็ส มีบางเจ้าก็เปลี่ยนคุณลักษณะของเครื่องยนต์
ไปเลย เช่น เอาจ่านจ่ายมาใส่  เอาหัวเทียนมาใส่  คือเปลียนเป็นระบบเบนซินนั้นเอง ซึ่งผมก็ไม่เคยสนใจ
เครื่องเบนซินมีมากมายทำไมไม่เปลี่่ยนเครื่องซึ่่งง่ายกว่ากันเยอะ

หรือบางเจ้าก็เอาระบบแก็สเบนซินมาติดเลย แต่ใช้วิธีจ่ายแก็สน้อย ๆ เพื่อไม่ให้เครื่องพัง แต่ระบบนั้นมีต้องจูนบ่อย
สุดท้ายก็มีวันพลาดพังจนได้เพราะว่าระบบดันจ่ายแก็สมากเกิน  มันจ่ายมากตอนไหนไม่มีใครทราบได้ 
ก็พังแน่ ๆ  ซึ่งผมก็ไม่ไว้ใจแบบนั้นจึงไม่สนใจ

มาวันนี้ผมไม่ได้เดือดร้อนอะไรหรอกครับ แต่เห็นว่าระบบแบบนี้น่าจะดี เพราะใช้คอมพิวเตอร์
เข้ามาช่วยคุมอุปกรณ์จ่ายแก็ส ซึ่งใช้สเต็ปปิ้งมอเตอร์ เป็นตัวจ่ายแก็ส ถ้าระบบรวนจะหยุดการจ่ายแก็สทันที
ปรับปริมาณแก็สได้ตามความต้องการทุก 100 รอบของเครื่องยนต์

เออ เข้าท่าดี เอาวะ ลองสักครั้ง รถก็คือรถ พังก็หาใหม่ ที่เอารถไปแข่งตกเขาตกดอยแหกโค้งทำไมไม่เสียดาย
กะอีแค่เครื่องยนต์เครื่องเดียวจะเสียดายมันทำไม  ถ้าดีจะได้บอกต่อ ถ้าไม่ดีจะได้เตือน

เมื่อก่อนเขาว่าจะสร้างเครื่องบิน ก็ว่าเขาเพ้อฝัน มาวันนี้จะไปไหนต้องนั่งเครื่องบินเพราะเร็วกว่า

ทั้งหมดเป็นสมมุติฐานบนเหตผล ผมจึงต้องลองดูไงครับ 






บันทึกการเข้า
sitta.
Hero Member
*****

คะแนน 488
ออฟไลน์

กระทู้: 7275


« ตอบ #3393 เมื่อ: เมษายน 08, 2011, 09:51:33 AM »

เรื่องนำรถดีเซลไปติดแก๊ส น้องที่ทำงานผมนำไปติดเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เขาใช้รถโตโยต้าดีโฟดี ช่วงนั้นราคาน้ำมันสูง(แต่ก็ยังต่ำกว่าช่วงนี้) เขาเลยนำรถไปติดแก๊ส จากที่ผมถามเรื่องความประหยัดเขาบอกไม่ต่างกันมากนักมันเป็นการแบ่งเปอร์เซนต์การใช้น้ำมันกับแก๊สไม่ใช่ใช้เพียวแก๊สเหมือนเครื่องเบนซินครับ หากเป็นคนที่ใช้รถในแต่ละวันเป็นหลักร้อยกิโลฯน่าจะคุ้ม แต่ถ้าใช้รถแบบผม 10 ปีวิ่งแค่ แปดหมื่นกิโลฯไม่คุ้มแน่นอนครับ


เรื่องประหยัดกว่าหรือไม่นั้น ผมเคยถามร้านติดตั้งหลายร้านจนเขาอึ้งและไม่อยากอธิบาย
เพราะผมคำนวณอัตราเชื้อเพลิงทั้งสองชนิดรวมกัน พบว่ามันไม่ได้ประหยัดกว่าการใช้ดีเซลแบบเพียวสักเท่าไหร่
คือเงินที่เหลือมันน้อยนิดจนแทบไม่คืนค่าระบบแก็สได้ภายในสองปี

