เว็บบอร์ดสนทนาภาษาปืน
พฤศจิกายน 12, 2024, 11:24:12 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: เว็บบอร์ด อวป. สามารถเข้าได้ทั้งสองทาง คือ www.gunsandgames.com และ www.gunsandgames.net ครับ
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรียนถามเพื่อนสมาชิก เรื่องรถกระบะ 4 ประตู (รับรถมาแล้วครับขอบคุณทุกท่าน)  (อ่าน 23912 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
นายรัก-รักในหลวง-
เลือด สี น้ำ เงิน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 203
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1646


จงภูมิใจในความเป็นตัวของตัวเอง


« ตอบ #60 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 09:26:45 AM »

ขอบคุณครับท่าน tik.axiom รักในหลวง   ไหว้ ไหว้ ไหว้ รอฟังความเห็นจากท่านต่อไปครับ
 
 
บันทึกการเข้า

"สี่คนหาม สามคนแห่ หนึ่งคนนั่งแคร่ สองคนพาไป"
SillyOldMan
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1984
ออฟไลน์

กระทู้: 7567


ผ่านทะเล เห็นบึงน้ำไร้ความหมาย


« ตอบ #61 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 10:00:15 AM »

ถ้าใช้รถจนเทอร์โบทำงานหนักๆ แล้วดับเครื่องทันทีไม่ดีแน่... ตัวไทม์เมอร์ใช้ถ่วงเวลาในการดับเครื่องครับ... เพื่อให้อุณหภูมิต่างๆ ลดลงมาอยู่ในระดับปกติก่อน... เป็นการถนอมเครื่องยนต์ไม่ให้ไปก่อนเวลาอันสมควร...

...ถ้าไม่มีอุปกรณ์ตัวนี้... เราก็ถ่วงเวลาโดยการติดเครื่องทิ้งไว้ซักระยะหนึ่งก่อน... ถึงดับเครื่องก็ได้ครับ... ไหว้


        ตามที่ครูต้นว่า ครับ
แต่ติดก็เท่ดี ครับ  จอดปับปิดประตู
สักพักเครื่องดับเอง...เย้
กรณีที่เราอัดมาหนัก ๆ แล้วดับเครื่องทันที
จุดที่จะกระทบมาก  คือตัวแกนเทอร์โบ ครับ

จะติดหรือไม่ติดก็ได้ครับ  Grin การทำงานของเทอร์โบก็คือเอาไอเสียมาปั่นใบเทอร์โบให้หมุน แต่มันหมุนเร็วมากและร้อนมาก และใช้น้ำมันจากเครื่องยนต์เพื่อใช้ในการะบายความร้อนที่ตรงแกนใบเทอร์โบ ดังนั้น ในการขับขี่รถยนต์ที่มีเทอร์โบ ถ้าเราขับขี่แบบปกติไม่ได้ซัดมาแบบเร็วๆนานๆ หรือ ลากรอบมาแบบสูงๆนานๆ หรือขับข้ามจังหวัดโดยไม่แวะพักเลย ก็ดับเครื่องตามปกติได้ครับ แต่ถ้าขับแบบใช้ความเร็วสูงหรือใช้รถที่รอบเครื่องสูงๆ ก็ไม่ควรที่จะดับเครื่องทันทีครับ เพราะแกนใบพัดจะไม่มีน้ำมันไปหล่อเลี้ยงแกน จะทำเสียเร็วหรือรุนแรงจนถึงขั้นแกนขาดได้ครับ  กรณีศึกษาครับ เคยมีว่ามีรถที่ได้ติดตัว Turbo Timer ไปแล้ว ในจังหวะที่สตารท์รถ ไม่ใช่ดับเครื่องนะครับ รถคันนั้นเกิดเดินไม่ครบสูบ คือ ทำงานแค่ 3 สูบ ครับ แล้ว Turbo Timer ทำงาน  เอาล่ะครับ งานเข้าเลยครับ ตั้งไว้ 2 นาที กว่าเครื่องจะดับ เจ้าของทำอะไรไม่ถูกในขณะนั้น จะดับก็ดับไม่ได้ กดเซ็ทใหม่ก็ไม่ได้ ต้องตั้งก่อนที่จะใช้  มันก็เดิน 3 สูบ อยู่อย่างนั้น อาการคือ เครื่องสั่นดังลั่น ครับ ที่ผมเล่าคือ เกิดยากมากครับ แต่เคยเกิดแล้วครับ พังหรือไม่นั้น ไม่พังแต่ซ่อมบานครับ  Smiley เป็นเครื่อง ดีเซล เทอร์โบ คอมมอนเรล

