เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 12, 2024, 11:19:05 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรียนถามเพื่อนสมาชิก เรื่องรถกระบะ 4 ประตู (รับรถมาแล้วครับขอบคุณทุกท่าน)  (อ่าน 23900 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แสนสุข
Hero Member
*****

คะแนน 171
ออฟไลน์

กระทู้: 1291



« ตอบ #45 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2010, 04:09:20 PM »

Smiley ถ้าไม่ใช้ 4 x 4 เลือกแบบขับ 2 ยกสูงก็พอครับ อย่าซื้อเผื่ออนาคต เพราะซื้อมาจริงๆ ไม่ได้ใช้ ค่าบำรุงรักษามากกว่า เรื่องภาษี 4 ประตูใช้ไปไม่แน่ใจว่าปีที่ 3 หรือ 4 จะลดลงเรื่อยๆ ครับ

เริ่มลดลงปีที่6 หรือภาษีบรรทัดที่6  ลดลงปีละ10% ไปเรื่อยๆจนถึงปีที่10จะหยุดนิ่งอยู่ตรงนั้นครับ  Cheesy
แต่มีข้อให้คิดนิดนึงนะครับสำหรับผู้ที่จะซื้อรถประเภท รย.1คือรถเก๋งหรือกระบะ 4 ประตูในนามนิติบุคคลเพื่อนำไปหักเป็นค่าใช้จ่ายของนิติบุคคลนั้นๆจะเป็น 2 เท่าของการจดทะเบียนในชื่อบุคคลธรรมดาเสมอ  เช่นภาษีประจำปีจากเดิมเครื่อง3000CC.จะเท่ากับ 6896.-จะกลายเป็น13792.-ในทันที  ตกใจหน้าซีด   เดี๋ยวต่อภาษีทีหน้ามืดเป็นลม ไหว้

นึกขึ้นมาได้อีกนิดนึงครับอาวัฒน์ ไหว้
บันทึกการเข้า

นายรัก-รักในหลวง-
เลือด สี น้ำ เงิน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 203
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1646


จงภูมิใจในความเป็นตัวของตัวเอง


« ตอบ #46 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2010, 04:41:22 PM »

ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูลครับ  ไหว้ ไหว้ ไหว้ ไหว้
กระบะ 4 ประตู เสียภาษีโดยรวมเท่ากันทุกปี แต่จะเริ่มลดลง จากปีที่ 6 จนไปถึงปีที่ 10 จะคงที่ใช่ไหมครับ ยังงั้นเฉพาะค่าภาษี โดยรวม 10 ปีนี่ ไม่ปาเข้าไปเป็น เกือบแสนหรือครับ  โดนชก โดนชก โดนชก โดนชก โดนชก
บันทึกการเข้า

"สี่คนหาม สามคนแห่ หนึ่งคนนั่งแคร่ สองคนพาไป"
มะเอ็ม
Hero Member
*****

คะแนน 348
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4749


"ปักษ์ใต้บ้านเรามันเหงาจังไม่มีคนนั่งแลหนังโนราห์"


« ตอบ #47 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2010, 06:06:51 PM »

ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูลครับ  ไหว้ ไหว้ ไหว้ ไหว้
กระบะ 4 ประตู เสียภาษีโดยรวมเท่ากันทุกปี แต่จะเริ่มลดลง จากปีที่ 6 จนไปถึงปีที่ 10 จะคงที่ใช่ไหมครับ ยังงั้นเฉพาะค่าภาษี โดยรวม 10 ปีนี่ ไม่ปาเข้าไปเป็น เกือบแสนหรือครับ  โดนชก โดนชก โดนชก โดนชก โดนชก

คงไม่ถึงขนากนั้นรอกครับ รถผมใช้เครื่อง 3000 cc ปี47-51แรก 6896*5=34,480บาท
ปี52=6206.4 บาท , ปี 53 =5,516.80 บาท รวมที่ผ่านมา จำนวน 46,203.2 บาท
ปี54ที่จะถึง = 4827.20 บาท  ครับ เยี่ยม เยี่ยม
บันทึกการเข้า
จอยฮันเตอร์
พระรามเก้า 15-28 E23 LLL
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 10195
ออฟไลน์

