เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 16, 2024, 02:35:47 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเกียร์รถออโต้  (อ่าน 6986 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
มะเอ็ม
Hero Member
*****

คะแนน 348
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4749


"ปักษ์ใต้บ้านเรามันเหงาจังไม่มีคนนั่งแลหนังโนราห์"


« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 04:09:57 PM »

สุดยอดเลยครับ.....ลุงปู  เยี่ยม เยี่ยม

ตัว N  เป็นเกียร์ว่าง ตัว P จอด รถบางรุ่นหากไม่ผลักไปตัว P จะดึงกุญแจไม่ได้ครับ..ใช่ครับพี่จอย  เยี่ยม เยี่ยม
บางรุ่นหากไม่เหยียบเบรคสตาร์ทไม่ติดอีกต่างหาก หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน


บันทึกการเข้า
แสนสุข
Hero Member
*****

คะแนน 171
ออฟไลน์

กระทู้: 1291



« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 04:15:09 PM »

เคยปล่อยไก่อยู่ครั้งนึงครับ  ขับรถเก๋งเกียร์ออโต้ครั้งแรกในชีวิต(ซีวิค 3 doorเก่าๆ)แวะกินข้าวข้างทางดับเครื่องแต่ค้างอยู่ที่เกียร์ D พอกลับมาที่รถสตาร์ทไม่ได้นึกว่าแบตหมดโทรไปโวยกับเจ้าของรถเลยโดนด่าเลยครับ ไหว้
บันทึกการเข้า

PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 04:17:14 PM »

                รุ่นใหม่ๆทันสมัยจะเป็นออโต ๕ สปีดแล้ว  และจะมีระบบป้องกันที่ดีเช่นเกียร์ติดอยู่ตำแหน่งอื่นๆที่ไม่ใช่ N หรือ P จะสตาร์ทไม่ติด

                เมื่อสตาร์ทได้แล้วจะเข้าเกียร์ต้องกดปุ่มและเหยียบเบรคก่อน มิฉะนั้นจะเข้าเกียร์ไม่ได้            น้าเอ็มเลี้ยงวิสโซหน่อยดิ    น้ำลายหก



บันทึกการเข้า

                
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 04:20:54 PM »

สุดยอดเลยครับ.....ลุงปู  เยี่ยม เยี่ยม

ตัว N  เป็นเกียร์ว่าง ตัว P จอด รถบางรุ่นหากไม่ผลักไปตัว P จะดึงกุญแจไม่ได้ครับ..ใช่ครับพี่จอย  เยี่ยม เยี่ยม
บางรุ่นหากไม่เหยียบเบรคสตาร์ทไม่ติดอีกต่างหาก หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน
เคยเจอฮุนได คิก คิก
เคยปล่อยไก่อยู่ครั้งนึงครับ  ขับรถเก๋งเกียร์ออโต้ครั้งแรกในชีวิต(ซีวิค 3 doorเก่าๆ)แวะกินข้าวข้างทางดับเครื่องแต่ค้างอยู่ที่เกียร์ D พอกลับมาที่รถสตาร์ทไม่ได้นึกว่าแบตหมดโทรไปโวยกับเจ้าของรถเลยโดนด่าเลยครับ ไหว้
เคยเช่ารถจากสุราษฏร์ ไปสมุย ตอนรับรถเขายังไม่ดับเครื่อง พอจะขึ้นเรือเฟอร์รีดันดับเครื่อง พอเขาเรียกรถขึ้นเรือดันสตาทร์ไม่ติด ขำก๊าก ขำก๊าก ขำก๊าก
บันทึกการเข้า

PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 04:25:15 PM »

                                      
                                 ใช้อยู่ทุกวัน ..... เผลอๆรีบๆก็เจอ เหรอๆเหวอๆไปเหมือนกันนิ    ขำก๊าก ขำก๊าก

บันทึกการเข้า

                
Ruk™-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 643
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4012



« ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 04:50:17 PM »

