เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 29, 2024, 03:40:36 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เวบบอร์ดอวป.เป็นเพียงสื่อกลางช่วยให้ผู้ซื้อ และผู้ขาย ได้ติดต่อกันเท่านั้นและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับประโยชน์หรือความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น
ประกาศหรือแบนเนอร์ในเวบไม่ใช่ตัวบ่งชี้ว่าสินค้านั้นมีคุณภาพหรือไม่
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อด้วยตัวเอง
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3] 4 5
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะเป็นไปได้มั๊ย... ที่จะมีกระบะวีโก้ตอนเดียว 4 wd..  (อ่าน 34083 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 07:42:19 AM »

LN106กับ LN2.8 ใช่ตัวเดียวกันไหมครับมาจากโรงงานมีสีเดียวคือสีขาวตรงซุ้มล้อหลังมีพลาสติกสีดำแปะไว้ชิ้นหนี่งกะทะล้อ6รู พาวเวอร์ แอร์ติดมาให้เลยนะครับ พวกกะเหรี่ยงพวก พวกเอ็นจีโอใช้กันเยอะเหมือนกันนะครับ ตอนเจ้านายผมได้มาใหม่ๆคึกเอาลงนํ้าเมยไปติดหล่มทรายให้ทหารพม่าหัวเราะเยาะอยู่บ่อยๆครับ เอาไปบ้านกะเหรี่ยงพวกตะโกนทักทายตลอดทางคงนึกว่าผมเป็นทหารกะเหรี่ยงน่ะครับ เมื่อก่อนขับแถวแม่สอด แม่ระมาด ท่าสองยาง สบายครับเจอตั้งด่านไม่ค่อยจะเรียกตรวจมีแต่โบกให้ผ่านตลอดดีไปอย่างครับ เสียอยู่อย่างเดียวพวกพม่าจะยิงหัวเอาแค่นี้แหละครับ

LN 106 คือเลขคัสซี ของ Toyota Pickup FWD เครื่องดีเซล 2.8 ลิตร จะไม่เรียกว่า LN 2.8 เพราะอาจจะรวมถึง SR 5. เข้าไปด้วยเพราะมีเครื่อง 2.8 ลิตร เหมือนกัน

LN 106 คือตัวเดียวที่ จนท.ป่าไม้ ใช้.. รถนำเข้าจากญี่ปุ่นป้ายแดง ต้องไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรทั้งนั้น.. กะทะเหล็ก+ยางอีแห้ง  ๒๗  นิ้ว
แอร์ วิทยุ แม้ก  พวงมาลัยพาวเวอร์ รวมถึงเฟือง แบบ Limited  ต้องมาใส่เอาเอง  Grin

เว้น แต่จะเป็นองค์การระหว่างประเทศ จะเป็นพวกเครื่องเบนซิน แบบสี่ประตู  อาจจะเพิ่มอุปกรณ์  อำนวยความสะดวก บางอย่าง แต่ระหัสคัสซี จะเรียกเป็น YN อะไรสักอย่าง.

ที่คุณ สุดประจิมที่ริมเมย  เห็นติดแอร์ มีพวงมาลัยพาวเวอร์ นั้น เป็นมือสอง มือสาม ที่ส่งขาย ชาวม้ง จะได้ราคาดีกว่า

ผมซื้อแล้วให้ลูกน้องขับจากโชว์รูม สุขาภิบาล ๑ บางกะปิ เข้าอู่ 4x4 โดยไม่เข้าบ้านก่อน ใช้เวลาอัพเกรด ๒๐ วัน
เบื้องต้นยังไม่ติด วิทยุ-แอร์  หมดตังค์ไปแค่ ๑๘๐,๐๐๐.-


ดิฟล็อก คือ ลิมิเต็ดสลิปแบบ 100%  อย่างที่คุณอรชุน  และคุณ wharf 20d รักในหลวง ให้ความเห็นครับ .

