นายสมชายตอบเฉพาะ 1911 ตัวเต็ม 5 นิ้วนะครับ...
สปริงลำเลื่อนแข็งพอเหมาะ... ควรจะสลัดปลอกได้ไกลระหว่าง 1 วากว่าๆ ไม่เกิน 2 วาครับ...
สปริงเข็มแทงชนวนอ่อนแรงเกินไป... จะมีรอยเข็มฯ ลากเป็นทางยาวคล้ายลูกอ้อดที่จอกท้ายปลอกครับ...
สปริงในแม็กอ่อนแรง... อาการเริ่มต้นจะไม่ค่อยค้างลำเลื่อนให้, แล้วตามมาด้วยป้อนกีสุนขึ้นไม่ทันลำเลื่อนดีดกลับ, หน้าลูกเลื่อนงับปลอก ปืนขัดลำก่อนเข้าลูกรังเพลิงจนมิดครับ...
อย่าลืมเช็คข้อบกพร่องในส่วนอื่นด้วยนะครับ เช่นใช้กระสุนซ้อมกระสุนอ่อนอานุภาพ ขอรั้งปลอกกระสุนเกิดอาการล้าตัว มุมเตะของอีเจ๊คเตอร์ ทางที่ดีเมื่อใช้ไปนานๆหรือซื้อปืนมือสองมาเปลี่ยนสปริงใหม่หมดเลยดีกว่าครับ
จขกท. เขาถามเรื่องสปริงครับ, แปลว่าส่วนอื่นปรกติหมด หากส่วนอื่นไม่ปรกติ ก็จะเอาเกณฑ์ข้างบนมาจับไม่ได้... โดยเฉพาะมุมเตะของอีเจคเจอร์ที่นักแต่งปืนรุ่นก่อนๆ ชอบต่อออกมายาวในปืน 1911 ตัวเต็มนี่มันต้องลามปามไปผายปากช่องคายปลอกประกอบกันด้วย, ซึ่งแปลว่าปืนกระบอกนั้นไม่ปรกติแล้ว...
อีเจกเตอร์ต่อยาวออกมา เพื่อให้ปลอกฯถูกเตะเร็วขึ้นโดยลำเลื่อนยังถอยไม่สุด ข้อดีคือปลอกออกเร็ว แต่ถ้าไม่ผายขอบหน้าของช่องคายปลอกแล้วกระสุนทั้งนัดจะออกมาไม่ได้ นั่นแปลว่าต้องดึงแม็กออกทุกครั้งเมื่อเคลียร์รังเพลิง... แล้วถ้าผายขอบหน้าช่องคายปลอก เดี๋ยวมันก็จะมีอย่างอื่นตามมาอีก, 1911 มีอะไรสัมพันธ์กันที่สุดแล้ว แตะโน่นนิด ต้องเปลี่ยนอย่างอื่นตามเป็นพรวน(ช่างปืนมือใหม่ชอบซน)...
สรุปว่าหากเจอปืนกระบอกไหนถูกฝนเพื่อเปลี่ยนมุมอีเจกเตอร์, หรือต่ออีเจ็กเตอร์ยาว(เอาของคอมมานเดอร์มาใส่)... ให้เลี่ยงไว้ก่อนครับ...