เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 16, 2024, 02:46:03 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเกียร์รถออโต้  (อ่าน 6994 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ruk™-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 643
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4012



« เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 02:59:53 PM »

      เนื่องจากผมเข้าทำงานในบริษัทเกี่ยวกับการรับเหมาก่อสร้าง ต่อเติมและซ่อมแซมเป็นหลัก และสถานที่
ปฏิบัติงานใกล้ไกลต่างกัน บางแห่งอยู่ถึงอุบลราชธานี บางแห่งอยู่ถึงตาก และบางครั้งก็จำเป็นต้องลงใต้ไปถึง
ภูเก็ต
     ทางโรงงานจึงมีรถให้ขับประจำ ฝ่ายจัดซื้อและบัญชีเขาก็เลือกรถวีโก้มั่ง สตราด้ามั่งไว้ขับประจำ หวยก็มา
ออกที่ผมเข้าจังๆกับคันนี้ เป็นเกียร์ออโต้ ไม่มีใครขับคล่องเลยสักคน เครื่องวางใหม่ ติดแก๊สให้พร้อม เพราะ
ต้องวิ่งทางไกลประจำ
    ดูตามภาพๆแรก เป็นตำแหน่งเกียร์ นอกจากเกีร์ถอยหลัง(R) เกียร์เดินหน้า(D) และเกียร์จอด(N P) ผมไม่รู้ว่า
ตำแหน่งเกียร์อันอื่นเอาไว้ทำอะไร เพราะเวลาเดินหน้าไม่เคยเปลี่ยนไปที่อื่นเลยนอกจากเกียร์D

ภาพตำแหน่งไฟโชว์ต่างๆบนหน้าปัด

เครื่องตระกูล1J เห็นช่างที่วางเครื่องกระซิบบอกว่ามีม้าวิ่งอยู่ 200 กว่าตัว
บันทึกการเข้า

คุณอาจเผาและทำลายบ้านเมืองเราได้ แต่คุณไม่สามารถทำลายความรักชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์ของเราไปได้
HS3JBX ทองพูน นุโยนรัมย์ : (คำขวัญประจำจังหวัด) ราชธานีเก่า อู่ข้าวอู่น้ำ เลิศล้ำกานต์กวี คนดีศรีอยุธยา
sada
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 03:01:46 PM »

รอฟังอีกคนครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 03:02:58 PM »


             L =  เกียร์โลว์หรือเกียร์ต่ำ หรือเกียร์ ๑ ครับ ใช้เหมือนรถเกียร์ธรรมดาทั่วไป แต่ต้องจอดรถให้สนิทก่อนจึงเข้าได้ รถจะวิ่งเกียร์ ๑ เกียร์เดียว

             2 =  เกียร์ต่ำเช่นกัน  แต่หย่อนลงหน่อยเพราะวิ่งที่เกียร์ ๑ และ ๒ แล้วแต่รอบเครื่องยนต์  การใช้ควรจอดรถให้สนิทก่อนเข้าเกียร์



           
บันทึกการเข้า

                
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 03:08:08 PM »


                       เกียร์  D  สำหรับตัวนี้ (น่าจะเป็น 4 A/T) คือรถจะวิ่งที่เกียร์ ๑ - ๔ โดยอัตโนมัติ

                       สังเกตุที่คันเกียร์ด้านขวาจะมีปุ่มเล็กๆเรียกว่า 0/D เมื่อกดปุ่ม หน้าปัดจะแสดงไฟว่า O/D OFF

                       แสดงว่าเกียร์จำทำงานที่ไม่เกินเกียร์ ๓ เป็นการทดรอบเครื่องยนต์เพื่อต้องการกำลังขับเคลื่อนขณะแซง

                       หรือขึ้นที่ลาดชัน 

                       ส่วนอีกปุ่มสี่เหลี่ยมที่มีคำว่า  PWR / SNOW  ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ในบ้านเราเพราะไม่มีหิมะ

                       โดยปกติเราใช้กันก็เข้าเกียร์ D  ก็ไปได้ทั่วไทยสำหรับถนนหลวง  .....  โอย เหนื่อย ขอวิสกี้แก้วซิ

บันทึกการเข้า

                
sada
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 03:08:14 PM »


             L =  เกียร์โลว์หรือเกียร์ต่ำ หรือเกียร์ ๑ ครับ ใช้เหมือนรถเกียร์ธรรมดาทั่วไป แต่ต้องจอดรถให้สนิทก่อนจึงเข้าได้ รถจะวิ่งเกียร์ ๑ เกียร์เดียว

             2 =  เกียร์ต่ำเช่นกัน  แต่หย่อนลงหน่อยเพราะวิ่งที่เกียร์ ๑ และ ๒ แล้วแต่รอบเครื่องยนต์  การใช้ควรจอดรถให้สนิทก่อนเข้าเกียร์



           

 แล้ว ตัว  Pกับ N ] ล่ะลุง  แตกต่างกันยังไงครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า
sada
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 03:11:34 PM »