แต่เฟืองแบบ Limited ขับมันส์ สนุกกว่า เพราะต้องใช้ฝีมือของคนขับ เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย การทำงานขึ้นอยู่กับสภาพพื้นถนนเป็นตัวกำหนด อย่างอัตโนมัติ

ส่วนดิฟล็อก อาจมีติดตั้งกับ Land Rover Discovery.. หรือเป็นชุดสำเร็จนำเข้าจากออสเตรเลีย มาติดกับรถกะบะ หรือหาซื้อได้จากเชียงกง ..
จัดว่าสุดยอด ในการฝ่าทางวิบาก แบบไปเรื่อย ๆ

คอ Off Ro@d  สมัยนี้ เกือบทั้งหมด หันไปหา ดิฟล็อก กันจะหมดแล้ว..  ส่วน 4x4 เดิม ๆ นั้น หวังจะลุยป่า ก็ได้เหมือนกัน แต่แบบ จ่อ ๆ เท่านั้น ครับ.  คิก คิก 





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2010, 02:01:00 PM โดย Ro@d - รักในหลวง » บันทึกการเข้า

mekathamin-รักในหลวง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 43
ออฟไลน์

กระทู้: 291



« ตอบ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 08:21:01 AM »

ฟอร์ดมีกระบะตอนเดียว แต่ 4x4 ขายอยู่นะครับ ไม่รู้ว่าตอนนี้เลิกหรือยังแต่ก่อนมีขายผมยังอยากได้เลย พอดีนาวาร่า ออกมาเลยสอย น้ำลายหก
บันทึกการเข้า

เกิดในที่ดีนั้นดีแน่   เกิดในที่แย่ก็ดีได้  เกิดในที่ดีแล้วแย่มีถมไป   เกิดในที่ใดก็ดีได้ถ้าไฝ่ดี
Daimyo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 924
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9042



« ตอบ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 01:11:39 PM »

เพราะความต้องการในตลาดมีน้อยมาก.....ผลิตออกมาก็ขายได้ยากจนไม่คุ้มที่ขึ้นไลน์....

ถ้าจําเป็นจริงๆ....ลองหาดิฟล็อกที่ขายในตลาดอาฟเตอร์มาร์เก็ต..มีหลายยี่ห้อ....

พวกนี้ช่วยได้เยอะ..แม้จะไม่เหมือนพวกขับสี่ล้อจริงๆก็ตาม.....

แล้วดริฟล็อค มันเหมือนกับ ลิมิเต็ด สลิป มั๊ยครับพี่ไดเมียว... Huh

พี่โรดตอบไปแล้วครับ....

ผมมาเสริมให้ว่าดิฟล็อกฯ....จะทํางานก็ต่อเมื่อความเร็วในการหมุนของล้อซ้าย-ขวา...ต่างกันประมาณ100รอบต่อนาที....

กลไกจะล็อกให้เพลาซ้ายขวาเชื่อมต่อกันเป็นแกนเดียว.....มีทั้งแบบกลไกและอีเล้คโทรนิคครับ...

ในกรณีรถตกหล่ม....ถ้าไม่ใช่ขับสี่ล้อหรือมีดิฟล็อก....จะขึ้นไม่ได้....เพราะล้อขับเคลื่อนข้างที่ตกหล่ม..จะหมุนฟรี...เนื่องจากเฟืองท้ายจะถ่ายกําลังไปยังล้อที่หมุนฟรีจนหมด....

ดิฟล็อกเมื่อทํางาน..จะทําให้ล้ออีกข้างมีกําลัง....


แต่ถ้าทางโหดมากๆ.....ดิฟล็อกอย่างเดียวเอาไม่แน่ครับ...ต้องใช้ระบบขับ4ล้อด้วย.....


ที่แนะนําดิฟล็อก....เพราะคุณตั้วถามหากระบะตอนเดียวขับสี่.....ซึ่งบ้านเราไม่มีใครทํา....

ซื้อขับ2มาใส่ดิฟล็อก...พอช่วยได้ในระดับหนึ่งถ้าทางไม่โหดมาก......ในสภาพทางปกติดิฟล็อกจะไม่ทํางานครับ....
บันทึกการเข้า

ดังสายลมที่พัดผ่านลานป่า..พาใบไม้พลัดถิ่น..ดั่งสายน้ำที่ไหลรินพัดพา..นำดวงใจฉันมาใกล้เธอ..
"ความหวังดีที่เธอให้สังคม ฉันชื่นชมเธอเสมอ"
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 03:44:25 PM »

         ขอบคุณลุงโร้ดกับน้าอ้วนครับ  ......  ขอเสริมนิด คิดใช้ dif. lock หากวิ่งบนถนนหลวงต้องอาศัยฝีมือหน่อยครับ โดยเฉพาะเวลาทิ้งโค้ง  คิก คิก

