ผมสงสัยจังทำไมโตโยต้าถึงไม่ปรับปรุงเรื่องช่วงล่าง
บังขร๊าาา ยายไม่เชื่อเรื่องนี้น๊ะคร๊าาา ฮ่าาา
รถเอนกประสงค์ โตโย เขาขายมากที่สุดอ่ะคร๊าาาา เมื่อขายมาก ก็มีคนเอาออกมาใช้ขับมาก ก็ดูเหมือนกับว่าคุณภาพเขาไม่ดี
หามิใช่อ่ะคร๊าาาา คิดเป็นเปอร์เซ็นต์แล้วก็ยังต่ำอ่ะคร๊าาา สาเหตุหลักเกิดจากความประมาทของคนขับ เป็นปัจจัยหลักอ่ะคร๊าาา
รถขนาดบรรทุก หนึ่งตัน บังทราบมั้ยคร๊าาาา คนขับเขาเอาไปโม ช่วงล่าง บรรทุกได้กี่ตันอ่ะคร๊าาาา หุ หุ
จริงอยู่ที่โตโยต้ายอดขายมากกว่ายี่ห้ออื่น เลยมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุมากกว่า แต่มากกว่าขนาดเอามาเป็นข้ออ้างเรื่องอุบัติเหตุรึเปล่าอันนี้อีกเรื่อง
สถิติการจำหน่ายรถยนต์ เดือนมกราคม ธันวาคม 2552
ตลาดรถกระบะ Pure Pick up ปริมาณการขาย 247,887 คัน ลดลง 20.4%
อันดับที่ 1 โตโยต้า 102,026 คัน ลดลง 19.8% ส่วนแบ่งตลาด 41.2% ส่วนต่าง - คัน
อันดับที่ 2 อีซูซุ 97,431 คัน ลดลง 18.5% ส่วนแบ่งตลาด 39.3% ส่วนต่าง 4,595 คัน
อันดับที่ 3 นิสสัน 20,541 คัน ลดลง 12.8% ส่วนแบ่งตลาด 8.3% ส่วนต่าง 81,485 คัน
ตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ ปริมาณการขาย 318,834 คัน ลดลง 17.9%
อันดับที่ 1 โตโยต้า 129,838 คัน ลดลง 16.4% ส่วนแบ่งตลาด 40.7% ส่วนต่าง - คัน
อันดับที่ 2 อีซูซุ 110,969 คัน ลดลง 16.8% ส่วนแบ่งตลาด 34.8% ส่วนต่าง 18,869 คัน
อันดับที่ 3 นิสสัน 20,862 คัน ลดลง 13.4% ส่วนแบ่งตลาด 6.5% ส่วนต่าง 108,976 คัน
สัดส่วนแบบนี้ กระบะโตโยต้าลงไปกินหญ้ากันบ่อยๆ กับอีซูสุที่ปริมาณการขายพอกัน ทำไมไม่ค่อยเห็น
เรื่องสถิติว่ากันไปแล้ว คราวนี้มาดูเรื่องการทดสอบแบบวิทยาศาตร์
รถต่างยี่ห้อ ตัวแปรการทดสอบเหมือนกัน คือวิ่งเข้าสลาลอมที่ 60 Km/h ปัจจัยการทดสอบเหมือนๆกัน แต่ทำไมโตโยต้าถึงผ่านไม่ได้เหมือนชาวบ้านเขา
Toyota Hilux fails the Moose test