เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 28, 2024, 10:37:10 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องรถดีเซลนำไปติดตั้งก๊าซธรรมชาติครับ  (อ่าน 2288 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
accuracy รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 77
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 642



« เมื่อ: กันยายน 30, 2010, 11:41:20 AM »

เห็นว่าปัจจุบันมีการนำรถไปติดตั้งก๊าซธรรมชาติกันค่อนข้างมากเนื่องจากประหยัดเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทาง แต่โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นรถที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน หรือคนที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลอยู่ก็จะนำไปเปลี่ยนเป็นเครื่องยนต์เบนซินเพื่อให้ง่ายต่อการติดตั้ง แต่ข้อเสียก็คือจะต้องมีการดัดแปลงค่อนข้างมาก ทั้งห้องเครื่อง ทั้งระบบเกีย ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง แต่ก็มีผลระยะยาวคือประหยัดค่าเชื้อเพลิงขึ้น

เข้าสู่ประเด็นครับ

ที่นี้มีการดัดแปลงอีกอย่างหนึ่งของรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงดีเซล โดยมีการติดตั้งก๊าซธรรมชาติแบบใช้ร่วม(เห็นเรียกกันว่าระบบ DDF) การติดตั้งแบบนี้ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องยนต์ นั่นหมายความว่ารถยังคงสภาพเดิมใว้ค่อนข้างมาก

เนื่องจากผมใช้กระบะ ford ranger 4*4 ซึ่งบริโภคน้ำมันค่อนข้างมาก ประมาณ 8-9 กิโลเมตร/ลิตร จึงอยากที่จะทำให้รถประหยัดลง

คำถามครับ
1.สมาชิกท่านใดที่เคยติดตั้งระบบ DDF กับรถของตนเองบ้าง ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าใหร่ครับ
2.ความประหยัดที่ได้เพิ่มขึ้นมากมั้ยครับ
3.ปัญหาเกียวกับเครื่องยนต์ เช่น วาวล์ ลูกสูบ หรือระบบหล่อเย็น มีปัญหาต่างจากรถเดิมๆมั้ยครับ
และอื่นๆถ้ามีข้อแนะนำครับ

ขอบคุณทุกความเห็นครับ ไหว้
บันทึกการเข้า

เกิดเป็นชายนั้นแสนยาก ถ้าจะตายขอให้ตายอย่างมีศักดิ์ศรี
kit ๖๗๖๗ รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 122
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1484



« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 30, 2010, 12:50:11 PM »

 ไม่เคยติดตั้งครับ ผมใช้แต่ LPG เชื้อเพลิงเบ็นซิน

DDF  (Diesel Dual Fuel System, DDF)  น่าจะประมาณไม่ตำกว่า ๖๐,๐๐๐ บาทครับ

 

บันทึกการเข้า

มีเพียงสิ่งเดียวในชีวิตที่จะสามารถพิชิตได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากมายคือความล้มเหลว
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 30, 2010, 01:05:55 PM »

ติดแล้วคงไม่ได้ตัดขาดจากน้ำมันครับ... เพราะเห็นบอกว่าตอนแรกใช้น้ำมัน ๑๐๐% พอใช้ไปซักระยะ... จะเปลี่ยนเป็นน้ำมัน ๘๐ % ก๊าซ ๒๐% จากนั้นเมื่อเครื่องเดินเรียบ... จะเปลี่ยนอัตราส่วนไปเรื่อยๆ จนไปหยุดที่น้ำมัน ๒๐% ก๊าซ ๘๐% ครับ...

