เพราะความต้องการในตลาดมีน้อยมาก.....ผลิตออกมาก็ขายได้ยากจนไม่คุ้มที่ขึ้นไลน์....
ถ้าจําเป็นจริงๆ....ลองหาดิฟล็อกที่ขายในตลาดอาฟเตอร์มาร์เก็ต..มีหลายยี่ห้อ....
พวกนี้ช่วยได้เยอะ..แม้จะไม่เหมือนพวกขับสี่ล้อจริงๆก็ตาม.....
แล้วดริฟล็อค มันเหมือนกับ ลิมิเต็ด สลิป มั๊ยครับพี่ไดเมียว...
พี่โรดตอบไปแล้วครับ....
ผมมาเสริมให้ว่าดิฟล็อกฯ....จะทํางานก็ต่อเมื่อความเร็วในการหมุนของล้อซ้าย-ขวา...ต่างกันประมาณ100รอบต่อนาที....
กลไกจะล็อกให้เพลาซ้ายขวาเชื่อมต่อกันเป็นแกนเดียว.....มีทั้งแบบกลไกและอีเล้คโทรนิคครับ...
ในกรณีรถตกหล่ม....ถ้าไม่ใช่ขับสี่ล้อหรือมีดิฟล็อก....จะขึ้นไม่ได้....เพราะล้อขับเคลื่อนข้างที่ตกหล่ม..จะหมุนฟรี...เนื่องจากเฟืองท้ายจะถ่ายกําลังไปยังล้อที่หมุนฟรีจนหมด....
ดิฟล็อกเมื่อทํางาน..จะทําให้ล้ออีกข้างมีกําลัง....
แต่ถ้าทางโหดมากๆ.....ดิฟล็อกอย่างเดียวเอาไม่แน่ครับ...ต้องใช้ระบบขับ4ล้อด้วย.....
ที่แนะนําดิฟล็อก....เพราะคุณตั้วถามหากระบะตอนเดียวขับสี่.....ซึ่งบ้านเราไม่มีใครทํา....
ซื้อขับ2มาใส่ดิฟล็อก...พอช่วยได้ในระดับหนึ่งถ้าทางไม่โหดมาก......ในสภาพทางปกติดิฟล็อกจะไม่ทํางานครับ....