เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 29, 2024, 03:46:20 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.ยินดีต้อนรับสุภาพชนทุกท่าน กรุณาใช้คำสุภาพด้วยครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 [2] 3 4 5
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะเป็นไปได้มั๊ย... ที่จะมีกระบะวีโก้ตอนเดียว 4 wd..  (อ่าน 34098 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2010, 07:15:49 PM »


                    หายี่ห้ออื่นดูครับน้าตั้ว

บันทึกการเข้า

                
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2010, 07:43:15 PM »

เพราะความต้องการในตลาดมีน้อยมาก.....ผลิตออกมาก็ขายได้ยากจนไม่คุ้มที่ขึ้นไลน์....

ถ้าจําเป็นจริงๆ....ลองหาดิฟล็อกที่ขายในตลาดอาฟเตอร์มาร์เก็ต..มีหลายยี่ห้อ....

พวกนี้ช่วยได้เยอะ..แม้จะไม่เหมือนพวกขับสี่ล้อจริงๆก็ตาม.....

แล้วดริฟล็อค มันเหมือนกับ ลิมิเต็ด สลิป มั๊ยครับพี่ไดเมียว... Huh
บันทึกการเข้า

dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2010, 07:51:18 PM »

ถ้าต้องการใช้ตามสเป็นนั้นจริงๆ มันก็ทำได้นะครับพี่ตั้ว  ไหว้ ไหว้

Smiley ต้องเอาไปวางคานเองหน่ะพี่ ตั้ว หรือ ไม่ก็ต้องไปหา LN106 มาใช้งานแทนครับ Cheesy

 

 

ทำแบบที่โต้งนำมาโชว์ร๋อครับคุณอั้ม.. หลงรัก

แต่อยากได้แบบที่ทำมาจากโรงงานน่ะครับ... เกรงว่างบประมาณจะบานปลาย... หัวเราะร่าน้ำตาริน
บันทึกการเข้า

dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2010, 07:57:48 PM »

เอาแบบนี้ไม๊ของไทยรุ่งทำตามสเปคทหารส่งให้กับกองทัพ คงมีขายชาวบ้านบ้าง เห็นว่าราคาล้านสองโดยประมาณ
ข้อมูลจากเว๊บของบริษัทครับ http://www.thairung.co.th/tr_care_testcar6.htm










มันเป็นรถกระบะช่วงยาวที่ไหนล่ะพี่ดุลย์... กิ๊วก๊าว  Grin
บันทึกการเข้า

ทิดเป้า
Hero Member
*****

คะแนน -1181
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11916



« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2010, 07:58:50 PM »

 ไหว้เท่าที่ทราบ มีฟอร์ดที่ทำตอนเดียวขับสี่ เหลือเฟือกับการใช้งานในไซด์งานครับ
บันทึกการเข้า

dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2010, 08:24:29 PM »

มีFORDพอได้ไหมครับ

ไหว้เท่าที่ทราบ มีฟอร์ดที่ทำตอนเดียวขับสี่ เหลือเฟือกับการใช้งานในไซด์งานครับ

ผมแอบเข้าไปอ่านครับ... จริงๆแล้วยี่ห้อไหนก็ได้ครับ แต่ใจชอบแต่โตโยต้า กับอีซูสุ...

คือเมื่อก่อนขับอีซูสุ แล้วรู้สึกว่าเค้าทุ่มเทกับรถกระบะดี มีคอมมอนเรลเจ้าแรกด้วย(อยู่ในทรูเปอร์) ไปเห็นรถโต้งมีไฟซีนอนด้วย.. เท่ห์จริงๆ.. เยี่ยม เลยซื้อตาม....(โรดิโอ..). .. Grin

แต่ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าวีโก้ออกแบบมาดีจริงๆ ทั้งภายนอกภายใน... หลงรัก

ผมเคยมีสปาร์ค(กระบะตอนเดียว) แต่ชอบภาพลักษณ์ของ 4wd เลยนำไปยก มันเลยต้องพ่วงสิ่งต่างๆนานา และอีซูสุ ช่วงล่างเป็นเพลาหามแหนบอีก เปลี่ยนโช๊คอัพยาวก็กลัวตอนบรรทุกหนักแล้วแกนจะไปดันกระบอกจนแตก... เสริมหูโช๊ค เวลาขับไม่บรรทุกก็กระเด้งเป็นลิง... เลยอยากให้ทางวิศวกรของรถเค้าออกแบบมาเลยดีกว่าครับ... Grin
บันทึกการเข้า

dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2010, 08:28:31 PM »

