เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
ตุลาคม 08, 2024, 05:24:16 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: อวป. มีจำหน่ายที่ สนามยิงปืนราชนาวี/สนามยิงปืนบางบัวทอง/สนามยิงปืนศรภ./
/สนามยิงปืนทอ./
สิงห์ทองไฟร์อาร์ม
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนพี่ๆเรื่องรถยนต์แรงตกครับ  (อ่าน 5846 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SEEZ ..รักในหลวง..
Hero Member
*****

คะแนน 108
ออฟไลน์

กระทู้: 1453


« เมื่อ: ตุลาคม 01, 2010, 07:45:52 AM »

      สวัสดีตอนเช้าทุกๆท่านครับ วันนี้มีเรื่องมารบกวนพี่ๆอีกแล้วครับ  เรื่องคือ วันนี้ขณะที่ผมขับรถมาทำงาน  สังเกตุว่ารถผมมีอาการแปลกๆครับ เช่นจากปกติเคยออกตัวด้วยเกียร์ 2 ได้  กลับกลายเป็นไม่ได้ และจังหวะรถไหลไปข้างหน้า ปกติสามารถใช้เกียร์ 3ออกตัวต่อได้เลย ก็กลายเป็นไม่ได้  (เหมือนคนเพิ่งหัดขับรถเลยครับ เครื่องดับตอนออกตัวตลอด  คิก คิก คิก คิก )แม้กระทั้งปกติเคยขับขึ้นทางต่างระดับอาคารจอดรถด้วยเกียร์ 2 ได้ แต่วันนี้ไม่ได้ครับ อาการดังกล่าวเพิ่งเกิดขึ้นวันนี้ครับเพราะเมื่อวานขับแถวบ้านยังปกติดีอยู่เลยครับ  ข้อมูลรถคือ รถอิซูซุ ไฮแลนเดอร์ เครื่อง 3000 ตัวเก่าที่ยังไม่ได้เป็นคอมม่อนเรล (เครื่องดราก้อนอายครับ) เติมน้ำมัน บี 5 ประจำ เลขไมล์อยู่ที่ประมาณ 150,000 ไม่ได้เข้าศูนย์ตั้งแต่ประมาณ 110,000  หลังจากนั้นก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง,กรองเครื่อง ตามวงรอบปกติที่ปั้มด้านนอกแทน รบกวนพี่ๆที่อาจจะเคยเจอหรือพอจะทราบถึงสาเหตุดังกล่าวแนะนำหน่อยครับ  จะได้แก้ไขหรือจะได้พาเข้าอู่ซ่อมได้ถูกครับ   ไหว้ ไหว้ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2010, 08:20:22 AM โดย SEEZ ..รักในหลวง.. » บันทึกการเข้า
อนัตตา
หนักแค่ไหนก็ไม่ทุกข์ สุขเพียงใดก็ไม่พลั้ง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1616
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8201


เมื่อเจ้ายืนอยู่บนยอดภูผา อย่าลืมว่าเจ้ามาจากที่ใด


« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2010, 08:14:14 AM »

ในนี้มีผู้เชี่ยวชาญหลายท่าน ลองเช็คหัวฉีดดูครับ
บันทึกการเข้า

Pandanus
Hero Member
*****

คะแนน 6378
ออฟไลน์

กระทู้: 40175


เรื่องบังเอิญไม่มีจริง


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2010, 08:18:54 AM »

รถอิซูซุ ไฮแลนเดอร์ เครื่อง 3000 ตัวเก่าที่ยังไม่ได้เป็นคอมม่อนเร็ว (เครื่องดราก้อนอายครับ) เติมน้ำมัน บี 5 ประจำ เลขไมล์อยู่ที่ประมาณ 150,000

เครื่องก่อนคอมมอนเรล เป็นเครื่อง 4JH1-T  ขับวาล์วด้วยก้านกระทุ้ง เหมือนฮาร์เลย์-เดวิดสัน เทคโนโลยี ไม่ได้สุดยอดอะไรเลย แต่ ทนทานเหลือรับ