บันทึกการเข้า

                
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 04:59:35 PM »

ไม่ลองเล่นรู่นใหญ่เลยละครับ ยังอยู่ในสายการผลิต LC70 ครับ
แบบPickup




แบบHard Top


เครื่องรู่นเก่า  ตกใจ ตกใจ จับมาดมแก๊สซะเลย เยี่ยม เยี่ยม


แบบHard Top


เครื่องรู่นใหม่  หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน

บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
Daimyo
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 924
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9042



« ตอบ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 05:39:32 PM »

         ขอบคุณลุงโร้ดกับน้าอ้วนครับ  ......  ขอเสริมนิด คิดใช้ dif. lock หากวิ่งบนถนนหลวงต้องอาศัยฝีมือหน่อยครับ โดยเฉพาะเวลาทิ้งโค้ง  คิก คิก



สนุกดีออกน้าปู......ท้ายกวาด.....แบบแข่งดริฟ....
บันทึกการเข้า

ดังสายลมที่พัดผ่านลานป่า..พาใบไม้พลัดถิ่น..ดั่งสายน้ำที่ไหลรินพัดพา..นำดวงใจฉันมาใกล้เธอ..
"ความหวังดีที่เธอให้สังคม ฉันชื่นชมเธอเสมอ"
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 06:52:49 PM »

เอาแบบนี้ไม๊ของไทยรุ่งทำตามสเปคทหารส่งให้กับกองทัพ คงมีขายชาวบ้านบ้าง เห็นว่าราคาล้านสองโดยประมาณ
ข้อมูลจากเว๊บของบริษัทครับ http://www.thairung.co.th/tr_care_testcar6.htm





มันเป็นรถกระบะช่วงยาวที่ไหนล่ะพี่ดุลย์... กิ๊วก๊าว  Grin

แหะๆ   Grin Grin Grin มันก็ไม่ใช่นั่นแหละแต่เห็นว่าน่าสนใจและน่าเล่นดี ก็เลยขออาศัยกระทู้มาแหมะไว้ติ๊ดนึง นี่ถ้าน้ำมันดีเซลลิตรละยี่สิบบาทนิดๆก็น่าสนใจมากๆ
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
Ro@d - รักในหลวง
รักเธอ.. ประเทศไทย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 4088
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20186


1 คัน 1 ชีวิตที่อิสระ มี G23 กาแฟอีก 1 เป็นเพื่อน


« ตอบ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 07:19:36 PM »

ครั้งที่ผม เที่ยว แบบ Off Ro@d ตั้งแต่ช่วงปี ๒๕๓๙  ดีเซล ลิตรละ ๑๐ กว่าบาท ตะละทริฟ ค่าน้ำมัน ๑,๕๐๐. +/-

แต่ตอนนี้ ออกทริฟ ทีไร..  ค่าน้ำมัน คือตัวเบรค อีกตัวหนึ่ง.  อาจเกินครึ่งของค่าใช้จ่ายทั้งหมด   อ๋อย
บันทึกการเข้า

dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 07:26:13 PM »

ครั้งที่ผม เที่ยว แบบ Off Ro@d ตั้งแต่ช่วงปี ๒๕๓๙  ดีเซล ลิตรละ ๑๐ กว่าบาท ตะละทริฟ ค่าน้ำมัน ๑,๕๐๐. +/-

แต่ตอนนี้ ออกทริฟ ทีไร..  ค่าน้ำมัน คือตัวเบรค อีกตัวหนึ่ง.  อาจเกินครึ่งของค่าใช้จ่ายทั้งหมด   อ๋อย


เพราะราคาน้ำมัน ทำให้ผมขับรถไปไหนมาไหนใช้ความเร็วไม่เกิน 90 กม/ชม. เลยครับ... แต่ก็ปลอดภัยดี... Wink



แหะๆ   Grin Grin Grin มันก็ไม่ใช่นั่นแหละแต่เห็นว่าน่าสนใจและน่าเล่นดี ก็เลยขออาศัยกระทู้มาแหมะไว้ติ๊ดนึง นี่ถ้าน้ำมันดีเซลลิตรละยี่สิบบาทนิดๆก็น่าสนใจมากๆ

รถของไทยรุ่งรุ่นนี้สวยถูกใจจริงๆครับ... สวย ดิบ ดุดัน... เอามาขับบนท้องถนนรับรอง ตำรวจไม่โบกแน่.. อิ อิ... Grin Grin
บันทึกการเข้า

Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 07:26:41 PM »

ครั้งที่ผม เที่ยว แบบ Off Ro@d ตั้งแต่ช่วงปี ๒๕๓๙  ดีเซล ลิตรละ ๑๐ กว่าบาท ตะละทริฟ ค่าน้ำมัน ๑,๕๐๐. +/-

แต่ตอนนี้ ออกทริฟ ทีไร..  ค่าน้ำมัน คือตัวเบรค อีกตัวหนึ่ง.  อาจเกินครึ่งของค่าใช้จ่ายทั้งหมด   อ๋อย


 ครับพี่ ผมนี่สุดแสนชอกช้ำออกรถสเปซวากอนมาหวังจะเป็นรถครอบครัวพาสมาชิกไปเที่ยวไหนทั่วไทยด้วยกัน กลับใต้แต่ละที ต้องมีค่าน้ำมันหมื่นห้า

อ๊วกเลยมันกิน ราวๆ แปด เก้า โล ต่อ ลิตร ขับทางไกลเราก็ไม่มาคอยย่องอยู่หรอกไม่รู้เมื่อไหร่จะถึง ยิ่งเหยียบยิ่งซด ไม่เหยียบก็เหลืออีกใกล เฮ้อ
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 07:39:09 PM »

ขอบคุณคุณอั้ม คุณWharf พี่โร๊ด พี่อ้วน และพี่ๆทุกท่านครับ... ไหว้

ถามต่ออีกนิดครับ... เกี่ยวกับ Air Locker. มันคืออะไรครับ... ใช้เสริมสมรรถนะรถ 4wd อยู่แล้ว... หรือสามารถทำให้รถขับ 2 กลายเป็นขับ 4 ได้หรือเปล่าครับ... Huh
บันทึกการเข้า

gai4506-รักในหลวง
สูงสุดสอย...........ยังคอยเขย่ง......มือปืนสีชมพู...
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 37
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304


รักปืน..หลง.พี่หมีดำ...


« ตอบ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 07:42:46 PM »

ครั้งที่ผม เที่ยว แบบ Off Ro@d ตั้งแต่ช่วงปี ๒๕๓๙  ดีเซล ลิตรละ ๑๐ กว่าบาท ตะละทริฟ ค่าน้ำมัน ๑,๕๐๐. +/-

แต่ตอนนี้ ออกทริฟ ทีไร..  ค่าน้ำมัน คือตัวเบรค อีกตัวหนึ่ง.  อาจเกินครึ่งของค่าใช้จ่ายทั้งหมด   อ๋อย


 ครับพี่ ผมนี่สุดแสนชอกช้ำออกรถสเปซวากอนมาหวังจะเป็นรถครอบครัวพาสมาชิกไปเที่ยวไหนทั่วไทยด้วยกัน กลับใต้แต่ละที ต้องมีค่าน้ำมันหมื่นห้า

อ๊วกเลยมันกิน ราวๆ แปด เก้า โล ต่อ ลิตร ขับทางไกลเราก็ไม่มาคอยย่องอยู่หรอกไม่รู้เมื่อไหร่จะถึง ยิ่งเหยียบยิ่งซด ไม่เหยียบก็เหลืออีกใกล เฮ้อ

 จูบบบบ จูบบบบแนะนำ ให้เปลี่ยนครับ นายหัว อิอิอิ หลงรัก หลงรัก
บันทึกการเข้า

..........คนที่มีมิจฉาทิฏฐิ จักไม่ทำชั่วนั้นไม่มี...........
Southlander
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 5711
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48212



« ตอบ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 07:48:35 PM »

ครั้งที่ผม เที่ยว แบบ Off Ro@d ตั้งแต่ช่วงปี ๒๕๓๙  ดีเซล ลิตรละ ๑๐ กว่าบาท ตะละทริฟ ค่าน้ำมัน ๑,๕๐๐. +/-

แต่ตอนนี้ ออกทริฟ ทีไร..  ค่าน้ำมัน คือตัวเบรค อีกตัวหนึ่ง.  อาจเกินครึ่งของค่าใช้จ่ายทั้งหมด   อ๋อย