พิมพ์ผิดครับ... อีซูสุ เป็นแบบแหนบหามเพลา... ไหว้
บันทึกการเข้า

dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2010, 08:37:54 PM »

Toyota กะบะ 4x4 คานแข็ง-แหนบ ตั้งแต่รุ่นแรก จนมาหมดรุ่นกับ LN 106 ในกลางปี 2540
เป็นรุ่นนำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งหมด ไม่มีการผลิต ในประเทศไทย.. เป็นรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ  ที่ใช้ในกิจการเฉพาะ
เวลาสั่งนำเข้า ต้องครบ 200 คัน ในการนำเข้าแต่ละครั้ง..  บางทีอาจต้องรอหลายเดือน.. รถรุ่นี้  บริโภค ราว 7 กม./ลิตร

ถ้าไม่ไปเที่ยวอยู่ทางใต้ ก็ขึ้นเหนือขายให้ชาวม้ง ไว้ขนพืชไร่ ออกจากเขาสูง.. หลังจาก LN 106.  Toyota 4x4 จะมีแต่อิสระปีกนก 
ยังไม่เคยเห็นผลิต เป็นคานแข็ง ออกมาอีก

ส่วน Toyota  SR 5.  4x4 ปีกนก ผลิตและนำเข้าจากออสเตรเลีย..เลิกผลิตเหมือนกัน ตัวนี้ถึงเก่า แต่ก็น่าใช้ ครับ.


พี่โร๊ดครับ... เครื่อง SR 5 นี่บริโภคน้ำมันไม่ธรรมดา จริงรึเปล่าครับ... ไหว้
บันทึกการเข้า

dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2010, 08:42:07 PM »


                    หายี่ห้ออื่นดูครับน้าตั้ว



พี่ปูให้ผมคันไหน ผมก็เอาคันนั้นครับ...  Grin Grin ไหว้
บันทึกการเข้า

Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2010, 09:44:59 PM »

Toyota กะบะ 4x4 คานแข็ง-แหนบ ตั้งแต่รุ่นแรก จนมาหมดรุ่นกับ LN 106 ในกลางปี 2540
เป็นรุ่นนำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งหมด ไม่มีการผลิต ในประเทศไทย.. เป็นรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ  ที่ใช้ในกิจการเฉพาะ
เวลาสั่งนำเข้า ต้องครบ 200 คัน ในการนำเข้าแต่ละครั้ง..  บางทีอาจต้องรอหลายเดือน.. รถรุ่นี้  บริโภค ราว 7 กม./ลิตร

ถ้าไม่ไปเที่ยวอยู่ทางใต้ ก็ขึ้นเหนือขายให้ชาวม้ง ไว้ขนพืชไร่ ออกจากเขาสูง.. หลังจาก LN 106.  Toyota 4x4 จะมีแต่อิสระปีกนก 
ยังไม่เคยเห็นผลิต เป็นคานแข็ง ออกมาอีก

ส่วน Toyota  SR 5.  4x4 ปีกนก ผลิตและนำเข้าจากออสเตรเลีย..เลิกผลิตเหมือนกัน ตัวนี้ถึงเก่า แต่ก็น่าใช้ ครับ.


พี่โร๊ดครับ... เครื่อง SR 5 นี่บริโภคน้ำมันไม่ธรรมดา จริงรึเปล่าครับ... ไหว้

SR5  เป็นเครื่อง 3 L 2.8 ลิตร ตัวเดียวกับเครื่องของ LN 106 เพียงแต่มีอุปกรณ์ แตกต่างกันในบางชิ้น

ตัวไดชาร์ท ของ SR 5 ดีกว่า.. จะกินน้ำมันใกล้เคียงกันครับ .. 
และ SR 5 ป้ายแดง ราคา 6 แสนกว่า นำเข้าจากออสซี่  มีอุปกรณ์ครบ จะเก่งบนถนนดำ และเหนือกว่า
ในบรรดา ปิ๊กอัพ 4x4 ปีกนก ในสมัยของเค้า พวก 4x4 อีซุสุ ไม่ต้องมาเทียบเลย

ส่วน LN 106 ป้ายแดง 430,000.- ไม่มีอะไรเลย ไม่มีแม็ก ไม่มีแอร์ ไม่มีวิทยุ ไม่มีพวงมาลัยพาวเวอร์
คอ Off Ro@d ซื้อเพราะต้องการช่วงล่างที่เป็นคานแข็งเท่านั้น ไว้ลุยเที่ยว บนทางโคลน ลุยน้ำ ..  ผมก็คนหนึ่งละ

แต่เมื่อลงอุปกรณ์ ครบแล้ว ในทางดิบเถื่อน LN 106 เหนือกว่า และถือว่าเหนือที่สุดในบรรดา ปิ๊กอัพ 4x4  ในสมัยของเค้า.  Grin