กระทู้: 47057


M85.ss


« ตอบ #48 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2010, 06:17:30 PM »

ชอบโตโยต้าครับ Grin
บันทึกการเข้า

๏แก้วเดียวจุก๏รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 381
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2086



« ตอบ #49 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2010, 07:43:27 PM »

ไม่มีใครเชียร์ฟอร์ดเลยรึ

ผมกำลังยุเมียให้ซื้อฟอร์ดเรนเจอร์ 4x4 อยู่ครับอิอิ เบื่อวีโก้
บันทึกการเข้า



สิ้นสุดด้วยความเจ็บปวด ดีกว่าเจ็บปวดไม่สิ้นสุด
Iron
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #50 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2010, 07:52:24 PM »

คิก คิก คิก คิก
ลุงอู๊ดสบายดีนะครับ  คิก คิก
บันทึกการเข้า
dignitua-รักในหลวง
เราจะสู้เพื่อในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1414
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8341


จะมีพรุ่งนี้ ได้อีกกี่วัน...


« ตอบ #51 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2010, 10:47:39 PM »

จริงๆแล้วผมก็เป็นแฟนรถกระบะอยู่เหมือนกัน... แต่ไม่ได้ศึกษาเลยช่วง 1 ปีที่ผ่านมา เลยไม่รู้ว่าข้อมูลจะทันสมัยอยู่รึเปล่าครับ...

ก่อนอื่นต้องเข้าใจในรถกระบะก่อน... เพราะวัตถุประสงค์มีไว้บรรทุกของ... ดังนั้น ความนุ่มนวลเหมือนรถเก๋งคงหาได้ยาก... ถ้าต้องการความนุ่มนวลในรถกระบะก็ต้องก้มไปดูช่วงล่างด้านหลัง ว่าเป็นระบบแหนบหามเพลา หรือเพลาหามแหนบ เพราะถ้าแหนบหามเพลา จะได้ความโค้งของแหนบมาก มีผลต่อความนุ่มนวลในการขับขี่ แต่จะด้อยในเรื่องความสูงของรถ... ส่วนช่วงล่างด้านหน้า ส่วนใหญ่จะเป็นคอยล์สปริงกันหมดแล้ว ไม่ต้องก้มไปดู...

ถ้าเลือก 4*4 ก็อย่าไปหลงคารมร้านแต่งรถให้ติดกันโคลงที่เป็าเหล็กดัดงอตามเพลาโดยเด็ดขาด เพราะไม่จำเป็น... 4WD ต้องการการให้ตัวของช่วงล่าง ถ้าต้องการขับรถกระบะซิ่ง ให้เปลี่ยนเป็นโช๊คแก๊สก็พอ... เพราะแหนบดิ้นได้แค่บนล่าง ไม่เหมือนคอยล์สปริง ที่ขยับได้รอบตัว...

เทอร์โบ... จะมีอยู่สองระบบ... คือเทอร์โบชาร์ต กับเทอร์โบแปรผัน... แต่ส่วนใหญ่จะมีไว้ช่วยอัดอากาศได้ตั้งแต่รอบน้อยๆทั้งนั้น... อันนี้ขอให้มีก็พอ...

อินเตอร์คูลเลอร์... ทำให้ลดอุณหภูมิอากาศที่เข้ามาสันดาบกับน้ำมันในห้องเครื่อง เผาไหม้ได้ดีขึ้น... ก็จะแบ่งเป็น 2 อย่าง อินเตอร์นอน...(อยู่บนเครื่อง สังเกตุฝากระโปรงที่มี Hood..) กับอินเตอร์ตั้ง... (อยู่หน้าหม้อน้ำ แถวๆกันชน..) ข้อดี อินเตอร์นอน ท่ออากาศสั้น การไหลเวียนโดยที่ทำให้อุณหภูมิของอากาศเย็นได้ดีกว่าท่ออากาศยาวของอินเตอร์ตั้งที่อยู่หน้าเครื่อง ซึ่งจะผ่านความร้อนต่างๆนานากว่าจะถึงห้องเครื่อง... แต่ถ้าขับในย่านรถติด อินเตอร์ตั้งจะดีกว่า ไว้ค่อยอธิบายในคราวต่อไป....