 ครับพี่ ผมนี่สุดแสนชอกช้ำออกรถสเปซวากอนมาหวังจะเป็นรถครอบครัวพาสมาชิกไปเที่ยวไหนทั่วไทยด้วยกัน กลับใต้แต่ละที ต้องมีค่าน้ำมันหมื่นห้า

อ๊วกเลยมันกิน ราวๆ แปด เก้า โล ต่อ ลิตร ขับทางไกลเราก็ไม่มาคอยย่องอยู่หรอกไม่รู้เมื่อไหร่จะถึง ยิ่งเหยียบยิ่งซด ไม่เหยียบก็เหลืออีกใกล เฮ้อ

 จูบบบบ จูบบบบแนะนำ ให้เปลี่ยนครับ นายหัว อิอิอิ หลงรัก หลงรัก

ตามใจเปลี่ยนไปไหนน้ำมันก็แพงหมดแหละ แก๊ส เท่านั้นคือทางรอด
บันทึกการเข้า

๏ทุกวันนี้ศึกไกลยังไม่ห่วง  แต่หวั่นทรวงศึกใกล้ไล่ข่มเหง
ถ้าคนไทยหันมาฆ่ากันเอง   จะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง
                      
                             โดย:นภาลัย สุวรรณธาดา พศ.๒๕๑๐
wharf 20d
ร.ศ.178
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 36
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 413

Blood group : B


« ตอบ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 08:30:02 PM »

ขอบคุณคุณอั้ม คุณWharf พี่โร๊ด พี่อ้วน และพี่ๆทุกท่านครับ... ไหว้

ถามต่ออีกนิดครับ... เกี่ยวกับ Air Locker. มันคืออะไรครับ... ใช้เสริมสมรรถนะรถ 4wd อยู่แล้ว... หรือสามารถทำให้รถขับ 2 กลายเป็นขับ 4 ได้หรือเปล่าครับ... Huh

            สำหรับรถโฟร์วีลบางรุ่นที่มีระบบ"ดิฟล็อค"ติดตั้งมาอยู่แล้วจะมีชุดควบคุมการทำงานของมันมาพร้อมกันด้วย คำว่า"Air Lock"ก็คือระบบควบคุม"ดิฟล็อคโดยใช้ลม"นั่นเอง ใช้มอเตอร์ก็มีคือการใช้ไฟฟ้าควบคุมและมีใช้อยู่ในรถ 4 WD ถ้าไม่มีระบบดิฟล็อคสามารถติดตั้งเพิ่มได้โดยช่างผู้ชำนาญงานด้านนี้ ส่วนขับ 2 อยู่ให้เปลี่ยนเป็นขับ 4 ก็ต้องมีชุดเกียร์สำหรับขับสี่พ่วงเข้ากับชุดเกียร์หลักอีกชุดหนึ่งครับ เรียกแบบบ้านๆว่า เกียร์โฟร์หรือทรานสเฟอร์เกียร์...       
บันทึกการเข้า

รางวัลชีวิตไม่มีใครให้ อยากได้ต้องหาเอาเอง
Bird
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 600
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1743


Ordinary Man on Earth


« ตอบ #44 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 08:35:19 PM »


ถามต่ออีกนิดครับ... เกี่ยวกับ Air Locker. มันคืออะไรครับ... ใช้เสริมสมรรถนะรถ 4wd อยู่แล้ว... หรือสามารถทำให้รถขับ 2 กลายเป็นขับ 4 ได้หรือเปล่าครับ... Huh

Air Locker คือ diff lock ที่ควบคุมด้วยลมตามที่คุณ wharf 20d ว่าไว้ครับ ...  รถ 4wd ที่ลุยหนักๆก็ต้องพึ่งพา diff lock หรือ air locker เช่นกัน  เนื่องจากปกติ ล้อทั้งสี่ไม่ได้หมุนพร้อมกันตลอดเวลา อุปสรรคบางแห่งเมื่อรถ 4wd ลงไปติดแล้ว ถ้าไม่มี diff lock หรือ limited slip ก็อาจจะตะกุยแค่ 2 ล้อ เช่นหน้าซ้าย+หลังขวา หรือหน้าขวา+หลังซ้าย ซึ่งจะไม่สามารถพาตัวขึ้นจากอุปสรรคได้
บันทึกการเข้า

สู้กับผู้อื่นให้น้อยลง ......สู้กับจิตตนให้มากขึ้น
หน้า: 1 2 [3] 4 5
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.072 วินาที กับ 22 คำสั่ง