บันทึกการเข้า

อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2010, 09:50:42 PM »

ทำแบบที่โต้งนำมาโชว์ร๋อครับคุณอั้ม.. หลงรัก

แต่อยากได้แบบที่ทำมาจากโรงงานน่ะครับ... เกรงว่างบประมาณจะบานปลาย... หัวเราะร่าน้ำตาริน

ถ้าต้องลุยหนักๆ ทำแบบที่พี่โต้งเอามาให้ดูก็ได้ครับ 
แต่ถ้าไม่ถึงขนาดนั้น ก็ซื้อวีโก้ตอนเดียว แล้วเอาชุดเกียร์+แพชุดขับหน้ามาใส่ น่าจะถูกกว่าวางเพลาแข็งยกสูง
บันทึกการเข้า
แปจีหล่อ
Hero Member
*****

คะแนน 6324
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8251



« ตอบ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2010, 10:51:12 PM »

LN106กับ LN2.8 ใช่ตัวเดียวกันไหมครับมาจากโรงงานมีสีเดียวคือสีขาวตรงซุ้มล้อหลังมีพลาสติกสีดำแปะไว้ชิ้นหนี่งกะทะล้อ6รู พาวเวอร์ แอร์ติดมาให้เลยนะครับ พวกกะเหรี่ยงพวก พวกเอ็นจีโอใช้กันเยอะเหมือนกันนะครับ ตอนเจ้านายผมได้มาใหม่ๆคึกเอาลงนํ้าเมยไปติดหล่มทรายให้ทหารพม่าหัวเราะเยาะอยู่บ่อยๆครับ เอาไปบ้านกะเหรี่ยงพวกตะโกนทักทายตลอดทางคงนึกว่าผมเป็นทหารกะเหรี่ยงน่ะครับ เมื่อก่อนขับแถวแม่สอด แม่ระมาด ท่าสองยาง สบายครับเจอตั้งด่านไม่ค่อยจะเรียกตรวจมีแต่โบกให้ผ่านตลอดดีไปอย่างครับ เสียอยู่อย่างเดียวพวกพม่าจะยิงหัวเอาแค่นี้แหละครับ
บันทึกการเข้า

สีกากีเป็นสีของดิน ข้าราชการควรต้องติดดิน ออกพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้าน ข้าราชการคือ ข้าที่ทำกิจการต่างๆให้กับพระราชา เครื่องแบบข้าราชการสีกากีคือสีแห่งข้ารับใช้แผ่นดิน
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2010, 11:12:01 PM »

เอาวีโก้ตอนเดียวมาใส่เฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิป... งบประมาณไม่กี่พันบาทครับ... แล้วก็เลือกยางที่ดอกโตๆ เอาไว้ตะกุยโคลน... รถปิคอัพที่ผมใช้อยู่... ขาดไม่ใส่ลิมิเต็ดสลิป... แต่เลือกใช้ยางดอกโตนิดหน่อย... ก็สามารถลุยโคลนลึกขนาดหน้าแข้งได้สบายครับ... Grin Grin Grin

...อีกทางเลือกที่ดีกว่า... คือ... หาโตโยต้า SR5 มาใช้ครับ... ขับสี่มาตั้งแต่เกิด... อุปกรณ์มาตรฐาน... ช่วงกระบะยาวดี... Grin Grin Grin

 
บันทึกการเข้า
wharf 20d
ร.ศ.178
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 413

Blood group : B


« ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2010, 11:34:08 PM »

เพราะความต้องการในตลาดมีน้อยมาก.....ผลิตออกมาก็ขายได้ยากจนไม่คุ้มที่ขึ้นไลน์....

ถ้าจําเป็นจริงๆ....ลองหาดิฟล็อกที่ขายในตลาดอาฟเตอร์มาร์เก็ต..มีหลายยี่ห้อ....

พวกนี้ช่วยได้เยอะ..แม้จะไม่เหมือนพวกขับสี่ล้อจริงๆก็ตาม.....

