ที่ว่าแบตทำไมเติมแต่น้ำกลั่น ไม่เติมน้ำกรดบ้างเลย คือว่าการที่น้ำในแบตเตอรี่พร่องไปนั้นมันพร่องไปแต่น้ำเท่านั้น กรดยังอยู่ครบ หากเติมกรดเข้าไปอีกจะทำให้ความถ่วงจำเพาะไม่เหมาะสม สุดท้ายคือเก็บไฟไม่อยู่
รถมาเลย์ผมไม่แน่ใจว่าตัวนี้ใช้เกียร์แบบเก่าหรือเปล่า ถ้าเป็นรถเล็กๆรถมาเลย์ใช้เกียร์ออโตแบบเก่า เวลาเปลี่ยนเกียร์จะมีการสดุดเล็กๆ
ใช่ครับร้านแบต ร้านไดนาโมเขาจะมีตัววัด ถพ. อยู่เพื่อการนี้
ใช่ครับแต่ก็ ยังสงสัย ถ้าไม่ผิด ค่า ถพ อยู่ที่1.24 การใช้เดินทางไกลหรือไปไหนมาไหน
เมื่อน้ำกรดในแบตเตอรี่รถลด เราเติมน้ำกลั่นเข้าไป ยังกรดแต่ต้องเจือจางลงไปบ้าง
หากวัดค่า ถพ. คงลดลง ยิ่งรถใช้ไปประมาณ 1-2 ปี โดยเติมน้ำกลั่นตลอด
จากประสบการณ์ที่ทดลองทำเมื่อก่อนจะเปลี่ยนแบตเตอรี่ ทุก2 ปีโดยเฉลี่ย
ผมลงเปลี่ยนครบ 2 ปีล้างทำความสะอาด ใช้นำฉีดล้างทิ้งไว้ให้แห้ง
เริ่มขั้นเติมน้ำกรด พร้อมชาร์จไฟช่วย 1-2 ชั่วโมง นำกลับมาใส่รถ
สามารถยืดระยะได้อีกประมาณ 2 ปี อันนี้ทดลองด้วยรถตนเองและรถเพื่อนที่ทำงาน
และให้ร้านไดร์ชาร์จที่รู้จักวัด ถพ.ให้
ปล.ถามโดยแช่ ประสบการณ์ กันน่ะครับไม่ได้โกรธเคืองกัน อาจจะขึ้นอยู่กับแบตเตอรี่ของแต่ล่ะยี่ห้อก็ได้