แต่ผมสนใจคือ ความแรงที่ได้มาแบบง่าย ๆ ครับ เห็นเขาว่ามันวิ่งได้เกิน 200 กิโล
เทียบประมาณว่า  ดีเซลได้แก็ส ก็คล้ายกับเครื่องเบนซินได้สูดไนตรัส  ยังไงยังงั้น ครับ
บันทึกการเข้า
AJ_6080
พระราม2 กทม.
Hero Member
*****

คะแนน 1600
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5415


บารมี-มีได้เพราะความดี...


« ตอบ #3394 เมื่อ: เมษายน 08, 2011, 10:40:12 AM »



แต่ผมสนใจคือ ความแรงที่ได้มาแบบง่าย ๆ ครับ เห็นเขาว่ามันวิ่งได้เกิน 200 กิโล
เทียบประมาณว่า  ดีเซลได้แก็ส ก็คล้ายกับเครื่องเบนซินได้สูดไนตรัส  ยังไงยังงั้น ครับ


อันนี้น่าสนใจครับ...ยังไงรอติดตามผลงานต่อครับพี่สิทธา...

อนึ่ง..ไม่รู้ว่ากล่องควบคุมเครื่องคอมมอนเรลในรถพี่..ได้ตอนความเร็วไว้ด้วยหรือเปล่า หรือตอนรอบเครื่อง...อันนี้ไม่รู้เหมือนครับ
เพราะเท่าที่เห็นส่วนใหญ่วีโก้เดิมๆเครื่อง 3,000 ซีซี. วิ่งได้แถวๆเลขไมล์ที่พี่สิทธาเคยลงไว้ครับ...
แต่มีร้านเพื่อนที่นครปฐมทำรถลงสนามแข่ง 400 เมตร..วิ่ง 12 วินาทีกว่าๆ...ตามที่พี่เคยบอกไว้ว่านำกล่องควบคุมไปแต่งใหม่ แต่ไม่ได้ถามความเร็วปลายที่วิ่งได้ครับ..
บันทึกการเข้า

  ผมรักในหลวง...ครับ
Wanich/Soong
สบาย
Hero Member
*****

คะแนน 799
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3196



« ตอบ #3395 เมื่อ: เมษายน 08, 2011, 12:39:03 PM »

ใครเอาพวกนี้ไม่เปิดกระทู้ใหม่ที...อิอิ
 ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า
sitta.
Hero Member
*****

คะแนน 488
ออฟไลน์

กระทู้: 7275


« ตอบ #3396 เมื่อ: เมษายน 08, 2011, 12:59:57 PM »

ใครเอาพวกนี้ไม่เปิดกระทู้ใหม่ที...อิอิ
 ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

ผมมองในมุมหนึ่งว่า มันมีความสำคัญต่อการเดินทาง  โดยเฉพาะการเดินทางไกลไปสนามยิงปืนครับท่านประธาน 
หากบังเอิญว่ามันประหยัดด้วย ก็น่าจะมีเหล่าสมาชิกส่วนหนึ่งที่อยากเดินทางมาแข่งขันยิงปืน ได้มีทางเลือกที่จะได้ติดตั้งบ้าง
และลดความกังวลเรื่องค่าเชื้อเพลิงลงไป จำนวนคนมาแข่งขันจะได้มากขึ้น

ผมนี้หละจะเป็นหนูทดลองให้ชมครับ รอฟังผลอย่างเดียวก็พอแล้ว คือว่าผมใช้รถคันนี้มาก็เกือบ 7 ปีแล้วนะ
พังก็ไม่ค่อยจะเสียดายเท่าไหร่หรอก  ได้ผลยังไงจะรายงานให้ท่านประธานทราบเป็นระยะครับ