รถผมติดทุกคันครับ

แต่เคยมีช่างที่สนิทบอกว่าเครื่องเทอร์โบแปรผัน มันไม่ได้บูสท์หนักแบบคงรอบเหมือนเครื่องเทอร์โบยุคเก่า พอเราไม่ได้กดหนักเทอร์โบจะค่อยๆระบายไอเสียส่วนเกินออกไปเองเรื่อยๆ ถ้าไม่ได้กดหนักๆยาวๆไม่ต้องใช้ก็ได้

ผมกำลังรำคาญพอดี เลยปิดฟังค์ชั่นไทม์เมอร์เป็นส่วนใหญ่ เปิดไว้ดูวัดโวลท์เฉยๆ เวลาเดินทางข้ามจังหวัดถึงจะกดตั้งเวลาไว้ซัก2นาที  Smiley
บันทึกการเข้า

What man is a man , who does not make the world better?
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #62 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 10:12:32 AM »

        ใช่ ครับคุณจ้าว  เทอร์โบ  สแตนดาร์ดติดรถ
มันไม่ได้มีลำหักลำโค่น  เหมือนกับที่เราไปติดกันข้างนอก  ซึ่งบูสท์
กันหนัก ๆ จนน่ากลัว(ว่าจะเอาหลังคาวิ่งแทนล้อหรือใช้เสาไฟฟ้า-ต้นไม้แทนเบรค) คิก คิก คิก คิก
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
kpai
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 109
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694



« ตอบ #63 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 12:47:35 PM »

ติดไปได้ความสะดวกเวลารีบเร่ง ไม่ต้องยืนคอยถ่วงเวลาดับเครื่อง  ราคาก็ไม่กี่บาทเอง ไหว้
บันทึกการเข้า
love.gunthai
ชาว อวป.
Full Member
****

คะแนน 118
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 472


tik.axiom


« ตอบ #64 เมื่อ: มกราคม 21, 2011, 01:51:28 PM »

ขอบคุณครับท่าน tik.axiom รักในหลวง   ไหว้ ไหว้ ไหว้ รอฟังความเห็นจากท่านต่อไปครับ
 
 

navara 144 2.3gp

ครับพี่ นายรัก-รักในหลวง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 21, 2011, 01:54:14 PM โดย tik.axiom รักในหลวง » บันทึกการเข้า
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #65 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 11:08:51 AM »

ขอบคุณครับท่าน tik.axiom รักในหลวง   ไหว้ ไหว้ ไหว้ รอฟังความเห็นจากท่านต่อไปครับ
 
 

navara 144 2.3gp

ครับพี่ นายรัก-รักในหลวง
        โอ้ แม่เจ้า... ตกใจ ตกใจ
บนไดโนเทสส์หรือบนถนน ครับนี่
แล้วบูสท์ กันเท่าไหร่ ครับพี่น้อง... เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
NOOM 19 รักในหลวง
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 495
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3733


อดอย่างเสือ ดีกว่าอิ่มอย่างหมา


« ตอบ #66 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 12:01:57 PM »

เทอร์โบสแตนดาร์ดตัวเล็กๆที่ติดมากับรถไม่จำเป็นต้องติดเทอร์โบทามเมอร์ให้เสียเงินหลอกครับ พวกที่สมควรติดต้องเป็นพวก T-88,T-78 เทือกนั้น....อ้าว!!..คนขายเทอร์โบมาตอบหน่อยครับ...พักหลังๆพี่เขาหายไปไหนน่า!!.. Grin Grin Grin

