เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 19, 2024, 01:25:01 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาในการใช้แก็ส LPG กับรถของท่านสมาชิกมีอะไรบ้างครับ  (อ่าน 2793 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kit ๖๗๖๗ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 122
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1484



« เมื่อ: มีนาคม 22, 2010, 12:06:44 PM »


สำหรับผม  ปัญหาเล็กๆคือ
๑.ตอนเปลี่ยนจากใช้แก็ส ไปใช้น้ำมันเครื่องยนต์เดินไม่เรียบ
๒.หัวเทียนเสียบ่อย

แต่ก็ ประทับใจเป็นอย่างยิ่ง ในเรื่องความประหยัด  Grin 
บันทึกการเข้า

มีเพียงสิ่งเดียวในชีวิตที่จะสามารถพิชิตได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากมายคือความล้มเหลว
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 22, 2010, 12:25:08 PM »

        เจอปัญหาจุดที่เจาะ
ท่อรวมไอดี  เพื่อเอาแรงดูด
ช่างต๊าบเกลียวใหญ่กว่าหัวที่จะหมุนเกลียวฝัง
เพื่อต่อสายยาง  แล้วพันด้วยเทปพันเกลียวประปา(ชุ่ยมาก)
และทายากันเกลียวคลาย  สุดท้ายเริ่มหลวมคลอน  อากาศรั่ว
เครื่องเดินสะดุด  สั่นเหมือนเจ้าเข้า  โชคดีที่ผมพอมีทักษะทางช่าง
ก็เลยไล่ไปทีละจุด  จนเจอปัญหาที่ว่า  ตอนนี้ก็แก้ไขแบบพอใช้ได้ไปก่อน
คงต้องหาอีพอกซี่ชนิดทนร้อนมาใช้อุด ครับ
        แต่ประหยัดสุด ๆ เลย(ไม่ใช่ประหยัดแบบแก๊สบางนะครับ  ไม่คุ้ม)
อัตราเร่งจะมาช้าหน่อย(ผมไม่ได้ขยายรูหัวฉีด)แต่ตีนปลายเท่า ๆ น้ำมัน
บางทีอยากจี๊ดจ๊าด  ก็จะกดเป็นน้ำมัน
        ผมว่ารถคุณกิต  ควรจะเชคใหม่
ทั้ง ฮาร์ดแวร์และ ซอฟแวร์ ครับ  มิเช่นนั้นเครื่องจะโทรมเร็ว ครับ
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
lek
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1594
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13942


การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 22, 2010, 12:35:13 PM »

ใช้ตามแท๊กซี่จะดีสุดครับ  ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อรถหรืออุปกรณ์   ผมใช้โตโยต้าพราโด้  หาแหวนลูกสูบไม่ได้เปลี่ยนเครื่องเป็น8สูบ ราคาเครื่อง25000  ถูกกว่าซ่อมเครื่องเดิมอีก  ไหนๆก็ขายไม่ได้ราคาอยู่แล้ว  แฮ๊ปปี้ดีครับ
บันทึกการเข้า

มีความสุขแบบที่เรามีก็พอhttp://www.gunsandgames.com/smf/index.php?board=29.0  (รวมพลคนอีสาน)
neo1
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 159
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2694



« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 22, 2010, 12:40:19 PM »

ท่อน้ำร้อน 2 สายที่ต่อกับหม้อต้มแก๊สรั่วทั้ง 2 เปลี่ยนไป 1 ครั้ง
น้ำมันออโต้ลุ๊ปเปลืองมากๆ  แต่ก็ดีตรงที่วาล์วไม่แห้งครับ

.ตอนเปลี่ยนจากใช้แก็ส ไปใช้น้ำมันเครื่องยนต์เดินไม่เรียบ
ส่วนปัญหาข้อนี้ผมให้วิธีเปลี่ยนแก๊สหรือน้ำมันตอนรถกำลังวิ่งอยู่แต่ปล่อยคันเร่งให้สุดก่อนค่อยเปลี่ยนครับ
เครื่องไม่เกิดอาการสะดุดเลย เยี่ยม
บันทึกการเข้า

