ตอนถอดออกมา..งง..มาก.. โอริงตัวที่4 ผลุบเข้าไปในรูเล็กๆเกือบทั้งวง ... 5555 ... แรงอัดมหาศาลจริงๆครับ... ตอนนี้กะว่าจะต้องให้ช่างที่คุ้นเคยกลึงเจ้าแกนทองเหลืองตัวนี้ให้ใหม่ แต่สงสัยอยู่นิดนึง... ถ้ามองดูดีๆ จะเห็นว่าแกนมันไม่ได้มีขนาดเดียว?? ... ตรงปลายจะเล็ก ตรงโคนจะใหญ่ .. ใครเห็นเหมือนผมหรือเปล่าครับ.. มันมีความจำเป็นอย่างไรใครพอรู้บ้าง.??..
ลองอ่านสองอันนี้ดูครับพี่ตุ้ย
http://www.network54.com/Forum/79537/message/1247532184/A+motorcycle+guyhttp://www.airguns.net/general_regulators.phpแกนที่มีปลายแหลมใช้เป็นตัวปิดรูรับแรงดันที่ออกมาจากท่อลมครับ
ตัวแกนจะมีรูเล็กๆ ให้แรงดันลมวิ่งย้อนไปด้านหลัง คือด้านที่เป็นแป้นกลมๆ แหวนสปริงจะร้อยอยู่ในแกนระหว่างแป้นกับปลายแหลม
แรงดันที่เข้ามาด้านหลังแป้น (ห้องลม) จะอัดตัวแป้นให้เคลื่อนไปกดแหวนสปริง จนแหวนสปริงไม่สามารถต้านแรงดันได้ มันก็จะยุบตัว
แป้นกับแกนก็จะเคลื่อนตัวไปตามแรงอัด จนปลายแกนไปกดกับรูรับลม และปิดรูรับลม จบวงจรเพียงเท่านี้
ถ้าแหวนรับแรงดันได้มาก แรงดันในห้องลมก็จะสูง หรือช่วงชักยาว แรงดันก็สูงอีกเหมือนกัน ไอ้น็อตตัวที่ปรับกันนั้นเป็นตัวปรับช่วงชักของมัน
ที่ต้องเป็นปลายแหลม เดาว่าเป็นเพราะรูรับลมมันเล็กมาก หรือไม่ก็เอาไว้เสียบเข้ากับโอริงเป็นการปิดประตูลม
จากรูปเรคไอ้เอ๋อ สังเกตุรูน็อตในชิ้นส่วนด้านซ้าย อันนั้นคือรูด้านที่รับลมจากท่อ รูด้านหลังมันเล็กกว่านี้อีก