น้ำมัน บี.5 ตัดประเด็นออกได้เลย  รถคันเก่าของผม ฟอร์ด ใช้เครื่อง 4JA1 น้ำมันหมดที่กันดาร ผมใช้น้ำมันพืชมรกต 2 ลิตร พาออกมาได้ร่วม 10 กิโลฯ 

ทุกวันนี้ เจ้าของใหม่ก็ยังใช้บรรทุกลองกองอยู่เลย

เลขไมล์แสนห้า ก็แทบไม่เป็นประเด็น เพราะเครื่องตัวนี้ ใช้เฟือง และก้านกระทุ้ง ซึ่งไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุเครื่อง กล่องอีซียูอย่างรถรุ่นใหม่ ๆ แกก็ไม่มี

ปั๊มป์แรงดันสูง ไม่ค่อยเสียหรอก ถ้าเสีย น้ำมันคงเจิ่งพื้นแล้วหละ 

มันก็ เหลืออยู่สองอย่าง ระบบน้ำมัน (ผมเคยเจอสำลีเข้าไปอุดท่อน้ำมันในท่อแรงดันต่ำด้วยหละ เข้ามาได้ไงก็ไม่รู้) ที่จ่ายน้ำมันเข้าน้อย

กับ ระบบขับเคลื่อน เช่น เบรคค้าง หรืออะไรทุเรศ ๆ เข้าไปขัดขวางการขับเคลื่อนอยู่

แต่ทั้งนี้ สองสาเหตุที่ว่า ที่เคยเจอ เกิดขึ้นกับรถเก่า,รถภูธร, รถ 20 กว่าปี ดัดแปลงไปขนไม้ยาง หรือรถทุกข้าวหมู ไม่ค่อยเห็นเกิดกับรถเมือง ๆ นะ

อยู่ไกล เอาใจช่วยครับ  ไหว้

บันทึกการเข้า
SEEZ ..รักในหลวง..
Hero Member
*****

คะแนน 108
ออฟไลน์

กระทู้: 1453


« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2010, 08:19:53 AM »

 ขอบคุณครับคุณ @นัตตา  เรื่องหัวฉีดและปั้ม คือ 1 สาเหตุที่ผมก็นึกได้ในขณะนี้เช่นกันครับ
บันทึกการเข้า
มะเอ็ม
Hero Member
*****

คะแนน 348
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4749


"ปักษ์ใต้บ้านเรามันเหงาจังไม่มีคนนั่งแลหนังโนราห์"


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2010, 08:22:23 AM »

เสริมครับ ตัวกรองไอเสีย(แคส)ตันน่าจะวิ่งไม่ออกเช่นกันครับ
เคยถามศูนย์ระยะวิ่งประมาณ 150,000  จะมีปัญหา ราคาหลักหมื่นครับ
ผมใช้ D-MAX 4*4 เครื่อง DI ครับทะลวงตัวกรองไอเสีย(แคส)
ส่วนเจ้าMU7 อีกคันก็ ถอดกรองไอเสีย(แคส)ออดมีท่อสำเร็จรูป ใส่แทนครับ ราคา 800-900 บาท
ร้านท่อไอเสียทั่วไปจะมีครับ
ปล.ตัวกรองไอเสีย(แคส)อยู่เลยหลังเทอร์โบถึงตัดออกก็ไม่มีปัญหา  (ปลูกต้นไม่เพิ่มที่บ้านให้โลกครับ) หัวเราะร่าน้ำตาริน
รอฟัง สมช. ท่านอื่นด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Pandanus
Hero Member
*****

คะแนน 6378
ออฟไลน์

กระทู้: 40175


เรื่องบังเอิญไม่มีจริง


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2010, 08:23:23 AM »

ใส้กรองน้ำมัน   ......