บันทึกการเข้า

"นี้ไรเฟิลของฉัน"
"มีเหมือนกันหลายกระบอก,แต่กระบอกนี้เป็นของฉัน"
"ถ้าไม่มีไรเฟิล.ฉันก็ไม่มีอะไร"
"ถ้าไม่มีฉัน.ไรเฟิลก็ไม่มีค่าอะไร"

เสียตังค์ทำรถ ..ดีกว่าหมดกับโคโยตี
อรชุน-รักในหลวง
หมู่โลหิต O
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 1599
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10265


ขาย-อัพเกรด คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง


« ตอบ #67 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 01:13:13 PM »

ในรถยนต์ทั่วๆไปที่ใช้เครื่องเดิมจากโรงงาน ไม่ได้ปรับบูสท์เพิ่ม ไม่จำเป็นต้องต้องติดตั้ง Turbo Timer ครับ

เพราะในการใช้งานปกติเราไม่ได้ใช้งานหนักตลอดเวลามีจังหวะผ่อนช้าผ่อนเร็วตามสภาพถนน ซึ่งผู้ผลิตได้ออกแบบให้รับการใช้งานระดับนี้ได้สบายมาก
อีกอย่างกว่าเราจะขับถึงที่จอดได้ความเร็วก็ช้าลงมากแล้วรอบเครื่องก็ไม่มากนัก ช่วงนี้จะเป็นช่วงพักของเทอร์โบเพราะเมื่อวิ่งช้าๆรอบต่ำอย่างขับเข้าซอย
หาทีจอดรถมันไม่มีไอเสียมากพอจะมาปั่นให้เทอร์โบทำงาน กว่าเราจะหาที่จอดได้ตัวเทอร์โบเองก็ระบายความร้อนออกไปมากแล้ว
 
วิธีดูแลเครื่องยนต์เทอร์โบเดิมๆที่เหมาะสมคืออย่าไปซนกับมันอย่าไปปรับบูสท์เพิ่ม และที่สำคัญที่สุดคือน้ำมันเครื่องอย่าให้พร่องเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่คุณภาพดี หมั่นเปลี่ยนตามระยะเวลา
เพราะถ้ามันเครื่องพร่องเมื่อไหร่แกนเทอร์โบจะร้อนเพราะขาดน้ำมันหล่อลื่นและระบายความร้อนไม่ทัน ถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเลยกำหนดนานๆเศษโลหะฝุ่นผงทั้งหลายที่อยู่ในน้ำมันเครื่อง จะทำให้แกนเทอร์โบสึกหรออายุสั้นกว่าที่ควรจะเป็น ดูแลเครื่องยนต์เทอร์โบให้เน้นที่น้ำมันเครื่องครับ  ไหว้ ไหว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 22, 2011, 01:15:53 PM โดย อรชุน-รักในหลวง » บันทึกการเข้า
นายรัก-รักในหลวง-
เลือด สี น้ำ เงิน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 203
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1646


จงภูมิใจในความเป็นตัวของตัวเอง


« ตอบ #68 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 01:50:09 PM »

ขอบคุณทุกท่านที่กรุณาเข้ามาให้ความคิดเห็นครับ  ไหว้ ไหว้ ไหว้
บันทึกการเข้า

"สี่คนหาม สามคนแห่ หนึ่งคนนั่งแคร่ สองคนพาไป"
เขรางค์-รักในหลวง
.........สะบายดี.........
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 801
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9564



« ตอบ #69 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 11:09:07 PM »

ผมใช้รถที่มีเทอร์โบ+อินเตอร์คลูเลอร์อยู่สองคัน   คันแรกเป็นฟอร์ดเรนเจอร์ขับสี่   ใช้ไปแสนหกหมื่นโลแล้วขายเปลี่ยนมาใช้วีโก้ขับสี่   ตอนนี้วิ่งผ่านสองแสนหนึ่งหมื่นโลแล้วครับ