      พูดถึงเรื่องเหวอ พอมีกับเขาเหมือนกัน ขับวีโก้ โฟร์วีลไปเติมน้ำมัน ไปจอดข้างตู้จ่าย
เด็กปั๊มตะโกนบอกให้เปิดฝาถังน้ำหน่อยครับ ผมก็หาใหญ่เลย มันอยู่ตรงไหน คลำไปคลำมา
เจอคันโยกก็รีบดึงทันที กลายเป็นเปิดฝากระโปรงหน้า
      ที่เปิดฝาถังน้ำมันเจ้ากรรม มันอยู่ข้างๆกันนั่นแหละ ผมรีบควักเงิน 600 บาทส่งให้แล้วบอก
ว่าเขียนบิลเงินสดให้ด้วย ทั้งที่น้ำมันยังไม่ได้เติม
      อายเด็กปั๊มนะสิครับ
บันทึกการเข้า

คุณอาจเผาและทำลายบ้านเมืองเราได้ แต่คุณไม่สามารถทำลายความรักชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์ของเราไปได้
HS3JBX ทองพูน นุโยนรัมย์ : (คำขวัญประจำจังหวัด) ราชธานีเก่า อู่ข้าวอู่น้ำ เลิศล้ำกานต์กวี คนดีศรีอยุธยา
Ultraman Taro #รักในหลวง#
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 195
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1624



« ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 05:37:38 PM »

ตำแหน่งอื่นๆ เช่น P R N D ............... คงทราบแล้วนะครับ

ขออธิบายเพิ่ม สำหรับ D 2 และ L ..................

รถคันนี้มีเกียร์ 4 จังหวะและมี O/D ด้วยใช่ไหมครับ ...................ให้จำไว้ว่า ถ้ากดปุ่ม O/D จังหวะเกียร์จะ - 1 ถ้าไม่กด O/D จะเป็นจังหวะปกติ .............

ปกติรถเกียร์ออโต 4 จังหวะ การเปลี่ยนเกียร์ 1-2-3-4 ขึ้น-ลง จะเป็นไปตาม ความเร็วของรถ+รอบเครื่องยนต์..............เมื่อเราวิ่งทางเรียบ เกียร์รถจะเปลี่ยนไปตามที่กล่าว ..........แล้วถ้าขึ้นเขา-ลงเขาล่ะ

วิ่งขึ้นไม่เท่าไหร่ ................แต่วิ่งลงเขา แล้วเกียร์ยังเปลี่ยนไปตามความเร็วและรอบล่ะ ............มีหวังตกเขากันบ้าง หรืออย่างน้อยเบรคก็ได้ไหม้กันบ้าง ................ดังนั้นรถเกียร์ออโต จึงต้องมีตัว O/D และตำแหน่งเกียร์ 2 และ L มาให้ใช้ด้วย นอกเหนือจาก D ตามปกติ.....เพื่อ สำหรับการใช้งานแบบการเชนเกียร์แบบรถเกียร์ธรรมดา................

การใช้เกียร์ในตำแหน่ง D 2 L และหากใช้กับปุ่ม O/D ใช้แบบนี้ครับ

D ..............ปกติ จังหวะเกียร์เปลี่ยนขึ้น-ลง ตามปกติที่กำหนดคือ 1-2-3-4 ..............เมื่อกด O/D จะไม่เข้าเกียร์ปลายคือ 4  ขึ้น-ลงแค่ 1-2-3

2................. ปกติ 1-2-3 ............... กด O/D ไม่เข้า 3 เหลือ 1-2

L  ................. ปกติ 1-2 ............... กด O/D ไม่เข้า 2 เหลือ เพียง 1

เป็นอุปกรณ์ไว้สำหรับการเชนเกียร์ขึ้น-ลง เขาหรือลาดชันครับ ...................