นักะติ๊ Club
kit ๖๗๖๗ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 122
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1484



« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 22, 2010, 12:45:44 PM »

        เจอปัญหาจุดที่เจาะ
ท่อรวมไอดี  เพื่อเอาแรงดูด
ช่างต๊าบเกลียวใหญ่กว่าหัวที่จะหมุนเกลียวฝัง
เพื่อต่อสายยาง  แล้วพันด้วยเทปพันเกลียวประปา(ชุ่ยมาก)
และทายากันเกลียวคลาย  สุดท้ายเริ่มหลวมคลอน  อากาศรั่ว
เครื่องเดินสะดุด  สั่นเหมือนเจ้าเข้า  โชคดีที่ผมพอมีทักษะทางช่าง
ก็เลยไล่ไปทีละจุด  จนเจอปัญหาที่ว่า  ตอนนี้ก็แก้ไขแบบพอใช้ได้ไปก่อน
คงต้องหาอีพอกซี่ชนิดทนร้อนมาใช้อุด ครับ
        แต่ประหยัดสุด ๆ เลย(ไม่ใช่ประหยัดแบบแก๊สบางนะครับ  ไม่คุ้ม)
อัตราเร่งจะมาช้าหน่อย(ผมไม่ได้ขยายรูหัวฉีด)แต่ตีนปลายเท่า ๆ น้ำมัน
บางทีอยากจี๊ดจ๊าด  ก็จะกดเป็นน้ำมัน
        ผมว่ารถคุณกิต  ควรจะเชคใหม่
ทั้ง ฮาร์ดแวร์และ ซอฟแวร์ ครับ  มิเช่นนั้นเครื่องจะโทรมเร็ว ครับ


ขอบคุณมากครับพี่   
บันทึกการเข้า

มีเพียงสิ่งเดียวในชีวิตที่จะสามารถพิชิตได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากมายคือความล้มเหลว
kit ๖๗๖๗ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 122
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1484



« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 22, 2010, 12:50:07 PM »

น้ำมันออโต้ลุ๊ปเปลืองมากๆ  แต่ก็ดีตรงที่วาล์วไม่แห้งครับ


หากไม่ให้เปลืองก็ปรับตั้งใหม่ได้ครับ  ของผมใช้เดือนละประมาณ ๑ ลิตรครับ  วิ่งวันละ ๙๐ ก.ม. ทุกวันเว้นเสาร์อาทิตย์
บันทึกการเข้า

มีเพียงสิ่งเดียวในชีวิตที่จะสามารถพิชิตได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากมายคือความล้มเหลว
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 22, 2010, 01:06:04 PM »

        จ๊ากกกกกก
ยังใช้ออโต้ลู๊ป เลี้ยงวาวล์
อีกเหรอ ครับ  ยืนยันว่า
ได้ไม่คุ้มเสีย ครับ
ออโต้ลู๊ป มันออกแบบมาให้
ใช้กับรถ ๒ จังหวะ ครับ
ขืนนำมาใช้เลี้ยงวาวล์
รับรองผลเสียระยะยาวตามมาแน่ ครับ
        ถ้าอยากจะเลี้ยงวาวล์จริง ๆ
ผมแนะนำให้ใช้ Flash/Lube   ครับ
เขาออกแบบมาสำหรับเลี้ยงวาวล์โดยเฉพาะ
แต่ถ้าเครื่องยนต์รถท่าน  ผลิตออกมาหลังจากที่มีการ
ยกเลิกน้ำมันไร้สารตะกั่ว  ก็อย่าได้กังวลเลยครับ
วาวล์-บ่าวาวล์  มีความแข็งแรงทนทานขึ้นแยะ ครับ

บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
kit ๖๗๖๗ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 122
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1484



« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 22, 2010, 01:23:38 PM »

พี่คมขวาน  Flash/Lube   
ยอมรับว่าผม เพิ่งทราบจากพี่เป็นคนแรกครับ
ผมใช้ น้ำมันออโต้ลุ๊ป มา ๒ ปีแล้วครับ กิ๊วก๊าว
บันทึกการเข้า

มีเพียงสิ่งเดียวในชีวิตที่จะสามารถพิชิตได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากมายคือความล้มเหลว
RTCO
Full Member
***

คะแนน 50
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 286


Military Technical Training School


« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 22, 2010, 01:25:42 PM »

ของผมใช้มาสามปีกว่า จู่ๆเบาแล้วดับทั้งน้ำมันทั้งแก๊ส

พาเข้าศูนย์พวกบอกบ่าวาล์วไอเสียเน่าต้องทำใหม่ค่าซ่อมสองหมื่นสาม โดนชก

เลยพาเข้าอู่แถวบ้านช่างบอกว่าบ่าวาล์วเน่าเหมือนกัน แต่ให้เลือกว่าจะซ่อมถูกหรือแพง

ซ่อมถูกเปลี่ยนชิมวาล์วพันกว่าบาท ใช้แก้ขัด

ซ่อมแพงเชื่อมพอกทำบ่าวาล์วใหม่ห้าพันกว่าบาท ใช้ได้อีกนาน

แล้วศูนย์มันจะซ่อมยังไงตั้งสองหมื่นสาม ถ้าแพงขนาดนี้หาเครื่องเก่าญี่ปุ่นมาเปลี่ยนดีกว่า งอน

ถามช่างว่าทำไมบ่าวาล์วเน่าจนวาล์วยัน เค้าบอกว่าใช้แก๊สไอเสียจะร้อนกว่าใช้น้ำมัน แล้วไม่มีสารหล่อลี่นเคลือบวาล์วเหมือนกับน้ำมัน

ก็ไม่รู้ว่าจริงไม่จริง ตอนนี้ซ่อมแบบแก้ขัดไปก่อน จนกว่าจะชัวร์ว่าเป็นอะไรแน่ถึงจะซ่อมใหญ่ หัวเราะร่าน้ำตาริน

ท่านใดใช้แก๊สแล้วเจอแบบผม แก้ยังไงกันบ้างช่วยบอกหน่อยครับ จะได้ซ่อมซะที ไหว้
บันทึกการเข้า

"สุ จิ ปุ ลิ วินิมุตโต กถัง โส ปํณฑิโต ภเว"
ผู้ปราศจาก สุ จิ ปุ ลิ จะเป็นบัณฑิตได้อย่างไร
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 22, 2010, 01:39:58 PM »

พี่คมขวาน  Flash/Lube   
ยอมรับว่าผม เพิ่งทราบจากพี่เป็นคนแรกครับ
ผมใช้ น้ำมันออโต้ลุ๊ป มา ๒ ปีแล้วครับ กิ๊วก๊าว
        กระปุกที่ใส่
ใช้ของไทยทำก็ได้ครับ
ถูกกว่ากันหลายตังค์
คุณภาพไม่ได้แตกต่างกัน
มันเป็นเพียงภาชนะบรรจุแค่นั้น
น้ำมันจะเข้าสู่ระบบด้วยแรงดูดของท่อไอดี ครับ
แต่ถ้าเครื่องยนต์ผลิตหลังจากการยกเลิกน้ำมันไร้สารฯ
ผมยังยืนยันว่าสารเลี้ยงบ่าวาวล์ไม่จำเป็น  หากไม่สบายใจ
ก็ใช้วิธีกดสลับเป็นน้ำมันสัก สองสามนาที  หลังวิ่งไปสัก สามสี่สิบกม.
ก็จะทำให้วาวล์ไม่แห้ง  อาจจะลำบากนิดหน่อย  หรือไม่ก็มีชุดสลับไปมาน้ำมันกับแก๊ส
โดยอัตโนมัตที่คิดประดิษฐ์โดยคนไทยราคาไม่กี่ร้อยลองค้นหาดู ครับ
แต่ปกติมันก็จะมีไอน้ำมันจากฝาครอบวาวล์ไปที่ท่อรวมไอดีอยู่แล้วครับ
จริง ๆ แล้ววาวล์ที่ร้อนจัดกว่าคือวาวล์ไอเสีย ครับ ไม่ใช่วาวล์ไอดี
        ปัญหาอื่น น่ากลัวกว่า ครับ
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 22, 2010, 02:01:40 PM »

