wut_highways
สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 797
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4775
|
|
« เมื่อ: สิงหาคม 04, 2010, 01:49:43 PM » |
|
ผมอยากทราบข้อมูลเกี่ยวกับ รถยนต์ จี๊ป เชอโรกี 2.5 M/T หน่อยครับเพื่อใช้ในการตัดสินใจซื้อรถมือสอง โดยมีประเด็นต่าง ๆ ที่อยากทราบดังนี้ครับ โดยการใช้งานหลัก ๆ ส่วนใหญ่ ใช้ในเมือง และออกชนบทบ้างแต่ไม่ถึงกับลุยแบบ OFF ROAD 1. เกี่ยวกับสมรรถนะ 2. เกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา และความยากง่ายในการหาอะไหล่ 3. หากเป็นรถที่ติด GAS LPG.หรือ NGV. จะดีหรือไม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 3692
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 62457
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2010, 01:56:51 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lek
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1594
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 13942
การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2010, 03:45:57 PM » |
|
หมดไปกับตัวนี้คงร่วม2ล้านครับ รุ่น4000ดีกว่าอย่าไปเล่นรุ่น2500 มันอืดถ้าเข้าถึงอะไหล่ได้ก็ดีครับ เพราะจุกจิกเรื่องความร้อนซดมาก ต้องติดแอลพีจีและขยันเข้าเวบจี๊พเพื่อคุยเรื่องปัญหา ถ้าอยู่กรุงเทพคงง่ายครับ อัตราเร่งนี่โอเคเลยแต่นั่งสบายเฉพาะเบาะหน้า นั่งเบาะหลังเหมือนนั่งเรือแจว ตัวถังเหล็กแข็งมาก ดอกสว่านHSSดำเจาะไม่เข้า เคยถอดเบาะออกนั่งๆนอนๆได้11-12คน จะให้เท่ห์ใช้รุ่นแกรนด์เลยครับ ตอนนี้ผมมาแฮ๊ปปี้พราโด้เปลี่ยนเครื่องเป็นวี8 จะขายก็ไม่ได้ราคาเครื่องวี8 25000บาทเองนะครับ แอลพีจีตกกม.ละ2บาทกว่าๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wut_highways
สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 797
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4775
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2010, 04:03:57 PM » |
|
ผมกลัวปัญหาจุกจิกครับพี่เล็ก เพราะรถคันนี้ถ้าซื้อมาแม่บ้านผมกับลูกจะเป็นคนใช้ซะมากกว่าครับ ขับอยู่ขอนแก่น - สารคามนู่นล่ะครับพี่ แล้วถ้าเปลี่ยนเป็น CRV แทนล่ะครับพี่พอมีข้อมูลไหมครับ ส่วนตัวผมชอบจี๊ปที่ความแข็งกับสมรรถนะนี่ล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 3692
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 62457
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2010, 04:16:53 PM » |
|
เมื่อไหร่จะมีวาสนาเกาะประตูรถน้าเล็กหนอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
คะแนน 1830
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 19896
ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์
เว็บไซต์
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2010, 04:34:33 PM » |
|
เชียร์ ฟอร์ด เอสเคป 2.3 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สหายแป๋ง คนดง
ถึงตัวเจ้าจะจากไปแต่ชื่อและความดีของเจ้าจะอยู่ในใจพี่เสมอ
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 2284
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 53136
ป่าสร้างคนแต่คนกลับสร้างป่า ด้วยลมปาก
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2010, 05:22:25 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
worth
Hero Member
คะแนน 474
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3069
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2010, 07:14:35 PM » |
|
ปาเหลี่ยมน่าจะเหมาะสมกับพื้นที่ครับ......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รักเธอ....ประเทศไทย
|
|
|
Nat_usp
เวลาเหลือน้อยแล้ว
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 708
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3010
กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นคืนสนอง
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2010, 07:47:28 PM » |
|
