อาการนี้ลองดูว่าเวลาเดินเบาด้วยน้ำมันแล้วเหม็นกลิ่นที่ปลายท่อด้วยหรือเปล่า ถ้าใช่
โอกาสหัวฉีดรั่วมีสูงครับ สังเกตได้จากพอเครื่องติดแล้วสักพักนึง ดับเครื่องแล้วเครื่องติดง่าย
ลองทดสอบอย่างนี้ก็ได้นะครับ ตอนเช้าบิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง On สัก 5 วิ หรือพอปั๊มติ๊กหยุดทำงาน
แล้วก็ทำใหม่ติดต่อกันสัก 4-5 ครั้ง เพื่อให้แรงดันในรางหัวฉีดคงที่ แล้วสตาร์ทดู ถ้าติดง่ายก็มีอยู่สองอย่าง
1.เรกลูเรเตอร์ที่ราวหัวฉีดกักน้ำมันไม่อยู่ (ไม่ก็เรกูเรเตอร์ที่ปั๊มติ๊ก ถ้าเปลี่ยนมือสองมาก็อย่าไว้ใจว่ามันใช้ได้)
2.ถ้าเดินเบาแล้วมีกลิ่นน้ำมันฉุนก็น่าจะเป็นที่หัวฉีดรั่วครับ
(ถ้าอยู่แถวๆ วงเวียนบางเขน ลองไปร้านไทยนิยมดีเซล ให้เค้าถอดหัวฉีดมาเช็คทำความสะอาด เผื่อแค่ว่ามันสกปรก
ค่าล้างหัวฉีดตกหัวละ 500 โดยประมาณครับ)
ใช้ B14 เหมือนกันครับ