ส่วนการใช้เท้ากดคันเร่งแบบคิกอ๊อฟ เพื่อให้รถเปลี่ยนเกียร์ลงเกียร์ต่ำ เป็นทักษะ+เทคนิคการขับขี่ ..............ซึ่งนำไปใช้กับการขับรถลงเขาไม่ได้



ตรงสีแดงเป็นอย่างไรหรอครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า

"อย่าแก่เพราะกินข้าว อย่าเฒ่าเพราะอยู่นาน" 
โบราณว่า อย่าถือสาคนบ้า อย่าว่าคนเมา ใจเย็นเข้าไว้
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 05:59:12 PM »


         หมายถึงการทดกำลังเครื่องยนต์เพื่อการแซงรถหรือขึ้นทางชัน นอกเหนือจากการใช้ Mode O/D OFF หรือ

         ดึงเกียร์มาที่ D3 โดยการเหยียบคันเร่งอย่างเร็วเรียกว่า Kick Down เพราะการใช้กับการลงเขาเท่ากับเพิ่มความเร็ว

         จึงอาจเป็นอันตราย  ควรใช้  O/D OFF หรือ D3 เพื่อให้เกียร์ทดสู่เกียร์ต่ำครับ

บันทึกการเข้า

                
oil
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 187
ออฟไลน์

กระทู้: 4146


ใครหนอ โกงข้าว ล้มเจ้า เผาเมือง


« ตอบ #23 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 06:08:23 PM »

แล้วพวกที่เขาเล่าว่าข้าราชการบางคนเกียร์ว่างหมายฟามว่านั่งตัวเป็นเอ็นตลอดเวลาเลยศิคับ....ลุงปู
บันทึกการเข้า

Thailand must not welcome f..cking bag packer, get lost
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #24 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 06:11:54 PM »

แล้วพวกที่เขาเล่าว่าข้าราชการบางคนเกียร์ว่างหมายฟามว่านั่งตัวเป็นเอ็นตลอดเวลาเลยศิคับ....ลุงปู


                                                       

บันทึกการเข้า

                
sada
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2010, 12:26:56 AM »

เกียร์ออโต้ เนี้ยขับลำบาก นะครับ 
มีตั้งหลายเกียร์ ศักดา งง ครับ Huh ไหว้
บันทึกการเข้า
neunang-นิ้วนาง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 278
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5893



« ตอบ #26 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2010, 12:58:13 AM »

ลงเครื่อง1jzแรงได้ใจเลยนะครับ
บันทึกการเข้า

logo maker" border="0
ชยันโต
Sr. Member
****

คะแนน 122
ออฟไลน์

กระทู้: 962



« ตอบ #27 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2010, 07:44:45 AM »

ตำแหน่งอื่นๆ เช่น P R N D ............... คงทราบแล้วนะครับ

ขออธิบายเพิ่ม สำหรับ D 2 และ L ..................

รถคันนี้มีเกียร์ 4 จังหวะและมี O/D ด้วยใช่ไหมครับ ...................ให้จำไว้ว่า ถ้ากดปุ่ม O/D จังหวะเกียร์จะ - 1 ถ้าไม่กด O/D จะเป็นจังหวะปกติ .............

ปกติรถเกียร์ออโต 4 จังหวะ การเปลี่ยนเกียร์ 1-2-3-4 ขึ้น-ลง จะเป็นไปตาม ความเร็วของรถ+รอบเครื่องยนต์..............เมื่อเราวิ่งทางเรียบ เกียร์รถจะเปลี่ยนไปตามที่กล่าว ..........แล้วถ้าขึ้นเขา-ลงเขาล่ะ

วิ่งขึ้นไม่เท่าไหร่ ................แต่วิ่งลงเขา แล้วเกียร์ยังเปลี่ยนไปตามความเร็วและรอบล่ะ ............มีหวังตกเขากันบ้าง หรืออย่างน้อยเบรคก็ได้ไหม้กันบ้าง ................ดังนั้นรถเกียร์ออโต จึงต้องมีตัว O/D และตำแหน่งเกียร์ 2 และ L มาให้ใช้ด้วย นอกเหนือจาก D ตามปกติ.....เพื่อ สำหรับการใช้งานแบบการเชนเกียร์แบบรถเกียร์ธรรมดา................