รูปร่างภายนอก+ราคาขายต่อ... ผมเน้นที่โตโยต้ากับอีซูสุ...

เบรค.... ไม่ทราบเหมือนกันครับ... เพราะดูแต่ละค่ายจะพัฒนาแต่แรงม้าเพื่อคุยข่ม เลยอาจหมดงบที่จะพัฒนาเบรคเพื่อหยุดม้า...

เกียร์... นาวาร่า... เพราะได้ข่าวว่ายกเกียร์ของ Sky line มาใส่ อันนี้ต้องขอผู้รู้มายืนยันอีกที...

ภาษี... เก็บเท่ารถ 7 ที่นั่งและคูณด้วยจำนวน ซีซี. (ส่วนใหญ่เกิน 2500 cc. ภาษีเลยอ่วม...)

เอนกประสงค์.... เอนกประสงค์ครับ....

ดูวัตถุประสงค์ด้วยครับ ว่า 1 ปี เราบรรทุกของกี่ครั้ง... ออกไปเที่ยวพร้อมครอบครัวกี่ครั้ง... อ๊อฟโร๊ดกี่ครั้ง... ส่วนใหญ่ขับคนเดียวหรือเปล่า...?

ขับ 4wd แต่ไม่ได้ลงนอกถนนดำ ก็ต้องใส่ 4H อย่างน้อย 20 กม.ต่อเดือน เพื่อบริหารระบบขับเคลื่อน.. และถ้าขับบนถนนดำ ก็อาจต้องติด Free lock ที่เพลาหน้าอีก เพื่อการประหยัดน้ำมัน...

อะไรอีกล่ะ.... ยังนึกไม่ออกครับ... Grin

ลองดูองค์ประกอบต่างๆนานา ของรถด้วยละกันนะครับ... Grin Grin ไหว้

บันทึกการเข้า

mekathamin-รักในหลวง
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 43
ออฟไลน์

กระทู้: 291



« ตอบ #52 เมื่อ: พฤศจิกายน 11, 2010, 11:04:20 PM »

ผมให้นาวาร่าครับ  สู้ได้ทุกอย่างยกเว้นประหยัดน้ำมัน ก็กดกันเต็มตรีนน ยิ่งกดยิ่งมันส์มันเลยกิน
เบรกดีมากครับ
มีถุงลม 2 ใบด้วย สำหรับคนที่คุณรัก
รถนิ่งดีที่ความเร็วสูง
วงเลี้ยวกว้างมาก
บันทึกการเข้า

เกิดในที่ดีนั้นดีแน่   เกิดในที่แย่ก็ดีได้  เกิดในที่ดีแล้วแย่มีถมไป   เกิดในที่ใดก็ดีได้ถ้าไฝ่ดี
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #53 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2010, 06:02:34 AM »

นาวาร่าซดโฮกจริงๆนะ ขับขึ้นเขาลงเขา/รถติด ซด10กม./ลิตร

นึกว่าขับเดินทางฉิวๆแล้วจะประหยัด ก็ยังได้แค่ขับเดินทาง11-12โล/ลิตร  อ๋อย
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
หินเหล็กไฟ
ถึงตายไปก็ช่างมัน...ขอให้ชีวิตยังอยู่ก็พอ..
Hero Member
*****

คะแนน 1319
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12901



« ตอบ #54 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2010, 07:39:01 AM »

นาวาร่า ยกสูง แต่งให้คล้ายฮัมวี่ครับ เยี่ยม เยี่ยม
เรื่องเปลืองน้ำมันอย่าไปคิดมากครับมันเปลืองอยู่แล้ว ราคาน้ำมันก็แพง เดี๋ยวจะหมดสนุกไป
มันไม่หนีกันเท่าไรหรอก  ผมว่าให้ความสำคัญกับเบรคและซ่วงล่างดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

[img]http://i7.tinypic.com/333hiqw.jpg[/img
นายรัก-รักในหลวง-
เลือด สี น้ำ เงิน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 203
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1646


จงภูมิใจในความเป็นตัวของตัวเอง


« ตอบ #55 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 10:56:38 AM »