บันทึกการเข้า
อนัตตา
หนักแค่ไหนก็ไม่ทุกข์ สุขเพียงใดก็ไม่พลั้ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1616
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8201


เมื่อเจ้ายืนอยู่บนยอดภูผา อย่าลืมว่าเจ้ามาจากที่ใด


« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 30, 2010, 01:25:06 PM »

มองต่างมุมครับ บางท่านก็ค่อนขอดว่าประหยัดค่าน้ำมันเอาไว้ซ่อมรถรึไง  แน่นอนว่าลูกสูบ วาล์วไอดี ไอเสีย หัวเทียน (เบนซิน) อายุก็คงจะสั้นลงบ้างเพราะไม่ได้ออกแบบมาเพื่อการนี้ แต่คงจะไม่สูญสลายภายในปีสองปีมั้ง สำหรับผมไม่คิดมากครับคำนวณแล้วว่าสองปีคุ้มก็ใส่มันโลด ซ่อมว่ากันใหม่ ยกเครื่องหมื่นกว่ายังคุ้ม แต่ดีเซลไม่ทราบเลยครับ
บันทึกการเข้า

Autumn
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 63
ออฟไลน์

กระทู้: 448


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 30, 2010, 02:40:21 PM »

ดีเซล จุดระเบิดด้วย แรงอัดสูง

กาซ จุดระเบิดด้วยประกายไป

ก็ต้องนำสองอย่างมาผสมกันอยู่ดีหละครับ

แต่ก็หาทางออกได้โดยการจุดระเบิดด้วยประกายไฟ

บันทึกการเข้า
จอบหลอย-รักในหลวง
HS4JFZ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 160
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2412


เรารักในหลวง


« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 30, 2010, 02:44:38 PM »

รุ่นพี่ผมเอารถตู้D4Dไปติดมาแล้วครับ ตั้งแต่ป้ายแดงเลย
ตอนนี้นั่งปวดหัวอยู่ครับ จากการใช้งานจริงมันไม่เวิร์คอย่างที่คิดครับ
ตอนขับรอบเดินเบาสะดุดบ้าง ไม่มีกำลังบ้าง แก้ไม่จบครับ

พี่เขาแนะนำว่าถ้าจะติด เครื่องเบนซินจะเวิร์คกว่าครับผม
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้VIP 10ที่นั่งครับ ท่องเที่ยวทั่วไทย ไปไหนไปกันครับ
จอบหลอยเต็มใจบริการครับ 085-4046999,080-4719444
noomrider
Hero Member
*****

คะแนน 74
ออฟไลน์

กระทู้: 4574


ชีวิตไม่สิ้น ก็ดิ้นกันไป


« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2010, 07:22:16 AM »

ถ้าค่าติดหกหมื่น  ผมว่ายกเครื่องออกเก็บไว้เเล้ววางเครื่องเบ็นวินเเล้วติดเเก็ส  น่าจะดีกว่า

เมื่อจะขายค่อยวางเครื่องเดิมกลับเข้าไปใหม่ครับ

รถดีเซลผมเก่าเเล้วปี99  ยกเครื่องดีเซลขายเเล้ววางเครื่องเบ็นซินติดเเก็สวิ่งจะถึงเเสนโลเเล้วครับ
เเต่ถ้าขายคงราคาตกเเน่เเต่บวกลบกับค่าเชื้อเพลิงที่ประหยัดไปสุดคุ้มครับ
บันทึกการเข้า



อย่านอนตื่นสาย   อย่าอายทำกิน   อย่าหมิ่นเงินน้อย  อย่าคอยวาสนา
Akra_Nit
Newbie
*

คะแนน 3
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6



« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2010, 09:26:06 PM »

เห็นที่เว็บไซต์ thai-tec มีโฆษณาอยู่ครับ
ว่าจะติดมาสด้าซูมน่ะครับ รถ 6 ปี ประมาณ 3 บาทต่อกิโลเมตรครับ
แต่เขาว่า ไม่ค่อยประหยัดมากนะครับ แต่รถจะแรงขึ้นเล็กน้อย
บันทึกการเข้า
ป้อมทอง พรานชุมไพร
ดับบาป ด้วยบุญปืน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 780
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6885


นรชาติวางวาย สถิตย์ไว้ แต่ความดีประดับไว้โลกา


« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2010, 02:24:19 AM »