รถทั้งสองคันผมติดไทม์เมอร์ให้กับตัวเองครับ   ใช้วิธีชลอก่อนจอดและรอสักพักค่อยดับเครื่องครับ... Cheesy

     
ปล.ผมก่ออยู่เจียงฮายเหมือนกั๋นครับ
บันทึกการเข้า

...ไม้ใหญ่จะยืนต้านแรงช้างสารอยู่ได้   ก็ด้วยรากแข็งแรงที่หยั่งลึกลงในดิน...
จอบหลอย-รักในหลวง
HS4JFZ
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 160
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2412


เรารักในหลวง


« ตอบ #70 เมื่อ: มกราคม 22, 2011, 11:21:11 PM »

รถตู้ผมก็ติดครับ
แต่วัตถุประสงค์หลักๆคือ เวลาจอดแวะปั๊ม ผมจะตั้งtimerไว้10นาที แล้วปิดกุญแจไว้ โดยที่เครื่องยนต์และแอร์ยังทำงานอยู่ครับ จากนั้นก็เข้าห้องน้ำ,ซื้อขนมครับ
เพราะบางครั้งลูกค้าไม่ลงรถครับ และผมก็ไม่กล้าทิ้งกุญแจไว้ในรถด้วยครับ กลัวเหมือนกันครับ Grin
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้VIP 10ที่นั่งครับ ท่องเที่ยวทั่วไทย ไปไหนไปกันครับ
จอบหลอยเต็มใจบริการครับ 085-4046999,080-4719444
MoHo
Jr. Member
**

คะแนน 5
ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #71 เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 01:30:36 AM »

ขอบคุณครับท่าน tik.axiom รักในหลวง   ไหว้ ไหว้ ไหว้ รอฟังความเห็นจากท่านต่อไปครับ
 
 

navara 144 2.3gp

ครับพี่ นายรัก-รักในหลวง
        โอ้ แม่เจ้า... ตกใจ ตกใจ
บนไดโนเทสส์หรือบนถนน ครับนี่
แล้วบูสท์ กันเท่าไหร่ ครับพี่น้อง... เศร้า เศร้า

บนถนนครับ คลิปนี้คนที่ทดสอบผมรู้จักครับ

อยู่ในนาวาร่าคลับ ไม่ได้ลงกล่องแต่ง เดิมๆๆๆๆๆ

แต่ได้ลงโปรแกรมจากสหรัฐ ลงกล่องหลักเลยครับ

อันนี้ ยังไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าไหรครับ เดี๋ยววันอาทิตย์นี้

ไปทดสอบโปรแกรมอีกตัว มีถึง 240 ครับ
บันทึกการเข้า
คมขวาน รักในหลวง
"จากดินแดนที่ราบสูงแห่งใบขวาน ข้ามแม่น้ำ ข้ามทะเล(ถ้านั่งเครื่อง) ข้ามภูเขา สู่ดินแดนแห่งด้ามขวาน "
Hero Member
*****

คะแนน 1830
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19896


ดนตรี คืออาภรณ์ของปราชญ์


เว็บไซต์
« ตอบ #72 เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 08:28:43 AM »

ขอบคุณครับท่าน tik.axiom รักในหลวง   ไหว้ ไหว้ ไหว้ รอฟังความเห็นจากท่านต่อไปครับ
 
 

navara 144 2.3gp

ครับพี่ นายรัก-รักในหลวง
        โอ้ แม่เจ้า... ตกใจ ตกใจ
บนไดโนเทสส์หรือบนถนน ครับนี่
แล้วบูสท์ กันเท่าไหร่ ครับพี่น้อง... เศร้า เศร้า

บนถนนครับ คลิปนี้คนที่ทดสอบผมรู้จักครับ

อยู่ในนาวาร่าคลับ ไม่ได้ลงกล่องแต่ง เดิมๆๆๆๆๆ

แต่ได้ลงโปรแกรมจากสหรัฐ ลงกล่องหลักเลยครับ

อันนี้ ยังไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าไหรครับ เดี๋ยววันอาทิตย์นี้

