มะเอ็ม
Hero Member
คะแนน 348
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4749
"ปักษ์ใต้บ้านเรามันเหงาจังไม่มีคนนั่งแลหนังโนราห์"
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 04:09:57 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แสนสุข
Hero Member
คะแนน 171
ออฟไลน์
กระทู้: 1291
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 04:15:09 PM » |
|
เคยปล่อยไก่อยู่ครั้งนึงครับ ขับรถเก๋งเกียร์ออโต้ครั้งแรกในชีวิต(ซีวิค 3 doorเก่าๆ)แวะกินข้าวข้างทางดับเครื่องแต่ค้างอยู่ที่เกียร์ D พอกลับมาที่รถสตาร์ทไม่ได้นึกว่าแบตหมดโทรไปโวยกับเจ้าของรถเลยโดนด่าเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 3692
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 62457
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 04:17:14 PM » |
|
รุ่นใหม่ๆทันสมัยจะเป็นออโต ๕ สปีดแล้ว และจะมีระบบป้องกันที่ดีเช่นเกียร์ติดอยู่ตำแหน่งอื่นๆที่ไม่ใช่ N หรือ P จะสตาร์ทไม่ติด เมื่อสตาร์ทได้แล้วจะเข้าเกียร์ต้องกดปุ่มและเหยียบเบรคก่อน มิฉะนั้นจะเข้าเกียร์ไม่ได้ น้าเอ็มเลี้ยงวิสโซหน่อยดิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 10195
ออฟไลน์
กระทู้: 47057
M85.ss
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 04:20:54 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 3692
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 62457
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 04:25:15 PM » |
|
ใช้อยู่ทุกวัน ..... เผลอๆรีบๆก็เจอ เหรอๆเหวอๆไปเหมือนกันนิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ruk™-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 643
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4012
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 04:50:17 PM » |
|
พูดถึงเรื่องเหวอ พอมีกับเขาเหมือนกัน ขับวีโก้ โฟร์วีลไปเติมน้ำมัน ไปจอดข้างตู้จ่าย เด็กปั๊มตะโกนบอกให้เปิดฝาถังน้ำหน่อยครับ ผมก็หาใหญ่เลย มันอยู่ตรงไหน คลำไปคลำมา เจอคันโยกก็รีบดึงทันที กลายเป็นเปิดฝากระโปรงหน้า ที่เปิดฝาถังน้ำมันเจ้ากรรม มันอยู่ข้างๆกันนั่นแหละ ผมรีบควักเงิน 600 บาทส่งให้แล้วบอก ว่าเขียนบิลเงินสดให้ด้วย ทั้งที่น้ำมันยังไม่ได้เติม อายเด็กปั๊มนะสิครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คุณอาจเผาและทำลายบ้านเมืองเราได้ แต่คุณไม่สามารถทำลายความรักชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์ของเราไปได้ HS3JBX ทองพูน นุโยนรัมย์ : (คำขวัญประจำจังหวัด) ราชธานีเก่า อู่ข้าวอู่น้ำ เลิศล้ำกานต์กวี คนดีศรีอยุธยา
|
|
|
Ultraman Taro #รักในหลวง#
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 195
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1624
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 05:37:38 PM » |
|
ตำแหน่งอื่นๆ เช่น P R N D ............... คงทราบแล้วนะครับ
ขออธิบายเพิ่ม สำหรับ D 2 และ L ..................
รถคันนี้มีเกียร์ 4 จังหวะและมี O/D ด้วยใช่ไหมครับ ...................ให้จำไว้ว่า ถ้ากดปุ่ม O/D จังหวะเกียร์จะ - 1 ถ้าไม่กด O/D จะเป็นจังหวะปกติ .............