ใช้มา 2 ปีแล้วครับปัญหาไฟ engine จะขึ้นนะครับ ตอนหลังจูนดีๆ จะหายไปนะครับ toyota altis นะครับ
บันทึกการเข้า

Pandanus
Hero Member
*****

คะแนน 6378
ออฟไลน์

กระทู้: 40175


เรื่องบังเอิญไม่มีจริง


« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 22, 2010, 04:02:59 PM »

แจ้งเพื่อทราบคร๊าบบบบ

ไส้กรองแก๊ส ตรงหม้อต้ม ได้สัก สองปีก็เปลี่ยนกันบ้างนะครับ

ผมเห็น ไม่มีใครค่อยเปลี่ยนกัน  แค่ถอดทำความสะอาดยังไม่ใคร่เห็นใครทำ   ไหว้
บันทึกการเข้า
ART
ชีวิตคิดบวก แล้วจะ Happy
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 552
ออฟไลน์

กระทู้: 10809



« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 22, 2010, 04:27:48 PM »

แจ้งเพื่อทราบคร๊าบบบบ

ไส้กรองแก๊ส ตรงหม้อต้ม ได้สัก สองปีก็เปลี่ยนกันบ้างนะครับ

ผมเห็น ไม่มีใครค่อยเปลี่ยนกัน  แค่ถอดทำความสะอาดยังไม่ใคร่เห็นใครทำ   ไหว้
เปลี่ยนที่ทุกๆ 20000 กม.ครับ เปลี่ยนไปที่หนึ่งแล้ว ใกล้เปลี่ยนอีกทีแล้วครับ ไหว้
บันทึกการเข้า

Pandanus
Hero Member
*****

คะแนน 6378
ออฟไลน์

กระทู้: 40175


เรื่องบังเอิญไม่มีจริง


« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 22, 2010, 05:00:37 PM »

แจ้งเพื่อทราบคร๊าบบบบ

ไส้กรองแก๊ส ตรงหม้อต้ม ได้สัก สองปีก็เปลี่ยนกันบ้างนะครับ

ผมเห็น ไม่มีใครค่อยเปลี่ยนกัน  แค่ถอดทำความสะอาดยังไม่ใคร่เห็นใครทำ   ไหว้
เปลี่ยนที่ทุกๆ 20000 กม.ครับ เปลี่ยนไปที่หนึ่งแล้ว ใกล้เปลี่ยนอีกทีแล้วครับ ไหว้

คือ ช่างเขาบอกมา ตอนติดตั้ง

ผมก็พาซื่อ ทำตาม    วิ่งกระฉูดเลยครับ .....   เครื่องเดินเรียบดีครับ

ก็เลย ลองเปลี่ยนให้กะบญาติผู้ใหญ่ไป 2 คันแล้ว เห็นบอกว่า ดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
Autumn
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 63
ออฟไลน์

กระทู้: 448


« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 22, 2010, 09:00:31 PM »

CIVIC EF 1990

 เปลี่ยนจากน้ำมัน มาแกส กระตุกและใช้เวลานานมาก ประมาณ เกือบ ๆ 40  เมตร ที่ความเร็ว เกิน 60 กม / ชม.

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.086 วินาที กับ 22 คำสั่ง