โทร.ถามเพื่อนตะกี้ เพื่อนให้ดู 2 จุด คือ ใส้กรองน้ำมัน กับถังน้ำมัน ในถังมีเปลือกลูกอมเข้าไปติดอยู่มั่งไหม  คิก คิก

เพื่อนผมแนะให้ดูระบบน้ำมันอย่างเดียวเลย

ยังไงลองดูนะครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า
ลุมพินี08
Hero Member
*****

คะแนน 167
ออฟไลน์

กระทู้: 1438


« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2010, 11:10:06 AM »

ดูกรองอากาศอีกจุดครับ
บันทึกการเข้า
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2010, 11:18:14 AM »

เสริมครับ ตัวกรองไอเสีย(แคส)ตันน่าจะวิ่งไม่ออกเช่นกันครับ
เคยถามศูนย์ระยะวิ่งประมาณ 150,000  จะมีปัญหา ราคาหลักหมื่นครับ
ผมใช้ D-MAX 4*4 เครื่อง DI ครับทะลวงตัวกรองไอเสีย(แคส)
ส่วนเจ้าMU7 อีกคันก็ ถอดกรองไอเสีย(แคส)ออดมีท่อสำเร็จรูป ใส่แทนครับ ราคา 800-900 บาท
ร้านท่อไอเสียทั่วไปจะมีครับ
ปล.ตัวกรองไอเสีย(แคส)อยู่เลยหลังเทอร์โบถึงตัดออกก็ไม่มีปัญหา  (ปลูกต้นไม่เพิ่มที่บ้านให้โลกครับ) หัวเราะร่าน้ำตาริน
รอฟัง สมช. ท่านอื่นด้วยครับ

                   ถ้าจะทลวงใส้ Catalytic Converter  อย่าลืมเก็บกลับมาด้วยนะ มันเป็นทองขาวขายได้หลายเงินอยู่

 
บันทึกการเข้า

                
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2010, 11:21:37 AM »


                 ถ้ากรองน้ำมันตัน  รถจะเร่งไม่ออกและดับ  พร้อมทั้งมีควันขาวพ่นโขมงให้ตกใจทั้งตลาดเลยครับ

                 กรองอากาศตัน วิ่งได้แต่ต้องเร่งเยอะทำให้สิ้นเปลืองเชื้อเพลิง


                 เข้าอู่ทีไว้ใจครับ  ให้ช่างตรวจเช็คสักวันนึง

บันทึกการเข้า

                
PU45™
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 3692
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62457



« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2010, 11:26:56 AM »


                     อีกอย่างก็ปั๊มหัวฉีดครับ  ......  มันหลายสาเหตุ  ........   ถึงช่างดีที่สุดครับ  (ไม่แนะนำเข้าศูนย์นะครับ เดี๋ยวหัวแตก)

บันทึกการเข้า

                
~ Sitthipong - รักในหลวง ~
"วาจาย่อมมีน้ำหนัก หากหนุนด้วยสรรพอาวุธ"
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 2953
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23210



« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2010, 11:41:35 AM »


                     อีกอย่างก็ปั๊มหัวฉีดครับ  ......  มันหลายสาเหตุ  ........   ถึงช่างดีที่สุดครับ  (ไม่แนะนำเข้าศูนย์นะครับ เดี๋ยวหัวแตก)


เข้าแล้วเงินเป็น  ศูนย์  ตามชื่อครับ   คิก คิก
บันทึกการเข้า



...ไม่มีใครทำขาวให้เป็นดำ  หรือทำผิดให้เป็นถูกได้ตลอด...
renold
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2010, 11:46:16 AM »