ปกติรถเกียร์ออโต 4 จังหวะ การเปลี่ยนเกียร์ 1-2-3-4 ขึ้น-ลง จะเป็นไปตาม ความเร็วของรถ+รอบเครื่องยนต์..............เมื่อเราวิ่งทางเรียบ เกียร์รถจะเปลี่ยนไปตามที่กล่าว ..........แล้วถ้าขึ้นเขา-ลงเขาล่ะ
วิ่งขึ้นไม่เท่าไหร่ ................แต่วิ่งลงเขา แล้วเกียร์ยังเปลี่ยนไปตามความเร็วและรอบล่ะ ............มีหวังตกเขากันบ้าง หรืออย่างน้อยเบรคก็ได้ไหม้กันบ้าง ................ดังนั้นรถเกียร์ออโต จึงต้องมีตัว O/D และตำแหน่งเกียร์ 2 และ L มาให้ใช้ด้วย นอกเหนือจาก D ตามปกติ.....เพื่อ สำหรับการใช้งานแบบการเชนเกียร์แบบรถเกียร์ธรรมดา................
การใช้เกียร์ในตำแหน่ง D 2 L และหากใช้กับปุ่ม O/D ใช้แบบนี้ครับ
D ..............ปกติ จังหวะเกียร์เปลี่ยนขึ้น-ลง ตามปกติที่กำหนดคือ 1-2-3-4 ..............เมื่อกด O/D จะไม่เข้าเกียร์ปลายคือ 4 ขึ้น-ลงแค่ 1-2-3
2................. ปกติ 1-2-3 ............... กด O/D ไม่เข้า 3 เหลือ 1-2
L ................. ปกติ 1-2 ............... กด O/D ไม่เข้า 2 เหลือ เพียง 1
เป็นอุปกรณ์ไว้สำหรับการเชนเกียร์ขึ้น-ลง เขาหรือลาดชันครับ ...................
ส่วนการใช้เท้ากดคันเร่งแบบคิกอ๊อฟ เพื่อให้รถเปลี่ยนเกียร์ลงเกียร์ต่ำ เป็นทักษะ+เทคนิคการขับขี่ ..............ซึ่งนำไปใช้กับการขับรถลงเขาไม่ได้
ตรงสีแดงเป็นอย่างไรหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"อย่าแก่เพราะกินข้าว อย่าเฒ่าเพราะอยู่นาน" โบราณว่า อย่าถือสาคนบ้า อย่าว่าคนเมา ใจเย็นเข้าไว้
|
|
|
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 3692
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 62457
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 05:59:12 PM » |
|
หมายถึงการทดกำลังเครื่องยนต์เพื่อการแซงรถหรือขึ้นทางชัน นอกเหนือจากการใช้ Mode O/D OFF หรือ
ดึงเกียร์มาที่ D3 โดยการเหยียบคันเร่งอย่างเร็วเรียกว่า Kick Down เพราะการใช้กับการลงเขาเท่ากับเพิ่มความเร็ว
จึงอาจเป็นอันตราย ควรใช้ O/D OFF หรือ D3 เพื่อให้เกียร์ทดสู่เกียร์ต่ำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
oil
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 187
ออฟไลน์
กระทู้: 4146
ใครหนอ โกงข้าว ล้มเจ้า เผาเมือง
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 06:08:23 PM » |
|
แล้วพวกที่เขาเล่าว่าข้าราชการบางคนเกียร์ว่างหมายฟามว่านั่งตัวเป็นเอ็นตลอดเวลาเลยศิคับ....ลุงปู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Thailand must not welcome f..cking bag packer, get lost
|
|
|
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 3692
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 62457
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2010, 06:11:54 PM » |
|
แล้วพวกที่เขาเล่าว่าข้าราชการบางคนเกียร์ว่างหมายฟามว่านั่งตัวเป็นเอ็นตลอดเวลาเลยศิคับ....ลุงปู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sada
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2010, 12:26:56 AM » |
|
เกียร์ออโต้ เนี้ยขับลำบาก นะครับ มีตั้งหลายเกียร์ ศักดา งง ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
neunang-นิ้วนาง
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 278
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5893
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2010, 12:58:13 AM » |
|
ลงเครื่อง1jzแรงได้ใจเลยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชยันโต
Sr. Member
คะแนน 122
ออฟไลน์
กระทู้: 962
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2010, 07:44:45 AM » |
|
ตำแหน่งอื่นๆ เช่น P R N D ............... คงทราบแล้วนะครับ
ขออธิบายเพิ่ม สำหรับ D 2 และ L ..................