ระยะแรก ดูสิว่าจะแรงกว่าเดิมหรือเปล่า และดูความประหยัดไปด้วย ลองวัดจากน้ำมัน 1 ถังหมดแก็สไปกี่ถัง
ระยะที่สอง  ดูสิว่าเครืองจะพังหรือเปล่า ตรงนี้คงต้องวัดกันเป็นปี

เบนซ์ข้าง ๆ ห้องผมเป็นทนายความ ก็คงขี้สงสัยเหมือนกัน แกลองไปหมด
ตอนแรกก็ดีเซลติดแก็สแกก็ลองแล้วไม่เวิค เพราะว่าตอนนั้นก็ 5 - 6 ปีล่วงมาแล้ว ระบบแก็สดีเซลยังไม่ดีพอ
ตอนนี้เอาเบนซ์ไปติดระบบไฮโดรเจนแล้ว ก็ยังไม่ถึงปีครับ

เอาหละวะ ปลุกกระแสรถติดแก็ส ให้คนสนใจเรื่องแก็สเข้ามาหาข้อมูลเผื่อจะชะแว็บเข้าทางปืนอัดลมสักรายสองรายก็ยังดีครับ

อ้อ ผลิตภัณฑ์นี้เป็นลูกครึ่งครับของคนไทยล้วน ๆ
คนเชียงใหม่กับคนโคราชช่วยกันคิดช่วยกันทำขึ้นมาครับ ตอนนี้ก็ส่งขายทั่วประเทศแล้ว
 
บันทึกการเข้า
MAGNUM-60
Hero Member
*****

คะแนน 346
ออฟไลน์

กระทู้: 2329


« ตอบ #3397 เมื่อ: เมษายน 08, 2011, 03:19:40 PM »

ใครเอาพวกนี้ไม่เปิดกระทู้ใหม่ที...อิอิ
 ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

เห็นด้วยเป็นอย่างมากครับ    แนวคิดของพวกนักวิชาเกิน  ผมอ่านแล้วไม่รู้เรื่องครับ  กลับมาเหมือนเดิมเถอะครับ  ชาวคณะให้อภัยหมดครับ
บันทึกการเข้า
konputhai
Hero Member
*****

คะแนน 637
ออฟไลน์

กระทู้: 1963



« ตอบ #3398 เมื่อ: เมษายน 08, 2011, 03:49:46 PM »

ใครเอาพวกนี้ไม่เปิดกระทู้ใหม่ที...อิอิ
 ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

เห็นด้วยเป็นอย่างมากครับ    แนวคิดของพวกนักวิชาเกิน  ผมอ่านแล้วไม่รู้เรื่องครับ  กลับมาเหมือนเดิมเถอะครับ  ชาวคณะให้อภัยหมดครับ

ต้องขอบคุณหลวงพี่ที่ชี้ทางธรรมครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า

สุขใดเสมอด้วยจิตสงบไม่มี
sitta.
Hero Member
*****

คะแนน 488
ออฟไลน์

กระทู้: 7275


« ตอบ #3399 เมื่อ: เมษายน 08, 2011, 04:11:05 PM »

อ๊าก..ส....ส....  วันนี้หุ้นขึ้น 1 บาท
บันทึกการเข้า
Congto-รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 82
ออฟไลน์

กระทู้: 672


« ตอบ #3400 เมื่อ: เมษายน 08, 2011, 06:18:21 PM »

ขออภัย ที่ชักนำคุยเรื่อง รถ 5555
บันทึกการเข้า
spy : รักในหลวง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 22
ออฟไลน์

กระทู้: 265


« ตอบ #3401 เมื่อ: เมษายน 08, 2011, 09:01:08 PM »

ใครเอาพวกนี้ไม่เปิดกระทู้ใหม่ที...อิอิ
 ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก

***อ่านดีๆๆ ประธานแซวเล่นครับ**** ใครเอาพวกนี้ ไม่ เปิดกระทู้ใหม่ที...อิอิ***** คิก คิก คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า
sakda m41 รักในหลวง
Hero Member
*****