                       เกียร์  D  สำหรับตัวนี้ (น่าจะเป็น 4 A/T) คือรถจะวิ่งที่เกียร์ ๑ - ๔ โดยอัตโนมัติ

                       สังเกตุที่คันเกียร์ด้านขวาจะมีปุ่มเล็กๆเรียกว่า 0/D เมื่อกดปุ่ม หน้าปัดจะแสดงไฟว่า O/D OFF

                       แสดงว่าเกียร์จำทำงานที่ไม่เกินเกียร์ ๓ เป็นการทดรอบเครื่องยนต์เพื่อต้องการกำลังขับเคลื่อนขณะแซง

                       หรือขึ้นที่ลาดชัน 

                       ส่วนอีกปุ่มสี่เหลี่ยมที่มีคำว่า  PWR / SNOW  ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ในบ้านเราเพราะไม่มีหิมะ

                       โดยปกติเราใช้กันก็เข้าเกียร์ D  ก็ไปได้ทั่วไทยสำหรับถนนหลวง  .....  โอย เหนื่อย ขอวิสกี้แก้วซิ



เอาลุงผมให้  Grin Grin
บันทึกการเข้า
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 03:12:35 PM »


             L =  เกียร์โลว์หรือเกียร์ต่ำ หรือเกียร์ ๑ ครับ ใช้เหมือนรถเกียร์ธรรมดาทั่วไป แต่ต้องจอดรถให้สนิทก่อนจึงเข้าได้ รถจะวิ่งเกียร์ ๑ เกียร์เดียว

             2 =  เกียร์ต่ำเช่นกัน  แต่หย่อนลงหน่อยเพราะวิ่งที่เกียร์ ๑ และ ๒ แล้วแต่รอบเครื่องยนต์  การใช้ควรจอดรถให้สนิทก่อนเข้าเกียร์



           

 แล้ว ตัว  Pกับ N ] ล่ะลุง  แตกต่างกันยังไงครับ  ไหว้
ตัว N  เป็นเกียร์ว่าง ตัว P จอด รถบางรุ่นหากไม่ผลักไปตัว P จะดึงกุญแจไม่ได้ครับ Grin
บันทึกการเข้า

PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 03:13:04 PM »


                P =  Parking    แปลว่า   จอด  หมายถึง   ตำแหน่งเกียร์เพื่อการจอดรถเพื่อเก็บ

                N =  Neutral     แปลว่า   ว่าง   หมายถึง  เกียร์ว่าง



                ใครจะรับผิดชอบค่าวิสกี้โซดาละนี่ ...... น้าที่รักหรือบังฟีน  หืออออออ

บันทึกการเข้า

                
Pandanus
Hero Member
*****

คะแนน 6378
ออฟไลน์

กระทู้: 40175


เรื่องบังเอิญไม่มีจริง


« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 03:14:46 PM »

เหมียนกัลเลย....   ขำก๊าก   ขำก๊าก   ขำก๊าก

ตอนพี่เขย มายืมรถวีโก้ผมไปขนของที่พะเยา ห้าวัน.....

เอาซีวิค ไดแมนชั่น อย่างหรู(สำหรับผม)มาให้ผมใช้ เกียร์ซับซ้อนกว่านี้อีก....







จอดตลอดทั้ง 5 วัน ......

 หัวเราะร่าน้ำตาริน  หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 03:16:47 PM »


                       เกียร์  D  สำหรับตัวนี้ (น่าจะเป็น 4 A/T) คือรถจะวิ่งที่เกียร์ ๑ - ๔ โดยอัตโนมัติ

                       สังเกตุที่คันเกียร์ด้านขวาจะมีปุ่มเล็กๆเรียกว่า 0/D เมื่อกดปุ่ม หน้าปัดจะแสดงไฟว่า O/D OFF

                       แสดงว่าเกียร์จำทำงานที่ไม่เกินเกียร์ ๓ เป็นการทดรอบเครื่องยนต์เพื่อต้องการกำลังขับเคลื่อนขณะแซง

                       หรือขึ้นที่ลาดชัน 

                       ส่วนอีกปุ่มสี่เหลี่ยมที่มีคำว่า  PWR / SNOW  ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ในบ้านเราเพราะไม่มีหิมะ

                       โดยปกติเราใช้กันก็เข้าเกียร์ D  ก็ไปได้ทั่วไทยสำหรับถนนหลวง  .....  โอย เหนื่อย ขอวิสกี้แก้วซิ


ใช้กับถนนที่มีฝนตกและทางลื่นได้ครับลุงปู Grin
บันทึกการเข้า

PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 03:24:21 PM »

ใช้กับถนนที่มีฝนตกและทางลื่นได้ครับลุงปู Grin

                     ขืนตอบมากก็เหนื่อยอีก ..... ขนาดแค่นี้ยังไม่มีใครยอมจ่ายค่าวิสกี้โซเลยอะ

                     มันก็มีค่าเหมือนรถสมัยนี้ที่เรียกว่า  VSA หรือ VSC  ช่วยการทรงตัวขณะลื่นไถล ซึ่งพวกนี้จะทำงานอัตโนมัติ เมื่อกดปุ่มปิด