รถคันนี้มีเกียร์ 4 จังหวะและมี O/D ด้วยใช่ไหมครับ ...................ให้จำไว้ว่า ถ้ากดปุ่ม O/D จังหวะเกียร์จะ - 1 ถ้าไม่กด O/D จะเป็นจังหวะปกติ .............
ปกติรถเกียร์ออโต 4 จังหวะ การเปลี่ยนเกียร์ 1-2-3-4 ขึ้น-ลง จะเป็นไปตาม ความเร็วของรถ+รอบเครื่องยนต์..............เมื่อเราวิ่งทางเรียบ เกียร์รถจะเปลี่ยนไปตามที่กล่าว ..........แล้วถ้าขึ้นเขา-ลงเขาล่ะ
วิ่งขึ้นไม่เท่าไหร่ ................แต่วิ่งลงเขา แล้วเกียร์ยังเปลี่ยนไปตามความเร็วและรอบล่ะ ............มีหวังตกเขากันบ้าง หรืออย่างน้อยเบรคก็ได้ไหม้กันบ้าง ................ดังนั้นรถเกียร์ออโต จึงต้องมีตัว O/D และตำแหน่งเกียร์ 2 และ L มาให้ใช้ด้วย นอกเหนือจาก D ตามปกติ.....เพื่อ สำหรับการใช้งานแบบการเชนเกียร์แบบรถเกียร์ธรรมดา................
การใช้เกียร์ในตำแหน่ง D 2 L และหากใช้กับปุ่ม O/D ใช้แบบนี้ครับ
D ..............ปกติ จังหวะเกียร์เปลี่ยนขึ้น-ลง ตามปกติที่กำหนดคือ 1-2-3-4 ..............เมื่อกด O/D จะไม่เข้าเกียร์ปลายคือ 4 ขึ้น-ลงแค่ 1-2-3
2................. ปกติ 1-2-3 ............... กด O/D ไม่เข้า 3 เหลือ 1-2
L ................. ปกติ 1-2 ............... กด O/D ไม่เข้า 2 เหลือ เพียง 1
เป็นอุปกรณ์ไว้สำหรับการเชนเกียร์ขึ้น-ลง เขาหรือลาดชันครับ ...................
ส่วนการใช้เท้ากดคันเร่งแบบคิกอ๊อฟ เพื่อให้รถเปลี่ยนเกียร์ลงเกียร์ต่ำ เป็นทักษะ+เทคนิคการขับขี่ ..............ซึ่งนำไปใช้กับการขับรถลงเขาไม่ได้
ตรงสีแดงเป็นอย่างไรหรอครับ เป็นการเปลี่ยนเกียร์แบบไม่ต้องเอามือไปจับที่คันโยกเกียร์ครับ แต่ใช้วิธีคือ ใช้เท้าเหยียบกดไปที่คันเร่งอย่างแรงๆเร็วๆ ( เรียกคิกอ๊อฟ ) จะมีผลให้เกียร์เปลี่ยนจากเดิม สมมุติว่าวิ่งเกียร์ ๔ อยู่ ลดลงไปที่เกียร์ ๓ ทันที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จงใช้สติและปัญญา...เป็นอาวุธ..
|
|
|
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 3692
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 62457
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2010, 07:51:01 AM » |
|
สาระควรรู้เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ ที่ความเร็ว 20 กม./ชม. ระยะเบรกที่ต้องใช้อย่างน้อยที่สุด คือ 7 เมตร ที่ความเร็ว 40 กม./ชม. ระยะเบรกที่ต้องใช้อย่างน้อยที่สุด คือ 18 เมตร ที่ความเร็ว 60 กม./ชม. ระยะเบรกที่ต้องใช้อย่างน้อยที่สุด คือ 34 เมตร ที่ความเร็ว 80 กม./ชม. ระยะเบรกที่ต้องใช้อย่างน้อยที่สุด คือ 54 เมตร ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. ระยะเบรกที่ต้องใช้อย่างน้อยที่สุด คือ 80 เมตร เทคนิคการใช้เกียร์ออโต้เมติค ------>> http://www.nokroo.com/BrowseFWD.php?id=59
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มะเอ็ม
Hero Member
คะแนน 348
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4749
"ปักษ์ใต้บ้านเรามันเหงาจังไม่มีคนนั่งแลหนังโนราห์"
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2010, 08:52:41 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|