ขอถามต่ออีกนิดครับ พี่ๆน้องๆ ทุกท่าน สืบเนื่องจากกระทู้เดิมที่เคยตั้งใว้เกี่ยวกับเรื่องการเลือกรถ กระบะ 4 ประตู
ตอนนี้ได้ข้อสรุปแล้วครับ เป็น Toyota Vigo เครื่อง 3,000 cc.  4 ประตู  รับรถ ประมาณวันที่ 12 กุมภาศกนี้ ครับ
ขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยเข้ามาให้ความรู้เรื่องรถ และภาษีต่างๆ กับกระผม ขอขอคุณ ใว้ ณ. ที่นี้ครับ  ไหว้ ไหว้ ไหว้
ประเด็นแรก หมดไปแล้วครับ  ประเด็นต่อมาที่ขอถามเป็นความรู้ อีกซักเรื่องก็คือ จำเป็นไหมที่ รถ 3,000 cc.
ต้องติด Turbo timer
 เจ้าตัวนี้ ถ้าไม่ติด มันมีข้อดี และข้อเสียไหมครับ เห็นเข้าไปดูในเว็ป พวกตกแต่งเค้าลงว่าอย่างงี้

Turbo Timer

หลายท่านคงทราบกันดีแล้วว่ารถเครื่องยนต์เทอร์โบ
จะมีการทำงานหนัก รอบของเครื่องยนต์จะจัดกว่ารถปกติ
จึงทำให้เครื่องยนต์มีความร้อนสูงเวลาที่เราขับมาถึงที่หมายแล้ว
ไม่ควรที่จะดับเครื่องทันที
Turbo Timer เป็นอุปกรณ์ที่สามารถช่วย หน่วงเวลา
ให้กับเครื่องยนต์ จนอุณหภูมิเย็นลงแล้วเครื่องยนต์ถึงจะดับลง


กล่าวคือผมไม่มีความรู้ทางด้านนี้ แต่ถ้าติดแล้วเป็นผลดี ก็จะติดครับ แต่ถ้าหลายๆ ท่านเห็นว่าไม่มีประโยชน์ ก็คงไม่เปลืองทรัพย์ที่จะติด ขอบคุณทุกๆ คำตอบครับ  ไหว้ ไหว้ ไหว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 20, 2011, 11:00:46 AM โดย นายรัก-รักในหลวง- » บันทึกการเข้า

"สี่คนหาม สามคนแห่ หนึ่งคนนั่งแคร่ สองคนพาไป"
JUNGLE
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
Hero Member
*****

คะแนน 1204
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17188


การต่อสู้คือชัยชนะ


« ตอบ #56 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 11:27:35 AM »

ถ้าใช้รถจนเทอร์โบทำงานหนักๆ แล้วดับเครื่องทันทีไม่ดีแน่... ตัวไทม์เมอร์ใช้ถ่วงเวลาในการดับเครื่องครับ... เพื่อให้อุณหภูมิต่างๆ ลดลงมาอยู่ในระดับปกติก่อน... เป็นการถนอมเครื่องยนต์ไม่ให้ไปก่อนเวลาอันสมควร...

...ถ้าไม่มีอุปกรณ์ตัวนี้... เราก็ถ่วงเวลาโดยการติดเครื่องทิ้งไว้ซักระยะหนึ่งก่อน... ถึงดับเครื่องก็ได้ครับ... ไหว้

บันทึกการเข้า
นายรัก-รักในหลวง-
เลือด สี น้ำ เงิน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 203
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1646


จงภูมิใจในความเป็นตัวของตัวเอง


« ตอบ #57 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 11:39:22 AM »

ขอบคุณครับ ครูต้น  ไหว้
บันทึกการเข้า

"สี่คนหาม สามคนแห่ หนึ่งคนนั่งแคร่ สองคนพาไป"
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #58 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 11:55:10 AM »

ถ้าใช้รถจนเทอร์โบทำงานหนักๆ แล้วดับเครื่องทันทีไม่ดีแน่... ตัวไทม์เมอร์ใช้ถ่วงเวลาในการดับเครื่องครับ... เพื่อให้อุณหภูมิต่างๆ ลดลงมาอยู่ในระดับปกติก่อน... เป็นการถนอมเครื่องยนต์ไม่ให้ไปก่อนเวลาอันสมควร...