เสริมครับ ตัวกรองไอเสีย(แคส)ตันน่าจะวิ่งไม่ออกเช่นกันครับ
เคยถามศูนย์ระยะวิ่งประมาณ 150,000  จะมีปัญหา ราคาหลักหมื่นครับ
ผมใช้ D-MAX 4*4 เครื่อง DI ครับทะลวงตัวกรองไอเสีย(แคส)
ส่วนเจ้าMU7 อีกคันก็ ถอดกรองไอเสีย(แคส)ออดมีท่อสำเร็จรูป ใส่แทนครับ ราคา 800-900 บาท
ร้านท่อไอเสียทั่วไปจะมีครับ
ปล.ตัวกรองไอเสีย(แคส)อยู่เลยหลังเทอร์โบถึงตัดออกก็ไม่มีปัญหา  (ปลูกต้นไม่เพิ่มที่บ้านให้โลกครับ) หัวเราะร่าน้ำตาริน
รอฟัง สมช. ท่านอื่นด้วยครับ

                   ถ้าจะทลวงใส้ Catalytic Converter  อย่าลืมเก็บกลับมาด้วยนะ มันเป็นทองขาวขายได้หลายเงินอยู่

 
ยี่ห้ออื่นก็เคยเจอครับ ใช้น้ำมันบี5(อยู่ที่ส่วนผสม) ต้องเปลี่ยนกรองดีเซลบ่อยๆครับ จะมีปัญหาที่ Catalytic Converter  ทะลวงเอาออกก็หมดปัญหาครับ เป็นปกติ
บันทึกการเข้า
โป้ง*กันบอย - รักในหลวง
YOU'LL NEVER WALK ALONE
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1629
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16886


คนฮัก เต้าผืนหนัง........คนจัง เต้าผืนสาด


เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2010, 12:04:42 PM »

ลองทดสอบคลัทช์ดูครับ

บันทึกการเข้า


SEEZ ..รักในหลวง..
Hero Member
*****

คะแนน 108
ออฟไลน์

กระทู้: 1453


« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2010, 12:11:05 PM »

  ขอบคุณพี่ๆทุกๆท่านครับ ที่ได้ให้คำแนะนำถึงสาเหตุ  ไหว้ ไหว้ พรุ่งนี้ผมจะลองดูที่ละอย่างก่อนแล้วกันครับ เริ่มจากกรองดีเซลก่อน ถ้าไม่หายจะลองทะลวง Catalytic Converter  ตามที่พี่ๆแนะนำดูครับ     ว่าแต่ไอ้เจ้าอะไรติกๆ คอนเวอร์เตอร์นี้ หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน   หมายถึงระบบท่อไอเสีย หรือ ตัวกักไอเสียกลับไปเผาไหม้ใหม่ตามที่เขาว่าครับ พี่ๆพอจะมีรูปให้ชมแก้โง่ของผมอีกสักหน่อยไหมครับ  แล้วถ้าจะทะลวงต้องไปทำที่ร้านท่อไอเสียใช้ไหมครับ ......( แฮ่ๆๆขับเป็นอย่างเดียวครับ หัวเราะร่าน้ำตาริน หัวเราะร่าน้ำตาริน ) รบกวนหน่อยครับ  พรุ่งนี้ตามแผนเดิมก็ว่าจะพาครอบครัวไปบ้ามแม่ยายที่ต่างจังหวัดพอดี  เศร้า เศร้า
            อีกนิดครับ  ในการทะลวง Catalytic Converter  และ  การเช็คปั๊มหัวฉีด ราคาแต่ละอย่างอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ
                             
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2010, 12:30:00 PM โดย SEEZ ..รักในหลวง.. » บันทึกการเข้า
มะเอ็ม
Hero Member
*****

คะแนน 348
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4749


"ปักษ์ใต้บ้านเรามันเหงาจังไม่มีคนนั่งแลหนังโนราห์"


« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2010, 02:32:53 PM »

ในการทะลวง Catalytic Converter  ไม่น่าเกิน 200 บาทค่าแรงถอดใส่ครับ
แนะนำให้ยกทั้งลูกออกมาเก็บไว้ ใส่ท่อใหม่เข้าไปแทนมีตรงรุ่นเลยครับ
ราคาเกิน 900+-100  บาทแล้วแต่ร้านครับ
ตัวนี้จะเหมือนหม้อกลมๆอยู่หลังเทอร์โบเกือบถึงใต้ท้องรถครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 22 คำสั่ง