                     ตลอดเวลาจะกินน้ำมันมากรถวิ่งไม่ค่อยออกเพราะต้องถ่ายทอดกำลังไปที่ระบบขับเคลื่อน  จึงมีทั้งดีและเสีย (ต้องใช้ให้เป็น)

                     จึงไม่แนะนำให้ใช้   เว้นแต่เวลารถติดหล่มต้องการกำลังมากขณะฉุดขึ้นมา ...... โอยแย่แล้ว  ขอน้องบีบแก้เมื่อยเพิ่มคนนึงด้วย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 16, 2010, 03:38:03 PM โดย PU45™ » บันทึกการเข้า

                
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 03:28:26 PM »


                  เดี๋ยวถ้ามีใครมาถามรุ่นที่มี  S mode  หรือ   Triptronic    หรือ  Paddle Shift  หรือ M mode  ขออนุญาตไม่ตอบนะ   แลบลิ้น           งอน

บันทึกการเข้า

                
lek
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1594
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13942


การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข


« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 03:40:34 PM »

เคยอยู่ทีรถยังไม่จอดสนิท   ดันเลื่อนไปPเมียหัวโขกกระจกหน้าเลย  สมน้ำหน้าไม่รัดเข็มขัด
บันทึกการเข้า

มีความสุขแบบที่เรามีก็พอhttp://www.gunsandgames.com/smf/index.php?board=29.0  (รวมพลคนอีสาน)
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 03:44:47 PM »

เคยอยู่ทีรถยังไม่จอดสนิท   ดันเลื่อนไปPเมียหัวโขกกระจกหน้าเลย  สมน้ำหน้าไม่รัดเข็มขัด

                    ผ่านเกียร์ถอยไปถึงจอดเลยเหรอ  เยาะเย้ย ...... โหดจังเยยน้าเล็กเนี่ย   คิก คิก

บันทึกการเข้า

                
มะขิ่น
Hero Member
*****

คะแนน 2453
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17813


"ทหารแก่ไม่มีวันตาย แต่จะค่อยๆเลือนหายไป"


« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 04:06:16 PM »

ตำแหน่งอื่นๆ เช่น P R N D ............... คงทราบแล้วนะครับ

ขออธิบายเพิ่ม สำหรับ D 2 และ L ..................

รถคันนี้มีเกียร์ 4 จังหวะและมี O/D ด้วยใช่ไหมครับ ...................ให้จำไว้ว่า ถ้ากดปุ่ม O/D จังหวะเกียร์จะ - 1 ถ้าไม่กด O/D จะเป็นจังหวะปกติ .............

ปกติรถเกียร์ออโต 4 จังหวะ การเปลี่ยนเกียร์ 1-2-3-4 ขึ้น-ลง จะเป็นไปตาม ความเร็วของรถ+รอบเครื่องยนต์..............เมื่อเราวิ่งทางเรียบ เกียร์รถจะเปลี่ยนไปตามที่กล่าว ..........แล้วถ้าขึ้นเขา-ลงเขาล่ะ

วิ่งขึ้นไม่เท่าไหร่ ................แต่วิ่งลงเขา แล้วเกียร์ยังเปลี่ยนไปตามความเร็วและรอบล่ะ ............มีหวังตกเขากันบ้าง หรืออย่างน้อยเบรคก็ได้ไหม้กันบ้าง ................ดังนั้นรถเกียร์ออโต จึงต้องมีตัว O/D และตำแหน่งเกียร์ 2 และ L มาให้ใช้ด้วย นอกเหนือจาก D ตามปกติ.....เพื่อ สำหรับการใช้งานแบบการเชนเกียร์แบบรถเกียร์ธรรมดา................

การใช้เกียร์ในตำแหน่ง D 2 L และหากใช้กับปุ่ม O/D ใช้แบบนี้ครับ

D ..............ปกติ จังหวะเกียร์เปลี่ยนขึ้น-ลง ตามปกติที่กำหนดคือ 1-2-3-4 ..............เมื่อกด O/D จะไม่เข้าเกียร์ปลายคือ 4  ขึ้น-ลงแค่ 1-2-3

2................. ปกติ 1-2-3 ............... กด O/D ไม่เข้า 3 เหลือ 1-2

L  ................. ปกติ 1-2 ............... กด O/D ไม่เข้า 2 เหลือ เพียง 1

เป็นอุปกรณ์ไว้สำหรับการเชนเกียร์ขึ้น-ลง เขาหรือลาดชันครับ ...................

ส่วนการใช้เท้ากดคันเร่งแบบคิกอ๊อฟ เพื่อให้รถเปลี่ยนเกียร์ลงเกียร์ต่ำ เป็นทักษะ+เทคนิคการขับขี่ ..............ซึ่งนำไปใช้กับการขับรถลงเขาไม่ได้

บันทึกการเข้า

อย่าดึงฟ้าต่ำ  อย่าทำหินแตก  อย่าแยกแผ่นดิน
หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.067 วินาที กับ 22 คำสั่ง