แล้วดริฟล็อค มันเหมือนกับ ลิมิเต็ด สลิป มั๊ยครับพี่ไดเมียว... Huh

            ขออนุญาตตอบแทนตรงนี้นะครับ ดิฟล็อกกับลิมิเต็ดสลิปไม่เหมือนกันแต่คล้ายๆกัน ดิฟล็อกเป็นการล็อกเพลาขับล้อทั้งสองข้างให้หมุนเท่ากันเหมือนกับเป็นเพลาท่อนเดียว ทำงานโดยมีกลไกเป็นแบบเฟืองเกียร์เข้าไปขบตรึงเพลาทั้งสองให้หมุนตามกันโดยใช้ระบบลมหรือไฟฟ้าเป็นตัวควบคุมการทำงานสามารถปลดเข้าออกได้ ลิมิเต็ดสลิปเป็นการใช้ความฝืดบังคับให้เพลาหมุนตามกันทั้งสองข้าง ความฝืดที่ว่าคือใช้แผ่นคลัทช์น้ำมันเหมือนกับแผ่นคลัทช์ในรถจักรยานยนต์หรือแผ่นคลัทช์ในเกียร์ออโตเมติกของรถยนต์ซึ่งจะประกอบอยู่ในชุดเฟืองท้ายนั้น มีระยะฟรีตัวของเพลาขับล้อทั้งสองข้างซึ่งสามารถตั้งให้ฟรีมากหรือน้อยได้โดยปรับเปลี่ยนความแข็งของสปริงที่กดแผ่นคลัทช์ ปลดเข้าออกเหมือนดิฟล็อกไม่ได้ เอาคร่าวๆแค่นี้ละกันอธิบายมากกว่านี้ต้องสองหน้ากระดาษขึ้นไปครับ เดี๋ยวคงมีเพื่อนๆมาอธิบายเพิ่มเติมนะครับ
บันทึกการเข้า

รางวัลชีวิตไม่มีใครให้ อยากได้ต้องหาเอาเอง
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2010, 11:56:28 PM »

เพราะความต้องการในตลาดมีน้อยมาก.....ผลิตออกมาก็ขายได้ยากจนไม่คุ้มที่ขึ้นไลน์....

ถ้าจําเป็นจริงๆ....ลองหาดิฟล็อกที่ขายในตลาดอาฟเตอร์มาร์เก็ต..มีหลายยี่ห้อ....

พวกนี้ช่วยได้เยอะ..แม้จะไม่เหมือนพวกขับสี่ล้อจริงๆก็ตาม.....

แล้วดริฟล็อค มันเหมือนกับ ลิมิเต็ด สลิป มั๊ยครับพี่ไดเมียว... Huh

            ขออนุญาตตอบแทนตรงนี้นะครับ ดิฟล็อกกับลิมิเต็ดสลิปไม่เหมือนกันแต่คล้ายๆกัน ดิฟล็อกเป็นการล็อกเพลาขับล้อทั้งสองข้างให้หมุนเท่ากันเหมือนกับเป็นเพลาท่อนเดียว ทำงานโดยมีกลไกเป็นแบบเฟืองเกียร์เข้าไปขบตรึงเพลาทั้งสองให้หมุนตามกันโดยใช้ระบบลมหรือไฟฟ้าเป็นตัวควบคุมการทำงานสามารถปลดเข้าออกได้ ลิมิเต็ดสลิปเป็นการใช้ความฝืดบังคับให้เพลาหมุนตามกันทั้งสองข้าง ความฝืดที่ว่าคือใช้แผ่นคลัทช์น้ำมันเหมือนกับแผ่นคลัทช์ในรถจักรยานยนต์หรือแผ่นคลัทช์ในเกียร์ออโตเมติกของรถยนต์ซึ่งจะประกอบอยู่ในชุดเฟืองท้ายนั้น มีระยะฟรีตัวของเพลาขับล้อทั้งสองข้างซึ่งสามารถตั้งให้ฟรีมากหรือน้อยได้โดยปรับเปลี่ยนความแข็งของสปริงที่กดแผ่นคลัทช์ ปลดเข้าออกเหมือนดิฟล็อกไม่ได้ เอาคร่าวๆแค่นี้ละกันอธิบายมากกว่านี้ต้องสองหน้ากระดาษขึ้นไปครับ เดี๋ยวคงมีเพื่อนๆมาอธิบายเพิ่มเติมนะครับ

ดิฟล็อก คือ ลิมิเต็ดสลิปแบบ 100%(บางคนอาจจะเรียกว่าเฟืองท้าย Spool) ที่สามารถปลดการทำงานได้ครับ 

ลิมิเต็ดสลิปเองก็มีการทำงานหลายแบบครับไม่ได้มีเฉพาะแบบแผ่นฝึด วิธีจะดูว่าเป็น LSD แบบไหนนั้นต้องถอดออกมาดูครับ

เช่นล็อคด้วยแผ่นคลัตช์ กดด้วยสปริง ดันด้วยลูกปืน ตอกด้วยลิ่ม ฯลฯ สารพันการออกแบบเลยแหละ  ไหว้ ไหว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2010, 12:06:31 AM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.08 วินาที กับ 22 คำสั่ง