ยกเครื่องเปลี่ยนเป็น  เบนซิน   เก็บเครื่องเก่าไว้  แน่นอนกว่า
บันทึกการเข้า

รักกันไว้เถอะ  เราเกิดร่วมแดนไทย   จะเกิดภาคไหนๆ    ก็ไทยด้วยกัน      
เชื้อสายประเพณีไม่มีขีดคั่น        เกิดเป็นไทยนั้นปวงชนทุกคนคือไทย
JJ-รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 386
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9425


« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2010, 05:43:20 AM »

พี่ๆ ที่ติดมา ก็พูดทำนองว่า เปลี่ยนเครื่องเป็นเครื่องเบ็นซินดีกว่าครับ
ยกเครื่องเก่าเก็บไว้
บันทึกการเข้า
ต.แม่สาย
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 490
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6544



« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2010, 07:22:41 AM »

รถผมที่เคยทำมาขายไปแล้ว ครับ ไม่เวิรคจริง ๆ ขับไปซ่อมไปครับ เบ็นซินติดแก๊สดีที่สุดครับ พอมันเสียครั้งแรกแล้วไม่กล้าไปไกลจากเมืองเลยครับ กลัวมันเสียระหว่างทางจนตอนนี้ยังแหยง ๆ ไม่กล้าติดแก๊สกับ รถเก๋งเลยครับ เมื่อก่อนผมเอา L200 ดีเซลไปแปลงระบบเป็นแก๊ส ครับ
บันทึกการเข้า

ผู้ใดทำใจให้เป็นกลางได้ ผู้นั้นจะพ้นจากความทุกข์ทั้งปวง
ภูปทุม-รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 89
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914



« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2010, 02:59:36 PM »


  กว่าจะถึงจุดคุ้มทุน นานนนนนนนนนนนนนนนน ครับ  ยี๊

    ยกเครื่องใหม่ จุดคุ้มทุนเร็วกว่าครับ  เยี่ยม
บันทึกการเข้า

จะแน่วแน่แก้ไขในสิ่งผิด
.
accuracy รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 77
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 642



« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2010, 03:50:37 PM »


เคยไปถามร้านเรื่องการเปลี่ยนเป็นเครื่องเบนซิน แล้วติด LPG มองไปที่ ตระกูล 2J  ช่างบอกว่าต้องรื้อชุดเกียร์ด้วย เนื่องจากของผมเป็น 4*4 ค่าใช้จ่ายสูงมากพอควร

สงสัยคงต้องใช้แบบเดิมต่อครับ 

ขอบคุณทุกความเห็นครับ
บันทึกการเข้า

เกิดเป็นชายนั้นแสนยาก ถ้าจะตายขอให้ตายอย่างมีศักดิ์ศรี
lek
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1594
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13942


การแบ่งปัน ทำให้เราและคนอื่นมีความสุข


« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2010, 04:41:31 PM »

เพิ่งไปถอยแคมรี่มือสองมาติดเอนจีวี   ประหยัดดีครับกม.นึงน่าจะ75สต.  เสียแต่คิวยาวไปหน่อยมานั่งคิด  เวลามารอเติมแก๊สนี่น่าจะหาเงินได้หลายตังค์
บันทึกการเข้า

มีความสุขแบบที่เรามีก็พอhttp://www.gunsandgames.com/smf/index.php?board=29.0  (รวมพลคนอีสาน)
หินเหล็กไฟ
ถึงตายไปก็ช่างมัน...ขอให้ชีวิตยังอยู่ก็พอ..
Hero Member
*****

คะแนน 1319
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12901



« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2010, 11:58:33 AM »

เปิดปั้มแกสเลยครับพี่ Grin Grin
บันทึกการเข้า

[img]http://i7.tinypic.com/333hiqw.jpg[/img
หน้า: [1] 2
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.051 วินาที กับ 22 คำสั่ง