การใช้เกียร์ในตำแหน่ง D 2 L และหากใช้กับปุ่ม O/D ใช้แบบนี้ครับ

D ..............ปกติ จังหวะเกียร์เปลี่ยนขึ้น-ลง ตามปกติที่กำหนดคือ 1-2-3-4 ..............เมื่อกด O/D จะไม่เข้าเกียร์ปลายคือ 4  ขึ้น-ลงแค่ 1-2-3

2................. ปกติ 1-2-3 ............... กด O/D ไม่เข้า 3 เหลือ 1-2

L  ................. ปกติ 1-2 ............... กด O/D ไม่เข้า 2 เหลือ เพียง 1

เป็นอุปกรณ์ไว้สำหรับการเชนเกียร์ขึ้น-ลง เขาหรือลาดชันครับ ...................

ส่วนการใช้เท้ากดคันเร่งแบบคิกอ๊อฟ เพื่อให้รถเปลี่ยนเกียร์ลงเกียร์ต่ำ เป็นทักษะ+เทคนิคการขับขี่ ..............ซึ่งนำไปใช้กับการขับรถลงเขาไม่ได้



ตรงสีแดงเป็นอย่างไรหรอครับ  ไหว้

เป็นการเปลี่ยนเกียร์แบบไม่ต้องเอามือไปจับที่คันโยกเกียร์ครับ
แต่ใช้วิธีคือ ใช้เท้าเหยียบกดไปที่คันเร่งอย่างแรงๆเร็วๆ  ( เรียกคิกอ๊อฟ )  จะมีผลให้เกียร์เปลี่ยนจากเดิม สมมุติว่าวิ่งเกียร์ ๔ อยู่   ลดลงไปที่เกียร์ ๓ ทันที
บันทึกการเข้า

จงใช้สติและปัญญา...เป็นอาวุธ..
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #28 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2010, 07:51:01 AM »

                   สาระควรรู้เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่

ที่ความเร็ว 20 กม./ชม. ระยะเบรกที่ต้องใช้อย่างน้อยที่สุด คือ 7 เมตร
ที่ความเร็ว 40 กม./ชม. ระยะเบรกที่ต้องใช้อย่างน้อยที่สุด คือ 18 เมตร
ที่ความเร็ว 60 กม./ชม. ระยะเบรกที่ต้องใช้อย่างน้อยที่สุด คือ 34 เมตร
ที่ความเร็ว 80 กม./ชม. ระยะเบรกที่ต้องใช้อย่างน้อยที่สุด คือ 54 เมตร
ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. ระยะเบรกที่ต้องใช้อย่างน้อยที่สุด คือ 80 เมตร


                    เทคนิคการใช้เกียร์ออโต้เมติค‏  ------>>   http://www.nokroo.com/BrowseFWD.php?id=59

บันทึกการเข้า

                
มะเอ็ม
Hero Member
*****

คะแนน 348
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4749


"ปักษ์ใต้บ้านเรามันเหงาจังไม่มีคนนั่งแลหนังโนราห์"


« ตอบ #29 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2010, 08:52:41 AM »


         หมายถึงการทดกำลังเครื่องยนต์เพื่อการแซงรถหรือขึ้นทางชัน นอกเหนือจากการใช้ Mode O/D OFF หรือ

         ดึงเกียร์มาที่ D3 โดยการเหยียบคันเร่งอย่างเร็วเรียกว่า Kick Down เพราะการใช้กับการลงเขาเท่ากับเพิ่มความเร็ว

         จึงอาจเป็นอันตราย  ควรใช้  O/D OFF หรือ D3 เพื่อให้เกียร์ทดสู่เกียร์ต่ำครับ



 เยี่ยม เยี่ยม เยี่ยม
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.067 วินาที กับ 22 คำสั่ง