ผมกลัวปัญหาจุกจิกครับพี่เล็ก เพราะรถคันนี้ถ้าซื้อมาแม่บ้านผมกับลูกจะเป็นคนใช้ซะมากกว่าครับ ขับอยู่ขอนแก่น - สารคามนู่นล่ะครับพี่ แล้วถ้าเปลี่ยนเป็น CRV แทนล่ะครับพี่พอมีข้อมูลไหมครับ ส่วนตัวผมชอบจี๊ปที่ความแข็งกับสมรรถนะนี่ล่ะครับ
CR-V G2 ดีกว่าครับ ตอนแรกๆผมอยากได้ Jeep ครับ แต่พี่ๆที่รู้จักหลายท่านเตือนว่า Jeep ไม่ควรเป็นรถคันแรกในครอบครัวเพื่อใช้งานประจำ ไม่ใช่ Jeep ไม่ดีนะครับ ตอนี้ก็ยังอยากได้อยู่ดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vuttichai
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2010, 08:07:12 PM » |
|
ใด้ยินมาว่าระบบไฟฟ้าเช่นตัวเซ็นเซอร์หลายๆตัวมีอายุการใช้งานอายุสั้นถึงเวลาต้องเปลื่ยนตามอายุที่ค่อนข้างต่ำไม่เหมือนรถยี่ปุ่น คนที่เล่นรถแบบนี้ควรเป็นคนที่ชอบรถม่ายงั้นเบื่อซ่อมจริงไม่จริงก็ว่ากันไปครับ. เกียร์ของรถจิ๊ป 2.5 MT.คือเกียร์ตัวเดียวกับ LN.106 ต่างกันที่ลูกปืนกดคลัทช์ครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lek
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 1594
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 13942
การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2010, 09:03:43 PM » |
|
ถ้าผมต้องเลือกรถเก่ามาติดแก๊ส คงต้องเลือกโตโยต้าตอนนี้มองคัมรี่2.4ราคาประมาน500000นิดๆก็มีลองหาใน http://www.taladrod.com/w20/Home/Home.aspxกับhttp://www.one2car.com/ พยายามอย่าเลือกรถยุโรป กับฮอนด้าๆศูนย์มันไม่ค่อยอยากคุยกับรถติดแก๊ส ใช้รถเหมือนแท๊กซี่ก็ดีมีอะไรที่ปรึกษาเยอะ จอดเติมแก๊สเล่าอาการให้แท๊กซี่ฟัง เขามาจูนให้เฉยเลย เชอโรกีผมซื้อรุ่นแรกๆบ้าเห่อ โมโหรถอะไรวะวิ่งเร็วจังไล่มันไม่ทัน ปัญหาเยอะวัสดุที่เป็นพลาสติกหรือยางกรอบแตกง่าย เซ็นเซ่อร์เสียบ่อย เข็มความร้อนขึ้นตลอดกินข้าวลิงบ่อย เรื่องความร้อนนี่แหละ เคยจอดซ่อม2-3เดือนก็มี เมื่อก่อนเซียงกงยังไม่มีอะไหล่ แต่ตอนนี้มีแล้วแต่อยู่ตจว.ยากหน่อยถ้าซื้อแล้ว ผมมีช่างที่ซ่อมจีพมาเปิดอู่เอง ไม่ลองไม่รู้เพื่อนผมใช้แกรนด์ ก็ขายทิ้งไปแล้วครับเหนื่อยเรื่องซ่อม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นายฉาบฉวย
หนูจะเอา Baer
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 72
ออฟไลน์
กระทู้: 1148
เว็บไซต์
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2010, 09:08:42 PM » |
|
ผมเลือกระหว่าง Jeep กับ Nissan TerranoII ....
โชคดีที่เอา Terrano ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nat_usp
เวลาเหลือน้อยแล้ว
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 708
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3010
กรรมใดใครก่อ กรรมนั้นคืนสนอง
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2010, 08:56:47 AM » |
|
ลองดูครับ http://www.hondacrvclub.com/พยายามอย่าเลือกรถยุโรป กับฮอนด้าๆศูนย์มันไม่ค่อยอยากคุยกับรถติดแก๊ส จริงๆครับ ศูนย์ ฮอนดา ไม่ยุ่งกับรถติดแก๊ส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
คะแนน 3692
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 62457
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2010, 09:04:08 AM » |
|
ติดแก๊สแล้วหากหมดระยะประกันอย่าเข้าศูนย์บริการครับ ....... คุยกันไม่รู้เรื่องหรอก
ถ้ารถอยู่ในระยะประกัน ในส่วนของเครื่องยนต์ void โดยปริยาย แต่ช่างมักงี่เง่าตีเหมาทั้งคัน
ดังนั้นในระยะประกันยังจำเป็นต้องเช็คศูนย์ต่อไป เนื่องจากส่วนอื่นเช่น เกียร์ ช่วงล่าง ฯลฯ ไม่เกี่ยวกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
USP40
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2010, 09:20:26 AM » |
|
ผมเคยมีและขับ Jeep Cherokee 4x4 4.0 Liter ปี 1993 ขับจนถึงปี 2009 ซ่อมเองไปสามครั้ง water pump , Thermostat , และ Crankshaft positioning sensor นอกนั้นไม่เคยแกเรเลย เครือง 5 สูบเรียง ไม่จุกจิก แต่บางคันจะมีปัญหาเรื่องความร้อน ต้องเปลี่ยนหม้อให้ดีกว่าของเดิม อีกอย่างที่เสียคือกินนำมัน แต่คุ้มกับกำลังแรงของเครื่องครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|