ไปทดสอบโปรแกรมอีกตัว มีถึง 240 ครับ
        ขอบคุณ ครับ
จะรอชม ครับ........... เยี่ยม เยี่ยม
บันทึกการเข้า

คลิ๊ก ทริปจักรยาน   "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"     ลูกอิสาน พลัดถิ่น  จากแดนดิน  "ไหปลาแดก"  เร่ร่อน รอนแรม เดินทางดั้นด้น  มาสู่  "โคนต้นสะตอ"
INTERCEPTER - รักในหลวง
ชาว อวป.
Sr. Member
****

คะแนน 155
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 871


ไปช้าๆ.... มองโลกได้เยอะขึ้น


« ตอบ #73 เมื่อ: มกราคม 23, 2011, 09:36:42 AM »

เวลาขับเราไม่ได้เร่งเครื่องถึง 3000-4000 รอบแล้วเบรคเอี๊ยดดับเครื่องทันทีครับ....ก่อนจอด เช่น ปั๊มน้ำมัน  เข้าซอยบ้าน ...ก็ค่อยๆขับกันอยู่แล้ว   ผมว่าไม่จำเป็นต้องติด ....เพราะเครื่อง TD27 ที่ใช้อยู่ ยัดเทอร์โบ CT26 ของเครื่อง 7M ..วิ่งมาเกือบ 3 แสนโลแล้ว.....ยังไม่เคยมีปัญหา    (ติดเทอร์โบทามเมอร์ไว้  แต่ไม่เคยใช้  เกรงใจคนข้างบ้าน เหม็นควัน)

ลองสังเกตุดูช่วงชลอก่อนที่จะจอดรถ...เข็มวัดบูสแทบจะไม่ขึ้น    ใบพัดเทอร์โบแทบจะไม่ได้หมุนเร็วแบบที่ทางทฤษฎีว่ากันไว้   แล้วผมก็เคยทดสอบ...โดยการถอดท่อหน้าเทอร์โบเพื่อดูใบพัดแล้วติดเครื่อง    ...ไม่ว่าจะเร่งเครื่องอย่างไร  พอดับเครื่อง   ใบพัดก็ไม่ได้หมุนต่อนานแบบที่คนขายเทอร์โบทามเมอร์ว่าไว้ครับ


(เหตุผลที่ติดๆกันคือ  กลัวว่าเวลาดับเครื่องด้วยแรงเฉื่อย   จะทำให้ใบพัดเทอร์โบหมุนต่อโดยที่ปั๊มน้ำมันเครื่องหยุดทำงานแล้ว   แกนจะไหม้บ้าง  เทอร์โบจะพังบ้าง   .....ผมว่าตอนเครื่องทำงาน  เร่งแซง  หรือวิ่งโดยบรรทุกของหนักๆ   เทอร์โบมันทำงานหนักกว่าหลายเท่า   มันยังทนได้  ไม่ติดเทอร์โบทามเมอร์แค่นี้ไม่เป็นหรอก)

ปล. ดับเครื่องเร็วอีกซักนิด ช่วยลดโลกร้อนได้อีกหน่อย   ^^
บันทึกการเข้า
นายรัก-รักในหลวง-
เลือด สี น้ำ เงิน
ชาว อวป.
Hero Member
****

คะแนน 203
ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1646


จงภูมิใจในความเป็นตัวของตัวเอง


« ตอบ #74 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 12:23:22 PM »

ขออภัยครับ รูปไม่ขึ้นขอเวลาแก้ไข นิดหนึ่งครับ  ไหว้ ไหว้ ไหว้ ไหว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 14, 2011, 12:44:07 PM โดย นายรัก-รักในหลวง- » บันทึกการเข้า

"สี่คนหาม สามคนแห่ หนึ่งคนนั่งแคร่ สองคนพาไป"
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.4 | SMF © 2011, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.078 วินาที กับ 22 คำสั่ง