...ถ้าไม่มีอุปกรณ์ตัวนี้... เราก็ถ่วงเวลาโดยการติดเครื่องทิ้งไว้ซักระยะหนึ่งก่อน... ถึงดับเครื่องก็ได้ครับ... ไหว้


        ตามที่ครูต้นว่า ครับ
แต่ติดก็เท่ดี ครับ  จอดปับปิดประตู
สักพักเครื่องดับเอง...เย้
กรณีที่เราอัดมาหนัก ๆ แล้วดับเครื่องทันที
จุดที่จะกระทบมาก  คือตัวแกนเทอร์โบ ครับ
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
love.gunthai
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 118
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 472


tik.axiom


« ตอบ #59 เมื่อ: มกราคม 20, 2011, 12:55:21 PM »

ถ้าใช้รถจนเทอร์โบทำงานหนักๆ แล้วดับเครื่องทันทีไม่ดีแน่... ตัวไทม์เมอร์ใช้ถ่วงเวลาในการดับเครื่องครับ... เพื่อให้อุณหภูมิต่างๆ ลดลงมาอยู่ในระดับปกติก่อน... เป็นการถนอมเครื่องยนต์ไม่ให้ไปก่อนเวลาอันสมควร...

...ถ้าไม่มีอุปกรณ์ตัวนี้... เราก็ถ่วงเวลาโดยการติดเครื่องทิ้งไว้ซักระยะหนึ่งก่อน... ถึงดับเครื่องก็ได้ครับ... ไหว้


       ตามที่ครูต้นว่า ครับ
แต่ติดก็เท่ดี ครับ  จอดปับปิดประตู
สักพักเครื่องดับเอง...เย้
กรณีที่เราอัดมาหนัก ๆ แล้วดับเครื่องทันที
จุดที่จะกระทบมาก  คือตัวแกนเทอร์โบ ครับ

จะติดหรือไม่ติดก็ได้ครับ  Grin การทำงานของเทอร์โบก็คือเอาไอเสียมาปั่นใบเทอร์โบให้หมุน แต่มันหมุนเร็วมากและร้อนมาก และใช้น้ำมันจากเครื่องยนต์เพื่อใช้ในการะบายความร้อนที่ตรงแกนใบเทอร์โบ ดังนั้น ในการขับขี่รถยนต์ที่มีเทอร์โบ ถ้าเราขับขี่แบบปกติไม่ได้ซัดมาแบบเร็วๆนานๆ หรือ ลากรอบมาแบบสูงๆนานๆ หรือขับข้ามจังหวัดโดยไม่แวะพักเลย ก็ดับเครื่องตามปกติได้ครับ แต่ถ้าขับแบบใช้ความเร็วสูงหรือใช้รถที่รอบเครื่องสูงๆ ก็ไม่ควรที่จะดับเครื่องทันทีครับ เพราะแกนใบพัดจะไม่มีน้ำมันไปหล่อเลี้ยงแกน จะทำเสียเร็วหรือรุนแรงจนถึงขั้นแกนขาดได้ครับ  กรณีศึกษาครับ เคยมีว่ามีรถที่ได้ติดตัว Turbo Timer ไปแล้ว ในจังหวะที่สตารท์รถ ไม่ใช่ดับเครื่องนะครับ รถคันนั้นเกิดเดินไม่ครบสูบ คือ ทำงานแค่ 3 สูบ ครับ แล้ว Turbo Timer ทำงาน  เอาล่ะครับ งานเข้าเลยครับ ตั้งไว้ 2 นาที กว่าเครื่องจะดับ เจ้าของทำอะไรไม่ถูกในขณะนั้น จะดับก็ดับไม่ได้ กดเซ็ทใหม่ก็ไม่ได้ ต้องตั้งก่อนที่จะใช้  มันก็เดิน 3 สูบ อยู่อย่างนั้น อาการคือ เครื่องสั่นดังลั่น ครับ ที่ผมเล่าคือ เกิดยากมากครับ แต่เคยเกิดแล้วครับ พังหรือไม่นั้น ไม่พังแต่ซ่อมบานครับ  Smiley เป็นเครื่อง ดีเซล เทอร์โบ คอมมอนเรล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 20, 2011, 12:57:31 PM โดย tik.axiom รักในหลวง » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.061 วินาที กับ 22 คำสั่ง