คะแนน 751
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2893



« ตอบ #3402 เมื่อ: เมษายน 08, 2011, 11:05:45 PM »

ดีใจกับคนไทยที่มีผลิตภัณท์ใหม่ ๆ ที่ช่วยประหยัดน้ำมัน เพิ่มความเร็ว  แต่ตอนนี้ผมคิดว่าจะใช้เส้นทางไหนที่จะใช้ประสิทธิภาพของรถในความเร็ว 200 ก.ม. ต่อชั่วโมง  ( ที่ไม่มีลูก เมียอยู่ในรถ ขำก๊าก ขำก๊าก)เพราะวันนี้พาลูกสาวไปจองหอพักที่ขอนแก่น ถนน  เห้ ฉิ๊บ ขับ 140 ยังกลัวรถแฉลบออกนอกถนน แถมยังกลัวจับความเร็ว กลัวแซงยาว น่าจะมีคนคิดว่าประหยัดเรื่อง ผู้รักษากฎหมาย มาจับปรับน่าจะประหยัดกว่าติดแก๊สอีก  ล้อเล่นครับ คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า
sitta.
Hero Member
*****

คะแนน 488
ออฟไลน์

กระทู้: 7275


« ตอบ #3403 เมื่อ: เมษายน 09, 2011, 07:39:32 AM »

ดีใจกับคนไทยที่มีผลิตภัณท์ใหม่ ๆ ที่ช่วยประหยัดน้ำมัน เพิ่มความเร็ว  แต่ตอนนี้ผมคิดว่าจะใช้เส้นทางไหนที่จะใช้ประสิทธิภาพของรถในความเร็ว 200 ก.ม. ต่อชั่วโมง  ( ที่ไม่มีลูก เมียอยู่ในรถ ขำก๊าก ขำก๊าก)เพราะวันนี้พาลูกสาวไปจองหอพักที่ขอนแก่น ถนน  เห้ ฉิ๊บ ขับ 140 ยังกลัวรถแฉลบออกนอกถนน แถมยังกลัวจับความเร็ว กลัวแซงยาว น่าจะมีคนคิดว่าประหยัดเรื่อง ผู้รักษากฎหมาย มาจับปรับน่าจะประหยัดกว่าติดแก๊สอีก  ล้อเล่นครับ คิก คิก คิก คิก

ที่ผมสนใจคือความแรงที่ได้มาแบบง่าย ๆ
ผลพลอยได้(ถ้าเป็นจริง)ก็คือความประหยัด
ผมหมดเนื้อหมดตัวมา 3 รอบ ทุกอย่างถ้าประหยัดได้และปลอดภัยผมก็อยากจะทำ
เพราะความประหยัดทำให้เกิดเงินที่เหลือ เงินที่เหลือ ก็ไปลงทุนทำประโยชน์ในด้านอื่นได้อีก

ตอนนี้ผมก็เลือกทางลงทุน 25000 บาท เพื่อแลกกับข้อมูลที่ผมจะรู้เอง แทนที่จะฟังจากคนนั้นเล่า
คนนี้เล่า คนนั้นว่าประหยัดมาก  คนนี้ว่าไม่ประหยัด  คนนั้นว่าคุ้ม คนนี้ว่าไม่คุ้ม 
คำเล่าขานเหล่านี้ส่วนหนึ่งก็มาจากผู้ไม่เคยมีประสบการ์ณ ไม่เคยใช้เลย คือฟังเขาเล่ามา
คำพูดส่วนหนึ่งก็มาจากคนที่เคยใช้มาแล้ว ซึ่งผมจะคัดกรองเฉพาะคนที่ใช้มาแล้วเท่านั้น
ถ้าคนที่ติดแล้วบอกว่าไม่ดี ผมก็จะไม่ทำ แต่นี้เขาบอกว่าดีทุกราย


เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า ผมเองก็แนะนำให้คนอื่นรอบข้างไปติดแก็สอยู่หลายราย
ผมจะแนะนำเฉพาะรายที่มีปัญหาเรืองเงินทองไปพอจ่าย  บางรายค่าติดแก็สก็ไม่มี
ต้องผ่อนอีก  รายท้ายสุดก็นั่งทำงานข้าง ๆ ผมทุกวัน   คนนี้มีรถเก๋ง 2 คัน กระบะ 1 คัน
ปีก่อนเขามีเงินพิเศษได้มาจากค่าโปรแกรม 19000 บาท บอกผมว่าจะเอารถไปทำสี 
ผมห้ามเสียงหลง  บอกว่าให้เอาทำช่วงล่างดีกว่า เงินเหลือเอามาทำแอร์ เหลืออีก
เอามาทำฟิล์มกรองแสง  ทำสีไม่ได้อะไรขึ้นมานอกจากสีใหม่ ไม่มีประโยชน์
แอร์ร้อนเหมือนเดิม ช่วงล่างร่อนเหมือนเดิม
เขาไม่เชื่อก็เอาเงินไปทำสี  แล้วก็เป็นดั่งคำทำนายที่ผมบอกไว้
ย้อนไป 6 เดือนก่อน เขาตัดสินใจนำรถไปติดแก็ส ผมคอยซักถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง
เขาบอกว่ามีความสุขดี จากค่าน้ำมันเติมสัปดาห์ละ 1000 บาท (ประหยัดสุด ๆ แล้ว )
ติดไฟแดงดับเครื่อง รอรับลูกดับเครื่อง   พอติดแก็ส กลายเป็นเดือนละไม่ถึง 1000 บาท
มาตอนนี้ก็ทำท่าว่าค่าแก็สจะแพงกว่าค่าน้ำมัน เพราะท่านเล่นเดินทางไปอุบลเป็นว่าเล่น
ทำนองว่าไปกลับคุ้มค่ากว่าเดิม  จากเดิมไปกลับอุบล 4000 บาทเอาไม่อยู่
ตอนนี้ หมดไม่ถึง 1000 บาท  พอเงินเหลือ ก็ไปทำแอร์ ทำฟิล์มได้ภายใน 6 เดือน
รู้งี้ติดมาตั้งนานแล้ว


ผมได้แต่แนะนำคนอื่นไปติดแก็ส  ก็ล้วนแต่เป็นเครื่องเบนซินทั้งสิ้น เพราะผมรู้อยู่แก่ใจว่ามันประหยัดกว่ามากมาย
คนรอบข้างผมอีกหลายคนที่ใช้กระบะดีเซล พวกนี้ก็กำลังมีปัญหาเรื่องค่าเชื้อเพลิง
เอาหละ ผมจะลองดูเพื่อจะได้แนะนำเพื่อน ๆ ได้ว่า มันดี หรือไม่ดี  ไม่ใช่ฟังเขาเล่าแล้วเอามาพูด
มันไม่ใช่ตัวผมครับ ดีก็บอกว่าดี  ไม่ดีก็บอกว่าไม่ดี 

รถคันนี้จะเป็นรถดีเซลคันแรกที่ผมนำไปติดแก็ส   และถ้ามันดี ผมก็คิดว่าคันต่อไป
ก็จะติดแก็ส 

คุยกัน นานาสาระนะครับ ไม่แบ่งแยก อะไรถูกใจก็เก็บเกี่ยว อะไรไม่ถูกใจก็ปล่อยไป เพราะมันอาจไปถูกใจคนอื่น
เราสนทนาเพื่อก่อปัญญา  ไม่ใช่สนทนาเพื่อก่อปัญหาครับ

 
บันทึกการเข้า
Wanich/Soong
สบาย
Hero Member
*****

คะแนน 799
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3196



« ตอบ #3404 เมื่อ: เมษายน 09, 2011, 09:18:27 AM »

ต้องรออีกนานไหม



กว่าจะรู้ว่ามัน ดี
จาไปติดบ้างครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 224 225 226 [227] 228 229 230 ... 555
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.181 วินาที กับ 23 คำสั่ง